ที่บ้านติด Wifi ของทรูอยู่แล้วค่ะ ใช้งานมาปีกว่า สัญญาณดีบ้าง เลวบ้าง จนอยู่มาวันหนึ่ง เราได้รับโทรศัพท์จากแม่ (เราอยู่ที่ทำงาน แม่อยู่บ้าน) ว่า มีช่างของทรูจะเข้ามาติดตั้งกล่องสัญญาณ เราก็งงว่าเข้ามาติดตั้งทำไม? เราไม่ได้ซื้อบริการใดๆเพิ่ม เราเลยบอกแม่ว่าให้ช่างกลับไป ไม่ต้องติดตั้ง และไม่ต้องเซ็นเอกสารใดๆ ช่างก็มาคุยโทรศัพท์กับเราแนะนำว่ามาติดตั้งกล่องทรู ติดตั้งฟรีเพราะลูกค้าใช้บริการทรูอยู่แล้ว เราก็บอกว่าไม่สะดวก เพราะที่บ้านมีแต่คนแก่กับเด็ก ให้ติดต่อมาใหม่ วันที่เราอยู่บ้าน
หลังจากนั้นก็มีเบอร์แปลกโทรเข้ามา น่าจะเป็น call center แจ้งว่าจะมีช่างเข้ามาติดตั้งกล่องสัญญาณอีกครั้ง เราก็ถามรายละเอียดว่า มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมมั้ย ค่าบริการรายเดือนเป็นยังไง คนนั้นแจ้งว่า ติดตั้งฟรี มีค่าบริการรายเดือนอยู่ที่ 599 บาท เป็นค่าบริการอินเตอร์เน็ต เราก็ถามเพื่อความแน่ใจว่า ไม่มีค่าบริการใดๆ เพิ่มเติมแน่นอนนะ? ได้คำตอบว่าไม่มีแน่นอนค่ะ เราเลยให้ช่างเข้ามาติดตั้งได้เลย
หลังจากติดตั้ง เราก็ใช้บริการไปตามปกติ กล่องที่ติดตั้งไม่ค่อยได้ใช้เพราะส่วนใหญ่ก็มีแต่ช่องโฆษณา หลักๆที่เราใช้ก็คือไวไฟ แล้ววันหนึ่งน้องเราก็ติดตั้ง AIS Fiber เพิ่มเติม เราเห็นว่า ของทางค่ายนู่นมีช่องมากมาย หลากหลายที่ของ True visions ไม่มี และอีกอย่าง อยู่บ้านหลังเดียวกัน ไม่จำเป็นต้องติดตั้งอินเตอร์เน็ตหลายค่าย เราจึงอยากยกเลิกใช้บริการของ True เพราะว่าพักหลังๆ เน็ตช้าเหลือเกิน เราจึงให้พี่สาวที่เป็นเจ้าของชื่อ ไปติดต่อยกเลิกอินเตอร์เน็ตที่ศูนย์ทรู พี่เรากลับบ้านมาบอกว่า จนท.แจ้งว่าถ้าจะยกเลิก ต้องมีค่าใช้จ่ายเนื่องจากติดสัญญา เป็นเงิน 6000 บาท เราก็เห้ย! ตอนโทรมาขอให้ติดก็ไม่ได้แจ้งว่าต้องใช้บริการกี่เดือน ถ้ายกเลิกต้องมีค่าใช้จ่ายนู่นนี่นั่น คืออะไร?? เราก็ส่งเรื่องไปที่แฟนเพจของ True online เล่าให้ฟังว่าเรื่องมันเป็นแบบนี้ จนท.ถามว่ามีปัญหาด้านไหนให้แก้ไขมั้ย เราก็แจ้งความประสงค์ไปว่าเราจะยกเลิกอินเตอร์เน็ตของทรู เพราะใช้บริการของค่ายอื่นแล้ว จนท.รับเรื่องและแจ้งว่าเดี๋ยวจะมีจนท.อีกฝ่ายติดต่อกลับมา
จนวันนี้ เราได้รับโทรศัพท์จาก 1331 แจ้งว่าได้รับเรื่องแล้ว แต่ทาง call center ไม่สามารถดำเนินการยกเลิกให้ได้ เราต้องไปติดต่อที่เคาท์เตอร์ทรูเอง (แล้วจะโทรมาทำด๋อยอะไรฟะ?) เราจึงให้พี่สาวเข้าไปที่ศูนย์ทรู แจ้งไปว่าจะยกเลิกอินเตอร์เน็ต (เหมือนข้างบนเป๊ะเลย) แล้วพี่สาวก็โทรมาบอกว่า เขาไม่ยกเลิกให้ แต่จะระงับสัญญาณไว้ก่อน 3 เดือน เราเลยปรี๊ดแตก ขอสายจนท.และแจ้งความประสงค์ไปว่า เราต้องการยกเลิกสัญญาณอินเตอร์เน็ต จนท.ก็แจ้งว่า ถ้าตัดสัญญาณจะมีค่าใช้จ่าย 4000 บาทเพราะเราติดสัญญาอีก 2 เดือน แต่ถ้าระงับสัญญาณ เดือนแรกไม่มีค่าใช้จ่าย เดือนที่ 2-3 มีค่าระงับสัญญาณเดือนละ 150 บาท
เราก็ What??? ใครอยากระงับสัญญาณคะ? เราต้องการยกเลิกและเริ่มเล่าให้ฟังใหม่ว่า ตอนที่จนท.โทรมา ไม่มีใครแจ้งรายละเอียดใดๆ แจ้งแค่ว่าติดตั้งฟรี แล้วพอจะยกเลิกก็มาอ้างว่าติดสัญญา ตอนมาติดตั้งเราก็ไม่ได้เซ็นสัญญาใดๆ แล้วมันจะติดสัญญาอะไร? แล้วทำไมเราต้องชำระค่าใช้จ่ายในการยกเลิก หือ??? แล้วยังต้องมาจ่ายค่าระงับสัญญาณอีก???
จนท.แจ้งว่า เป็นความผิดของทางเซลล์ที่ไม่แจ้งลูกค้า แต่จะมาเรียกเก็บเงินกับลูกค้าเนี่ยนะ???? WTF???
เราจึงยื่นคำขาดไปว่า เราต้องการยกเลิกสัญญาณโดยที่จะต้องไม่มีบิลเรียกเก็บใดๆส่งมาที่บ้านอีก จนท.แจ้งว่า เขารับเรื่องไว้ให้ แล้วจะส่งช่างมาถอดสัญญาณแต่อาจจะมีบิลไปที่บ้าน แต่จะไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม (งงมะ?) เราก็บอกไปว่า มันไม่ควรจะมีบิลเรียกเก็บมาที่บ้านแล้ว ในเมื่อเราชำระค่าใช้จ่ายทั้งหมดและเซ็นใบยกเลิกบริการไปแล้ว จนท.คนเดิมแจ้งว่า ถ้ามีบิลเรียกเก็บให้เรานำบิลไปติดต่อที่ศูนย์ทรู (เพื่อ?) เราก็ถามว่าจะให้ไปติดต่อว่ายังไงคะ? จนท.ก็แจ้งว่าถ้าเราไปติดต่อ จนท.เขาจะรู้กัน เพราะคุยกับหัวหน้าไว้แล้ว เราก็ถามชื่อจนท.ไว้ (ก่อนหน้านี้ไม่ได้ถามเลยสักคนเพราะไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้) เราก็เลย โอเค.. มารอดูกันว่าเรื่องจะเป็นยังไงต่อ ก็ขอบคุณจนท.คนนั้นไป ที่รับเรื่องไว้ให้ (เห็นรับเรื่องไป 3 คนแล้วนะ)
พอมาอ่านกระทู้ในพันทิพย์ โอ้โห! เพื่อนเพียบเลย T_T
เดี๋ยวจะรอดูว่าหลังวันที่ 27 มีนา 2560 แล้วเหตุการณ์จะเป็นยังไงต่อ จะมีบิลมาที่บ้านอีกมั้ย? จะมีใครโทรมาหรือเปล่า?? จะมีช่างมาถอดกล่องสัญญาณมั้ย?? หึๆ
อยากฝากไปถึงจนท.ทุกคนนะคะ รับเรื่อง ฟังคำร้องขอของลูกค้าแล้วก็ปรับปรุงให้ถูกจุดนะคะ ไม่ใช่ลูกค้าแจ้งยกเลิก จะให้แนะนำปรับปรุงบริการ หรือลูกค้าแจ้งยกเลิก จะให้ย้ายกล่องสัญญาณไปที่บ้านคนอื่นจนครบสัญญา จะบ้าเหรอคะ??
ฝากถึงทุกคนที่ใช้บริการอยู่ ก็ขอให้ตรวจสอบรายละเอียดบริการต่างๆให้ครบด้วยนะคะ เดี๋ยวจะมีกรณีแบบเราและคนอื่นๆเพิ่มขึ้นอีก
ได้ข่าวว่ายกเลิก true internet ช่างยากเย็นแสนเข็นเหลือเกิน
หลังจากนั้นก็มีเบอร์แปลกโทรเข้ามา น่าจะเป็น call center แจ้งว่าจะมีช่างเข้ามาติดตั้งกล่องสัญญาณอีกครั้ง เราก็ถามรายละเอียดว่า มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมมั้ย ค่าบริการรายเดือนเป็นยังไง คนนั้นแจ้งว่า ติดตั้งฟรี มีค่าบริการรายเดือนอยู่ที่ 599 บาท เป็นค่าบริการอินเตอร์เน็ต เราก็ถามเพื่อความแน่ใจว่า ไม่มีค่าบริการใดๆ เพิ่มเติมแน่นอนนะ? ได้คำตอบว่าไม่มีแน่นอนค่ะ เราเลยให้ช่างเข้ามาติดตั้งได้เลย
หลังจากติดตั้ง เราก็ใช้บริการไปตามปกติ กล่องที่ติดตั้งไม่ค่อยได้ใช้เพราะส่วนใหญ่ก็มีแต่ช่องโฆษณา หลักๆที่เราใช้ก็คือไวไฟ แล้ววันหนึ่งน้องเราก็ติดตั้ง AIS Fiber เพิ่มเติม เราเห็นว่า ของทางค่ายนู่นมีช่องมากมาย หลากหลายที่ของ True visions ไม่มี และอีกอย่าง อยู่บ้านหลังเดียวกัน ไม่จำเป็นต้องติดตั้งอินเตอร์เน็ตหลายค่าย เราจึงอยากยกเลิกใช้บริการของ True เพราะว่าพักหลังๆ เน็ตช้าเหลือเกิน เราจึงให้พี่สาวที่เป็นเจ้าของชื่อ ไปติดต่อยกเลิกอินเตอร์เน็ตที่ศูนย์ทรู พี่เรากลับบ้านมาบอกว่า จนท.แจ้งว่าถ้าจะยกเลิก ต้องมีค่าใช้จ่ายเนื่องจากติดสัญญา เป็นเงิน 6000 บาท เราก็เห้ย! ตอนโทรมาขอให้ติดก็ไม่ได้แจ้งว่าต้องใช้บริการกี่เดือน ถ้ายกเลิกต้องมีค่าใช้จ่ายนู่นนี่นั่น คืออะไร?? เราก็ส่งเรื่องไปที่แฟนเพจของ True online เล่าให้ฟังว่าเรื่องมันเป็นแบบนี้ จนท.ถามว่ามีปัญหาด้านไหนให้แก้ไขมั้ย เราก็แจ้งความประสงค์ไปว่าเราจะยกเลิกอินเตอร์เน็ตของทรู เพราะใช้บริการของค่ายอื่นแล้ว จนท.รับเรื่องและแจ้งว่าเดี๋ยวจะมีจนท.อีกฝ่ายติดต่อกลับมา
จนวันนี้ เราได้รับโทรศัพท์จาก 1331 แจ้งว่าได้รับเรื่องแล้ว แต่ทาง call center ไม่สามารถดำเนินการยกเลิกให้ได้ เราต้องไปติดต่อที่เคาท์เตอร์ทรูเอง (แล้วจะโทรมาทำด๋อยอะไรฟะ?) เราจึงให้พี่สาวเข้าไปที่ศูนย์ทรู แจ้งไปว่าจะยกเลิกอินเตอร์เน็ต (เหมือนข้างบนเป๊ะเลย) แล้วพี่สาวก็โทรมาบอกว่า เขาไม่ยกเลิกให้ แต่จะระงับสัญญาณไว้ก่อน 3 เดือน เราเลยปรี๊ดแตก ขอสายจนท.และแจ้งความประสงค์ไปว่า เราต้องการยกเลิกสัญญาณอินเตอร์เน็ต จนท.ก็แจ้งว่า ถ้าตัดสัญญาณจะมีค่าใช้จ่าย 4000 บาทเพราะเราติดสัญญาอีก 2 เดือน แต่ถ้าระงับสัญญาณ เดือนแรกไม่มีค่าใช้จ่าย เดือนที่ 2-3 มีค่าระงับสัญญาณเดือนละ 150 บาท
เราก็ What??? ใครอยากระงับสัญญาณคะ? เราต้องการยกเลิกและเริ่มเล่าให้ฟังใหม่ว่า ตอนที่จนท.โทรมา ไม่มีใครแจ้งรายละเอียดใดๆ แจ้งแค่ว่าติดตั้งฟรี แล้วพอจะยกเลิกก็มาอ้างว่าติดสัญญา ตอนมาติดตั้งเราก็ไม่ได้เซ็นสัญญาใดๆ แล้วมันจะติดสัญญาอะไร? แล้วทำไมเราต้องชำระค่าใช้จ่ายในการยกเลิก หือ??? แล้วยังต้องมาจ่ายค่าระงับสัญญาณอีก???
จนท.แจ้งว่า เป็นความผิดของทางเซลล์ที่ไม่แจ้งลูกค้า แต่จะมาเรียกเก็บเงินกับลูกค้าเนี่ยนะ???? WTF???
เราจึงยื่นคำขาดไปว่า เราต้องการยกเลิกสัญญาณโดยที่จะต้องไม่มีบิลเรียกเก็บใดๆส่งมาที่บ้านอีก จนท.แจ้งว่า เขารับเรื่องไว้ให้ แล้วจะส่งช่างมาถอดสัญญาณแต่อาจจะมีบิลไปที่บ้าน แต่จะไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม (งงมะ?) เราก็บอกไปว่า มันไม่ควรจะมีบิลเรียกเก็บมาที่บ้านแล้ว ในเมื่อเราชำระค่าใช้จ่ายทั้งหมดและเซ็นใบยกเลิกบริการไปแล้ว จนท.คนเดิมแจ้งว่า ถ้ามีบิลเรียกเก็บให้เรานำบิลไปติดต่อที่ศูนย์ทรู (เพื่อ?) เราก็ถามว่าจะให้ไปติดต่อว่ายังไงคะ? จนท.ก็แจ้งว่าถ้าเราไปติดต่อ จนท.เขาจะรู้กัน เพราะคุยกับหัวหน้าไว้แล้ว เราก็ถามชื่อจนท.ไว้ (ก่อนหน้านี้ไม่ได้ถามเลยสักคนเพราะไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้) เราก็เลย โอเค.. มารอดูกันว่าเรื่องจะเป็นยังไงต่อ ก็ขอบคุณจนท.คนนั้นไป ที่รับเรื่องไว้ให้ (เห็นรับเรื่องไป 3 คนแล้วนะ)
พอมาอ่านกระทู้ในพันทิพย์ โอ้โห! เพื่อนเพียบเลย T_T
เดี๋ยวจะรอดูว่าหลังวันที่ 27 มีนา 2560 แล้วเหตุการณ์จะเป็นยังไงต่อ จะมีบิลมาที่บ้านอีกมั้ย? จะมีใครโทรมาหรือเปล่า?? จะมีช่างมาถอดกล่องสัญญาณมั้ย?? หึๆ
อยากฝากไปถึงจนท.ทุกคนนะคะ รับเรื่อง ฟังคำร้องขอของลูกค้าแล้วก็ปรับปรุงให้ถูกจุดนะคะ ไม่ใช่ลูกค้าแจ้งยกเลิก จะให้แนะนำปรับปรุงบริการ หรือลูกค้าแจ้งยกเลิก จะให้ย้ายกล่องสัญญาณไปที่บ้านคนอื่นจนครบสัญญา จะบ้าเหรอคะ??
ฝากถึงทุกคนที่ใช้บริการอยู่ ก็ขอให้ตรวจสอบรายละเอียดบริการต่างๆให้ครบด้วยนะคะ เดี๋ยวจะมีกรณีแบบเราและคนอื่นๆเพิ่มขึ้นอีก