มีท่านใดประสบปัญหาการยกเลิกเน็ตบ้าน True ไหมครับ ไปสาขาแล้วเค้าไม่ยกเลิกให้

กระทู้คำถาม
ผมใช้อินเตอร์เน็ตบ้านทรู (ไฟเบอร์)จากคอนโดเดิมแล้วย้ายมาคอนโดใหม่แล้วพอย้ายมาคอนโดใหม้ตอนนั้นเหลือเวลาตามสัญญาประมาณ 1 เดือน ปรากฎว่าคอนโดใหม่ไม่รองรับไฟเบอร์ทางทรูเลยแจ้งว่าให้ใช้อีกโปรนึงแทน 80/30 ผมก็เข้าใจว่านับสัญญาต่อเพราะทรูแจ้งว่าให้ใช้โปรนี้ไปก่อนระหว่างรอคอนโดใหม่ปรับระบบเป็นไฟเบอร์ออปติกแล้วพอปรับแล้วเด่วทรูมาปรับเป็นไฟเบอร์ให้ ระหว่างใช้ผมเลยเปิดดูสัญญาเน็ตใหม่ดูปรากฎนับ 1 ใหม่ 12 รอบบิล ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรก็ทนใช้ไป  พอคอนโดใหม่ปรับระบบเป็นไฟเบอออปติก ผมก็ไปแจ้งทรูว่าคอนโดผมรองรับแล้วให้มาติดตั้งเน็ตไฟเบอออปติกให้หน่อย แต่คำตอบที่ได้คือ ไม่คุ้มค่าติดตั้งคู่สายของทรูเพราะยังมีลูกค้าน้อย ซึ่งในขณะนั้นเองค่ายเขียวได้เปิดบูทติดตั้งไฟเบอร์ออปติกทำตลาดรับลูกค้าไปรัวๆ ผมก็ทนใช้จนครบสัญญา พอครบสัญญาผมก็โทรถามคอลเซ็นเตอร์ว่าผมสามารถไปยกเลิกคืนกล่องเลยได้ไหม คอลเซ็นเตอร์บอกว่าได้ไม่ติดสัญญาแล้ว ประมาณช่วงกลางเดือน พ.ค. ผมก็ไปสาขาแรกที่ เดอะมอล พอไปถึง สาขาแจ้งว่า ยกเลิกคืนกล่องไม่ได้ติดเงื่อนไขส่วนลดค่าเน็ตอยู่ จะคืนได้หลังวันที่ 23 ส.ค. 67 และทางสาขาจะทำการระงับสัญญาณไว้ให้ก่อน 90 วัน  ผมก็กลับมาและโทรหาทางคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งว่าทำไมผมไปสาขาแล้วสาขาบอกคืนไม่ได้ติดเงื่อนไขส่วนลดค่าอินเตอร์เน็ต คอลเซ็นเตอร์จึงบอกว่า อาจจะเพราะสาขาต้องการดูแลต่อ หรืออะไรนี้แหละผมจำได้ไม่หมด ผมจึงไปอีกสาขาคือ สาขาบิ๊กซี... ซึ่งไปถึงผมก็ได้คำตอบว่าต้องรอครบการระงับสัญญาณก่อนถึงจะยกเลิกได้เพรนาะติดส่วนลดค่าอินเตอร์เน็ต ให้มาหลังวันที่ 23 ส.ค. 67 ผมก็รอจนหลังวันที่ 23 ส.ค 2567 ซึ่งผมไปคืนอีกครั้งคือ วันที่ 19 ก.ย. 2567 อันนี้ผมไปช้าเองผมไม่โทษเค้าที่ต้องมีค่าใช้จ่าย พอไปถึงสาขา บิ๊กซี... พนักงานกลับแจ้งว่ายกเลิกไม่ได้เนื่องจากติดเงื่อนไขสัญญาของกล่องทีวีทรูไอดี จะสามารถคืนได้หลังวันที่ 5 ตุลาคม 2567 ซึ่งผมงงมากว่า สัญญานี้มันมาจากไหนอีก ในเมื่อครั้งก่อนเค้าไม่ได้แจ้งผมเลยว่ามีสัญญากล่องทีวี ถ้ามีทำไมไม่บอกว่าติดถึง 5 ต.ค. ตั้งแต่แรกทำไมแจ้งที่ละเรื่องแบบนี้ และสาขาก็ได้ทำปรับลดค่าบริการไปตัดที่วันที่ 5 ต.ค.2567 ให้ผม  ผมก็ค่อนข้างไม่พอใจครับผมยอมรับ ผมก็โวยไปว่าสาขาคุณนี้แหละแจ้งผมแค่ว่าหลัง 23 ส.ค. 67 คืนได้เลยไม่ติดอะไร และพนักงานก็ถามผมว่าทำไมมาสาขานี้เห็นทำระงับสัญญาณที่ เดอะมอล สาขาโน้นแนะนำมาหรอ ผมก็บอกเปล่าผมมาของผมเองเพราะก่อนหน้านี้ผมมาสาขานี้รอบนึงแล้ว ผมก็ไม่อะไรก็ออกมา พอออกมาผมก็ถามคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง ว่าของผมเนี้ยสามารถยกเลิกได้ไหมติดสัญญาอะไรรึเปล่า คอลเซ็นเตอร์บอกไม่ติดนะครับยกเลิกได้เลย ผมเลยถามว่าทำไมสาขาบอกติดกล่องทรูไอดี คอลเซ็นเตอร์ก็เช็คให้แล้วก็บอกไม่ติด คอลเซ็นเตอร์บอกว่าอาจเป็นเงื่อนไขของสาขาที่จะทำยกเลิกตอนตัดรอบบิล ผมก็เอ๊ะจะทำวันนี้หรือวันที่ 5 มันก็ไม่ต่างในเมื่อคิดค่าบริการผมไปวันที่ 5 แล้ว พี่คอลเซ็นเตอร์จึงแนะนำว่าไปวันที่ 5  ต.ค. อีกทีถ้าเค้าไม่ยกเลิกให้ ให้โทรหาคอลเซ็นเตอร์แล้วให้เค้าคุยกับสาขา  (ที่ผมย้ายผมยอมรับครับว่าผมน้อยใจทรูนะที่ตอนไปแจ้งเปลี่ยนเป็นไฟเบอออปติกแล้วปฏืเสธแบบไม่โอเคเลยว่าลูกค้าน้อยไม่คุ้มก็ไหนตอนแรกคุณบอกจะเปลี่ยน และอีกอย่างคุณไม่มาทำตลาดปล่อยให้คู่แข่งมาเปิดบูทอินเตอร์เน็ตอยู่เจ้าเดียวคุณจะได้ลูกค้าไหม มาตั้งบูธหลังเค้าเกือบปีมันจะเหลือลูกค้าให้คุณแล้วหรอตอนนั่น)
ผมจะทำไงดีครับผมไม่อยากรอวันที่ 5 ต.ค. อีกแล้วเพราะผมก็ยุ่งมากกลัวว่าเดี๋ยวจะลืมละยืดยื้อไปอีก???
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับ  คุณ      สมาชิกหมายเลข 5937288   ผมขอโอกาสได้ดูแลสมาชิกก่อนนะครับ อัพเดทข้อมูลทางหลังไมค์
ลิงก์นี้นะครับ https://ppantip.com/message/66ec3aa871b5ac0027a1fa9d

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่