รบกวนสอบถาม ในกรณีที่โดนทรูส่งเรื่องฟ้องค่าใช้บริการ ให้ทางสำนักงานกฎหมายส่งจดหมายมาทวงหนี้

จากหัวข้อข้างบนเลยคะ
ดิฉันเป็นลูกค้าทรูนาน ขอบอกว่านานมากๆ จากเดิมใช้เน็ตแบบกากๆ ที่บ้านจะใช้เบอร์ทรู มือถือทรู เน็ตทรู จนถึงกล่องดิจตอล และทรูวิชั่น
จนปัจจุบัน ทรูโทรมาแจ้งว่าจะเปลี่ยนให้เป็นเน็ตไฟเบอร์ สายเคเบิ้ล เหมาจ่ายรายเดือน อยู่ที่ XXX บาท ( บอกเลยว่า ตอนนี้งงกับค่าบริการทรู)
และเมื่อปลายเดือน พ.ย 59 ทางทรู ได้มาทำการเปลี่ยนสายเน็ตและกล่องทรูวิชั่นให้ รวมถึงเบอร์โทรศัพท์บ้าน หลังจากนั้นเดือน ม.ค. 2560 ดิฉันไปชำระค่าบริการอินเตอร์เก่า แต่ไม่รู้ว่าจะชำระเบอร์อะไร เพราะเมื่อก่อนจะบอกเบอร์เน็ตเพื่อชำระ ตอนนี้เบอร์บ้านก้อเปลี่ยนใหม่ เบอร์เน็ตเก่าจำไม่ได้ จึงบอกให้ จนท.ทรู ที่รับชำระค่าบริการที่เคาท์เตอร์แห่งหนึ่ง ให้เขาเช็คให้ว่า มีค่าบริการเน็ตเก่าค้างอยู่กี่เดือน ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีค้างชำระเก่าอยู่ 2 เดือน และของใหม่อีก 1 เดือน ดิฉันจึงบอกชำระรวมกันทั้งหมด
     ปรากฎว่าเมื่อต้นเดือน มีนาคม 2560 ดิฉันได้รับจดหมายจาก สำนักงานกฎหมาย ที่ทรูเป็นคนแจ้งให้เขาส่งมา ติดตามทวงค่าบริการค้างชำระ ของเดือน ตุลาคม - พฤศจิกายน 2559 เป็นเงิน 493.70 บาท จึงโทรไปหา ทรู ให้ จนท.ทรู แจงรายการที่ดิฉันไปชำระ มีตามนี้คะ

        วันที่ 1/11/59 ได้ชำระค่าบริการ ของเดือน 8 วันที่ 28/8/59 ถึง 27/9/59  เป็นเงิน 715.03 บาท
                                                 และ เดือน 9 วันที่ 28/9/59 ถึง 27/10/59 เป็นเงิน 757.03 บาท
        วันที่ 31/1/60 ได้ชำระค่าบริการ ของเน็ตเก่า + เน็ตใหม่ ไป 1,591.98 บาท เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีของเดือน 11 12  
                          ช่วงวันที่ 13/11/59 - 27/11/59 เป็นเงิน 310.12
                          ช่วงวันที่ 28/11/59 - 27/12/59 เป็นเงิน 640.93
                          ช่วงวันที่ 28/12/59 - 27/1/60  เป็นเงิน 640.93

ก่อนหน้านี้ทางทรูไม่มีติดต่อ สอบถามค่าบริการค้างชำระเลย จึงอยากถามทรูว่า ทำไมหน้าจอที่เคาท์เตอร์รับชำระถึงขึ้นไม่ตรงกันกับของ Call center ถามพนักงาน Call center ว่าดิฉันผิดหรอที่ไม่ชำระ พนักงานเงียบ แล้วยังไง ส่งจดหมายมาแบบนี้ จะให้รู้สึกยังไงคะ? เพราะตอนชำระสอบถามแล้วว่า ไม่มีค่าบริการเก่าค้างแล้วใช่ไหม จนท.แจ้งว่าไม่มีแล้ว  ดิฉันไม่มีเจตนาที่จะไม่ชำระ หากทางทรู ได้มีติดต่อเข้ามาหา แต่เสียความรู้สึกมาก ที่ส่งเรื่องให้สำนักงานกฎหมายมาขู่แบบนี้ ไม่ได้กลัวนะคะ แต่เสียความรู้สึกมากกว่าคะ และเน็ตเคเบิ้ลนี้ก้อกากสุดๆ อยากจะเปลี่ยนใหม่ เพื่อนๆคนไหน พอจะแนะนำได้บ้างคะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับ คุณสมาชิกหมายเลข 3757680
เนื่องจากจดหมายดังกล่าว เป็นเพียงการแจ้งยอดค่าบริการให้ลูกค้ารับทราบ จากการเปลี่ยนแปลงหมายเลขบัญชีลูกค้า เนื่องจากมีการเปลี่ยนโปรโมชั่น/ยกเลิกบริการ ซึ่งจะมียอดค่าบริการบางส่วนที่เรียกเก็บจากหมายเลขบัญชีเก่า จึงทำให้ไม่เข้าสู่กระบวนการ ทวงถามค่าบริการที่มีเจ้าหน้าที่โทรแจ้งยอดลูกค้าครับ อย่างไรรบกวนขอทราบรหัสลูกค้า ชื่อ-นามสกุลผู้จดทะเบียนทางหลังไมค์ด้วยนะครับ เพื่อขอตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมให้อีกครั้งครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่