ดิฉันตั้งใจจะซื้อไอโฟน 5c แบบผ่อน 10 เดือน 0% ของทรูมูฟเอชค่ะ แต่ปรากฎว่า เมื่อเข้าไปดำเนินเรื่องในทรูช็อป พนักงานออกมาแจ้งว่า ชื่อดิฉันมียอดค้างชำระ 1,200 กว่าบาท ตั้งแต่สมัยทรูมูฟยังเป็นค่ายออร์เร้นจ์ และใช้บริการเบอร์แอร์การ์ดของออร์เร้นจ์ แต่โดยความสัจจริงคือ ดิฉันไม่เคยเป็นลูกค้าค่ายนี้มาก่อนเลยสักครั้งเดียว ทางพนักงานร้านทรูแจ้งว่า ถ้าจะเปิดเบอร์ใหม่ได้ ก็ต้องชำระค่าบริการนั้นเสียก่อน (แต่ดิฉันควรยอมชำระหนี้ที่ไม่ได้ก่อหรือคะ)
ย้อนกลับไป 3 ปีก่อน มีจดหมายทวงหนี้ค่าโทรศัพท์ประมาณ 1,000 กว่าบาทแบบนี้ล่ะค่ะมาที่บ้าน ดิฉันต้องไปแจ้งความเพื่อดำเนินเรื่องว่าดิฉันไม่เคยใช้บริการค่ายนี้มาก่อนเลย อาจเป็นไปได้ว่าช่วงนั้นนำบัตรประชาชนไปถ่ายเอกสารเพื่อสมัครงานแถวอ่อนนุช และบิลนั้นมีที่อยู่แถวอ่อนนุชเช่นกัน จากนั้นก็ส่งใบแจ้งความพร้อมจดหมายยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนเปิดเบอร์กลับไปที่บริษัททรู ซึ่งยังมีการทวงหนี้จากทรูเป็นระยะๆ กว่าจะเลิกติดตามหนี้ที่ดิฉันยืนยันไปแล้วว่าไม่ได้ก่อ จนเรื่องเงียบไป
ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ก็มาพบเหตุการณ์แบบนี้ เปิดเบอร์ใหม่กับทรูมูฟไม่ได้ เพราะมียอดค้างบริการจากไหนก็ไม่รู้โผล่ขึ้นมา ทั้งที่จำเป็นต้องซื้อโทรศัพท์ใหม่ที่ใช้เบอร์จากค่ายที่มีสัญญาณเน็ตในต่างจังหวัดมากที่สุด ดิฉันจึงตัดสินใจเลือกเป็นผู้ใช้บริการเจ้านี้ แต่ก็เปิดเบอร์ใหม่ไม่ได้ และโปรนี้จะหมดเขตในวันจันทร์สิ้นเดือนนี้ ต้องรีบตัดสินใจอย่างเร่งด่วน จะแจ้งความอีกครั้งก็แทบจะไม่ทัน เพราะไม่ได้อยู่บ้าน ไม่สามารถกลับไปค้นใบแจ้งความเก่าได้ทัน
ทางเลือกสุดท้ายของดิฉันคือ การตัดใจชำระค่าบริการ 1,200 กว่าบาทที่ไม่เคยใช้ หรือไม่ก็ไปซื้อโปรของค่ายอื่น คือดีแทค ซึ่งสัญญาณเน็ตในต่างจังหวัดยังไม่ครอบคลุมเท่าทรู และดิฉันก็ใช้บริการเน็ตบนไอแพดของดีแทคอยู่แล้ว หรือคะ ?
จากการเสิร์ชข้อมูลพบว่า บริษัททรู มีเคสลูกค้าเปิดเบอร์ใหม่ไม่ได้ เพราะมียอดค้างชำระที่ตัวเองไม่รู้เรื่อง เป็นจำนวนมากทีเดียวค่ะ
..... เพียงเพราะบริษัทของคุณต้องการขยายฐานเบอร์โทรศัพท์ของค่ายด้วยวิธีการแจกซิมรายเดือนฟรีน่ะหรือคะ แย่มาก !
เปิดเบอร์ใหม่กับทรูไม่ได้ เพราะมียอดค้างชำระ ทั้งที่ไม่เคยเปิดเบอร์กับค่ายนี้มาก่อน
ย้อนกลับไป 3 ปีก่อน มีจดหมายทวงหนี้ค่าโทรศัพท์ประมาณ 1,000 กว่าบาทแบบนี้ล่ะค่ะมาที่บ้าน ดิฉันต้องไปแจ้งความเพื่อดำเนินเรื่องว่าดิฉันไม่เคยใช้บริการค่ายนี้มาก่อนเลย อาจเป็นไปได้ว่าช่วงนั้นนำบัตรประชาชนไปถ่ายเอกสารเพื่อสมัครงานแถวอ่อนนุช และบิลนั้นมีที่อยู่แถวอ่อนนุชเช่นกัน จากนั้นก็ส่งใบแจ้งความพร้อมจดหมายยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนเปิดเบอร์กลับไปที่บริษัททรู ซึ่งยังมีการทวงหนี้จากทรูเป็นระยะๆ กว่าจะเลิกติดตามหนี้ที่ดิฉันยืนยันไปแล้วว่าไม่ได้ก่อ จนเรื่องเงียบไป
ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ก็มาพบเหตุการณ์แบบนี้ เปิดเบอร์ใหม่กับทรูมูฟไม่ได้ เพราะมียอดค้างบริการจากไหนก็ไม่รู้โผล่ขึ้นมา ทั้งที่จำเป็นต้องซื้อโทรศัพท์ใหม่ที่ใช้เบอร์จากค่ายที่มีสัญญาณเน็ตในต่างจังหวัดมากที่สุด ดิฉันจึงตัดสินใจเลือกเป็นผู้ใช้บริการเจ้านี้ แต่ก็เปิดเบอร์ใหม่ไม่ได้ และโปรนี้จะหมดเขตในวันจันทร์สิ้นเดือนนี้ ต้องรีบตัดสินใจอย่างเร่งด่วน จะแจ้งความอีกครั้งก็แทบจะไม่ทัน เพราะไม่ได้อยู่บ้าน ไม่สามารถกลับไปค้นใบแจ้งความเก่าได้ทัน
ทางเลือกสุดท้ายของดิฉันคือ การตัดใจชำระค่าบริการ 1,200 กว่าบาทที่ไม่เคยใช้ หรือไม่ก็ไปซื้อโปรของค่ายอื่น คือดีแทค ซึ่งสัญญาณเน็ตในต่างจังหวัดยังไม่ครอบคลุมเท่าทรู และดิฉันก็ใช้บริการเน็ตบนไอแพดของดีแทคอยู่แล้ว หรือคะ ?
จากการเสิร์ชข้อมูลพบว่า บริษัททรู มีเคสลูกค้าเปิดเบอร์ใหม่ไม่ได้ เพราะมียอดค้างชำระที่ตัวเองไม่รู้เรื่อง เป็นจำนวนมากทีเดียวค่ะ
..... เพียงเพราะบริษัทของคุณต้องการขยายฐานเบอร์โทรศัพท์ของค่ายด้วยวิธีการแจกซิมรายเดือนฟรีน่ะหรือคะ แย่มาก !