เรื่องมันสั้นๆ ง่ายๆ
มีอุบัติเหตุ เราเจ็บ รถเสียหาย คู่กรณียอมรับว่าหลับใน
วันเกิดเหตุมีลงบันทึกประจำวัน ตัวแทนประกันเราแนะนำดีหมด บอกไว้หายก่อนแล้วค่อยนัดมาเคลียร์ จนทตรก้อรับทราบตรงกัน
ระหว่างนั้น รวบรวมเอกสาร พยายามปรึกษาตัวแทนประกันให้ช่วยตรวจเอกสาร ปรากฎเริ่มออกอาการแปลก เหมือนไม่ยอมช่วย
ล่าสุดบอกว่า เราต้องไปติดต่อเรียกค่าเสียหายเอง ช่วยอะไรไม่ได้ อารมประมาณว่า เราฝ่ายถูกไง คุณ(กูนี่แหละ) ไปเรียกร้องจากฝั่งนู้นเอาเองดิ
ไม่ใช่หน้าที่ (เอ่อ แล้วสามัญสำนึกมีมั้ย)
พอไปปรึกษา จนท.สินไหมของบริษัทประกันเราเอง (คือทำใจประมาณนึงว่าต้องจัดการเองแระ)
คำแนะนำที่ให้เหมือนกับเราเป็นผุ้เสียหายจะมาเรียกร้องบริษัทประกันซะงั้น
ที่ซึ้งสุด คือ บอกว่า ให้นึกว่าฟาดเคราะห์ คือเรียกร้องมาเถอะ (แม้จะมีหลักฐานว่าจ่ายจริงอย่างสมเหตุสมผล) ยังไงที่อื่นเค้าก็จะจ่ายเท่าที่อยากจะจ่ายแค่นั้นแหละ ไม่ได้ดูหลักฐานอะไรนักหรอก
(คิดในใจ นี่คือคำแนะนำให้กับลูกค้าที่ทำประกันกับบริษัทใช่มั้ย แม้แต่คำแนะนำให้ลูกค้าไม่มี ยังจะพูดแบบนี้อีก)
ช่างต่างกับพันธกิจ ที่อวดไว้ "สร้างคุณค่าสูงสุดภายใต้
หลักธรรมาภิบาลให้แก่ผู้มีส่วนได้เสีย : ผู้ถือหุ้น ลูกค้า บุคลากร คู่ค้า และสังคม"
ไม่รู้เป็นที่ตัวบุคคลหรือ policy อันนี้ตอบแทนไม่ได้
ถ้าประกันอื่นบริการและมีมารยาทดีกว่านี้ ทักมาหลังไมค์ได้เลย ว่าจะเปลี่ยนจ้าวแระะ
"ก็ถือว่าฟาดเคราะห์ไปก็แล้วกัน" นี่คือคำพูดของจนท.สินไหมของบริษัทประกันที่เราใช้ชั้น 1 มาตลอด 5 ปี ประวัติดีตลอด
มีอุบัติเหตุ เราเจ็บ รถเสียหาย คู่กรณียอมรับว่าหลับใน
วันเกิดเหตุมีลงบันทึกประจำวัน ตัวแทนประกันเราแนะนำดีหมด บอกไว้หายก่อนแล้วค่อยนัดมาเคลียร์ จนทตรก้อรับทราบตรงกัน
ระหว่างนั้น รวบรวมเอกสาร พยายามปรึกษาตัวแทนประกันให้ช่วยตรวจเอกสาร ปรากฎเริ่มออกอาการแปลก เหมือนไม่ยอมช่วย
ล่าสุดบอกว่า เราต้องไปติดต่อเรียกค่าเสียหายเอง ช่วยอะไรไม่ได้ อารมประมาณว่า เราฝ่ายถูกไง คุณ(กูนี่แหละ) ไปเรียกร้องจากฝั่งนู้นเอาเองดิ
ไม่ใช่หน้าที่ (เอ่อ แล้วสามัญสำนึกมีมั้ย)
พอไปปรึกษา จนท.สินไหมของบริษัทประกันเราเอง (คือทำใจประมาณนึงว่าต้องจัดการเองแระ)
คำแนะนำที่ให้เหมือนกับเราเป็นผุ้เสียหายจะมาเรียกร้องบริษัทประกันซะงั้น
ที่ซึ้งสุด คือ บอกว่า ให้นึกว่าฟาดเคราะห์ คือเรียกร้องมาเถอะ (แม้จะมีหลักฐานว่าจ่ายจริงอย่างสมเหตุสมผล) ยังไงที่อื่นเค้าก็จะจ่ายเท่าที่อยากจะจ่ายแค่นั้นแหละ ไม่ได้ดูหลักฐานอะไรนักหรอก
(คิดในใจ นี่คือคำแนะนำให้กับลูกค้าที่ทำประกันกับบริษัทใช่มั้ย แม้แต่คำแนะนำให้ลูกค้าไม่มี ยังจะพูดแบบนี้อีก)
ช่างต่างกับพันธกิจ ที่อวดไว้ "สร้างคุณค่าสูงสุดภายใต้หลักธรรมาภิบาลให้แก่ผู้มีส่วนได้เสีย : ผู้ถือหุ้น ลูกค้า บุคลากร คู่ค้า และสังคม"
ไม่รู้เป็นที่ตัวบุคคลหรือ policy อันนี้ตอบแทนไม่ได้
ถ้าประกันอื่นบริการและมีมารยาทดีกว่านี้ ทักมาหลังไมค์ได้เลย ว่าจะเปลี่ยนจ้าวแระะ