เกริ่นนำ
จากกรณีสมาชิกพันทิปรายหนึ่ง ออกตัวแรงเพื่อปกป้องการกระทำของเจ้าของกระทู้กระทู้หนึ่งซึ่งตั้งกระทู้เพื่อเรียกร้องความรับผิดชอบจากผู้ประกอบการให้บริการมือถือค่ายใหญ่ ที่มีการนำขยะไปทิ้งในบริเวณที่ดินของตนและเมื่อได้ประโยชน์ตามที่ต้องการก็ลบข้อความในกระทู้ทิ้ง นอกจากนี้ยังปรามาสผมว่าถ้าเรื่องเกิดกับผมผมจะยืนหน้าด้านให้กระทู้ยังอยู่อีกหรือไม่ พร้อมทั้งยังบอกให้ผม "ว่างๆ พบจิตแพทย์ก็ดีนะคับ" โดยความเห็นของชายดังกล่าวปรากฎตามรูปด้านล่าง
เนื้อหา
ด้วยความเคารพนะครับ (เขียนไปอย่างนั้นแหละ) ผู้บริโภคไทยถึงเจอแต่การปฎิบัติแย่ๆ และ เอาเปรียบจากผู้ประกอบการทั้งหลาย เพราะ ผู้ประกอบการจะต้องเจอกับผู้บริโภคประเภทเอาผลประโยชน์อุดปากเดี๋ยวก็เงียบกันเยอะมากในปัจจุบัน ดังนั้นเมื่อเจอผู้บริโภคแบบนี้เยอะๆเข้า การเอาเปรียบมันก็ง่ายเพราะสังคมเคยชินกับพฤติกรรม ออกมาโวยวายนิดหน่อยหละกันเดี๋ยวได้อย่างที่ต้องการแล้ว ทางผู้ประกอบการก็ให้ผลประโยชน์เล็กน้อยก็เรื่องเงียบ ภาพลักษณ์ตัวเองไม่เสียสักนิด
อยากจะตอบนายคนนั้นนะว่า จากกระทู้ของผมเอง
ช่วยนำเบอร์ 0XX-108-9999 ที่ควรเป็นของผมตามสิทธิ์อย่างถูกต้องมาคืนด้วย
https://ppantip.com/topic/35499930
กระทู้เรียกร้องของผมเองก็มีดราม่าแถมใหญ่กว่ากระทู้ทิ้งขยะ แต่ผมก็ไม่ลบทิ้งและการตั้งกระทู้ของผมทำให้ผู้บริโภคและสังคมได้รับประโยชน์ทางอ้อม แล้วเมื่อผมได้ตามที่เรียกร้องผมก็หน้าด้านพอที่จะเอากระทู้ตั้งไว้แบบนั้นเพื่อเป็นอุทาหรณ์และหลักฐานของความไม่ถูกต้อง แล้วที่สำคัญผมนึกถึงข้อกฎหมายมากกว่าที่เอ็งคิดมากนัก
ผมอยากจะบอกพฤติกรรมของทั้งสองคนไม่ได้ส่งเสริมการการคุ้มครองผู้บริโภคของประเทศไทยให้ดีขึ้นเลย
ถ้าคิดจะลบกระทู้เมื่อได้ประโยชน์ ขอให้ระลึกว่าพวกคุณทั้งหลายกำลังทำให้ Social Sanction: มาตรการลงทันต์ทางสังคม ให้ไร้อำนาจในการต่อรองกับผู้ประกอบการที่เห็นแก่ตัวไม่นึกถึงประโยชน์สาธารณะ
ปล. อยากฟ้องอะไรผม เชิญตามสะดวกนะ แต่โดนบ้างอย่าร้องและผมไม่ใช่พวกยอมความง่ายๆ
ปล1. จากชลบุรีไปศาลจังหวัดเบตงแค่ 1,200 KM
*** แก้ไขขนาดรูปภาพ
เมื่อไรจะเลิกพฤติกรรม "ร้องโวยวายในพันทิป" ได้ประโยชน์ก็ "ลบทิ้ง"
จากกรณีสมาชิกพันทิปรายหนึ่ง ออกตัวแรงเพื่อปกป้องการกระทำของเจ้าของกระทู้กระทู้หนึ่งซึ่งตั้งกระทู้เพื่อเรียกร้องความรับผิดชอบจากผู้ประกอบการให้บริการมือถือค่ายใหญ่ ที่มีการนำขยะไปทิ้งในบริเวณที่ดินของตนและเมื่อได้ประโยชน์ตามที่ต้องการก็ลบข้อความในกระทู้ทิ้ง นอกจากนี้ยังปรามาสผมว่าถ้าเรื่องเกิดกับผมผมจะยืนหน้าด้านให้กระทู้ยังอยู่อีกหรือไม่ พร้อมทั้งยังบอกให้ผม "ว่างๆ พบจิตแพทย์ก็ดีนะคับ" โดยความเห็นของชายดังกล่าวปรากฎตามรูปด้านล่าง
เนื้อหา
ด้วยความเคารพนะครับ (เขียนไปอย่างนั้นแหละ) ผู้บริโภคไทยถึงเจอแต่การปฎิบัติแย่ๆ และ เอาเปรียบจากผู้ประกอบการทั้งหลาย เพราะ ผู้ประกอบการจะต้องเจอกับผู้บริโภคประเภทเอาผลประโยชน์อุดปากเดี๋ยวก็เงียบกันเยอะมากในปัจจุบัน ดังนั้นเมื่อเจอผู้บริโภคแบบนี้เยอะๆเข้า การเอาเปรียบมันก็ง่ายเพราะสังคมเคยชินกับพฤติกรรม ออกมาโวยวายนิดหน่อยหละกันเดี๋ยวได้อย่างที่ต้องการแล้ว ทางผู้ประกอบการก็ให้ผลประโยชน์เล็กน้อยก็เรื่องเงียบ ภาพลักษณ์ตัวเองไม่เสียสักนิด
อยากจะตอบนายคนนั้นนะว่า จากกระทู้ของผมเอง
ช่วยนำเบอร์ 0XX-108-9999 ที่ควรเป็นของผมตามสิทธิ์อย่างถูกต้องมาคืนด้วย
https://ppantip.com/topic/35499930
กระทู้เรียกร้องของผมเองก็มีดราม่าแถมใหญ่กว่ากระทู้ทิ้งขยะ แต่ผมก็ไม่ลบทิ้งและการตั้งกระทู้ของผมทำให้ผู้บริโภคและสังคมได้รับประโยชน์ทางอ้อม แล้วเมื่อผมได้ตามที่เรียกร้องผมก็หน้าด้านพอที่จะเอากระทู้ตั้งไว้แบบนั้นเพื่อเป็นอุทาหรณ์และหลักฐานของความไม่ถูกต้อง แล้วที่สำคัญผมนึกถึงข้อกฎหมายมากกว่าที่เอ็งคิดมากนัก
ผมอยากจะบอกพฤติกรรมของทั้งสองคนไม่ได้ส่งเสริมการการคุ้มครองผู้บริโภคของประเทศไทยให้ดีขึ้นเลย
ถ้าคิดจะลบกระทู้เมื่อได้ประโยชน์ ขอให้ระลึกว่าพวกคุณทั้งหลายกำลังทำให้ Social Sanction: มาตรการลงทันต์ทางสังคม ให้ไร้อำนาจในการต่อรองกับผู้ประกอบการที่เห็นแก่ตัวไม่นึกถึงประโยชน์สาธารณะ
ปล. อยากฟ้องอะไรผม เชิญตามสะดวกนะ แต่โดนบ้างอย่าร้องและผมไม่ใช่พวกยอมความง่ายๆ
ปล1. จากชลบุรีไปศาลจังหวัดเบตงแค่ 1,200 KM
*** แก้ไขขนาดรูปภาพ