อุทาหรณ์สำหรับคนไม่มีเวลา; ลูกค้า True กับความอดทนตลอดเวลา 1 ปี +1 เดือน 1 วัน และไม่มีท่าทีว่าจะสิ้นสุด

เป็นเวลาที่ยาวนานมากที่ต้องเจอปัญหา สรุปคร่าวๆสั้นๆคือ;
ดิฉันย้ายกลับจากต่างประเทศเมื่อต้นปี 2559 และเปิดใช้บริการโทรศัพท์มือถือของ True ไปใช้ชีวิตที่ต่างประเทศมากว่าครึ่งชีวิต
กลับมาถึงก็เดินไปเปิดเบอร์เลยไม่เคยสนใจPromotions แลกซื้อเครื่องราคาถูกเพราะมีเครื่องมาเองจากต่างประเทศ และPromotions
อื่นๆเลยแม้แต่น้อย สนใจอย่างเดียวคือต้องการมีโทรศัพท์ไว้ใช้งาน

เป็นคนไม่ติดโลก Socail และไม่ติดโทรศัพท์ มีปัญหากับคนรอบข้างตลอดเพราะน้อยมากที่จะรับโทรศัพท์

เป็นช่วงเวลาที่ยุ่งมากกับการขนของย้ายข้ามทวีปแล้วยังต้องบริหารจัดการบ้านสองหลัง/สองทวีป + ซื้อที่ดิน/บ้านอีกหลังที่อยู่อีก1จังหวัด
พอสิ้นเดือนมีSMS แจ้งค่าบริการมา คิดว่าสดวกดีไม่ต้องรอPaper ด้วยความที่ไม่ค่อยมีเวลาจึงได้วานครอบครัวคนรู้จักไปจ่ายบิลให้บ้าง
จ่ายเองบ้างบางครั้ง

เริ่มมาเอะใจเพราะสมัครค่าบริการไว้ด้วยราคาหลักร้อยแต่มีค่าบริการหลักพันแทบทุกครั้ง
ได้ทำการติดต่อศูนย์ True สาขา Lotus ใกล้บ้านและแจ้งตรวจสอบ
เบื่องต้นพนักงานแจ้งว่า...คุณลูกค้าใช้บริการ SMS นะ
ด้วยความประหลาดใจถามกลับไปว่า SMS อะไร บริการของใคร/รูปแบบไหน?
คำตอบที่ได้จากปากพนักงานคือ....คุณลูกค้าใช้บริการเอง น่าจะรู้ดีนะ!!!!!
ไม่มีเวลาที่จะเสียให้กับความชุ่ยความต่ำแบบนี้เลยไม่สนทนาต่อ

โทรฯเข้า Call Center ได้รับการตอบรับไม่ต่างจากพนักงานที่ศูนย์ฯ ยัดเยียดและเถียงอย่างกับว่าพนักงานนั่งข้างๆ/เห็นกับตาว่าดิฉันสมัครใช้บริการด้วยตนเอง เพราะมีเวลาจำกัดเลือกที่จะไม่เสียให้กับการบริการแบบนั้น แจ้งเรื่องแล้ววางสาย มีภาระกิจอีกมากที่สำคัญต้องทำ
พลาดตรงนี้หล่ะค่ะ พลาดเพราะไม่คิดจะเก็บหลักฐาน ไม่เคยคิดว่าจะเลยเถิดมาจนวันนี้ และไม่ค่อยมีเวลาเขียนลำดับเหตุการณ์จนกระทั่งวันนี้
อยากให้เป็นอุทาหรณ์กับท่านที่ไม่มีเวลา


หลังจากที่แจ้ง Call Center ไปแล้วจากที่เคยจ่ายค่าบริการตรงทุกรอบบิล คิดว่ารอการตรวจสอบปัญหา/ปรับลดยอด แต่เวลาผ่านไปหลายเดือนไม่เคยได้รับการติดต่อจาก True มีแต่ SMS แจ้งค่าบริการ/แจ้งตัดสัญญาณเมื่อยอดเกิน จนทนไม่ไหวและเป็นที่มาของกระทู้นี้

https://ppantip.com/topic/36153718

และข้อความตามนี้
https://ppantip.com/topic/36171454/comment35

แล้วในที่สุดทาง True แจ้งมาว่าตลอดเวลา1 ปี ชาร์จค่าบริการ SMS ขยะที่ดิฉันไม่เคยสนใจจะใช้บริการไป460.xx บาท (อ้อ!! True คะ คุณแน่ใจหรือว่าดิฉันเปิดใช้บริการวันที่ 12/2/2559 คุณพิมพ์ซั่วๆยกตัวเลขขึ้นมาเพราะดิฉันบอกว่าวันนั้นคือวันที่ดิฉันกลับถึงไทย นี่คือหลักฐานความมักง่ายที่ปรากฏขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่า ความน่าเชื่อถือที่น้อยอยู่แล้วมันหมดไปแล้ว)

จากการตรวจสอบใบแจ้งหนี้เพียงแค่ 1 เดือน ปรากฏว่ามีค่าบริการ SMS ขยะที่ดิฉันไม่เคยสนใจจะใช้บริการทั้งสิ้น 42 ครั้ง เป็นเงินรวม 174 บาท คำถามคือ 1 เดือนเกือบครึ่งของทั้งปี??????? มีความเป็นไปได้ไหม ได้ค่ะ แต่ขอหลักฐาน(ใบแจ้งหนี้)

ดิฉันขอสำเนาใบแจ้งหนี้ ทางเจ้าหน้าที่ True บอกออกให้ได้แค่ 3 เดือน ในขณะที่ User หนึ่งซึ่งออกโรงปกป้อง True จนมีผู้สงสัยว่า User นั้นมีส่วนได้เสียกับ True ให้ข้อมูลว่าสามารถขอได้ถึง6 เดือน

1. ในเมื่อTrue มีปัญญาเก็บ/ให้หลักฐานได้แค่ระยะเวลาหนึ่ง เหตุใดเมื่อมีการร้องเรียนจึงไม่ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในกรอบเวลาของ True เอง
2. ในเมื่อไม่มีเอกสาร/หลักฐาน มันเป็นการชอบธรรมที่ดิฉันจะสงสัยว่าตัวเลขที่ True ให้มาเป็นไปได้ที่จะเป็นตัวเลขเฉพะกิจ Make ขึ้นมา
3. ตลอดเวลา 1ปี+1 เดือนที่พยายามdeal กับปัญหาและได้รับการแก้ปัญหาแบบกะลั่วๆ ซั่วๆ ชั่วๆ ดิฉันต้องการความโปร่งใสในกรณีใบแจ้งหนี้ มันเป็นสิทธิ์ของผู้ใช้บริการที่จะได้รับ และหน้าที่ของ True ที่ต้องจัดส่งใช่มิใช่หรือ
4. การออกสำเนาใบแจ้งหนี้ได้กี่เดือนกันแน่
5. ตลอดเวลา1 ปี ได้รับใบแจ้งหนี้แค่3 ครั้ง แสดงให้เห็นว่าไม่มีปัญหาเรื่องที่อยู่ ใบแจ้งหนี้ในเดือนที่ขาดหายไปขอคำชี้แจงด้วย
6. จ่ายบิลล่าสุดวันที่ 15/2/2560 เต็มจำนวน วันที่ 27/2/2560 SMS แจ้งยอดค้างจ่ายมาอีก 1,008.35บาท What the HECK!!!!
7. ขณะที่พิมพ์กระทู้นี้อยู่ 12/3/2560 SMS ขยะ เกลอเก่าเจ้าเดิม เกริ์ล18 พลัส และดูดวง ก็ยังมีเข้ามาเหมือนเดิม ชุ่ยกว่านี้มีอีกไหม????


ขอเรียนสอบถามท่านที่มีความรู้ทางด้านกฏหมาย
ในการทำธุรกรรมการเงิน แม้แต่บัญชีดิฉันเอง/เงินตัวเอง จะทำรายการต้องมีการยืนยันด้วยระหัสลับเฉพาะมากกว่า1 ครั้ง
การที่True ให้/และ/หรือ ร่วมกับผู้ให้บริการSMS ขยะฉกเอาเงิน
ผู้ใช้บริการ True ใช้อำนาจใด? กฏหมายใดรองรับ?

ความเจ็บปวดของผู้ใช้บริการ นอกจากเครียดกับปัญหากับ True แล้ว จากการปัดความรับผิดชอบของพนักงานยัดเยียดให้ติดต่อกับผู้ให้บริการ SMS ขยะโดยตรงและด้วยความี่พยายามจะแก้ปัญหาด้วยตนเองทำตามที่พนักงานบอกเล่า;โทรฯหาผู้ใหบริการ SMS ขยะด้วยตัวเอง
สิ่งที่ได้คือพนักงานท้าให้ฟ้องและขู่สำทับว่าบริษัทของเขาถูกต้องตามกฏ กสทช ทุกประการ

ปล . ดิฉันทำโรงทานทุกเดือน ไม่มีปัญหาและมีปัญญาที่จะทานต่อไป ถ้าผู้ให้บริการรายใดต้องการขอให้บอก แต่ การมาฉกฉวยเนื่องจากดิฉันไม่มีเวลาตรวจสอบ มันไม่ใช่การทานแต่เป็นการถูกปล้น การทานก่อให้เกิดกุศลทั้งต่อผู้ให้และผู้รับแต่การถูกฉกไปแบบนี้ความรู้สึกมันห่างใกลคำว่ากุศลมาก

--------------Update----------------

Update True กับการโกหกปกปิดลูกค้ากรณี SMS ขยะยัดเยียด
https://ppantip.com/topic/36218752/desktop

หมายเหตุ :อยู่ในระหว่างการเดินทางจนถึงวันที่20/3/2560
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่