วันนี้ผมจะมา review ร้านบุฟเฟ่ ร้าน สิมิลัน 5 บุฟเฟ่ทะแลเผา สาขา รัชโยธิน พหลโยธิน 30 ที่พึ่งไปกินเมื่อวันที่เสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งบอกเลยว่าเสียความรู้สึกมาก และจะไม่ไปกินอีกเลย
พอดีน้องที่รู้จัก ไปเรียนที่จีนแล้วมหาลัยปิดเทอมกลับมาเมืองไทย แล้วอยากกินบุฟเฟ่ทะและเผา เราจึงแนะนำร้าน สิมิลัน ที่เคยไปกินแถว ซอย. พหลโยธิน 19 ไปกินรอบก่อนไม่จำกัดเวลา 399 กุ้ง ปู มีเติมตลอด ถือว่ากินรอบนั้นคุ้มมาก แต่ร้านดันปิดไปซะก่อนเนื่องอาจจะเป็นเพราะที่ไม่ให้เช่าที่ต่อ เลยพาน้องมากิน ร้าน สิมิลัน 5 บุฟเฟ่ทะแลเผา สาขา รัชโยธิน พหลโยธิน 30 แทน ซึ่งใกล้ๆกัน คิดว่าคุณภาพคงไม่ต่างกันมาก จึงตัดสินใจไปกินร้านดังกล่าว ไปถึงร้านเวลา ประมาณ 20.00 น. ไปกัน 3 คน ราคาเปลี่ยนไป 399 กินได้ ชั่วโมงครึ่ง 429 กินได้ไม่จำกัดเวลา จึงเลือกกิน 429 เพราะตั้งใจมากินแล้ว(เพิ่มเตาต้ม 50 บาท,เตายาง50 บาท) เตามาตั้งเสร็จจึงลงมือไปตักอาหาร ซึ่งอาหารน้อยมาก กุ้ง ปู มีไม่มากในถาด ก็ตักกุ้ง ปูมาย่าง ตักกุ้งมาประมาณ 10กว่าตัวนิดๆ ก็เอาไปปิ้งเสร็จ ก็ไปตักต่อผลปรากฎว่ากุ้งจะหมดละเหลือตัวเล็กๆ 2-3 ตัว จึงแจ้งเด็กร้านว่ามีกุ้งอีกไหม สัก 10 นาทีจึงนำ
กุ้งออกมาชุดนึงสัก 30 ตัวได้ คนจึงลุกมาตักกุ้งกัน ผมตักกุ้งได้มาประมาณ 10 ตัวได้ สักพักกุ้งหมด เดินไปดู 3-4 รอบกุ้งก็ไม่มาเติมสักที จึงถามเด็กร้านบอกมีกุ้งอีกไหม เด็กร้าน ตอบมาว่า " กุ้งหมดละ" กินกันยังไม่อิ่มเลยกุ้งหมดล่ะ กินไปได้ ชม.ครึ่ง คนในร้านโต๊ะอื่นที่มากินด้วยก็เซงเพราะเดินไปไม่มีกุ้งให้ตักละ เหลือแต่หมูกับไก่และลูกชิ้น ด้วยความเซ็งจึงหมดอารมย์กินทันที เพราะตั้งใจจะมากินอาหารทะแล แต่กุ้งดันหมดเวลา ตอนนั้น เวลาประมาณ 21.30 น. เองซึ่งเราก็ไม่ได้มาช้านะ 20.00น.เอง จึงเรียกเด็กมาเก็บเงิน ระหว่างที่เด็กมาเก็บเงินมี ลูกค้า 2 คน เข้ามากินที่ร้าน เราจึงคิดในใจว่าจะเหลืออะไรให้กินวะ กุ้งมันหมดล่ะ แถบไม่เหลืออะไรล่ะ สักพักมีเด็กร้านนำกุ้งมาวางที่โต๊ะให้ 2 จาน คนมองกันทั้งร้านประมาณว่า เฮ้ยกุ้งมาได้ไงวะ สงสัยพึ่งไปซื้อมาจากตลาดสดแน่เลย(ประชด) เฮ้อ.. เจอแบบนี้ก็เซ็งเข้าไปใหญ่ ด้วยความไม่อิ่มจึงไปต่อร้านเหล้าข้างหน้าต่อ และแยกย้ายกันกลับบ้าน จากนั้นจึงเข้าไปคอมเม้นในเพจ "สิมิลัน 5 บุฟเฟ่ทะแลเผา สาขา รัชโยธิน พหลโยธิน 30" ว่ากุ้งไม่เห็นมาเติมเลย ยังไม่อิ่มเลย สักพักถูกทางเพจลบเเม้นออก จึง
เข้าไปเเม้นใหม่ว่า"ยังไม่ตอบเลย กุ้งไม่เห็นจะเสิฟตลอดเลย บุฟเฟ่อะไรกุ้งหมด กินไปไม่ถึงชั่วโมงเลย แบบนี้แย่มาก ละมาลบโพสผมอีก แบบนี้บ็อคเฟสเลยดีกว่าครับ" ไม่นานก็ยังไม่ได้คำตอบแถมโดนลบคอมเเม้นออกละบ็อคผมไม่ให้แม้นใต้ภาพได้เลย -.- จึงรู้สุกว่าเกิดความเอาเปรียบ ผู้บริโภคอย่างเราเจอแบบนี้ก็เซ็งครับ อุส่าตั้งใจมากินขับรถเกือบ 2 ชั่วโมงกว่าจะถึง คิดว่าจะไม่ไปกินอีก ไม่ได้เป็นหน้าม้านะครับเกิดขึ้นจริงๆ มีใครเจอแบบผมมั้งขอพื้นที่ระบาย
ปล. โพสนี้ไม่ได้เป็นกรณีที่เกิดขึ้นกับตัวผมเอง ไม่ได้มาบังคับให้ใครมากินหรือไม่กิน แต่เป็นกรณีศึกษา ให้ทางร้านปรับปรุงแก้ไข แต่ตัวผมเองจะไม่ไปกินร้านนี้อีก ซึ้งครับ ขอบคุณครับ
สุดซึ้ง ร้านบุฟเฟ่ทะเลเผา แถวเมเจอร์รัชโยธิน ที่อุส่าเดินทางขับรถไปกินเกือบ 2 ชั่วโมง ทำกันได้
พอดีน้องที่รู้จัก ไปเรียนที่จีนแล้วมหาลัยปิดเทอมกลับมาเมืองไทย แล้วอยากกินบุฟเฟ่ทะและเผา เราจึงแนะนำร้าน สิมิลัน ที่เคยไปกินแถว ซอย. พหลโยธิน 19 ไปกินรอบก่อนไม่จำกัดเวลา 399 กุ้ง ปู มีเติมตลอด ถือว่ากินรอบนั้นคุ้มมาก แต่ร้านดันปิดไปซะก่อนเนื่องอาจจะเป็นเพราะที่ไม่ให้เช่าที่ต่อ เลยพาน้องมากิน ร้าน สิมิลัน 5 บุฟเฟ่ทะแลเผา สาขา รัชโยธิน พหลโยธิน 30 แทน ซึ่งใกล้ๆกัน คิดว่าคุณภาพคงไม่ต่างกันมาก จึงตัดสินใจไปกินร้านดังกล่าว ไปถึงร้านเวลา ประมาณ 20.00 น. ไปกัน 3 คน ราคาเปลี่ยนไป 399 กินได้ ชั่วโมงครึ่ง 429 กินได้ไม่จำกัดเวลา จึงเลือกกิน 429 เพราะตั้งใจมากินแล้ว(เพิ่มเตาต้ม 50 บาท,เตายาง50 บาท) เตามาตั้งเสร็จจึงลงมือไปตักอาหาร ซึ่งอาหารน้อยมาก กุ้ง ปู มีไม่มากในถาด ก็ตักกุ้ง ปูมาย่าง ตักกุ้งมาประมาณ 10กว่าตัวนิดๆ ก็เอาไปปิ้งเสร็จ ก็ไปตักต่อผลปรากฎว่ากุ้งจะหมดละเหลือตัวเล็กๆ 2-3 ตัว จึงแจ้งเด็กร้านว่ามีกุ้งอีกไหม สัก 10 นาทีจึงนำ
กุ้งออกมาชุดนึงสัก 30 ตัวได้ คนจึงลุกมาตักกุ้งกัน ผมตักกุ้งได้มาประมาณ 10 ตัวได้ สักพักกุ้งหมด เดินไปดู 3-4 รอบกุ้งก็ไม่มาเติมสักที จึงถามเด็กร้านบอกมีกุ้งอีกไหม เด็กร้าน ตอบมาว่า " กุ้งหมดละ" กินกันยังไม่อิ่มเลยกุ้งหมดล่ะ กินไปได้ ชม.ครึ่ง คนในร้านโต๊ะอื่นที่มากินด้วยก็เซงเพราะเดินไปไม่มีกุ้งให้ตักละ เหลือแต่หมูกับไก่และลูกชิ้น ด้วยความเซ็งจึงหมดอารมย์กินทันที เพราะตั้งใจจะมากินอาหารทะแล แต่กุ้งดันหมดเวลา ตอนนั้น เวลาประมาณ 21.30 น. เองซึ่งเราก็ไม่ได้มาช้านะ 20.00น.เอง จึงเรียกเด็กมาเก็บเงิน ระหว่างที่เด็กมาเก็บเงินมี ลูกค้า 2 คน เข้ามากินที่ร้าน เราจึงคิดในใจว่าจะเหลืออะไรให้กินวะ กุ้งมันหมดล่ะ แถบไม่เหลืออะไรล่ะ สักพักมีเด็กร้านนำกุ้งมาวางที่โต๊ะให้ 2 จาน คนมองกันทั้งร้านประมาณว่า เฮ้ยกุ้งมาได้ไงวะ สงสัยพึ่งไปซื้อมาจากตลาดสดแน่เลย(ประชด) เฮ้อ.. เจอแบบนี้ก็เซ็งเข้าไปใหญ่ ด้วยความไม่อิ่มจึงไปต่อร้านเหล้าข้างหน้าต่อ และแยกย้ายกันกลับบ้าน จากนั้นจึงเข้าไปคอมเม้นในเพจ "สิมิลัน 5 บุฟเฟ่ทะแลเผา สาขา รัชโยธิน พหลโยธิน 30" ว่ากุ้งไม่เห็นมาเติมเลย ยังไม่อิ่มเลย สักพักถูกทางเพจลบเเม้นออก จึง
เข้าไปเเม้นใหม่ว่า"ยังไม่ตอบเลย กุ้งไม่เห็นจะเสิฟตลอดเลย บุฟเฟ่อะไรกุ้งหมด กินไปไม่ถึงชั่วโมงเลย แบบนี้แย่มาก ละมาลบโพสผมอีก แบบนี้บ็อคเฟสเลยดีกว่าครับ" ไม่นานก็ยังไม่ได้คำตอบแถมโดนลบคอมเเม้นออกละบ็อคผมไม่ให้แม้นใต้ภาพได้เลย -.- จึงรู้สุกว่าเกิดความเอาเปรียบ ผู้บริโภคอย่างเราเจอแบบนี้ก็เซ็งครับ อุส่าตั้งใจมากินขับรถเกือบ 2 ชั่วโมงกว่าจะถึง คิดว่าจะไม่ไปกินอีก ไม่ได้เป็นหน้าม้านะครับเกิดขึ้นจริงๆ มีใครเจอแบบผมมั้งขอพื้นที่ระบาย
ปล. โพสนี้ไม่ได้เป็นกรณีที่เกิดขึ้นกับตัวผมเอง ไม่ได้มาบังคับให้ใครมากินหรือไม่กิน แต่เป็นกรณีศึกษา ให้ทางร้านปรับปรุงแก้ไข แต่ตัวผมเองจะไม่ไปกินร้านนี้อีก ซึ้งครับ ขอบคุณครับ