ใส่เกียร์ P รอบสวิงดับ

เป็นรถ BMW เครื่อง M52TU ครับ เครื่องเดิมเป็น 2400 cc ขยายความจุเครื่อง 3000 cc โดยเอาลูกสูบ ก้านสูบ เพลาข้อเหวี่ยงของเครื่อง M54B30 มาใช้ cam ของ schrick 248 / 248 ตอนแรกไม่มีปัญหาอะไรจูนจบ AFR อยู่ที่ 12.8 - 13.0 ใช้งานได้ปกติไม่มีปัญหาอะไร

แต่หลังจากที่ แอร์แมสตัวติดรถ เสียเปลี่ยนใหม่ไป (เก่าใช้มา 4 แสนโล ใหม่เป็นของเบิกห้าง) หลังจากนั้นมาก็เริ่มจูนไม่ค่อยจบ จะออกไปทาง บาง รอบต้น หนา รอบปลาย

ตอนนี้จะมีอาการเวลาที่รถวิ่งเยอะๆนานๆแล้วจะจอดใส่เกียร์ P บางครั้งจะมีอาการ รอบสวิง บางครั้งก็สวิงแล้วดับ บางครั้งก็สวิงสักแป๊บแล้วก็จะนิ่งเป็นปกติ แต่ถ้าจังหวะที่รอบสวิง ลองเบิ้ลคันเร่งไปครั้งรอบก็จะนิ่งเป็นปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

แต่เจอรถติดได้ ช่วงเจอรถติดใส่เกียร์ N หรือ D ก็ไม่เป็นอะไร ขับเร็วๆได้ไม่มีปัญหาอะไร

อาการแบบนี้มีท่านใดเคยเจอบ้างไหมครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่