เปิดสเป็คการแล้วนะครับสำหรับ 2014 Suzuki V-Strom 1000 ABS ที่มาพร้อมกับระบบ Traction Control ครั้งแรกของ Suzuki เขาหละครับ
เครื่องยนต์ได้มีการเพิ่มขนาดจาก 999cc เป็น 1,037 cc เนื่องจากกระบอกสูบที่เพิ่มขึ้น 2 มิลลิเมตร ทาง Suzuki แจ้งว่าการปรับปรุงนี้ไม่ต้องเพิ่มน้ำหนักให้กับลูกสูบแต่อย่างใด แม้ว่าเครื่องยนต์นี้จะโผล่มาในกลุ่ม TL1000S มาตั้งแต่ปี 1997 แต่มาคราวนี้ได้รับการปรับปรุงออกแบบใหม่หมดจดเพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดด้านไอเสีย รวมไปถึงให้เหมาะสมกับความต้องการด้านสมรรถนะเครื่องยนต์ของมอเตอร์ไซค์แนว adventure คันนี้ด้วย
ทุกอย่างใหม่หมดไม่ว่าจะเป็น กระบอกสูบ หัวสูบ ลูกสูบ แหวนรอง แคร้งค์ คลัช แผงระบายความร้อน โดยจุดประสงค์หลักเพื่อลดน้ำหนักและเพื่อเพิ่มกำลังและแรงบิดในช่วงต้นให้มากขึ้น แม้ทาง Suzuki จะยังไม่เปิดเผยตัวเลขเรื่องแรงบิดออกมาแต่ได้กล่าวว่าให้แรงบิดมากกว่า 77 ปอนด์ฟุด ของเครื่องยนต์แบบ TL อันเดิมมาก และยังให้แรงบิดสูงที่ความเร็วรอบต่ำกว่าเดิมอีกด้วย
แรงบิดที่ความเร็วต่ำนั้นมาจากระบบใหม่ที่ท่อไอเสียเดี่ยวพร้อมวาล์วปีกผีเสื้อ ระบบสองหัวเทียนต่อหนึ่งกระบอกสูบ ระบบ ECU 32 บิทอันทันสมัย รวมทั้งระบบลดแรงเสียดทานและลดการสูญเสียเชิงกลที่ทำให้อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันนั้นดีขึ้นได้ตัวเลขที่ 49 ไมล์ต่อแกลลอล ซึ่งก็น่าจะเป็นตัวเลขที่ 416 กม ต่อน้ำมันหนึ่งถัง (5.3 แกลลอน)
ระบบเกียร์ก็เป็นแบบ 6 สปีด พร้อมสลิปเปอร์คลัช ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้ล้อหลังล้อคขณะที่มีการลดเกียร์อย่างรวดเร็ว และยังจะช่วยให้การเข้าเกียร์นั้นง่ายขึ้นด้วย ซึ่ง Suzuki เขามีชื่อเสียงในเรื่องนี้อยู่แล้ว
เฟรมใหม่นั้นเพิ่มระยะห่างระหว่างล้อจาก 60.4 เป็น 61.2 นิ้ว เพิ่มขนาดของสวิงอาร์มแต่ลดระยะระหว่างจุดหมุนของสวิงอาร์มและแกนหน้าลง การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้น่าจะทำให้มอเตอร์ไซค์มีความเสถียรในการขับขี่มากขึ้น และความสามารถที่จะลดกำลังเครื่องยนต์ลงโดยไม่สูญเสียความสามารถในการเกาะกับถนนไป (traction)
ที่มา
http://mocyclover.com/2014-suzuki-v-strom-1000-abs-%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7-spec.html
เปิดสเป็คกันแล้ว 2014 Suzuki V-Strom 1000 ABS พร้อมรูป
เครื่องยนต์ได้มีการเพิ่มขนาดจาก 999cc เป็น 1,037 cc เนื่องจากกระบอกสูบที่เพิ่มขึ้น 2 มิลลิเมตร ทาง Suzuki แจ้งว่าการปรับปรุงนี้ไม่ต้องเพิ่มน้ำหนักให้กับลูกสูบแต่อย่างใด แม้ว่าเครื่องยนต์นี้จะโผล่มาในกลุ่ม TL1000S มาตั้งแต่ปี 1997 แต่มาคราวนี้ได้รับการปรับปรุงออกแบบใหม่หมดจดเพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดด้านไอเสีย รวมไปถึงให้เหมาะสมกับความต้องการด้านสมรรถนะเครื่องยนต์ของมอเตอร์ไซค์แนว adventure คันนี้ด้วย
ทุกอย่างใหม่หมดไม่ว่าจะเป็น กระบอกสูบ หัวสูบ ลูกสูบ แหวนรอง แคร้งค์ คลัช แผงระบายความร้อน โดยจุดประสงค์หลักเพื่อลดน้ำหนักและเพื่อเพิ่มกำลังและแรงบิดในช่วงต้นให้มากขึ้น แม้ทาง Suzuki จะยังไม่เปิดเผยตัวเลขเรื่องแรงบิดออกมาแต่ได้กล่าวว่าให้แรงบิดมากกว่า 77 ปอนด์ฟุด ของเครื่องยนต์แบบ TL อันเดิมมาก และยังให้แรงบิดสูงที่ความเร็วรอบต่ำกว่าเดิมอีกด้วย
แรงบิดที่ความเร็วต่ำนั้นมาจากระบบใหม่ที่ท่อไอเสียเดี่ยวพร้อมวาล์วปีกผีเสื้อ ระบบสองหัวเทียนต่อหนึ่งกระบอกสูบ ระบบ ECU 32 บิทอันทันสมัย รวมทั้งระบบลดแรงเสียดทานและลดการสูญเสียเชิงกลที่ทำให้อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันนั้นดีขึ้นได้ตัวเลขที่ 49 ไมล์ต่อแกลลอล ซึ่งก็น่าจะเป็นตัวเลขที่ 416 กม ต่อน้ำมันหนึ่งถัง (5.3 แกลลอน)
ระบบเกียร์ก็เป็นแบบ 6 สปีด พร้อมสลิปเปอร์คลัช ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้ล้อหลังล้อคขณะที่มีการลดเกียร์อย่างรวดเร็ว และยังจะช่วยให้การเข้าเกียร์นั้นง่ายขึ้นด้วย ซึ่ง Suzuki เขามีชื่อเสียงในเรื่องนี้อยู่แล้ว
เฟรมใหม่นั้นเพิ่มระยะห่างระหว่างล้อจาก 60.4 เป็น 61.2 นิ้ว เพิ่มขนาดของสวิงอาร์มแต่ลดระยะระหว่างจุดหมุนของสวิงอาร์มและแกนหน้าลง การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้น่าจะทำให้มอเตอร์ไซค์มีความเสถียรในการขับขี่มากขึ้น และความสามารถที่จะลดกำลังเครื่องยนต์ลงโดยไม่สูญเสียความสามารถในการเกาะกับถนนไป (traction)
ที่มา http://mocyclover.com/2014-suzuki-v-strom-1000-abs-%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7-spec.html