พอดีเราสั่งซื้อโซฟา และนาฬิกาแขวนผนังจากทางเว็บไซต์ indexlivingmall.com จำนวนเงินเจ็ดพันกว่าบาท ชำระผ่านทาง Paysabuy แต่มีข้อผิดพลาดนิดหน่อย ซึ่งเกิดจากทางเราเอง เราจึงทำเรื่องคืนสินค้า โดยที่สินค้ายังไม่ได้มาส่ง ก็ระงับการส่ง และทำเรื่องขอคืนสินค้า และขอรับเงินคืน ซึ่งอ่านจากทางเว็บไซต์ของ index เอง อนุญาตให้คืนได้ภายใน 14 วัน โดยที่สินค้าอยู่ในสภาพสมบูรณ์
เราติดต่อกับฝ่ายบริการลูกค้าผ่านโทรศัพท์ คุยอยู่ 3-4 ครั้ง เพราะว่าตอนแรกจะเปลี่ยนสินค้า แต่ไม่มีสินค้าที่ต้องการ เลยทำเรื่องคืนแทน ครั้งสุดท้ายที่ทางฝ่ายบริการลูกค้าตัดสินใจบอกว่าคืนได้ เค้าแจ้งกับเราผ่านทางโทรศัพท์ว่าจะใช้เวลา 60 วัน เพราะมีรอบเวลาจำกัดที่ทาง index ต้องดีลกับ Paysabuy เลยต้องรอนิดนึง และให้เราส่งเอกสารไปทางอีเมล ซึ่งเราก็โอเค
รูปนี้อีเมลที่เราส่งไปวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พร้อมแนบเอกสารที่ทางฝ่ายบริการลูกค้าร้องขอ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ซึ่งในอีเมลเราร้องขอให้ทางฝ่ายบริการลูกค้าตอบกลับเพื่อยืนยันว่าได้รับอีเมลแล้ว แต่ไม่ได้รับการตอบกลับ เราจึงโทรไปถามในอีกสองวันต่อมา ซึ่งผู้รับโทรศัพท์แจ้งกับเราว่าได้รับเอกสารแล้ว กำลังดำเนินการ
คำถามคือ มีท่านใดเคยขอคืนสินค้า และขอรับเงินคืนจากทาง index หรือพอมีประสบการณ์แง่อื่นๆในด้านนี้ไหมคะ? คิดว่าขั้นตอนที่เราทำโอเคแล้วหรือยัง?
ตอนนี้เพิ่งผ่านมา 11 วัน แต่เรามีความกังวลนิดหน่อย เพราะว่าทางฝ่ายบริการลูกค้าของ index ไม่ได้ตอบเราเป็นลายลักษณ์อักษรผ่านทางอีเมล มีแต่ยืนยันด้วยคำพูดทางโทรศัพท์เฉยๆ ทำให้เรากังวลว่าจะใช้เวลาเกินกว่า 60 วัน ซึ่งจะไม่ตรงกับที่เขาบอกเราทางโทรศัพท์ และกังวลว่าจะเกิดความยุ่งยากอื่นๆด้วย เช่น เค้าไม่ดำเนินการให้อย่างที่รับปากทางโทรศัพท์ ฯลฯ
สิ่งที่เราต้องการ อย่างน้อยที่สุด คือ การยืนยันกลับมาทางอีเมลว่า ได้รับเอกสารแล้ว จะดำเนินการให้ และจะทำการคืนเงินภายใน 60 วัน แต่เราไม่แน่ใจเลย เพราะตอนคุยโทรศัพท์บางครั้งก็มีบรรยากาศที่ไม่เป็นมิตรบ้างเหมือนกัน ทั้งจากทางเราเอง และทางฝ่ายบริการลูกค้าของ index
คิดว่ามันจะโอเคหรือเปล่า หรือเราควรจะดำเนินการยังไงดีคะ รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ใครมีประสบการณ์ขอคืนสินค้า index บ้างคะ รบกวนหน่อยค่ะ
เราติดต่อกับฝ่ายบริการลูกค้าผ่านโทรศัพท์ คุยอยู่ 3-4 ครั้ง เพราะว่าตอนแรกจะเปลี่ยนสินค้า แต่ไม่มีสินค้าที่ต้องการ เลยทำเรื่องคืนแทน ครั้งสุดท้ายที่ทางฝ่ายบริการลูกค้าตัดสินใจบอกว่าคืนได้ เค้าแจ้งกับเราผ่านทางโทรศัพท์ว่าจะใช้เวลา 60 วัน เพราะมีรอบเวลาจำกัดที่ทาง index ต้องดีลกับ Paysabuy เลยต้องรอนิดนึง และให้เราส่งเอกสารไปทางอีเมล ซึ่งเราก็โอเค
รูปนี้อีเมลที่เราส่งไปวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พร้อมแนบเอกสารที่ทางฝ่ายบริการลูกค้าร้องขอ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ซึ่งในอีเมลเราร้องขอให้ทางฝ่ายบริการลูกค้าตอบกลับเพื่อยืนยันว่าได้รับอีเมลแล้ว แต่ไม่ได้รับการตอบกลับ เราจึงโทรไปถามในอีกสองวันต่อมา ซึ่งผู้รับโทรศัพท์แจ้งกับเราว่าได้รับเอกสารแล้ว กำลังดำเนินการ
คำถามคือ มีท่านใดเคยขอคืนสินค้า และขอรับเงินคืนจากทาง index หรือพอมีประสบการณ์แง่อื่นๆในด้านนี้ไหมคะ? คิดว่าขั้นตอนที่เราทำโอเคแล้วหรือยัง?
ตอนนี้เพิ่งผ่านมา 11 วัน แต่เรามีความกังวลนิดหน่อย เพราะว่าทางฝ่ายบริการลูกค้าของ index ไม่ได้ตอบเราเป็นลายลักษณ์อักษรผ่านทางอีเมล มีแต่ยืนยันด้วยคำพูดทางโทรศัพท์เฉยๆ ทำให้เรากังวลว่าจะใช้เวลาเกินกว่า 60 วัน ซึ่งจะไม่ตรงกับที่เขาบอกเราทางโทรศัพท์ และกังวลว่าจะเกิดความยุ่งยากอื่นๆด้วย เช่น เค้าไม่ดำเนินการให้อย่างที่รับปากทางโทรศัพท์ ฯลฯ
สิ่งที่เราต้องการ อย่างน้อยที่สุด คือ การยืนยันกลับมาทางอีเมลว่า ได้รับเอกสารแล้ว จะดำเนินการให้ และจะทำการคืนเงินภายใน 60 วัน แต่เราไม่แน่ใจเลย เพราะตอนคุยโทรศัพท์บางครั้งก็มีบรรยากาศที่ไม่เป็นมิตรบ้างเหมือนกัน ทั้งจากทางเราเอง และทางฝ่ายบริการลูกค้าของ index
คิดว่ามันจะโอเคหรือเปล่า หรือเราควรจะดำเนินการยังไงดีคะ รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ