ผมทำงานในที่แห่งหนึ่ง ซึ่งมีผู้บังคับบัญชาที่ทำงานแบบจริงจังมาก ให้เห็นผลประโยชน์ขององค์กรเป็นหลัก ให้เสียสละเวลาทำงานโดยไม่ต้องนึกถึงผลตอบแทน อันนี้ก็ยอมรับว่าดี แต่บางครั้งก็ก้าวก่ายสิทธิส่วนบุคคลมากเกินไป เช่น ไม่ยอมให้ลาพักผ่อน ทั้งๆ ที่ช่วงที่ลาไม่ใช่ช่วงที่มีงานสำคัญมากๆ เวลาลาพักผ่อน ก็ต้องชี้แจงว่าลาไปทำอะไร ที่ไหน อย่างไร หากจะลาไปเที่ยว ขอบอกได้เลยว่าจะโดนต่อว่ากลับมาแน่นอน เวลากลับบ้านตรงเวลา (เพราะวันนั้นมีธุระอย่างอื่น ปกติจะกลับเลท) ก็หาว่ากลับเร็ว พักเที่ยงก็จะทวงแต่งานตลอด และมักจะพูดว่า เสาร์อาทิตย์ว่างกันจะตาย ทำไมไม่เอางานไปทำ และการมาทำงานเสาร์อาทิตย์ทุกครั้ง ก็ไม่เคยจะได้ค่าตอบแทนสักบาท ปล.เป็นหน่วยงานราชการ
ถ้าเขากำหนดนโยบายได้นี่ เขาคงไม่ให้มีวันลาพักผ่อน และคงให้ทำงาน 7 วัน โดยไม่ให้มีวันหยุดเลย
ทำงานกับผู้บังคับบัญชาที่บ้างานเอามากๆ ต้องทำตัวอย่างไรให้เหมาะสมครับ
ถ้าเขากำหนดนโยบายได้นี่ เขาคงไม่ให้มีวันลาพักผ่อน และคงให้ทำงาน 7 วัน โดยไม่ให้มีวันหยุดเลย