ใครขายของในอีเบย์ แล้วรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบบ้างครับ

สดๆ ร้อนๆ เลย ผมโดนลูกค้าเปิดเคสน่าจะช่วงเดือนธันวา เพราะไม่ได้รับของ (จำนวนเงินรวมค่าส่ง $62)
ผมก็เช็คสถานะทางเวบไซท์และตอบอีเบย์ว่า ของอยู่ในระหว่างทาง (บางประเทศอยู่ไกลการขนส่งอาจจะล่าช้า)
อีกสักพักใหญ่ๆ ลูกค้าก็ยังไม่ได้รับของและส่งเคสให้อีเบย์ตัดสิน สรุปอีเบย์ตัดสินให้ลูกค้าชนะและผมโดนดึงเงินคืนไปจำนวน $62
(ซึ่งถือว่ามากสำหรับผม)
ด้วยความเสียดายเงินตัวนี้ ผมก็เฝ้าติดตามเช็ครายการนี้ตลอด จนสุดท้ายสามารถเช็คได้ว่าลูกค้าได้รับของแล้ว (ลูกค้าได้รับของนานแล้ว แต่ผมเพิ่งทราบ เนื่องจากเข้าใจผิดและอ่านข้อมูลไม่หมด)



พอทราบดังนั้นผมก็ดีใจมาก ก็เลยทำการอีเมล์ไปที่ eBay พร้อมทั้งแค็บหน้าจอที่แจ้งว่าลูกค้าได้รับของแล้ว เพื่อทำการ Appeal เคสอันนี้ (จาก guideline ด้านล่าง จะสามารถ appeal ได้ภายใน 30 วันหลังจากเคสปิด ซึ่งเคสนี้ก็ยังไม่เกิน 30 วัน)
http://ocsnext.ebay.com/ocs/sr?topicName=Appealing+the+decision+on+a+case&query=1484

อีเบย์ก็ตอบกลับมาว่า เค้าเช็คแล้วว่าลูกค้าได้รับของแล้ว แต่เค้าบอกว่าเค้าทำอะไรได้เนื่องจากเคสปิดแล้ว (ไหนบอกว่าสามารถ appeal ได้ภายใน 30 วันหลังเคสปิด) แล้วให้ผมอีเมล์หรือส่ง invoice ไปทวงเงินกับลูกค้าเอง ผมก็ส่งนะ 2-3 ครั้ง ลูกค้าก็ไม่ยอมจ่าย

สุดท้ายผมก็ท้วงไปอีกว่า ทำไมผมถึงไม่สามารถ appeal เคสนี้ เพราะยังอยู่ภายใน 30 วันตามกฎ (แล้วผมก็ส่งลิ้งให้อีเบย์ดู)
แต่ครั้งนี้อีเบย์ก็เฉไฉว่า the tracking number you provided does not show that the item was delivered to the buyer(อ้าวไหนตอนแรกบอกว่าเช็คแล้วและเห็นว่าลูกค้าได้รับของแล้ว ให้คุยและส่ง invoice ไปทวงกับลูกค้าเอง) (ในเวบจะเช็คได้แค่ว่า item delivered วันที่เท่าไหร่) ซึ่งในเวบมันแจ้งแค่นี้

แล้วทีนี้ผมจะทำยังงัย เพราะในเวบมันแจ้งได้แค่นี้ มันไม่ได้บอกดีเทลว่าใครรับ หรือส่งไปที่อยู่ไหน (มันแจ้งแค่เมือง กับประเทศปลายทาง วันที่และเวลาที่ได้รับ)

ก็อีเมล์ไปมา 5-6 รอบ (จนอีเบย์บอกว่านี่เป็นอีเมล์สุดท้ายนะที่จะคุยเคสอันนี้) สรุปผมก็ต้องเสียเงิน $62 ไป ซึ่งจริงๆไม่น่าจะเสีย และอีเบย์น่าจะชดใช้จำนวนเงินนี้ให้ผม เพราะผม appeal ว่าลูกค้าได้รับของแล้วและ appeal ภายใน 30 วันหลังเคสปิด

ผมขายของในนี้มานานพอสมควร ถ้ามีลูกค้าเปิดเคสว่าไม่ได้รับของและผมไม่สามารถ track ได้ว่าลูกค้าได้รับของแล้ว ไม่ว่าเงินจะมากแค่ไหน ผมเสียดายแค่ไหน ผมจะไม่ว่าอะไรเลย เพราะว่ามัน track ไม่ได้ แต่นี่มัน track ได้แล้วโดนแบบนี้ก็ไม่รู้จะว่ายังไง จริงๆ คนขายจะโดนเอาเปรียบมากอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้รู้สึกเหมือนเฉไฉและเอาเปรียบกันเกินไป T_T

ใครเคยโดนแบบนี้หรือผมเข้าใจอะไรผิดเกี่ยวกับกรณีนี้ป่าวครับ

ปล.รู้สึกว่าเหมือนโดนเอาเปรียบ เลยอยากระบายครับ ^^
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่