ตามหัวข้อเลย อยากจะบอกว่ามันมีสาเหตุมาจาก
1. คุณภาพสินค้า รูปภาพและคำบรรยายในลิสติ้ง ไม่ชัดเจน อธิบายสินค้าไม่ละเอียด
2. เขียน policies ไม่ดี ไม่ครอบคลุม ไม่ป้องกันตัวเอง
3. Seller performance ไม่ดีพอ
4. เขียนตอบเคสไม่ดี ไม่อ้างถึง policies ในลิสติ้ง ไม่อ้างถึง policies ของอีเบย์
อีเบย์ดูแลคนขายดีกว่าอเมซอนมาก ตั้งแต่ขายในอีเบย์มาไม่เคยถูกตัดสินให้แพ้เคสเลย ใครเสียตังเพราะแพ้เคสบ่อยๆให้ตรวจสอบลิสติ้งของตัวเองด่วน
ล่าสุดที่เจอคือ ส่งของช่วงปลายปีที่ผ่านมา ผ่านไปเดือนกว่าๆ ลูกค้าเปิดเคสว่าไม่ได้รับของ แทรกกิ้งก็ไม่อัพเดท อีเบย์ยังตัดสินให้เราชนะ
เคยเจอลูกค้าเคลมว่า item not as described อีเบย์ก็ยังตัดสินให้เราชนะ อีเบย์บอกเหตุผลว่าได้รีวิว seller performance แล้ว จึงตัดสินให้เราชนะ
ต้องคอยสังเกตว่าสินค้าตัวไหนที่ขายแล้วมีปัญหาบ่อย ต้องหยุดขาย เพราะมันกระทบกับ performance
รู้มั้ยทำไมคนขายไทยเวลาเจอเคส มักจะถูกอีเบย์ตัดสินให้แพ้
1. คุณภาพสินค้า รูปภาพและคำบรรยายในลิสติ้ง ไม่ชัดเจน อธิบายสินค้าไม่ละเอียด
2. เขียน policies ไม่ดี ไม่ครอบคลุม ไม่ป้องกันตัวเอง
3. Seller performance ไม่ดีพอ
4. เขียนตอบเคสไม่ดี ไม่อ้างถึง policies ในลิสติ้ง ไม่อ้างถึง policies ของอีเบย์
อีเบย์ดูแลคนขายดีกว่าอเมซอนมาก ตั้งแต่ขายในอีเบย์มาไม่เคยถูกตัดสินให้แพ้เคสเลย ใครเสียตังเพราะแพ้เคสบ่อยๆให้ตรวจสอบลิสติ้งของตัวเองด่วน
ล่าสุดที่เจอคือ ส่งของช่วงปลายปีที่ผ่านมา ผ่านไปเดือนกว่าๆ ลูกค้าเปิดเคสว่าไม่ได้รับของ แทรกกิ้งก็ไม่อัพเดท อีเบย์ยังตัดสินให้เราชนะ
เคยเจอลูกค้าเคลมว่า item not as described อีเบย์ก็ยังตัดสินให้เราชนะ อีเบย์บอกเหตุผลว่าได้รีวิว seller performance แล้ว จึงตัดสินให้เราชนะ
ต้องคอยสังเกตว่าสินค้าตัวไหนที่ขายแล้วมีปัญหาบ่อย ต้องหยุดขาย เพราะมันกระทบกับ performance