สวัสดีค่ะ
เราเป็นลูกค้าย้ายค่ายจากค่าย T ไปค่าย A โดยวันที่ 01 -01-17 เวลา18:52 ได้รับข้อความจากค่ายใหม่ ว่า "เบอร์ของคุณได้รับอนุมัติโอนย้ายไปยัง A แล้ว โดยมีผล 02-02-17 ช่วง 4.00-7.00 กรุณาใส่ซิม A เพื่อพร้อมใช้งาน ขอบคุณที่วางใจเลือก A"
เราตื่นมาวันที่ 02-02-17 เวลาประมาณ 07.00 ก็พบว่า เบอร์ T ของเราไม่มีสัญญาณแล้ว จึงเข้าใจว่า น่าจะย้ายค่ายสำเร็จแล้ว จึงเปลี่ยนsim card นำของค่าย A ที่ได้รับมามาใส่ ปรากฏว่า ขึ้น No-service ก็เอ่ะใจว่า sim อาจจะมีปัญหา จึงมาทำงาน แล้วรอจนช็อปเปิด
เวลา 10 โมงกว่า จึงลงไปถามที่ช็อป ว่าทำไมยังใช้งานซิมการ์ดไม่ได้ พนักงานที่ช็อปก็ตรวจสอบกับhelpของค่าย แล้วบอกว่าเบอร์อยู่ระหว่างรอ submit ก็เลยยิ่งง เข้าใจว่าการที่ได้รับsms แจ้งเตือนมาเมื่อวานนี้ แสดงว่าวันนี้ในช่วงเวลา4.00-7.00 ควรจะ ใช้งานได้หรือเปล่า
พนักงานที่ช้อปก็แจ้งว่า ช่วงเวลานั้น หลังบ้านมีปัญหา ซิมการ์ดจะใช้งานได้ประมาณอีก1ชม. เราก็กลับมาทำงานต่อ จนถึงบ่ายสองกว่าๆเรากินข่าวเสร็จ ซิมเราก็ยังใช้งานไม่ได้ เราเริ่มกังวล เพราะเบอร์นี้เป็นเบอร์หลักของเรา แต่ไม่มีใครสามารถติดต่อเราได้มา 5 ชม.แล้ว
เราเข้าไปช็อปอีกรอบ พนักงานก็เช็กให้ แล้วบอกว่าชุมสายมีปัญหา กำลังแก้ไขอยู่ เราเริ่มรู้สึกไม่โอเค เพราะมัน5ชั่วโมงกว่าแล้วที่วันนี้เราใช้งานซิมการืดไม่ได้เลย เราเลยถามว่าจะร้องเรียนหรือคอมเพลนได้ยังไง พนักงานก็เลยให้กระดาษมาใบนึง มาเขียนร้องเรียน เราก็เขียนอธิบายเหตุการณ์ไป
รอบนี้ พนักงานไม่ได้บอกว่าซิมการ์ดจะใช้ได้ตอนไหน แต่บอกว่าถ้าใช้ได้จะโทรมาแจ้ง โดยเราให้เบอร์ของเพื่อนที่ทำงานไป
จนถึงเวลาเลิกงาน 17.30 เรายังใช้งานซิมไม่ได้ เราก็เริ่มโมโห จึงโทรไป 1175 เพื่อสอบถาม cc บอกเราว่า เบอร์ใช้งาานได้ตอน 16.39 ให้ลองเปิด-ปิดเครื่องดู เราก็เลยลองเปิด-ปิดเครื่องดู ปรากฏว่า สามารถเริ่มใช้งานได้ เราจึงคอมเพลนที่พนักงานที่ช็อปไม่ยอมโทรมาบอกว่าซิมใช้งานได้แล้ว
แล้วเราถาม cc ว่าเราสามารถเช็กได้ไหมว่าก่อนหน้านี้มีใครโทรหาเราบ้าง เพราะวันนี้ทั้งวันไม่มีใครติดต่อได้เลย cc บอกว่าเช็กไม่ได้ เราก็ถามว่าแล้ววันนีที่ใช้ไม่ได้ทั้งวัน คุณไม่คิดจะรับผิดชอบอะไรเลยหรอ CC บอกว่าถ้าต้องการร้องเรียนให้โทรไปอีกเบอร์ เป็นเบอร์สำหรับร้องเรียน โทรฟรี 080-0009263
พอโทรไปเพื่อร้องเรียน พนักงานเบอร์นั้นกลับบอกว่า เช็กข้อมูลไม่ได้ ให้โทรไป call center เราก็เลยโมโหว่า ทำไม1175 ให้โทรไปเบอร์นี้ โยนกันไปโยนกันมา แล้วตกลงเราต้องร้องเรียนกับใคร เราก็เลยบอกไปว่า ตกลงสามารถร้องเรียนได้ไหม เค้าก็บอกว่าไม่ได้ เราก็เลยบอกว่างั้นโพสพันทิพย์นะคะ เค้ากลับตอบว่า ค่ะ ขอบคุณค่ะ - -
เราเลยโทรกลับไปหา cc 1175 อีกรอบ ว่าเราร้องเรียนไม่ได้ แต่รอบนี้เป็นอีกคนรับสาย ก็จบลงด้วยการที่ เดือนนี้จะคิดเงินเราเป็นเรทนับ แค่ 26 วัน ไม่นับวันนี้ ส่วนวันนี้ที่มีคนโทรหาเราทั้งวันไม่ได้ เราก็แค่เป็นคนโชคร้ายคนนึง เพราะไม่สามารถเช็กอะไรได้เลย TT
ป.ล.ส่วนเรื่องที่อยากคอมเพลน คงเป็นเรื่องขั้นตอนของระหว่างการย้าย ค่ายA คุณควรเช็กให้แน่ใจว่าจะสามารถทำรายการได้ภายในช่วงเวลานั้น ถึงค่อยส่ง sms มายืนยัน ลูกค้าแบบเราๆ จะได้ไม่ต้องมากังวล มาเสียความรู้สึก ที่วันนี้ทั้งวันใช้งานซิมการ์ดไม่ได้เลย
ความโชคร้าย....เมื่อย้ายค่ายไปค่าย A
เราเป็นลูกค้าย้ายค่ายจากค่าย T ไปค่าย A โดยวันที่ 01 -01-17 เวลา18:52 ได้รับข้อความจากค่ายใหม่ ว่า "เบอร์ของคุณได้รับอนุมัติโอนย้ายไปยัง A แล้ว โดยมีผล 02-02-17 ช่วง 4.00-7.00 กรุณาใส่ซิม A เพื่อพร้อมใช้งาน ขอบคุณที่วางใจเลือก A"
เราตื่นมาวันที่ 02-02-17 เวลาประมาณ 07.00 ก็พบว่า เบอร์ T ของเราไม่มีสัญญาณแล้ว จึงเข้าใจว่า น่าจะย้ายค่ายสำเร็จแล้ว จึงเปลี่ยนsim card นำของค่าย A ที่ได้รับมามาใส่ ปรากฏว่า ขึ้น No-service ก็เอ่ะใจว่า sim อาจจะมีปัญหา จึงมาทำงาน แล้วรอจนช็อปเปิด
เวลา 10 โมงกว่า จึงลงไปถามที่ช็อป ว่าทำไมยังใช้งานซิมการ์ดไม่ได้ พนักงานที่ช็อปก็ตรวจสอบกับhelpของค่าย แล้วบอกว่าเบอร์อยู่ระหว่างรอ submit ก็เลยยิ่งง เข้าใจว่าการที่ได้รับsms แจ้งเตือนมาเมื่อวานนี้ แสดงว่าวันนี้ในช่วงเวลา4.00-7.00 ควรจะ ใช้งานได้หรือเปล่า
พนักงานที่ช้อปก็แจ้งว่า ช่วงเวลานั้น หลังบ้านมีปัญหา ซิมการ์ดจะใช้งานได้ประมาณอีก1ชม. เราก็กลับมาทำงานต่อ จนถึงบ่ายสองกว่าๆเรากินข่าวเสร็จ ซิมเราก็ยังใช้งานไม่ได้ เราเริ่มกังวล เพราะเบอร์นี้เป็นเบอร์หลักของเรา แต่ไม่มีใครสามารถติดต่อเราได้มา 5 ชม.แล้ว
เราเข้าไปช็อปอีกรอบ พนักงานก็เช็กให้ แล้วบอกว่าชุมสายมีปัญหา กำลังแก้ไขอยู่ เราเริ่มรู้สึกไม่โอเค เพราะมัน5ชั่วโมงกว่าแล้วที่วันนี้เราใช้งานซิมการืดไม่ได้เลย เราเลยถามว่าจะร้องเรียนหรือคอมเพลนได้ยังไง พนักงานก็เลยให้กระดาษมาใบนึง มาเขียนร้องเรียน เราก็เขียนอธิบายเหตุการณ์ไป
รอบนี้ พนักงานไม่ได้บอกว่าซิมการ์ดจะใช้ได้ตอนไหน แต่บอกว่าถ้าใช้ได้จะโทรมาแจ้ง โดยเราให้เบอร์ของเพื่อนที่ทำงานไป
จนถึงเวลาเลิกงาน 17.30 เรายังใช้งานซิมไม่ได้ เราก็เริ่มโมโห จึงโทรไป 1175 เพื่อสอบถาม cc บอกเราว่า เบอร์ใช้งาานได้ตอน 16.39 ให้ลองเปิด-ปิดเครื่องดู เราก็เลยลองเปิด-ปิดเครื่องดู ปรากฏว่า สามารถเริ่มใช้งานได้ เราจึงคอมเพลนที่พนักงานที่ช็อปไม่ยอมโทรมาบอกว่าซิมใช้งานได้แล้ว
แล้วเราถาม cc ว่าเราสามารถเช็กได้ไหมว่าก่อนหน้านี้มีใครโทรหาเราบ้าง เพราะวันนี้ทั้งวันไม่มีใครติดต่อได้เลย cc บอกว่าเช็กไม่ได้ เราก็ถามว่าแล้ววันนีที่ใช้ไม่ได้ทั้งวัน คุณไม่คิดจะรับผิดชอบอะไรเลยหรอ CC บอกว่าถ้าต้องการร้องเรียนให้โทรไปอีกเบอร์ เป็นเบอร์สำหรับร้องเรียน โทรฟรี 080-0009263
พอโทรไปเพื่อร้องเรียน พนักงานเบอร์นั้นกลับบอกว่า เช็กข้อมูลไม่ได้ ให้โทรไป call center เราก็เลยโมโหว่า ทำไม1175 ให้โทรไปเบอร์นี้ โยนกันไปโยนกันมา แล้วตกลงเราต้องร้องเรียนกับใคร เราก็เลยบอกไปว่า ตกลงสามารถร้องเรียนได้ไหม เค้าก็บอกว่าไม่ได้ เราก็เลยบอกว่างั้นโพสพันทิพย์นะคะ เค้ากลับตอบว่า ค่ะ ขอบคุณค่ะ - -
เราเลยโทรกลับไปหา cc 1175 อีกรอบ ว่าเราร้องเรียนไม่ได้ แต่รอบนี้เป็นอีกคนรับสาย ก็จบลงด้วยการที่ เดือนนี้จะคิดเงินเราเป็นเรทนับ แค่ 26 วัน ไม่นับวันนี้ ส่วนวันนี้ที่มีคนโทรหาเราทั้งวันไม่ได้ เราก็แค่เป็นคนโชคร้ายคนนึง เพราะไม่สามารถเช็กอะไรได้เลย TT
ป.ล.ส่วนเรื่องที่อยากคอมเพลน คงเป็นเรื่องขั้นตอนของระหว่างการย้าย ค่ายA คุณควรเช็กให้แน่ใจว่าจะสามารถทำรายการได้ภายในช่วงเวลานั้น ถึงค่อยส่ง sms มายืนยัน ลูกค้าแบบเราๆ จะได้ไม่ต้องมากังวล มาเสียความรู้สึก ที่วันนี้ทั้งวันใช้งานซิมการ์ดไม่ได้เลย