ซื้อซิมการ์ดของ AIS โดยเข้าผ่านหน้า
http://www.ais.co.th/one-2-call/numbernumchok/
เลือกเมนู เปิดเบอร์ใหม่ >> เบอร์สวย เบอร์มงคล ส่งถึงบ้าน และดำเนินการซื้อและจ่ายเงินตามขั้นตอน โดยชำระค่าซิมการ์ด 399 บาท ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค. 2561
จากนั้นในวันที่ 15 พ.ค. 2561 มีการติดต่อจากพนักงานจัดส่งสินค้าเพื่อมาส่งซิมแต่ขณะนั้นไม่อยู่บ้านและแจ้งไปว่าอีกประมาณ 1 ชั่วโมงจะถึงบ้าน ทางผู้จัดส่งจึงแจ้งว่าจะไปส่งอีกผู้รับที่ซอยใกล้เคียงกัน เมื่อกลับถึงบ้านจึงโทรแจ้งพนักงานส่งซิมการ์ด พนักงานแจ้งว่าเครื่องเสียยังไม่สามารถมาส่งซิมได้ในขณะนั้น หากเครื่องใช้ได้จะแจ้งและมาส่งซิมการ์ด
วันที่ 19 พ.ค. 2561 ไม่มีการติดต่อกลับมาจากพนักงานส่งของหรือบริษัท จึงติดต่อที่เคาร์เตอร์ AIS พนักงานแจ้งว่าจะต้องซื้อซิมใหม่หรือไม่ก็ติดต่อ 1175 จากนั้นจึงติดต่อ 1175 เพื่อสอบถาม ทางพนักงานรับสาย 1175 แจ้งว่าให้ติดต่อพนักงานที่จัดส่งเอง
วันที่ 22 พ.ค. 2561 ติดต่อพนักงานส่งของซึ่งพนักงานแจ้งว่าให้โทรเตือนในวันที่ 23 พ.ค. ตอน 8 โมงอีกครั้ง
วันที่ 23 พ.ค. 2561 จึงติดต่อพนักงานส่งของอีกครั้ง พนักงานแจ้งว่าหาสินค้าไม่เจอกำลังตรวจสอบหากพบของจะติดต่อมา
วันที่ 24 พ.ค. 2561 จึงติดต่อพนักงานจัดส่งอีกครั้งพนักงานแจ้งว่าจัดส่งกลับบริษัทไปแล้วและบริษัทจะส่งไปรษณีย์ให้อีกครั้ง จึงติดต่อทาง 1175 เพื่อให้ตรวจสอบให้แต่ไม่ได้รับความคืบหน้าที่มีประโยชน์เลย ได้รับเพียงว่าให้ติดตามจากผู้จัดส่งคือ บริษัท...จึงทำการสอบถามผ่าน Facebook messenger ของ AIS อีกครั้ง ก็ได้รับคำตอบว่าให้ติดต่อบริษัทส่งของ จากนั้นได้ติดต่อบริษัทส่งของเพื่อติดตามเรื่องวันที่ 30 มิ.ย. 22561 พนักงานแจ้งว่าจะติอต่อกลับภายใน 10 นาที แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับ
วันที่ 1 มิ.ย. 2561 ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ จึงติดต่อบริษัทส่งของอีกครั้ง พนักงานแจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 1 ชั่วโมงแต่ผ่านไปสองชั่วโมงกว่าจึงได้รับติดต่อจากบริษัทส่งของ แจ้งว่าได้รับซิมกลับไปที่สำนักงานเมื่อวานเนื่องลูกค้าไม่รับซิมเนื่องจากเบอร์ไม่ตรงกับที่สั่ง แต่ในความเป็นจริงยังไม่มีการมาส่งซิมถึงมือลูกค้าเลยสักครั้ง
เกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้อย่างไร แล้วใครเป็นผู้ระบุว่ามีการปฏิเสธรับซิมด้วยเหตุผลนั้น บริษัทมีวิธีการรับมือกับความล้มเหลวของบริษัทจัดส่งสินค้าอย่างไร มีการรับผิดชอบหรือชดเชยให้กับลูกค้าอย่างไรหรือมีการลงโทษบริษัทส่งของอย่างไร
ทั้งนี้ ได้มีการร้องเรียนไปทาง สคบ. แล้วในวันนี้
ความล้มเหลวของ AIS ทั้งทางด้านความรับผิดชอบและการช่วยเหลือลูกค้า
เลือกเมนู เปิดเบอร์ใหม่ >> เบอร์สวย เบอร์มงคล ส่งถึงบ้าน และดำเนินการซื้อและจ่ายเงินตามขั้นตอน โดยชำระค่าซิมการ์ด 399 บาท ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค. 2561
จากนั้นในวันที่ 15 พ.ค. 2561 มีการติดต่อจากพนักงานจัดส่งสินค้าเพื่อมาส่งซิมแต่ขณะนั้นไม่อยู่บ้านและแจ้งไปว่าอีกประมาณ 1 ชั่วโมงจะถึงบ้าน ทางผู้จัดส่งจึงแจ้งว่าจะไปส่งอีกผู้รับที่ซอยใกล้เคียงกัน เมื่อกลับถึงบ้านจึงโทรแจ้งพนักงานส่งซิมการ์ด พนักงานแจ้งว่าเครื่องเสียยังไม่สามารถมาส่งซิมได้ในขณะนั้น หากเครื่องใช้ได้จะแจ้งและมาส่งซิมการ์ด
วันที่ 19 พ.ค. 2561 ไม่มีการติดต่อกลับมาจากพนักงานส่งของหรือบริษัท จึงติดต่อที่เคาร์เตอร์ AIS พนักงานแจ้งว่าจะต้องซื้อซิมใหม่หรือไม่ก็ติดต่อ 1175 จากนั้นจึงติดต่อ 1175 เพื่อสอบถาม ทางพนักงานรับสาย 1175 แจ้งว่าให้ติดต่อพนักงานที่จัดส่งเอง
วันที่ 22 พ.ค. 2561 ติดต่อพนักงานส่งของซึ่งพนักงานแจ้งว่าให้โทรเตือนในวันที่ 23 พ.ค. ตอน 8 โมงอีกครั้ง
วันที่ 23 พ.ค. 2561 จึงติดต่อพนักงานส่งของอีกครั้ง พนักงานแจ้งว่าหาสินค้าไม่เจอกำลังตรวจสอบหากพบของจะติดต่อมา
วันที่ 24 พ.ค. 2561 จึงติดต่อพนักงานจัดส่งอีกครั้งพนักงานแจ้งว่าจัดส่งกลับบริษัทไปแล้วและบริษัทจะส่งไปรษณีย์ให้อีกครั้ง จึงติดต่อทาง 1175 เพื่อให้ตรวจสอบให้แต่ไม่ได้รับความคืบหน้าที่มีประโยชน์เลย ได้รับเพียงว่าให้ติดตามจากผู้จัดส่งคือ บริษัท...จึงทำการสอบถามผ่าน Facebook messenger ของ AIS อีกครั้ง ก็ได้รับคำตอบว่าให้ติดต่อบริษัทส่งของ จากนั้นได้ติดต่อบริษัทส่งของเพื่อติดตามเรื่องวันที่ 30 มิ.ย. 22561 พนักงานแจ้งว่าจะติอต่อกลับภายใน 10 นาที แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับ
วันที่ 1 มิ.ย. 2561 ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ จึงติดต่อบริษัทส่งของอีกครั้ง พนักงานแจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 1 ชั่วโมงแต่ผ่านไปสองชั่วโมงกว่าจึงได้รับติดต่อจากบริษัทส่งของ แจ้งว่าได้รับซิมกลับไปที่สำนักงานเมื่อวานเนื่องลูกค้าไม่รับซิมเนื่องจากเบอร์ไม่ตรงกับที่สั่ง แต่ในความเป็นจริงยังไม่มีการมาส่งซิมถึงมือลูกค้าเลยสักครั้ง
เกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้อย่างไร แล้วใครเป็นผู้ระบุว่ามีการปฏิเสธรับซิมด้วยเหตุผลนั้น บริษัทมีวิธีการรับมือกับความล้มเหลวของบริษัทจัดส่งสินค้าอย่างไร มีการรับผิดชอบหรือชดเชยให้กับลูกค้าอย่างไรหรือมีการลงโทษบริษัทส่งของอย่างไร
ทั้งนี้ ได้มีการร้องเรียนไปทาง สคบ. แล้วในวันนี้