สั่งของ Tesco Lotus Online ระวังรอเก้อ นัดแล้วไม่มาส่ง แถมโดนตัดเงินบัตรเครดิต!

ขอแชร์ประสบการณ์และเตือนภัยการสั่งของผ่าน Tesco Lotus Online แล้วไม่ได้ของ แถมโดนตัดเงินนะครับ

เหตุการณ์มีอยู่ว่า ผมได้ทำการสั่งสินค้าผ่านทางเว็บไซต์ของ Tesco Lotus ให้มาส่งที่บ้านย่านพระราม 3 ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการสั่งสินค้าไปแล้วหลายครั้ง เพราะเห็นว่าสะดวกดี และสามารถเลือกเวลาให้มาส่งในช่วงค่ำหลังกลับจากการทำงานได้

พอมาถึงครั้งที่เกิดปัญหานี้ ผมได้ทำการสั่งซื้อในวันที่ 17 มกราคม 2560 เพื่อให้มาส่งในวันที่ 18 มกราคม 2560 ในเวลา 20:00 - 22:00 น. และเลือกการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต ซึ่งตามปกติแล้วทาง Tesco Lotus จะทำการตัดเงินหลังจากที่สินค้ามาส่งแล้วเท่านั้น เพราะสินค้าที่มาส่งอาจจะไม่ครบตามที่เราส่ง หรือทาง Tesco Lotus อาจมีการส่งสินค้าที่ใกล้เคียงมาแทน (ซึ่งผมคิดว่านี่ก็เป็นปัญหาที่ทาง Tesco Lotus ควรแก้ไขเช่นกัน เพราะสั่งของแล้วไม่ค่อยจะได้ของ ลูกค้าต้องเสียค่าส่ง 60 บาท บางครั้งสั่งไปมีของแค่ไม่กี่อย่างก็ไม่ค่อยคุ้มค่าส่ง และเสียเวลารอ)


พอมาถึงวันที่จะทำการจัดส่ง ซึ่งตามปกติจะมีพนักงานที่ทำการจัดส่ง (เข้าใจว่าเป็น 3rd Party) โทรมาบอกสถานะการสั่งซื้อว่าสินค้าตัวไหนขาด, จะรับสินค้าทดแทนหรือไม่, ถามที่อยู่และเส้นทาง รวมทั้งยืนยันเวลาการจัดส่ง แต่ปรากฎว่าในวันนั้นไม่มีใครโทรมาเลย ที่แย่กว่านั้นคือ มีการตัดบัตรเครดิตเข้ามาก่อนตั้งแต่ช่วงกลางวัน ซึ่งตอนแรกผมก็คิดว่าอาจจะเป็นนโยบายใหม่ที่จะตัดเงินลูกค้าก่อน ก็เลยไม่ได้สอบถามไปทาง Tesco Lotus หรือทางบัตรเครดิต


หลังจากทำงานเสร็จ ผมก็รีบกลับบ้านเพื่อไปให้ทันเวลานัดส่งของ โดยนั่งรอตั้งแต่ช่วงก่อน 2 ทุ่มจนถึง 4 ทุ่มกว่าก็ไม่มีพนักงานติดต่อว่าจะเข้ามาส่งของแต่อย่างใด ทีนี้ก็รู้แล้วว่าเสียเงิน และเสียเวลาฟรีแล้ว ผมก็เลยโทรไปให้ทางบัตรเครดิตระงับยอดเอาไว้ก่อน

วันถัดมาผมจึงร้องเรียนผ่าน Facebook ของทาง Tesco Lotus ว่าสั่งของแล้วไม่ได้ของ แถมโดนตัดเงินฟรี ซึ่งทาง admin ที่ดูแลก็ขอรายละเอียดไป แล้วบอกว่าจะติดต่อกลับ แต่ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมาจนเกือบ 1 สัปดาห์ ผมจึงติดต่อไปตามเรื่องอีกรอบเองถึงจะมีพนักงานโทรมาแจ้งว่ารายการสั่งซื้อของผมได้ถูกจัดส่งไปเรียบร้อยแล้ว และมีคนลงชื่อรับไปแล้วด้วย ซึ่งก็ไม่รู้ว่าระบบผิดพลาดหรือมีการทุจริตกันหรืออย่างไร สุดท้ายพนักงานก็บอกว่าจะติดต่อกลับมาอีกครั้ง แต่ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมาจนถึงวันนี้

ก็ไม่รู้ว่าทาง Tesco Lotus จะดำเนินการต่อและรับผิดชอบอย่างไร ผมจึงขอแบ่งปันประสบการณ์และเตือนภัยสำหรับเพื่อนๆ ที่จะส่งสินค้าผ่านทาง Tesco Lotus Online ว่าให้ระวังกันไว้ด้วยครับ โดยเฉพาะถ้าจะชำระเงินผ่านบัตรเครดิต ถ้ามียอดตัดเข้ามาก่อนส่งสินค้าถือว่าไม่ปกติแล้ว น่าจะไม่ได้รับของครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่