ใครมีปัญหาการรับบริการจากบริษัทนิสสันบ้างคะ?

นี่เป็นครั้งแรกที่ทำกระทู้ในพันทิป ต้องขอรบกวนเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆที่เคยมีปัญหาและพอจะให้คำแนะนำแก่เพื่อนของดิฉันได้บ้างนะคะ.
เริ่มเรื่องคือ ดิฉันมีเพื่อนที่ทำเกี่ยวกับการรับทำวีซ่าให้ชาวต่างชาติอยู่ที่สมุย ปัญหาเริ่มแรกคือเมื่อ4ปีที่แล้วเขาได้ทำการซื้อรถนิสสัน จากบริษัทนิสสัน มอเตอร์(ประเทศไทย) ที่กรุงเทพ แล้วได้ทำข้อตกลงเกี่ยวกับการดัดแปลงเพื่อทำเป็นรถมินิบัสขนส่งแล้วทางบริษัทไม่ได้ทำตามออเดอร์ที่เพื่อนดิฉันได้ทำสัญญา สำหรับรายละเอียดทั้งหมด จะขอแปะลิงค์ให้นะคะเพราะมันเยอะ https://www.facebook.com/hdvisa/
https://www.facebook.com/HDSamui
ส่วนข้อความข้างล่างนี้คือจากเพจของเพื่อน ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากบริษัทนิสสันแต่ไม่มีใครให้ความสนใจที่จะทำการช่วยเหลืออย่างจริงใจ
จึงอยากให้เพื่อนช่วยดันกระทู้เพื่อปัญหาจะได้รับการแก้ไขโดยเร็วที่สุด ขอบคุณมากๆค่ะ.
" FOR ALL YES IT IS STILL MY NISSAN CASE NOBODY FROM
THAT COMPANY CARES BUT I WILL NOT STOP FIGHTING
I PAID THE CAR IN FULL BUT STILL NOT REGISTERED WOULD HAVE TO SPEND ANOTHER 300,000.00 FOR CHANGE BACK
AND FOR SO I SPEND THAT MONEY BETTER TO LET EVERYONE KNOW DON'T BUY AT A CAR AT NISSAN THAILAND
ถึง... เพื่อนทุกคน
กรุณาช่วยกันแชร์ต่อบทความนี้... ไปที่เพจ HD Visa  และช่วยกันส่งต่อบทความเกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน  ส่งต่อให้เพื่อนของคุณและคนที่คุณรู้จัก...  
ร่วมมือกันเพื่อความยุติธรรม และประโยชน์ร่วมกันในอนาคต...
ขอบคุณ... เฮอร์เบิร์ต ดุลลี่
..............................................................................................
รถนิสสัน มินิบัส
เรือง
จดหมายร้องเรียน
เรียน ...............................
บัดนี้ไดยางเขาสูปที่สี่แลวที่
รถยนตนิสสันมินิบัสของขาพเจาไมสามารถนําไปจดทะเบียนขนสงฯไดโดยไมตองเสียคาใชจายเพิ่มอีกบ
านเบิก ทั้งๆที่ขาพเจาไดชําระคาซื้อรถคันนี้ครบเต็มจํานวนแลวก็ตาม.
ขาพเจา ซื้อรถมินิบัสคันนี้ที่ โชวรูม บริษัทนิสสัน มอรเตอร (ประเทศไทย) และในเงื่อนใขการซื้อนั้น
ขาพเจาไดสั่งออรเดอรใหดัดแปลงรถคันดังกลาวนี้ใหเปน รถบัสโดยสาร ระดับซูเปอร วีไอพี
โดยใหเปลี่ยนวัสดุที่ใชทําเบาะที่นั่งผูโดยสารจํานวนสี่ที่นั่ง ใหเปนเบาะหนังแททั้งสี่ที่นั่ง.
ขาพเจาไดเดินทางไปดูงานดัดแปลงรถคันนี้ที่กรุงเทพฯถึงสามครั้ง
พบวาทางบริษัทนิสสันมิไดดําเนินการใหคืบหนาไปแตประการใด
และในที่สุดก็สงมอบรถคันดังกลาวใหแกขาพเจาตามกําหนดนัดไมทัน
ขาพเจาจึงตองเดินทางไปอีกเปนครั้งสุดทาย เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2556 โดยตัดสินใจวา
จะรับรถมาไมวารถจะไดรับการดัดแปลงแลวเสร็จตามเงื่อนใขที่ขาพเจาสั่งออรเดอรเอาไวหรือไมก็ตาม
โดยจะใหทางบริษัทคิดสวนลดใหแกขาพเจาตามปริมาณงานดัดแปลงรถที่ทําไมแลวเสร็จ
หรือไมก็ใหทําเรื่องไว ใหทางผูแทนจําหนายดําเนินการสะสางงานที่คางนี้ใหแกขาพเจาในภายหลัง
การณปรากฏวา ตัวแทนจําหนายนิสสันไมยินยอมปฏิบัติตามขอตกลง เรื่องการดัดแปลงรถคันนี้
ตามที่ทางบริษัทใหญไดตกลงไวกับขาพเจา และแลวโดยที่ขาพเจายังมิไดดําเนินการอยางไร
ก็ไดมีการสงสําเนาสัญญาเชาซื้อรถคันดังกลาวมาใหขาพเจา โดยระบุในสัญญานั้นวา
ขาพเจาเปนผูลงลายมือชื่อแลวที่กรุงเทพฯในวันเวลาตามหนังสือสัญญาที่สงมา
ทั้งๆที่ขาพเจามิไดลงลายมือชื่อแตประการใด และในวันเวลาที่กลาวในสัญญา
ตัวขาพเจาเองมิไดอยูที่กรุงเทพฯ
เพราะในวันดังกลาวขาพเจาปฏิบัติหนาที่อาสาฯที่กองตรวจคนเขาเมืองอําเภอเกาะสมุย
จะลงลายมือชื่อในสัญญาดังกลาวที่กรุงเทพฯไดอยางไร ทางเจาหนาที่ ตม.ของเกาะสมุยหลายคน
สามารถยืนยันและเปนพยานใหกับขาพเจาในขอเท็จจริง ขอนี้ได.
ขาพเจาเสียเวลาไปมาก ทําการโตตอบทางจดหมายอีเลคทรอนิคสกลับไปกลับมากับทางบริษัทนิสสัน
อยางยืดเยื้อ อีกทั้ง ขาพเจายังไดแจงเรื่องนี้ไปที่ องคการคุมครองผูบริโภค
และหนวยงานของทางราชการดวย
ในที่สุด ขาพเจาจึงตัดสินใจใหเรื่องจบๆไป ดวยการเดินทางไปกรุงเทพฯ
ขอเจรจาชําระเงินคารถทั้งหมดเปนเงินกอนเพื่อยุติปญหา
ขาพเจายอมจายคาดัดแปลงรถมินิบัสที่ทําเสร็จครึ่งๆกลางๆไวเปนเงินมากกวาคางานที่ทําเสร็จเกือบเทา
ตัว ทั้งนี้เนื่องจากทางบริษัท นิสสัน ไมใหความสนใจกับปญหาที่เกิดกับขาพเจาผูเปนลูกคาเลย
และคํามั่นสัญญาที่ “จะใหความชวยเหลือในทุกขอขัดของ” นั้น
ขาพเจาพบวาไมเคยปรากฏใหเห็นสักขอ
ยิ่งไปกวานั้น ขาพเจาพบวา ขาพเจาไมสามารถจดทะเบียนรถคันนี้ไดตามปกติ
เนื่องจากรถไดมีการดัดแปลง
ขาพเจาจะตองเสียเงินเพิ่มอีกมากมายกายกองเปนคาทําทะเบียนรถและจะตองเสียเวลาดําเนินการอีกนา
นมากกวาธรรมดา ซึ่งสรางความเดือดรอนใหแกขาพเจาเปนอันมาก
และไมมีใครรับผิดชอบเรื่องความเดือดรอนที่เกิดขึ้นนี้
หรือยื่นมือเขามาใหความชวยเหลือขาพเจาแตอยางใดเลย
บัดนี้ ขาพเจาหวังใจวาจดหมายของขาพเจาฉบับนี้ นาจะเปนเหตุทําใหใครสักคนในประเทศไทยนี้
ระลึกถึงภาระหนาที่ วาถึงเวลาลงมือชําระแกใขเรื่องแยๆแบบนี้ใหหมดไปสักที.
จริงๆแลว ขาพเจาชอบรถยนตนิสสัน รถนิสสันเปนรถคุณภาพดีและวางใจได
แตสําหรับฝายบริการลูกคาบริษัทนิสสัน ประเทศไทยนั้น ขาพเจาพูดไดแตเพียงวา คุณภาพคนละเรื่อง.
ทั้งๆที่บริษัทนิสสันมีพนักงานมากมายเดินกันขวักไขว
แตไมมีใครสักคนที่ยอมยืนขึ้นเปนปากเสียงใหกับลูกคาที่ไมไดรับความเปนธรรม
เห็นจะเปนเพราะพวกเขากลัวนายใหญในบริษัทกับ ผจก.ฝายบุคคลจนตัวลีบกันไปหมด.
ปญหานี้เกิดขึ้นมาก็เพราะนิสัยคนไทยทั่วไป มักไมปริปากรองทุกข ไมวาเรื่องเล็กเรื่องใหญอะไรก็ตาม
สวนมากจะยอมปดปากนิ่ง อดทนยอมรับสภาพ ทําใหบริษัทใหญๆพวกนี้ไดใจเอารัดเอาเปรียบ
เรียกวาทําธุรกิจการคาบนหลังลูกคาของตัวก็วาได
ขาพเจาซื้อรถอีกคันจากตัวแทนฝายขายเดียวกัน เมื่อเดือน พฤศจิกายน 2556 เปนรถกระบะนิสสัน
โดยขาพเจาซื้อเงินสด และไดประกัน 3 ป แตเวลาผานไปตั้งเนิ่นนานตั้งเปนป
กวาทางบริษัทนิสสันจะสงเอกสารมาใหเพื่อที่ขาพเจาจะไดนํารถไปจดทะเบียน
ซึ่งก็ตกเอาเดือนพฤศจิกายนของอีกป คือป 2557 และกวาจะไดเอกสารนี้มา
ขาพเจาก็ตองเดินทางไปติดตามทวงถามกับพนักงานคนเดิมที่บริษัทใหญที่กรุงเทพฯอีกเชนกัน
(พนักงานคนนี้ปฏิเสธ ไมยอบใหนามบัตร แมวาขาพเจาจะออกปากขอแลวก็ตาม)
ขาพเจาคิดวา เขานับเวลาประกัน เอาวันจดทะเบียนรถเปนวันเริ่มตน แตที่นิสสันสาขาเกาะสมุย
พนักงานบอกกับขาพเจาวา ประกันรถ เริ่มนับในวันที่ชําระเงินคารถ.
ตอมาเมื่อปลายเดือนตุลาคม 2559 เกิดฝนตกหนักตอเนื่องกันที่เกาะสมุย และในชวงนี้เอง
แอรรถขาพเจาเกิดเสียขึ้นมา ขาพเจาจึงนํารถไปซอมแอรที่ศูนยนิสสัน เกาะสมุย
โดยคิดวายังอยูในประกัน เพราะซอมในวันที่ 8 หรือ 10 พฤศจิกายน
และขาพเจาซื้อรถราวในวันที่ดังกลาว แตพอตรวจประกันดู พนักงานแจงวาประกันหมดอายุเมื่อวันที่ 3
พฤศจิกายน หมายความวา ขาพเจาพลาดประกันไปเพียง 5 หรือ 7 วันเทานั้น
ความจริงนาจะอนุโลมกันบาง เพราะก็ทราบดีอยูแลววาสมุยฝนตกนํ้าทวม
จําใหขาพเจาฝาฝนฝานํ้าทวมมากอนหนานี้ไดอยางไร นี่เปนเหตุสุดวิสัย ควรผอนผันได
แตไมมีใครรับฟง ขาพเจาจึงตองจายคาซอมแอรไปเต็มราคา และยังตองนั่งรอใบเสร็จอีกเปนชั่วโมง
เพราะที่ศูนยนี้ทําใบเสร็จใบเดียว ใชพนักงานตั้งสี่คน
แตขาพเจาก็ยังชอบรถนิสสันอยูดี เห็นทีวาขาพเจาตองหาวิธี ทําอยางไร
ใหไมตองมาพบเจอะเจอกับบริการสุดแสนแยของบริษัทนิสสันมอเตอร ประเทศไทย
รวมทั้งสาขานิสสันอีกในอนาคต คุณๆขางนอกนั่น พอมีใครชวยไดบางไหมครับ?
ขอฝากความหวังไว้ที่พันทิปนะคะ เพื่อนเขาเดือดร้อนมานานแล้ว....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่