อยากจะชวนคิดและสอบถาม เคสกรณีที่เกิดผู้บริโภคอย่างเรากับการซื้อ iPhone 7
เนื่องได้ซื้อไอโฟน 7 จาก ค่ายเขียว เพราะเป็นลูกค้าเกรดพรีเมี่ยมด้วยว่าใช้ค่ายนี้มานานกว่า 10 ปี
ได้ซื้อเครื่อง วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2560 ณ ร้านค่ายมือถือเขียว สาขา ห้างดังย่าน5แยกลาดพร้าว
หลังใช้มาได้ 2 วัน เข้าเช้าวันที่ 3 วันนี้( 28 ม.ค. 60 ) พบว่ากล้องถ่ายรูปไอโฟน 7 ( camera )
เกิดปัญหาไม่สามารถถ่ายรูปได้และหน้าจอดำไม่สามารถใช้กล้องได้เลย
(ตอนซื้อได้เช็คแล้วคะ พบว่าปกติดี และวันที่1 -2 ใช้ได้ตามปกติ )
จึงได้ดำเนินการไปที่ i care ทาง i care ได้แจ้งว่ามี 3 วิธี คือ
1. ส่งให้ทาง i care ตรวจสอบและซ่อม อาจจะไม่ได้เครื่องใหม่
2. คุยกับทาง call center ค่ายเขียว ของเปลี่ยนเครื่องใหม่
3. ติดต่อทาง apple เอง ที่ต่างประเทศ
ตอนนี้
ได้โทรไปสอบถาม call center เขียว บอกไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้า
ลูกค้าต้องติดต่อเองกับทาง apple ทั้งหมดและไป shop ที่ซื้ออีกครั้งเพื่อตรวจสอบเบื้องต้น
หลังจากนั้นทาง ค่ายเขียว ปฎิเสธที่ช่วยเหลือและบอกให้ติดต่อกับ apple เอง
ซึ่งต้องโทรหาเมืองนอกเองและดำเนินการเรื่องเองทั้งหมด (ค่าโทรไปติดต่อที่สิงค์โปรให้ผู้ซื้อออกเอง)
อยากรบกวนสอบถามพี่ๆว่าสามารถร้องเรียนหรือขอความช่วยเหลือจากใครได้บ้างคะ
เนื่องจากโทรศัพท์เพิ่งซื้อมาได้แค่ยังไม่ถึง 3 วันดี
อยากได้ของใหม่ ไม่ใช่ของที่ต้องมาส่งซ่อมและคนส่งซ่อมต้องให้ลูกค้าดำเนินการเองหมด
ต้องเสียเวลาในการติดต่อ ค่าใช้จ่ายในการโทรก็ต้องออกเองทั้งในประเทศและนอกประเทศ
ทางค่ายมือถือมีแต่ได้กับได้ ในกรณีเคสแบบนี้
ปล. อีกสองค่ายบอกว่า เคสแบบนี้ทางค่ายจะรับเรื่องช่วยดูแลเรื่องให้ ยังได้ความรู้สึกดีกว่าคะ
ใครจะซื้อก็เลือกค่ายดีๆนะคะ
ซื้อ IP 7 มาจาก shop สีเขียว ได้ 3 วัน กล้องเสีย ทำอย่างไรดีคะ
เนื่องได้ซื้อไอโฟน 7 จาก ค่ายเขียว เพราะเป็นลูกค้าเกรดพรีเมี่ยมด้วยว่าใช้ค่ายนี้มานานกว่า 10 ปี
ได้ซื้อเครื่อง วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2560 ณ ร้านค่ายมือถือเขียว สาขา ห้างดังย่าน5แยกลาดพร้าว
หลังใช้มาได้ 2 วัน เข้าเช้าวันที่ 3 วันนี้( 28 ม.ค. 60 ) พบว่ากล้องถ่ายรูปไอโฟน 7 ( camera )
เกิดปัญหาไม่สามารถถ่ายรูปได้และหน้าจอดำไม่สามารถใช้กล้องได้เลย
(ตอนซื้อได้เช็คแล้วคะ พบว่าปกติดี และวันที่1 -2 ใช้ได้ตามปกติ )
จึงได้ดำเนินการไปที่ i care ทาง i care ได้แจ้งว่ามี 3 วิธี คือ
1. ส่งให้ทาง i care ตรวจสอบและซ่อม อาจจะไม่ได้เครื่องใหม่
2. คุยกับทาง call center ค่ายเขียว ของเปลี่ยนเครื่องใหม่
3. ติดต่อทาง apple เอง ที่ต่างประเทศ
ตอนนี้
ได้โทรไปสอบถาม call center เขียว บอกไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้า
ลูกค้าต้องติดต่อเองกับทาง apple ทั้งหมดและไป shop ที่ซื้ออีกครั้งเพื่อตรวจสอบเบื้องต้น
หลังจากนั้นทาง ค่ายเขียว ปฎิเสธที่ช่วยเหลือและบอกให้ติดต่อกับ apple เอง
ซึ่งต้องโทรหาเมืองนอกเองและดำเนินการเรื่องเองทั้งหมด (ค่าโทรไปติดต่อที่สิงค์โปรให้ผู้ซื้อออกเอง)
อยากรบกวนสอบถามพี่ๆว่าสามารถร้องเรียนหรือขอความช่วยเหลือจากใครได้บ้างคะ
เนื่องจากโทรศัพท์เพิ่งซื้อมาได้แค่ยังไม่ถึง 3 วันดี
อยากได้ของใหม่ ไม่ใช่ของที่ต้องมาส่งซ่อมและคนส่งซ่อมต้องให้ลูกค้าดำเนินการเองหมด
ต้องเสียเวลาในการติดต่อ ค่าใช้จ่ายในการโทรก็ต้องออกเองทั้งในประเทศและนอกประเทศ
ทางค่ายมือถือมีแต่ได้กับได้ ในกรณีเคสแบบนี้
ปล. อีกสองค่ายบอกว่า เคสแบบนี้ทางค่ายจะรับเรื่องช่วยดูแลเรื่องให้ ยังได้ความรู้สึกดีกว่าคะ
ใครจะซื้อก็เลือกค่ายดีๆนะคะ