ซื้อ Iphone X จาก Ais Shop

ขอปรึกษาค่ะ ว่าเหตุการณ์แบบนี้จะทำอย่างไรดี?

เรื่เรื่องมีอยู่ว่าเราไปซื้อ iPhone X ที่ร้าน Ais Shop สาขา เมกะบางนา เมื่อประมาณเดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว ใช้มาจนถึงปัจจุบันไม่เคยมีปัญหาอะไรใดๆทั้งสิ้น จนกระทั่งเมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา โทรศัพท์คุยอยู่ดีๆ ก็ดับไป ทั้งๆที่แบตเหลือเต็ม ไม่สามารถเปิดเครื่องใดๆได้ทั้งสิ้น ชาร์จแบตก็ไฟไม่เข้า 

เราจึงรีบนำเครื่องไปส่งซ่อมที่ I care service สาขา park venture เพราะตัวเครื่องมีประกัน  ทางสาขาไม่สามารถซ่อมให้ได้ เนื่องจากเครื่องไม่ตอบสนองใดๆทั้งสิ้น ทางศูนย์จึงนำส่ง apple สำนักงานใหญ่ให้ เมื่อเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทางศูนย์แจ้งว่าไม่สามารถเคลมได้ เพระเครื่องเรามีการเปลี่ยนเป็นอะไหล่ปลอม ให้มารับเครื่องคืนไป คือเรางงมาก เพราะเราไม่เคยส่งซ่อมที่ไหนมาก่อนเลย ตั้งแต่ซื้อมาครั้งนี้เป็นครั้งแรก เราปฏิเสธ ทางศูนย์เลยส่งเรื่องให้วิศวกรตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง วันนี้ทางสำนักงานใหญ่โทรมาอีกครั้งแจ้งอีกรอบว่า ดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว พบว่าเจออะไหล่ปลอมจริเราย้ำไปอีกพร้อมส่งหลักฐานใบเสร็จที่ซื้อจาก Ais ให้เค้าเป็นหลักฐาน และบอกว่าเครื่องมีประกันอยู่ ถ้ามีปัญหาจริงๆ ทำไมเราจะเอาไปซ่อมที่ร้านซ่อมมือถือเสียเงิน แทนการส่งเคลม?  เราเคยแต่ไปร้านมือถือตามตู้เพื่อติดฟิล์มกันรอยเท่านั้น และระหว่างติด เรานั่งรอรับเลย ไม่เคยทิ้งมือถือไว้

จากเหตุการณ์นี้เป็นไปได้ไหมที่ Ais เอาเครื่องชำรุด หรือเครื่องลูกค้าเคลมมาขายลูกค้า ?

แล้วเราต้องดำเนินการอะไรต่อไปคะ? 
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับคุณ สมาชิกหมายเลข 5304471 วันนี้สมาร์ท-ณัฐพงศ์มาดูแลนะครับ

สำหรับเครื่องโทรศัพท์ iPhone ทุกรุ่น ผ่านมาตราฐานจากทางบริษัท Apple ทุกเครื่องเพื่อนำจำหน่ายที่ AIS Shop ครับ ซึ่งทาง AIS Shop ไม่มีนโยบายนำเครื่องที่ผ่านการซ่อมแซมมาจำหน่ายให้ลูกค้าครับ ส่วนประกันตัวเครื่องจะเป็นไปตามของบริษัท Apple ทุกประการครับ

ทั้งนี้กรณีที่เครื่องพบปัญหา ทาง AIS Shop จะเป็น Drop Point ส่งเครื่องให้กับบริษัท Apple ทุกเครื่องครับ ไม่ได้นำเครื่องมาซ่อมแซมเองครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่