ผิดหรอที่ซื้อIphone 12pro max ในAis online shop? เปลี่ยนเครื่องไม่ได้!!!

สวัสดีครับชาวพันทิป
เรื่องมีอยู่ว่าผมซื้อ Iphone12 pro max ในAis online shop ปรากฏว่าผมได้รับของก็เปิดออกจากกล่อง ยังไม่ได้เปิดเครื่องดึงฟิล์มที่แปะไว้ออกเท่านั้นแหละครับ ผมเจอรอยตรงหน้าจอมุมด้านซ้ายทั้งล่างทั้งบนเลยครับ


 ผมไม่ได้นิ่งนอนใจจึงไปIstudioที่สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ทางistudio บอกว่าAis เป็นดีลเลอร์ของผมครับ พี่ซื้อเครื่องทางAis ต้องไปศูนย์Aisนะครับ อ่ะผมก็ไปศูนย์Ais สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต น้องพนง.บอกว่าผมแจ้งเรื่องไปแล้วในระบบออนไลน์นะคะ แต่ทางสาขาบอกว่าต้องมีใบเคลมแนบมาจากais online shop เพราะงานมันคนละส่วนกัน คิดในใจ มันก็ AIS เหมือนกันป่ะ ทางสาขาทำอะไรไม่ได้นะคะ ยังไงก็ต้องรอทางAis online ส่งไฟล์แนบมานะคะ ต้องรออีกประมาน2-3วันนะคะ ละจากนั้นผมก็ออกไปicare ที่สาขาฟิวเจอร์รังสิตอีก พนง.ให้เบอร์ติดต่อApple ศูนย์ใหญ่มาครับ น้องพนง.บอกว่าให้ติดต่อดูนะครับเผื่อช่วยอะไรได้บ้าง เพราะทางนี้ไม่ได้เป็นสาขาใหญ่นะครับ จึงทำการเปลี่ยนเครื่องให้ไม่ได้ครับ หมดที่พึ่งละครับ
 
ผมเลยโทรหาcall center apple พนง.บอกว่าทางapple ไม่มีมาตรการเปลี่ยนสินค้าคืนได้เนื่องจากเกิดรอยจากการผลิต ถ้าตัวเครื่องยังใช้ได้อยู่จะไม่มีการเปลี่ยนเครื่องใดๆนะคะ ผมสวนไปว่าแบบนี้มีQCทำไมครับ QCปล่อยผ่านมาได้อย่างไรครับ จริงๆผมมีคลิปเสียงบันทึกไว้ด้วยนะครับ เพราะอย่างน้อยมันเป็นหลักฐานในการโยนงานกันไปมาครับ

จากนั้นผมได้เมลมาจากทางAis online shop บอกว่า

สำหรับสินค้าที่เป็นผลิตภัณฑ์ Apple หากลูกค้าได้รับสินค้าเเละพบปัญหา สามารถดำเนินการติดต่อทางศูนย์บริการของทาง Apple ไกล้บ้านลูกค้าได้โดยตรงโดยการนำใบเสร็จเเละตัวสินค้าติดต่อเจ้าหน้าที่ Apple
เนื่องจากผลิตภัณฑ์ Apple นั้นทาง AIS ไม่ได้เป็นตัวเเทนเเต่งตั้งสำหรับการให้บริการหลังการขาย จึงไม่สามารถดำเนินการผ่านทาง AIS ได้เเม้อยู่ภายใน 10 วันครับ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยครับ
คือต้องไปติดต่อAppleอีกทั้งๆ ติดต่อทั้งสามขา และโทรสอบถามแล้วเนี่ยนะ เห้อ 

สรุป คือ เคลมเปลี่ยนเครื่องไม่ได้ iPhone เป็นรอยทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดลูกค้า เป็นความผิดของทางAis online ที่ไม่ตรวจสอบสินค้าก่อนถึงมือลูกค้า แล้วก็โยนงานให้appleอีกว่าApple ไม่มีมาตรการเปลี่ยนสินค้าคืนในกรณีนี้ มันเสียเวลาผมมากในการที่พวกคุณโยนงานกันไปมาที่ผมซื้อiphoneตัวนี้มาเพราะผมต้องการถ่ายรูปเพื่อลงขายของครับ สีสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่มาดูในiphoneจะออกส้มๆหน่อยครับ ผมจึงซื้อiphoneมาครับ ที่ผมซื้อทางonline ของAis เพราะโปรโมชั่นล่อตาล่อใจผมมาก จนผมหน้ามืดตามัว ผมไม่สามารถมีโอกาศตรวจสอบเครื่องได้เพียงเพราะแค่สั่งonline จาก AIS 
ผมเพิ่งเห็นกระทู้หลายกระทู้นะครับว่ามีเหตุการณ์แบบผมด้วยซึ่งผมได้รับความเดือดร้อนมากเท่าๆกับคนกลุ่มนั้นเลยครับ ผมเข็ดขยายมากครับ ผมเพิ่งเคยเห็นAisไร้ความผิดชอบก็ครั้งนี้แหละครับ ทุกคนในบ้านผมใช้Ais หมด ผมเสียความรู้สึกมากนะครับAisบริการดีมาตลอด มาดีแตกตรงAis online
เออผมจำได้ว่าพนง.Ais call center บอกว่าเป็นไปได้มาดูที่สาขานะคะ ผมคงผิดที่ผมซื้อiphone ในAis online เพิ่งมาเข้าใจว่า สาขา กับ online ไม่โครกันครับ
 ฝากถึงคนจะซื้อiphone ในonline AIS ว่า อย่าหลงเชื่อโปรโมชั้น หลงซื้อไปแบบผม

 ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบนะครับ 

 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่