รีวิว การซื้อไอโฟนราคาครึ่งแสน เหมือนกับการถูกลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 !!

กระทู้คำถาม
* ยืมไอดีเพื่อนมาค่ะ ยาวนิดนึงนะคะ *

          ก่อนอื่นขอเท้าความก่อนค่ะ เป็นสาวกไอโฟนมาตั้งแต่ ไอโฟน 4 ตั้งแต่สตีฟ จ็อบยังมีชีวิตอยู่ค่ะ และก็ใช้มาเรื่อยๆ โดยก็มีเปลี่ยนใจไปใช้แอนดรอยอยู่ครั้ง -2 ครั้ง ก็รู้สึกขัดใจ สุดท้ายก็กลับมาใช้ไอโฟนตลอดค่ะ โดยเมื่อกลางเดือน ม.ค. 2562 ได้ตัดสินใจ ขาย ไอโฟน 8+ ไป และซื้อ ไอโฟน xs max มาใช้ค่ะ ในราคา 49,990 บาท จากร้าน Istudio ที่ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต แบบไร้ซึ่งการติดสัญญาหรือโปรโมชั่นใดๆจากค่ายมือถือค่ะ

          เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(17 ก.พ. 2562) นึกขึ้นได้ว่าจะต้องไปทำระบบ e-sim เนื่องจาก จะต้องไปต่างประเทศจะได้สะดวกไม่ต้องถอดสลับซิมไปมาค่ะ เลยไปติดต่อที่ AIS Shop สาขา พารากอน ก็ให้พนง. AIS ดำเนินการทำให้ค่ะ แต่พนง.ก็บอกว่าไม่สามารถทำได้ค่ะ เพราะไม่แน่ใจว่านี่เครื่องโมเดลไทยหรือป่าวซื้อที่ไหนคะ  เราก็บอกว่าเราซื้อมาจาก Istudio ที่ฟิวเจอร์พาร์คค่ะ พนง. AIS เลยแนะนำให้ลงไปถามเจ้าหน้าที่ Istudio ดูดีกว่าค่ะเนื่องจากเครื่องไม่มีเมนูสำหรับ e-sim
          ทีนี้ ช็อคไปเลยจ้า ในใจคิดว่า ไอโฟนของดิฮั้นนน ไม่น่าปลอมนะคะ ซื้อจาก shop แท้ๆ เครียดหนักมากกกกกกก

          จากนั้นลงไป Istudio สาขาพารากอนค่ะ ให้เจ้าหน้าที่ เช็คเครื่องดูปรากฏว่า ถูกหวยค่ะ อาจจะเกือบๆรางวัลที่ 1 เจ้าหน้าที่บอกว่ายังไม่เคยเห็นใครเป็นนะคะ สำหรับเค้าคือเคสแรก คือ ตัวเครื่องเป็นโมเดลไทย เลข IMEI ไทย แต่ในการอ่านเมนูของ e-sim เป็นของทางเครื่อง ฮ่องกง คือ ใส่แบบ 2 ซิม แบบ 2 ซิมจริงๆค่ะ ทำให้เครื่อง อ่านเป็นระบบซิมหน้า – ซิมหลังค่ะ เลยทำให้ใช้ e-sim ไม่ได้ จากนั้น เจ้าหน้าที่ก็ต่อสายให้คุยกับ Apple Care สิงคโปร์  ทางนั้นเค้าก็เช็คเครื่องแล้วปรากฏว่า  ผิดปรกติ ที่ e-sim จริงๆ มันขึ้นฟ้องมาเลย(เค้าว่ามางี้) เจ้าหน้าที่ istudio แนะนำว่าลอง Restore เครื่องดูก่อนเผื่อจะหาย ปรากฏว่า Restore ดูแล้ว ก็ยังใช้ไม่ได้ค่ะ ช่างเลยแนะนำว่า ต้องส่งเคลมนะจ๊ะ
    
          ข้ามฝั่งไปให้ iservice สยามวันดูให้ แล้วเค้าบอกต้องส่งเครื่องไปเช็คดู7-10วัน ว่าจะเคลมได้ไหม แต่แล้วก็ตัดสินใจติดต่อไป Apple care ที่สิงคโปร์เองเลยค่ะ เจ้าหน้าที่ติดต่อประสานงานกลับมาแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า นี่เป็นเคสแรกของผมเหมือนกันครับ (ค่ะ !!!!) แต่จะรับดูแลเคสนี้และช่วยเหลือเต็มที่ครับ(ค่ะ!!!) ตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างรอผลค่ะว่า จะช่วยแก้ไขอย่างไรได้บ้างค่ะ

ใน Setting > about จะต่างกันนะคะ อันนี้ ของเราค่ะ



อันนี้คืออันที่ถูกที่ควรจะเป็นค่ะ



          เข้าเรื่องเลยนะคะ

1.    ในเมื่อมันไม่ใช่ความผิดของเราเลยแม้แต่น้อย เป็นความผิดมาจากโรงงานแท้ๆ แต่เราต้องมาเสียเวลาเคลมเครื่อง ซึ่งเครื่องเคลมอย่างที่รู้กันว่า ขายต่อ ราคาจะไม่ดีเท่าเครื่องปกติ แต่เค้ารับผิดชอบได้มากสุดคือเคลมเครื่องค่ะ เราควรทำอย่างไรคะ

2.    ถ้าสมมุติเราเคลมเครื่องไปตอนนี้เลย และ ใช้ไปอีก 5-7 เดือน  เครื่องมีปัญหาอื่นเข้ามา เราก็ไม่สามารถเคลมได้แล้วสินะคะ เราจะแก้ปัญหาตรงนี้ยังไงคะ

3.    ใครพอจะมีวิธีแนะนำไหมคะว่า ถ้าเราไม่เคลมเราจะทำยังไงได้บ้างคะ


สุดท้ายนี้
การซื้อของราคา 5 หมื่นนี้ ไม่ควรจะต้องมานั่งลุ้นค่ะว่าเราจะโชคดี หรือเราจะซวย  ยังไม่ทันจะเริ่มผ่อนงวดแรกเลยก็ต้องเคลมน้องซะแล้วววววว


อัพเดท 25.02.19 ค่ะ

Apple ทางสิงคโปร์ ติดต่อกลับมาแล้วค่ะ ขอรายละเอียดข้อมูลไปให้ทางวิศวกร วิเคราะห์ต่อค่ะ
เลยเอ่ยปาก สอบถามไปว่า ถ้าแก้ไขไม่ได้เนี่ย ขอคืนเงินต้องทำยังไง Apple บอกว่าให้ไปติดต่อกับ ศูนย์ที่ซื้อมาเลยครับ ก็เลยโทรหา call center ของ com7 เดี๋ยวนั้นเลยค่ะ ก็เล่าเหตุการณ์ และปัญหาที่เกิดขึ้นให้ฟัง เค้าก็แนะนำให้ไปส่งเคลมตามเรื่อง คือ เข้า icare ตามสเต็ป และ บ. Com7 แนะนำให้ลูกค้าไปติดต่อและดำเนินการกับ apple ด้วยตัวเอง และ call center com7 ต้องการเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษรจาก  apple ว่า ต้องการ ให้ com 7 ทำยังไง com7 ถึงจะทำตามที่ apple บอก

ซึ่งอันนี้เข้าใจค่ะ เพราะว่า com7 อาจกลัวเรามาโมเม เราก็โอเคไม่มีปัญหา แต่ที่มีปัญหา กับ com7 คือเราก็สอบถามว่า ถ้าอย่างนี้เรื่องนี้สามารถ ฟ้อง สคบ ได้เลยใช่ไหมคะ  คนระดับ supervisor ของ call center com7 ตอบกลับมาว่า “ได้เลยครับ ไปยื่นเรื่องได้เลย”  
ปกติเค้าท้าทายลูกค้าแบบนี้หรอคะ ????

ไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะว่า apple โยนให้ com7 และ com7 โยนให้ apple ทำไมและ แถมยังลอยตัว ให้ลูกค้าไปติดต่อดำเนินเรื่องเองทั้งหมดด้วย

เจอ com7 ท้าทายแบบนี้ เดี๋ยวลำดับต่อไปจะดำเนินการไปฟ้อง ที่ สคบ ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
โชคดีที่ใช้แอนดรอยเครื่องละไม่กี่พัน เลยใส่ซิมได้ 2 อัน ไม่ยุ่งยากวุ่นวาย
ความคิดเห็นที่ 3
แอนดรอยร์ ขัดใจ.... I0S ทำใจ....
ความคิดเห็นที่ 6
แบบนี้สมควรได้เครื่องใหม่จริงๆ นะ
รอดูการแก้ปัญหาของ Apple Singapore ถ้าไม่ดี แนะนำให้ทำโพสเป็นภาษาอังกฤษลง twitter หรือเว็บบอร์ดต่างประเทศไปเลย เคสเดียวในโลกอย่างงี้
อาจจะมีคนอื่นที่เป็นแต่ไม่รู้ตัวอีกก็ได้ที่ยังไม่ได้ลองใช้งาน e sim
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่