เราใช้แพคเกจ hot deal 899 ที่มีส่วนลดจากการจ่ายค่าบริการล่วงหน้าตามโปรตอนซื้อ iPhone X เมื่อปีที่แล้ว
วันนี้ไปที่ AIS Shop สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าวชั้นสาม เพื่อซื้อ Apple Watch รุ่น cellular ทาง shop แจ้งว่า เราไม่สามารถใช้บริการ Apple Watch ได้ เพราะ”ระบบไม่รองรับ” และไม่สามารถทำอะไรได้เลย
ออกมาจาก shop เราโทรเข้า AIS Serenade call center (เราเป็น serenade gold) ทาง call center แจ้งว่าถ้าเราอัพเป็นแพคเกจ 1099 เราจะสามารถใช้บริการ Apple Watch cellular ได้ ซึ่งเราเองพร้อมจะอัพแพคเกจ แต่คือที่ shop ไม่ได้บอกเลยว่ามี option ให้ทำได้
เราจะกลับไป shop อีกที ก็ไม่แน่ใจว่าที่ shop จะคุยรู้เรื่องมั้ย และคำตอบไหนเป็นคำตอบที่ถูก วันนี้เราเสียเวลาที่ shop ไปครึ่งชั่วโมงกว่าจะรู้ว่า เราไม่สามารถใช้บริการได้
ตอนนี้เรามี multi-sim ด้วย เราแจ้ง shop แล้วว่าเราพร้อมจะยกเลิก multi-sim และเราจะขอเปิดเบอร์ใหม่ไปด้วยเพื่อมาใช้แทน multi-sim แต่ shop ยังยืนยันว่าถึงเรายกเลิก multi-sim เราก็ใช้ Apple Watch cellular ไม่ได้เพราะเราใช้โปร hot deal 899 อยู่ ถ้าจะใช้ได้คือ Apple Watch เราต้องไปผูกกับเบอร์ที่เปิดใหม่นั่น ซึ่งเราไม่รู้จะผูก Apple Watch กับเบอร์ใหม่ทำไม มันจะไม่ได้ใช้ประโยชน์เต็มที่เพราะไม่มีใครติดต่อเราที่เบอร์ใหม่แน่นอน คือที่อยากได้ Apple Watch cellular เพราะต่อให้มือถือเราห่างจากตัว หากสายหรือข้อความเข้า เราก็จะยังดูได้จาก Apple Watch
อีกอย่างคือพนักงานที่ shop ไม่มีการทำความรู้จัก product ก่อนเลย แยกแยะรุ่น Sport band, Sport loop, Milanese loop ไม่ออก ให้ข้อมูลลูกค้ามั่วไปหมด แถมแค่เช็คว่ามีของมั้ยก็เดินเช็คกลับไปกลับมาหลายรอบ ถามรุ่นนึงก็กลับไปเช็คที กลับไปกลับมาอยู่แบบนั้น ทั้งที่สุดท้ายสรุปว่ามีของอยู่แค่ 3-4 รุ่นสำหรับขนาด 38mm แทนที่จะบอกแต่แรกว่ามันมีแค่ 3-4 รุ่นนี้
และถ้ามีเงื่อนไขลูกค้าที่ใช้บางแพคเกจเดิมสมัครไม่ได้ อย่าง hot deal 899 ทำไมที่ shop ไม่แจ้งลูกค้าก่อน หรือทำไมในเวป AIS เองตรงเงื่อนไขของการใช้บริการ Apple Watch คุณไม่แจ้งไว้ เราอ่านเงื่อนไขและโปรจากในเวปมาอย่างดีก่อนไป shop เสมอ นี่ให้ลูกค้าเสียเวลาเดินทางไปที่ shop และเสียเวลานั่งรอใน shop เพื่อให้พนักงานเช็คสต๊อกกลับไปกลับมาไปอีกครึ่งชั่วโมง เพื่อได้รับคำตอบว่า ใช้ไม่ได้? ตอนถาม Serenade call center ว่าทำไมไม่แปะเงื่อนไขนี้ในเวปด้วย เพราะเราอ่านมามันไม่มี ทาง cc ตอบมาว่าเป็นข้อมูลภายใน คำตอบไร้สาระมาก ข้อมูลแบบนี้ลูกค้าควรรู้ก่อนจะเสียเวลาเดินทางไป shop คือโมโหจนจะไปย้ายค่ายแล้ว นี่เรามาสมัครใช้บริการจ่ายเงินให้คุณ ไม่ได้มาขอใช้ฟรี ทำไมต้องทำให้เราเสียเวลาวุ่นวายขนาดนี้
AIS ช่วยยืนยันด้วยค่ะว่าตกลงเราซื้อ Apple Watch รุ่น cellular ได้มั้ย
วันนี้ไปที่ AIS Shop สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าวชั้นสาม เพื่อซื้อ Apple Watch รุ่น cellular ทาง shop แจ้งว่า เราไม่สามารถใช้บริการ Apple Watch ได้ เพราะ”ระบบไม่รองรับ” และไม่สามารถทำอะไรได้เลย
ออกมาจาก shop เราโทรเข้า AIS Serenade call center (เราเป็น serenade gold) ทาง call center แจ้งว่าถ้าเราอัพเป็นแพคเกจ 1099 เราจะสามารถใช้บริการ Apple Watch cellular ได้ ซึ่งเราเองพร้อมจะอัพแพคเกจ แต่คือที่ shop ไม่ได้บอกเลยว่ามี option ให้ทำได้
เราจะกลับไป shop อีกที ก็ไม่แน่ใจว่าที่ shop จะคุยรู้เรื่องมั้ย และคำตอบไหนเป็นคำตอบที่ถูก วันนี้เราเสียเวลาที่ shop ไปครึ่งชั่วโมงกว่าจะรู้ว่า เราไม่สามารถใช้บริการได้
ตอนนี้เรามี multi-sim ด้วย เราแจ้ง shop แล้วว่าเราพร้อมจะยกเลิก multi-sim และเราจะขอเปิดเบอร์ใหม่ไปด้วยเพื่อมาใช้แทน multi-sim แต่ shop ยังยืนยันว่าถึงเรายกเลิก multi-sim เราก็ใช้ Apple Watch cellular ไม่ได้เพราะเราใช้โปร hot deal 899 อยู่ ถ้าจะใช้ได้คือ Apple Watch เราต้องไปผูกกับเบอร์ที่เปิดใหม่นั่น ซึ่งเราไม่รู้จะผูก Apple Watch กับเบอร์ใหม่ทำไม มันจะไม่ได้ใช้ประโยชน์เต็มที่เพราะไม่มีใครติดต่อเราที่เบอร์ใหม่แน่นอน คือที่อยากได้ Apple Watch cellular เพราะต่อให้มือถือเราห่างจากตัว หากสายหรือข้อความเข้า เราก็จะยังดูได้จาก Apple Watch
อีกอย่างคือพนักงานที่ shop ไม่มีการทำความรู้จัก product ก่อนเลย แยกแยะรุ่น Sport band, Sport loop, Milanese loop ไม่ออก ให้ข้อมูลลูกค้ามั่วไปหมด แถมแค่เช็คว่ามีของมั้ยก็เดินเช็คกลับไปกลับมาหลายรอบ ถามรุ่นนึงก็กลับไปเช็คที กลับไปกลับมาอยู่แบบนั้น ทั้งที่สุดท้ายสรุปว่ามีของอยู่แค่ 3-4 รุ่นสำหรับขนาด 38mm แทนที่จะบอกแต่แรกว่ามันมีแค่ 3-4 รุ่นนี้
และถ้ามีเงื่อนไขลูกค้าที่ใช้บางแพคเกจเดิมสมัครไม่ได้ อย่าง hot deal 899 ทำไมที่ shop ไม่แจ้งลูกค้าก่อน หรือทำไมในเวป AIS เองตรงเงื่อนไขของการใช้บริการ Apple Watch คุณไม่แจ้งไว้ เราอ่านเงื่อนไขและโปรจากในเวปมาอย่างดีก่อนไป shop เสมอ นี่ให้ลูกค้าเสียเวลาเดินทางไปที่ shop และเสียเวลานั่งรอใน shop เพื่อให้พนักงานเช็คสต๊อกกลับไปกลับมาไปอีกครึ่งชั่วโมง เพื่อได้รับคำตอบว่า ใช้ไม่ได้? ตอนถาม Serenade call center ว่าทำไมไม่แปะเงื่อนไขนี้ในเวปด้วย เพราะเราอ่านมามันไม่มี ทาง cc ตอบมาว่าเป็นข้อมูลภายใน คำตอบไร้สาระมาก ข้อมูลแบบนี้ลูกค้าควรรู้ก่อนจะเสียเวลาเดินทางไป shop คือโมโหจนจะไปย้ายค่ายแล้ว นี่เรามาสมัครใช้บริการจ่ายเงินให้คุณ ไม่ได้มาขอใช้ฟรี ทำไมต้องทำให้เราเสียเวลาวุ่นวายขนาดนี้