เป็นร้านค้าอยู่บน Lazada
ทางร้านจำหน่ายอุปกรณ์มือถือ ราคา 149 ขึ้นไป มีสินค้ามากกว่า 2000 รายการขายอยู่ในเว็บ Lazada
การจะเช็คสินค้า สองพันกว่ารายการนั้น ต้องใช้กำลังคน และใช้เวลา บางครั้งลูกค้าก็สั่งผิด เพราะไม่รู้ว่า ใช้เครื่องรุ่นไหน
มีปัญหาคือ
1. ส่งสินค้าไม่ทัน 48 ชม บ้างบางครั้ง แต่ลูกค้าไม่ได้ยกเลิก ทางร้านค้าได้ส่งสินค้าไป เช่น ส่งไป 149 บาท แต่ ถูกปรับ 300 บาท บวก แวต 21 บาท
(สรรพากรตรวจสอบได้ไหม ว่าเงินนี้ ไปไหน มีรายได้จากค่าปรับ 300 บาท ยังมาเก็บแว็ต อีก )
2. ระบบ Lazada มีปัญหามาก เวลาจะแก้ จำนวนสินค้า จะแก้ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ระบบรวน บ้าง เข้าหน้าเว็บไม่ได้บ้าง เข้าหน้า sellercenter ไม่ได้บ้าง
3. เมื่อแก้ไม่ได้ และตามแก้ไม่ได้ ก็จะลืม เพราะมีงานอื่นที่ต้องทำ โดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน เมื่อมีคำสั่งซื้อมาในสินค้าที่แก้ไม่ได้ ก็จะทำให้การจัดส่งล่าช้า เพราะไม่มีสินค้า ต้องวิ่งหาสินค้ามาเพื่อส่งให้ทัน แต่ไม่ใช่ว่า จะทำได้ในทุกๆ รายการ
4. บางครั้งส่งสินค้าไปแล้ว แต่ระบบไม่ตัด แสดงว่าไม่ได้ส่ง ต้องส่งซ้ำ ทำให้เสียเวลามากในการตรวจสอบ แต่ทาง Lazada ก็ไม่ได้รับผิดชอบอะไร โทรไปก็จะบอกว่า ส่งแล้วก็ดีแล้ว (งง ทำงานกันยังไง ไม่ตรวจสอบให้) ถ้าเป็นแบบนี้ ถ้าสินค้าราคา 1000 บาท ก็ต้องมาหาส่งใหม่ อันนี้ Lazada ควรมีความรับผิดชอบต่อ ความผิดพลาดของระบบตัวเองบ้าง ก็จะดี ทอนเงินค่าปรับกลับมาได้ไหม ?
5. เฉพาะเดือนมกราคา โดนปรับ 30 รายการ มูลค่ารวมกว่า หนึ่งหมื่นบาท ขายแค่ แสนกว่าบาท สาเหตุ เนื่องจากปีใหม่ คนงานไม่กลับมา และ ใกล้ตรุษจีน ของมาจากจีนช้า และระบบที่แก้ไขไม่ได้ ของทาง Lazada เอง
สิ่งที่ต้องการ
ให้ทาง Lazada รับผิดชอบต่อปัญหาของเซอร์เวอร์ตัวเองที่ทำให้ระบบ คีย์ข้อมูลของทางร้านค้า มีปัญหามาโดยตลอด สองเดือนที่ผ่านมา และทำให้ต้องมาเสียค่าปรับอันไม่สมควร โดยการคืนค่าปรับกลับมาอย่างน้อย 50% เพราะทาง Lazada เองก็สร้างปัญหาให้กับการคีย์ข้อมูลเป็นอย่างมาก
ต้องการให้ ลดอัตราค่าปรับที่ไม่เป็นธรรม กับร้านค้า ลงมา เช่นคิดเป็น % บ้าง เพราะ ของแค่ 149 คุณปรับ 300 ไม่อยากใช้คำหยาบ เอาเป็นว่ามันไม่เป็นธรรม
ช่วยปรับปรุงระบบให้สามารถ แก้ไขข้อมูลสินค้า ให้ได้ ไม่ใช่ว่า สินค้าเป็น 0 ก็ยังมีคนสั่งสินค้าเข้ามา บอกให้เราเข้าไปปิด จะปิดยังไง ระบบคุณทำงานไม่ได้ ?
หากร้านค้าใดต้องการร่วมร้องเรียน ไปยัง สำนักคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค แจ้งมาที่ผมเลยครับ
Line peter_banga
Mobile 0826832345
Email Avtarboss@gmail.com
จะร้องเรียน Lazada เรื่องค่าปรับที่ไม่เป็นธรรมได้ที่ไหนครับ?
ทางร้านจำหน่ายอุปกรณ์มือถือ ราคา 149 ขึ้นไป มีสินค้ามากกว่า 2000 รายการขายอยู่ในเว็บ Lazada
การจะเช็คสินค้า สองพันกว่ารายการนั้น ต้องใช้กำลังคน และใช้เวลา บางครั้งลูกค้าก็สั่งผิด เพราะไม่รู้ว่า ใช้เครื่องรุ่นไหน
มีปัญหาคือ
1. ส่งสินค้าไม่ทัน 48 ชม บ้างบางครั้ง แต่ลูกค้าไม่ได้ยกเลิก ทางร้านค้าได้ส่งสินค้าไป เช่น ส่งไป 149 บาท แต่ ถูกปรับ 300 บาท บวก แวต 21 บาท
(สรรพากรตรวจสอบได้ไหม ว่าเงินนี้ ไปไหน มีรายได้จากค่าปรับ 300 บาท ยังมาเก็บแว็ต อีก )
2. ระบบ Lazada มีปัญหามาก เวลาจะแก้ จำนวนสินค้า จะแก้ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ระบบรวน บ้าง เข้าหน้าเว็บไม่ได้บ้าง เข้าหน้า sellercenter ไม่ได้บ้าง
3. เมื่อแก้ไม่ได้ และตามแก้ไม่ได้ ก็จะลืม เพราะมีงานอื่นที่ต้องทำ โดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน เมื่อมีคำสั่งซื้อมาในสินค้าที่แก้ไม่ได้ ก็จะทำให้การจัดส่งล่าช้า เพราะไม่มีสินค้า ต้องวิ่งหาสินค้ามาเพื่อส่งให้ทัน แต่ไม่ใช่ว่า จะทำได้ในทุกๆ รายการ
4. บางครั้งส่งสินค้าไปแล้ว แต่ระบบไม่ตัด แสดงว่าไม่ได้ส่ง ต้องส่งซ้ำ ทำให้เสียเวลามากในการตรวจสอบ แต่ทาง Lazada ก็ไม่ได้รับผิดชอบอะไร โทรไปก็จะบอกว่า ส่งแล้วก็ดีแล้ว (งง ทำงานกันยังไง ไม่ตรวจสอบให้) ถ้าเป็นแบบนี้ ถ้าสินค้าราคา 1000 บาท ก็ต้องมาหาส่งใหม่ อันนี้ Lazada ควรมีความรับผิดชอบต่อ ความผิดพลาดของระบบตัวเองบ้าง ก็จะดี ทอนเงินค่าปรับกลับมาได้ไหม ?
5. เฉพาะเดือนมกราคา โดนปรับ 30 รายการ มูลค่ารวมกว่า หนึ่งหมื่นบาท ขายแค่ แสนกว่าบาท สาเหตุ เนื่องจากปีใหม่ คนงานไม่กลับมา และ ใกล้ตรุษจีน ของมาจากจีนช้า และระบบที่แก้ไขไม่ได้ ของทาง Lazada เอง
สิ่งที่ต้องการ
ให้ทาง Lazada รับผิดชอบต่อปัญหาของเซอร์เวอร์ตัวเองที่ทำให้ระบบ คีย์ข้อมูลของทางร้านค้า มีปัญหามาโดยตลอด สองเดือนที่ผ่านมา และทำให้ต้องมาเสียค่าปรับอันไม่สมควร โดยการคืนค่าปรับกลับมาอย่างน้อย 50% เพราะทาง Lazada เองก็สร้างปัญหาให้กับการคีย์ข้อมูลเป็นอย่างมาก
ต้องการให้ ลดอัตราค่าปรับที่ไม่เป็นธรรม กับร้านค้า ลงมา เช่นคิดเป็น % บ้าง เพราะ ของแค่ 149 คุณปรับ 300 ไม่อยากใช้คำหยาบ เอาเป็นว่ามันไม่เป็นธรรม
ช่วยปรับปรุงระบบให้สามารถ แก้ไขข้อมูลสินค้า ให้ได้ ไม่ใช่ว่า สินค้าเป็น 0 ก็ยังมีคนสั่งสินค้าเข้ามา บอกให้เราเข้าไปปิด จะปิดยังไง ระบบคุณทำงานไม่ได้ ?
หากร้านค้าใดต้องการร่วมร้องเรียน ไปยัง สำนักคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค แจ้งมาที่ผมเลยครับ
Line peter_banga
Mobile 0826832345
Email Avtarboss@gmail.com