ท้าวความก่อนว่า ตั้งแต่แรก ทางเพื่อนผมชาวต่างชาติ ได้ซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ ซึ่งทาง True Shop แนะนำโปรโมชั่น
ใช้อินเตอร์เน็ทมือถือ แถม แพคเกจดู True Vision ฟรี เป็นเวลา 1 ปี (ซึ่งติดตั้งเป็นแบบสายเคเบิ้ล)
หลังจากนั้น ประมาณ เดือน กันยายน 2559 เพื่อนผมต้องย้ายคอนโดออก ไปที่คอนโดใหม่ ภายในสิ้นเดือนกันยายน
หลังจากย้ายเสร็จแล้ว ต้นเดือนตุลาคม ทางผมได้แจ้งเรื่องติดต่อขอย้ายบริการ Internet True ไปยังที่คอนโดใหม่แทนเพื่อน
ซึ่งทาง True แจ้งว่า ไม่สามารถติดตั้งเป็นแพคเกจเดิมให้ได้ เนื่องจากทางคอนโดใหม่ไม่สามารถติดตั้งสายเคบิ้ลได้
จึงต้องติดตั้งเป็นแบบสายโทรศัพท์ ซึ่งความเร็วจะลดลงมา จาก 30MB เหลือแค่ 15MB ซึ่งอันนี้ทางเพื่อนผมรับได้และติดตั้งเรียบร้อย
แต่หลังจากนั้นทางช่างได้บอกว่า ของเพื่อนผมมีแพคเกจ True Vision ด้วย แต่ที่คอนโดติดเคเบิ้ลไม่ได้ จะต้องติดแบบจานแทน
และจะต้องเปลี่ยนไปเสียค่ารายเดือน ซึ่งทางเพื่อนผมไม่ยินยอมที่จะติดตั้งเพราะที่ใช้เนื่องจากเป็นแพคเกจฟรี
ซึ่งทางช่างก็ได้รับทราบและได้ติดต่อประสานงานไปทาง True แล้ว
หลังจากนั้นประมาณ 1 เดือน ได้มี Call Center โทรมาแจ้งว่า มียอดค่าปรับที่จะต้องเสีย 2,500 บาท เนื่องจากติดตั้ง True Vision ไม่ครบสัญญา 1 ปี
ซึ่งทางผมก็สงสัย และได้ติดต่อกลับไปที่ Call Center อีกครั้งเพื่อสอบถาม ก็ได้ความว่า ทางเรายังขาดการใช้งานอีก 1 เดือน ก็จะครบตามกำหนดสัญญา
(ซึ่งคือช่วงระยะเวลาเดียวกับที่ทาง True เงียบหายไป)
ทางผมก็พยายามติดต่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่ว่า
1.คุณติดตั้งให้เราไม่ได้เอง แล้วจะมาเรียกเก็บเงินเราด้วยเรื่องอะไร
2.ทำไมคุณถึงไม่ได้มีการแจ้งลูกค้าก่อนหน้านี้ แต่รอให้หมดเดือน แล้วมาเรียกเก็บเงินกับลูกค้าทีหลัง
ซึ่งทางพนักงานก็ได้แต่โยนกันไปโยนกันมา ให้ไปถามที่ Shop บ้าง ติดต่อสำนักงานใหญ่บ้าง
บางคนรับปากว่าจะติดตามเรื่องให้ แล้วก็หายไป ซึ่งตอนนั้นผมรู้สึกโมโหมาก เลยขี้เกียจที่จะติดตามต่อและแจ้งทางพนักงานไปว่า
"จะติด Black List ก็ติดไป ยังไงเพื่อนผมก็ไม่จ่าย"
หลังจากนั้นประมาณ 1 เดือน ก็ได้มีคนจาก Shop True จามจุรี (ใกล้คอนโด) ติดต่อมา
(เนื่องจาก คนที่เข้าไปอยู่ห้องต่อจากเพื่อนผมจะติดตั้ง True Vision แต่ติดตั้งไม่ได้ เนื่องจากยังติดค่าชำระของเพื่อนผมอยู่)
ซึ่งทาง Shop ได้แจ้งว่า ให้ทางผม นำกล่องและอุปกรณ์ไปคืน แล้วทาง Shop จะทำการเปิดสัญญาณให้ครบตามจำนวน คือ 1 เดือน
เพื่อให้ยอดที่ค้างอยู่นี้หายไป ทางผมก็ดำเนินการนำไปคืนให้ทันทีแล้วทาง Shop ก็แจ้งผมว่า ใช้เวลาประมาณ 1 เดือน แล้วยอดตรงนี้จะหายไป
หลังจากนั้นจนถึงวันนี้ ก็ยังคงมียอดค้างชำระอยู่ตามเดิม และผมก็ได้มีโทรไปตามงานเป็นระยะ ซึ่งตอนแรกทางพนักงานก็รับสายได้แต่พูดว่า
ต้องรอหน่อยนะครับๆๆๆๆ แต่หลังจากนั้นก็ไม่เคยรับสายผมอีกเลย
ไม่ทราบว่ากรณีนี้ ยังไงก็จะต้องให้ทางผมจ่ายเงินให้ได้ซินะครับ
แล้วอุปกรณ์ที่ทาง Shop เอาไปแล้วหายไปเลยนี่ จะต้องให้ทางผมชดใช้ด้วยหรือเปล่าครับ เหอะๆ
ไม่ทราบทาง True จะมีวิธีแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ดีกว่านี้ไหมครับ
นอกจากเรื่องเก็บเงินอย่างรวดเร็วเนี่ย
ปล.หากต้องการข้อมูล ผู้ที่รับเรื่องให้ ผมมีชื่อ และเบอร์โทรของพนักงานที่สาขาจามจุรีที่รับเรื่องไปอยู่ ทาง True จะนำไปตรวจสอบก็ได้นะครับ
ปล2.หาก Tag ห้องผิดต้องขออภัยครับ
ถ้าอยากได้เงิน 2,500 ขอกันดีๆ ก็ได้นะครับ คุณ True !!
ใช้อินเตอร์เน็ทมือถือ แถม แพคเกจดู True Vision ฟรี เป็นเวลา 1 ปี (ซึ่งติดตั้งเป็นแบบสายเคเบิ้ล)
หลังจากนั้น ประมาณ เดือน กันยายน 2559 เพื่อนผมต้องย้ายคอนโดออก ไปที่คอนโดใหม่ ภายในสิ้นเดือนกันยายน
หลังจากย้ายเสร็จแล้ว ต้นเดือนตุลาคม ทางผมได้แจ้งเรื่องติดต่อขอย้ายบริการ Internet True ไปยังที่คอนโดใหม่แทนเพื่อน
ซึ่งทาง True แจ้งว่า ไม่สามารถติดตั้งเป็นแพคเกจเดิมให้ได้ เนื่องจากทางคอนโดใหม่ไม่สามารถติดตั้งสายเคบิ้ลได้
จึงต้องติดตั้งเป็นแบบสายโทรศัพท์ ซึ่งความเร็วจะลดลงมา จาก 30MB เหลือแค่ 15MB ซึ่งอันนี้ทางเพื่อนผมรับได้และติดตั้งเรียบร้อย
แต่หลังจากนั้นทางช่างได้บอกว่า ของเพื่อนผมมีแพคเกจ True Vision ด้วย แต่ที่คอนโดติดเคเบิ้ลไม่ได้ จะต้องติดแบบจานแทน
และจะต้องเปลี่ยนไปเสียค่ารายเดือน ซึ่งทางเพื่อนผมไม่ยินยอมที่จะติดตั้งเพราะที่ใช้เนื่องจากเป็นแพคเกจฟรี
ซึ่งทางช่างก็ได้รับทราบและได้ติดต่อประสานงานไปทาง True แล้ว
หลังจากนั้นประมาณ 1 เดือน ได้มี Call Center โทรมาแจ้งว่า มียอดค่าปรับที่จะต้องเสีย 2,500 บาท เนื่องจากติดตั้ง True Vision ไม่ครบสัญญา 1 ปี
ซึ่งทางผมก็สงสัย และได้ติดต่อกลับไปที่ Call Center อีกครั้งเพื่อสอบถาม ก็ได้ความว่า ทางเรายังขาดการใช้งานอีก 1 เดือน ก็จะครบตามกำหนดสัญญา
(ซึ่งคือช่วงระยะเวลาเดียวกับที่ทาง True เงียบหายไป)
ทางผมก็พยายามติดต่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่ว่า
1.คุณติดตั้งให้เราไม่ได้เอง แล้วจะมาเรียกเก็บเงินเราด้วยเรื่องอะไร
2.ทำไมคุณถึงไม่ได้มีการแจ้งลูกค้าก่อนหน้านี้ แต่รอให้หมดเดือน แล้วมาเรียกเก็บเงินกับลูกค้าทีหลัง
ซึ่งทางพนักงานก็ได้แต่โยนกันไปโยนกันมา ให้ไปถามที่ Shop บ้าง ติดต่อสำนักงานใหญ่บ้าง
บางคนรับปากว่าจะติดตามเรื่องให้ แล้วก็หายไป ซึ่งตอนนั้นผมรู้สึกโมโหมาก เลยขี้เกียจที่จะติดตามต่อและแจ้งทางพนักงานไปว่า
"จะติด Black List ก็ติดไป ยังไงเพื่อนผมก็ไม่จ่าย"
หลังจากนั้นประมาณ 1 เดือน ก็ได้มีคนจาก Shop True จามจุรี (ใกล้คอนโด) ติดต่อมา
(เนื่องจาก คนที่เข้าไปอยู่ห้องต่อจากเพื่อนผมจะติดตั้ง True Vision แต่ติดตั้งไม่ได้ เนื่องจากยังติดค่าชำระของเพื่อนผมอยู่)
ซึ่งทาง Shop ได้แจ้งว่า ให้ทางผม นำกล่องและอุปกรณ์ไปคืน แล้วทาง Shop จะทำการเปิดสัญญาณให้ครบตามจำนวน คือ 1 เดือน
เพื่อให้ยอดที่ค้างอยู่นี้หายไป ทางผมก็ดำเนินการนำไปคืนให้ทันทีแล้วทาง Shop ก็แจ้งผมว่า ใช้เวลาประมาณ 1 เดือน แล้วยอดตรงนี้จะหายไป
หลังจากนั้นจนถึงวันนี้ ก็ยังคงมียอดค้างชำระอยู่ตามเดิม และผมก็ได้มีโทรไปตามงานเป็นระยะ ซึ่งตอนแรกทางพนักงานก็รับสายได้แต่พูดว่า
ต้องรอหน่อยนะครับๆๆๆๆ แต่หลังจากนั้นก็ไม่เคยรับสายผมอีกเลย
ไม่ทราบว่ากรณีนี้ ยังไงก็จะต้องให้ทางผมจ่ายเงินให้ได้ซินะครับ
แล้วอุปกรณ์ที่ทาง Shop เอาไปแล้วหายไปเลยนี่ จะต้องให้ทางผมชดใช้ด้วยหรือเปล่าครับ เหอะๆ
ไม่ทราบทาง True จะมีวิธีแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ดีกว่านี้ไหมครับ
นอกจากเรื่องเก็บเงินอย่างรวดเร็วเนี่ย
ปล.หากต้องการข้อมูล ผู้ที่รับเรื่องให้ ผมมีชื่อ และเบอร์โทรของพนักงานที่สาขาจามจุรีที่รับเรื่องไปอยู่ ทาง True จะนำไปตรวจสอบก็ได้นะครับ
ปล2.หาก Tag ห้องผิดต้องขออภัยครับ