สวัสดีครับ ชาวพันทิปทุกคน หลังจากที่ผมใช้ Internet บ้าน TRUE มาเป็นเวลานาน (5ปี) ก็ได้บอกลาเน็ตทรูแล้ว เนื่องจากไม่ค่อยลงรอยกันในช่วงนี้ แพคเกจที่ผมใช้ เดือนละ 1,xxxกว่าบาท ทั้งเน็ตบ้าน เบอร์มือถือ ทรูวิชชั่น 1000/200mb ที่ได้มาครับ รอนแรกสอบถามไปทรูคอนแทค 1242 ว่ามี อะไรพิเศษให้ลูกค้าเก่าบ้างมั้ย อย่างเช่นส่วนลดรายเดือน เพิ่มช่องทรูวิชชั่นส์ อะไรทำนองนั้น ทางนั้นก็บอกว่าไม่มีค่ะ (เสียงผู้หญิง) ผมก็ตัดบทจบเลย และวางสายไป แต่เพื่อนผมใช้แพคเดียวกันโทรไปขอได้อะ งง!! ได้ทั้ง ช่องเพิ่มเป็น smart famlily hd และ ลดรายเดือน 30% อีก และก็คิดในใจว่าควรจะยกเลิกเลยดีมั้ย สรุปคนในบ้านก็ให้ยกเลิกครับ วันที่ 13/03/63 ก็เลยไปติดต่อ shop true ว่าจะขอยกเลิกบริการทั้งหมด ครั้งนี้มันน่าสนใจตรงที่ว่าทางพนักงาน shop เสนอสิทธิพิเศษมาแบบอลังเลย จะลดรายเดือนให้ 50% นาน12รอบบิล เพิ่มนาทีโทร 100และเน็ตมือถือ 4g อีก20gb แต่ผมไม่เอานะครับ เพราะเคยขอแล้วไม่ให้มันเข็ดขยาดแล้ว และก็เขียนใบยกเลิกบริการไป กำหนดตีดสัญญาณวันที่ 28/03/63นี้ ครับทางพนักshop ก็แจ้งให้นำ อุปกรณ์มาคือ ได้แก่ 1. router gigatek 1ตัว adapter 1 ตัว 2.กล่อง true vision สาย hdmi adaper บัตรtrue vision คืนในวันที่ 28/03/63 นี้ และผมก็ออกมา เดินออกมาอีดนิดนึงก็พบกับ shop ais ก็เลยตรงเข้าไปสอบถามเลย พนักงานก็แนะนำแพค 300/100 มั้งนะจำไม่ได้ 599 แต่ผมตกลงจะเอาแพคเกจ power4 max 1299 1000/200 มีplay box กับซิมให้ใช้ด้วย (เพราะคืนซิมทรูไปแล้วไม่มีซิมใช้) ก็ตกลงเอาแพคเกจนี้ (ไม่มีโปรย้ายค่ายนะครับจ่ายเต็ม) นัดติดตั้งวันที่31/03/63 นี้แล้ว จึงอยากทราบว่าลูกค้าที่ใช้เน็ตบ้าน ais อยู่ตอนนี้เป็นยังไงบ้างครับ เน็ตล่มบ่อยมั้ย มีปัญหาค่าปิงสูงหรือเปล่า (ส่วนตัวถ้าไฟเบอร์ ค่าปิงต้องไม่เกิน6-9 ครับ) แล้ว AISนี่เดินสายไฟเบอร์เข้าบ้านเหมือน TRUE เลยหรือเปล่าครับ Super mesh wifi 4เสา ของ AIS นี่ดีมั้ยครับเพราะแพคเกจติดตั้งตัวนี้ พอมีสเปกคร่าวๆให้ดูด้วย
มั้ยครับ
ปล.ที่ต้องใช้ แพค 1000/200 นี่เพราะที่บ้านใช้เน็ตเยอะมาก โทรศัพท์ 6 เครื่อง ส่วนใหญ่ใช้ wifiบ้านเน้นๆ คอม 2ตัว เปิดเล่นเกมทำงานกันแทบทั้งวัน
Smart tvอีก2เครื่อง หลานชอบดูการ์ตูนจาก youtube และก็รายงานที่เน้นใช้เน็ตเป็นหลักอีกครับ
และจากที่พนักงานแจ้งมาว่าจะมีบิลเรียกเก็บในวันที่เท่าไหร่ไม่รู้ของเดือนนี่ ผมสามารถแจ้งเปลี่ยน วันกำหนดชำระให้เป็นวันที่ 30ของทุกเดือนได้มั้ยครับ เพราะถ้าให้ไปจ่ายกลางเดือนอย่างนั้นไม่ไหวหรอกครับ จ่ายได้ตอนเงินเดือนออกเท่านั้น(อันนี้ส่งเมลล์ไปสอบถามแล้วยังเงียบอยู่) แต่ถ้าไม่ได้จริงๆผมก็อาจจะต้องยกเลิกนัดติดตั้งไปครับ ต้องขออภัยด้วย
กำลังย้ายจาก TRUE ไป AIS FIBRE ปี2563 สอบถามผู้ใช้งานเน็ตบ้าน AIS ที่เป็น สายไฟเบอร์หน่อยครับ ว่าคุณภาพเป็นยังไง
และจากที่พนักงานแจ้งมาว่าจะมีบิลเรียกเก็บในวันที่เท่าไหร่ไม่รู้ของเดือนนี่ ผมสามารถแจ้งเปลี่ยน วันกำหนดชำระให้เป็นวันที่ 30ของทุกเดือนได้มั้ยครับ เพราะถ้าให้ไปจ่ายกลางเดือนอย่างนั้นไม่ไหวหรอกครับ จ่ายได้ตอนเงินเดือนออกเท่านั้น(อันนี้ส่งเมลล์ไปสอบถามแล้วยังเงียบอยู่) แต่ถ้าไม่ได้จริงๆผมก็อาจจะต้องยกเลิกนัดติดตั้งไปครับ ต้องขออภัยด้วย