ผมเป็นผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตของ True Online หมายเลข 880010848 รหัสลูกค้า 170024268477 ขออนุญาตบอกเล่าปนระบาย กับสิ่งที่ True Online ทำให้ผมโกรธที่สุดในรอบเกินกว่าทศวรรษ
ก่อนอื่นขอออกตัวว่าผมเองเป็นผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตของทรูต่อเนื่องมากว่า 10 ปี (Contract แรกน่าจะปี 2003 หรือ 2004 - ปลายปี2013 เป็นชื่อของที่บ้าน และ Contract ที่ 2 ตั้งแต่ 2014 เป็นต้นมาเป็นชื่อของผมเอง) ซึ่งแม้ว่าแต่ก่อนอาจจะมีลุ่มๆดอนๆบ้างบางช่วง แต่ก็ไม่เคยมีครั้งไหนที่ทำให้โกรธขนาดนี้ได้
เรื่องของเรื่องคือ ก่อนหน้านี้ผมได้พักอาศัยอยู่ที่หอพักแห่งหนึ่งแถวๆ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งได้ติดตั้ง Internet ของ True Online (Contract ที่ 2 โดยยกเลิกที่บ้านไป) และได้ย้ายมาที่คอนโดแห่งหนึ่งแถวตลาดไทตั้งแต่ปี 2014 จนถึงปัจจุบันนี้ ในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้ ผมกำลังจะย้ายกลับไปอาศัยอยู่ที่บ้าน จึงได้ติดต่อทาง Call Center เพื่อขอย้าย Internet ไปติดตั้งให้ที่บ้าน
โดยมีข้อจำกัดว่า ต้องทำการติดตั้งอินเตอร์เน็ตที่บ้านให้เสร็จสิ้น และต้องให้อินเตอร์เน็ตที่คอนโดยังสามารถใช้ได้อยู่ระยะหนึ่งหลังติดตั้งอินเตอร์เน็ตที่บ้าน เนื่องจากเป็นช่วงที่ผมต้อง
"ทยอย" ขนย้ายข้าวของจำนวนมากกลับบ้านซึ่งต้องไปๆมาๆระหว่างบ้านและคอนโด และผม
ต้องใช้อินเตอร์เน็ตในการทำงานและใช้เรื่องส่วนบุคคลตลอดเวลา
ผลคือ ทาง Call Center ไม่สามารถฟันธงว่าใช้ได้หรือไม่ จึงแนะนำให้ไปคุยที่ True Shop ใกล้ๆแทน ซึ่งผมก็เข้าใจว่า Call Center ไม่สามารถทำอะไรมากกว่าที่ระบุใน SOP ได้ จึงกุลีกุจอรีบออกจากออฟฟิศเร็ว (ปกติผมออก 19:00-20:00) ไปที่
"True Shop สาขา นวนคร" โดยทันที
หลังจากกดบัตรคิวแล้วรอซักพักหนึ่ง ผมก็ได้คุยกับพนักงานซะที ซึ่งผมก็เล่าสถานการณ์และความจำเป็นให้ทางพนักงานฟัง ซึ่งพนักงานก็ตรวจสอบซักพัก ก็บอกว่าผมสามารถใช้อินเตอร์เน็ตซ้อนกันตามที่ผมต้องการได้ โดยให้เปิด Contract ใหม่ที่บ้าน (เป็น Fiber) ส่วนของที่คอนโดให้เป็น Contract เก่า เมื่อสามารถปิด Internet ที่คอนโดได้แล้วจึงค่อยยกเลิก Contract เก่าไป ผมจึงตกลงทำสัญญาอินเตอร์เน็ต Fiber 18/1.8 mbps + True Vision และรอให้ช่างเข้าติดตั้งที่บ้าน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แผนผังความเข้าใจเกี่ยวกับช่วงย้ายบ้าน
วันนี้ (29 Feb 2016) ทางทรูได้นัดเข้าไปติดตั้งอินเตอร์เน็ตที่บ้านในช่วงเช้า ซึ่งก็ติดตั้งไปได้ด้วยดี สัญญาณอินเตอร์เน็ตสามารถใช้งานได้ทันทีหลังติดตั้ง รวมถึงสัญญาณ True Vision ด้วย ซึ่งผมก็สบายใจและก็ออกไปทำงานหลักติดตั้งเสร็จ แต่เมื่อค่ำ ผมเลิกงานกลับมาพักที่คอนโด ปรากฎว่าอินเตอร์เน็ตไม่สามารถใช้งานได้ เบื้องต้นก็ Reset Router ไปครั้งหนึ่งก็ไม่เป็นผล จึงทดสอบ Login เข้าไปใน iService แล้วพบกับความจริงที่โหดร้ายว่า
"!!!อินเตอร์เน็ตที่คอนโดผมได้หายไปจากสารบบเป็นที่เรียบร้อย!!!"
แต่ผมก็ยังมีความหวังอยู่ เพราะว่าพนักงาน True Shop
ได้รับปากไว้ชัดเจนว่าสามารถทำได้ จึงได้รีบโทรกลับไปที่ Call Center อีกครั้ง หลังจากเล่าสถานการณ์และให้พนักงานตรวจสอบข้อมูล ก็พบว่า อินเตอร์เน็ตที่คอนโดผมถูกยกเลิกไปแล้วอย่างสมบูรณ์โดยอัตโนมัติ และทาง Call Center แจ้งว่า Call Center ไม่สามารถต่อสัญญาณให้ได้ จึงจะให้ทาง Shop โทรเข้ามาชี้แจงอีกครั้ง(น่าจะ)ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งผมก็พอเข้าใจว่า Call Center อาจจะทำอะไรไม่ได้มากมายนัก จึงขอให้ทาง Call Center ช่วยตรวจสอบความหวังสุดท้ายของผมว่า หากทาง Shop โทรมาคุยแล้วทาง Shop สามารถที่จะ Recover Internet ให้ใช้ก่อนชั่วคราวได้หรือไม่ ทาง Call Center ก็ขอตัวไปตรวจสอบข้อมูลซักพัก ก็กลับมาตอบว่า "เป็นไปไม่ได้" นั่นหมายความว่าผมจะไม่มี Internet ใช้จนกว่าผมจะกลับไปอยู่ที่บ้านอย่างสมบูรณ์ ผมโกรธมากจนไม่อยากพูดอะไร เลยบอกให้ Call Center แจ้งให้ Shop โทรมาเคลียร์ด้วยอีกทีแล้ววางสายไป......
สุดท้าย ไม่ว่าในความเป็นจริง การใช้อินเตอร์เน็ตเหลื่อมกันนั้นจะเป็นไปได้หรือไม่ก็ตาม พนักงานของทาง True ได้รับปากชัดเจนและได้ให้เปิด Contract ใหม่ที่เป็น Fiber Optic ไปแล้ว ไม่ว่าเรื่องนี้จะเป็นความมึนของพนักงานที่ทนฟังผมพล่าม หรือจะเป็นการประสานงานที่ผิดพลาดก็ดี
คนที่รับเคราะห์ก็เป็นผมอยู่ดี
สำหรับคืนนี้ ผมขอตัวขนของรอบที่ 2 กลับไปที่บ้านก่อนครับ เพราะอยู่คอนโดไม่ได้ ไม่มี Internet ใช้
หมายเหตุ ขอบคุณ AIS ที่ทำให้ผมสามารถโพสกระทู้นี้ได้
นี่อาจเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ผมโกรธ "True Online" มากที่สุดในรอบกว่า 10 ปีก็เป็นได้
ก่อนอื่นขอออกตัวว่าผมเองเป็นผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตของทรูต่อเนื่องมากว่า 10 ปี (Contract แรกน่าจะปี 2003 หรือ 2004 - ปลายปี2013 เป็นชื่อของที่บ้าน และ Contract ที่ 2 ตั้งแต่ 2014 เป็นต้นมาเป็นชื่อของผมเอง) ซึ่งแม้ว่าแต่ก่อนอาจจะมีลุ่มๆดอนๆบ้างบางช่วง แต่ก็ไม่เคยมีครั้งไหนที่ทำให้โกรธขนาดนี้ได้
เรื่องของเรื่องคือ ก่อนหน้านี้ผมได้พักอาศัยอยู่ที่หอพักแห่งหนึ่งแถวๆ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งได้ติดตั้ง Internet ของ True Online (Contract ที่ 2 โดยยกเลิกที่บ้านไป) และได้ย้ายมาที่คอนโดแห่งหนึ่งแถวตลาดไทตั้งแต่ปี 2014 จนถึงปัจจุบันนี้ ในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้ ผมกำลังจะย้ายกลับไปอาศัยอยู่ที่บ้าน จึงได้ติดต่อทาง Call Center เพื่อขอย้าย Internet ไปติดตั้งให้ที่บ้าน โดยมีข้อจำกัดว่า ต้องทำการติดตั้งอินเตอร์เน็ตที่บ้านให้เสร็จสิ้น และต้องให้อินเตอร์เน็ตที่คอนโดยังสามารถใช้ได้อยู่ระยะหนึ่งหลังติดตั้งอินเตอร์เน็ตที่บ้าน เนื่องจากเป็นช่วงที่ผมต้อง "ทยอย" ขนย้ายข้าวของจำนวนมากกลับบ้านซึ่งต้องไปๆมาๆระหว่างบ้านและคอนโด และผมต้องใช้อินเตอร์เน็ตในการทำงานและใช้เรื่องส่วนบุคคลตลอดเวลา
ผลคือ ทาง Call Center ไม่สามารถฟันธงว่าใช้ได้หรือไม่ จึงแนะนำให้ไปคุยที่ True Shop ใกล้ๆแทน ซึ่งผมก็เข้าใจว่า Call Center ไม่สามารถทำอะไรมากกว่าที่ระบุใน SOP ได้ จึงกุลีกุจอรีบออกจากออฟฟิศเร็ว (ปกติผมออก 19:00-20:00) ไปที่ "True Shop สาขา นวนคร" โดยทันที
หลังจากกดบัตรคิวแล้วรอซักพักหนึ่ง ผมก็ได้คุยกับพนักงานซะที ซึ่งผมก็เล่าสถานการณ์และความจำเป็นให้ทางพนักงานฟัง ซึ่งพนักงานก็ตรวจสอบซักพัก ก็บอกว่าผมสามารถใช้อินเตอร์เน็ตซ้อนกันตามที่ผมต้องการได้ โดยให้เปิด Contract ใหม่ที่บ้าน (เป็น Fiber) ส่วนของที่คอนโดให้เป็น Contract เก่า เมื่อสามารถปิด Internet ที่คอนโดได้แล้วจึงค่อยยกเลิก Contract เก่าไป ผมจึงตกลงทำสัญญาอินเตอร์เน็ต Fiber 18/1.8 mbps + True Vision และรอให้ช่างเข้าติดตั้งที่บ้าน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แผนผังความเข้าใจเกี่ยวกับช่วงย้ายบ้าน
วันนี้ (29 Feb 2016) ทางทรูได้นัดเข้าไปติดตั้งอินเตอร์เน็ตที่บ้านในช่วงเช้า ซึ่งก็ติดตั้งไปได้ด้วยดี สัญญาณอินเตอร์เน็ตสามารถใช้งานได้ทันทีหลังติดตั้ง รวมถึงสัญญาณ True Vision ด้วย ซึ่งผมก็สบายใจและก็ออกไปทำงานหลักติดตั้งเสร็จ แต่เมื่อค่ำ ผมเลิกงานกลับมาพักที่คอนโด ปรากฎว่าอินเตอร์เน็ตไม่สามารถใช้งานได้ เบื้องต้นก็ Reset Router ไปครั้งหนึ่งก็ไม่เป็นผล จึงทดสอบ Login เข้าไปใน iService แล้วพบกับความจริงที่โหดร้ายว่า
"!!!อินเตอร์เน็ตที่คอนโดผมได้หายไปจากสารบบเป็นที่เรียบร้อย!!!"
แต่ผมก็ยังมีความหวังอยู่ เพราะว่าพนักงาน True Shop ได้รับปากไว้ชัดเจนว่าสามารถทำได้ จึงได้รีบโทรกลับไปที่ Call Center อีกครั้ง หลังจากเล่าสถานการณ์และให้พนักงานตรวจสอบข้อมูล ก็พบว่า อินเตอร์เน็ตที่คอนโดผมถูกยกเลิกไปแล้วอย่างสมบูรณ์โดยอัตโนมัติ และทาง Call Center แจ้งว่า Call Center ไม่สามารถต่อสัญญาณให้ได้ จึงจะให้ทาง Shop โทรเข้ามาชี้แจงอีกครั้ง(น่าจะ)ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งผมก็พอเข้าใจว่า Call Center อาจจะทำอะไรไม่ได้มากมายนัก จึงขอให้ทาง Call Center ช่วยตรวจสอบความหวังสุดท้ายของผมว่า หากทาง Shop โทรมาคุยแล้วทาง Shop สามารถที่จะ Recover Internet ให้ใช้ก่อนชั่วคราวได้หรือไม่ ทาง Call Center ก็ขอตัวไปตรวจสอบข้อมูลซักพัก ก็กลับมาตอบว่า "เป็นไปไม่ได้" นั่นหมายความว่าผมจะไม่มี Internet ใช้จนกว่าผมจะกลับไปอยู่ที่บ้านอย่างสมบูรณ์ ผมโกรธมากจนไม่อยากพูดอะไร เลยบอกให้ Call Center แจ้งให้ Shop โทรมาเคลียร์ด้วยอีกทีแล้ววางสายไป......
สุดท้าย ไม่ว่าในความเป็นจริง การใช้อินเตอร์เน็ตเหลื่อมกันนั้นจะเป็นไปได้หรือไม่ก็ตาม พนักงานของทาง True ได้รับปากชัดเจนและได้ให้เปิด Contract ใหม่ที่เป็น Fiber Optic ไปแล้ว ไม่ว่าเรื่องนี้จะเป็นความมึนของพนักงานที่ทนฟังผมพล่าม หรือจะเป็นการประสานงานที่ผิดพลาดก็ดี
คนที่รับเคราะห์ก็เป็นผมอยู่ดี
สำหรับคืนนี้ ผมขอตัวขนของรอบที่ 2 กลับไปที่บ้านก่อนครับ เพราะอยู่คอนโดไม่ได้ ไม่มี Internet ใช้
หมายเหตุ ขอบคุณ AIS ที่ทำให้ผมสามารถโพสกระทู้นี้ได้