ผมสั่งซื้อตู้เย็น hitachi รุ่น R-H200PA inverter โดยสั่งซื้อจากเว็บ www.homepro.co.th
ในวันที่ 31-12-2016 โดยทาง Homepro ได้นำมาส่งให้ผมในวันที่ 11 -1-2017
ตอนรับก็เจอรอยบุบด้านข้างดูแล้วเกิดจากการกระแทก คุยกับน้องที่ส่งของ น้องบอกว่าทางหน่วยงานที่ตรวจสอบก่อนนำมาแพคส่ง ไม่ได้ตรววจสอบ
ก็ไม่มีลายเซ็นผู้ตรวจสอบจริงๆ แต่ก็สงสารน้องที่มาส่ง เพราะต้องยกขึ้นบันได้สี่ชั้น เลยบอกน้องไปว่า ไม่เป็นไรถ้ามันใช้ได้ก็ไม่มีปัญหา
เลยให้น้องเสียบปลั้ก ปรากฏว่าไฟมันติดผมก็โอเคถือว่าใช้ได้
แต่พี่ที่ทำงานบอกว่าตอนยกจะต้องตั้งตู้เย็นไว้ก่อนค่อยเสียบปลั้กเพื่อให้น้ำยาที่มันเคลื่อนที่ขณะขนย้ายเดินกลับเข้าที่เดิมก่อน
ผมเลยถอดปลั้กทิ้งไว้ประมาณ 3 ชั่วโมง จึงทำการเสียบปลั้กใหม่
โดยปรับตั้งลูกบิดปรับอุณหภูมิตู้เย็นไปที่ตำแหน่งตรงกลาง ตามคู่มือระบุไว้
เวลาผ่านไปตอนเช้าผมพบว่าตู้เย็นด้านบนทำงานปรกติคือ ใส่น้ำเพื่อทำน้ำแข็ง ก็กลายเป็นน้ำแข็งปกติดี
แต่ตู้เย็นด้านล่างมันไม่ค่อยเย็น โดยน้ำดื่มที่ใส่เข้าไปตั้งแต่เมื่อคืนยังไม่ค่อยเย็นเลยด้วยซ้ำ
จึงลองเอาเทอโมมิเตอร์มาวัดในช่องแช่เย็น อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 9 องศา และตรงช่องเก็บไข่ สูง 11-14 องศา
ผมจึงลองนำคู่มือมาตรวจสอบ
พบว่าตามคู่มือ
ช่องแช่เย็นอุณหภมิอยู่ที่ 1-5 C
ช่องแช่ผักผลไม้อยู่ที่ 4-7 C
ผมจึงทำการแจ้งไปที่ Homepro ทาง Call Center ได้ให้แก้ปัญหาโดยให้ปรับความเย็นไปที่เย็นสุด
และจะประสานงานไปให้ช่างจากทาง HITACHI เข้ามาตรวจสอบ
และช่วงที่รอช่าง ซึ่งมาอีกในสองวันถัดมา ตู้เย็นของผมก็เย็นขึ้นครับ (แน่ล่ะสิ ก็มันเปิดเย็นสุดนี่นา)
วันที่ที่ช่างเข้ามาตรวจ ผมไม่ได้อยู่บ้านจึงให้เพื่อนบ้านมาเปิดประตูให้ช่างเข้ามาตรวจ
และช่างก็โทรมาแจ้งว่าตรวจเรียบร้อยแล้วโดยที่ช่างบอกว่าตรวจโดยใช้คอมพิวเตอร์
แล้วทุก Status ในคอมพิวเตอร์ขึ้นว่า PASS หมดไม่มีเสีย
แต่ผมแย้งไปว่าแต่อุณหภูมิมันสูงเมื่อเปิดรับตั้งลูกบิดปรับอุณหภูมิตู้เย็นไปที่ตำแหน่งตรงกลาง ตามคู่มือระบุไว้
ช่างบอกว่าลองเปิดตู้เย็นดูก็เย็นปกติ ผมแจ้งว่าที่เย็นปกติเพราะเปิดสุดตามที่ HOMEPRO แนะนำ ซึ่งถ้าตั้งตามปกติตามคู่มือ
มันจะไม่เย็น และผมลองวัดดูแล้วว่าอุณหภูมิมันสูงไป
ช่างตอบกลับมาว่า เทอโมมิเตอร์ผมไม่ได้มาตรฐานหรอก
ผมก็ถามว่าช่างได้วัดอุณหภูมิหรือไม่ ช่างก็สารภาพว่าไม่ได้วัดอุณหภูมิ แสดงว่าในการตรวจเช็ค ช่างก็ไม่ได้ตรวจสอบโดยละเอียด
หลังจากนั้นผมก็ติดต่อกับทาง HOMEPRO ทาง HOMEPRO ให้ผมรอผล
แล้วปรากฏว่า ทาง HITACHI แจ้งว่าตู้เย็นปกติ ทาง HOMEPRO ไม่มีนโยบายเปลี่ยนหรือซ่อม
เพราะช่างยืนยันแล้ว
สรุปผมซื้อตู้เย็นมาปรับอุณหภูมิตู้เย็นไปที่ตำแหน่งตรงกลาง ตามคู่มือระบุไว้ ก็ใช้งานไม่ได้ เพราะอุณหภูมิสูงกว่าคู่มือระบุไว้เยอะเลย
ต้องปรับสูงสุดถึงจะพอใช้งานได้ จะเปลี่ยนสินค้าก็ไม่ได้ จะซ่อมก็ไม่ได้ เพราะ Homepro ยืนยันว่า ช่างบอกว่าเครื่อง ปกติ
เจอปัญหาแบบนี้ ผมควรทำยังไงดีครับ
ซื้อตู้เย็น HITACHI ผ่าน HOMEPRO เจอปัญหาแบบนี้ทำยังไงดี?
ในวันที่ 31-12-2016 โดยทาง Homepro ได้นำมาส่งให้ผมในวันที่ 11 -1-2017
ตอนรับก็เจอรอยบุบด้านข้างดูแล้วเกิดจากการกระแทก คุยกับน้องที่ส่งของ น้องบอกว่าทางหน่วยงานที่ตรวจสอบก่อนนำมาแพคส่ง ไม่ได้ตรววจสอบ
ก็ไม่มีลายเซ็นผู้ตรวจสอบจริงๆ แต่ก็สงสารน้องที่มาส่ง เพราะต้องยกขึ้นบันได้สี่ชั้น เลยบอกน้องไปว่า ไม่เป็นไรถ้ามันใช้ได้ก็ไม่มีปัญหา
เลยให้น้องเสียบปลั้ก ปรากฏว่าไฟมันติดผมก็โอเคถือว่าใช้ได้
แต่พี่ที่ทำงานบอกว่าตอนยกจะต้องตั้งตู้เย็นไว้ก่อนค่อยเสียบปลั้กเพื่อให้น้ำยาที่มันเคลื่อนที่ขณะขนย้ายเดินกลับเข้าที่เดิมก่อน
ผมเลยถอดปลั้กทิ้งไว้ประมาณ 3 ชั่วโมง จึงทำการเสียบปลั้กใหม่
โดยปรับตั้งลูกบิดปรับอุณหภูมิตู้เย็นไปที่ตำแหน่งตรงกลาง ตามคู่มือระบุไว้
เวลาผ่านไปตอนเช้าผมพบว่าตู้เย็นด้านบนทำงานปรกติคือ ใส่น้ำเพื่อทำน้ำแข็ง ก็กลายเป็นน้ำแข็งปกติดี
แต่ตู้เย็นด้านล่างมันไม่ค่อยเย็น โดยน้ำดื่มที่ใส่เข้าไปตั้งแต่เมื่อคืนยังไม่ค่อยเย็นเลยด้วยซ้ำ
จึงลองเอาเทอโมมิเตอร์มาวัดในช่องแช่เย็น อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 9 องศา และตรงช่องเก็บไข่ สูง 11-14 องศา
ผมจึงลองนำคู่มือมาตรวจสอบ
พบว่าตามคู่มือ
ช่องแช่เย็นอุณหภมิอยู่ที่ 1-5 C
ช่องแช่ผักผลไม้อยู่ที่ 4-7 C
ผมจึงทำการแจ้งไปที่ Homepro ทาง Call Center ได้ให้แก้ปัญหาโดยให้ปรับความเย็นไปที่เย็นสุด
และจะประสานงานไปให้ช่างจากทาง HITACHI เข้ามาตรวจสอบ
และช่วงที่รอช่าง ซึ่งมาอีกในสองวันถัดมา ตู้เย็นของผมก็เย็นขึ้นครับ (แน่ล่ะสิ ก็มันเปิดเย็นสุดนี่นา)
วันที่ที่ช่างเข้ามาตรวจ ผมไม่ได้อยู่บ้านจึงให้เพื่อนบ้านมาเปิดประตูให้ช่างเข้ามาตรวจ
และช่างก็โทรมาแจ้งว่าตรวจเรียบร้อยแล้วโดยที่ช่างบอกว่าตรวจโดยใช้คอมพิวเตอร์
แล้วทุก Status ในคอมพิวเตอร์ขึ้นว่า PASS หมดไม่มีเสีย
แต่ผมแย้งไปว่าแต่อุณหภูมิมันสูงเมื่อเปิดรับตั้งลูกบิดปรับอุณหภูมิตู้เย็นไปที่ตำแหน่งตรงกลาง ตามคู่มือระบุไว้
ช่างบอกว่าลองเปิดตู้เย็นดูก็เย็นปกติ ผมแจ้งว่าที่เย็นปกติเพราะเปิดสุดตามที่ HOMEPRO แนะนำ ซึ่งถ้าตั้งตามปกติตามคู่มือ
มันจะไม่เย็น และผมลองวัดดูแล้วว่าอุณหภูมิมันสูงไป
ช่างตอบกลับมาว่า เทอโมมิเตอร์ผมไม่ได้มาตรฐานหรอก
ผมก็ถามว่าช่างได้วัดอุณหภูมิหรือไม่ ช่างก็สารภาพว่าไม่ได้วัดอุณหภูมิ แสดงว่าในการตรวจเช็ค ช่างก็ไม่ได้ตรวจสอบโดยละเอียด
หลังจากนั้นผมก็ติดต่อกับทาง HOMEPRO ทาง HOMEPRO ให้ผมรอผล
แล้วปรากฏว่า ทาง HITACHI แจ้งว่าตู้เย็นปกติ ทาง HOMEPRO ไม่มีนโยบายเปลี่ยนหรือซ่อม
เพราะช่างยืนยันแล้ว
สรุปผมซื้อตู้เย็นมาปรับอุณหภูมิตู้เย็นไปที่ตำแหน่งตรงกลาง ตามคู่มือระบุไว้ ก็ใช้งานไม่ได้ เพราะอุณหภูมิสูงกว่าคู่มือระบุไว้เยอะเลย
ต้องปรับสูงสุดถึงจะพอใช้งานได้ จะเปลี่ยนสินค้าก็ไม่ได้ จะซ่อมก็ไม่ได้ เพราะ Homepro ยืนยันว่า ช่างบอกว่าเครื่อง ปกติ
เจอปัญหาแบบนี้ ผมควรทำยังไงดีครับ