[CR] [Review] ร้าน #Yesครก premium seafood buffet และ โรงแรม kroque boutique & bistro อ่างศิลา

***ต้องขอแจ้งว่า review นี้ เป็นเพียงแค่ review ก่อนเข้าพัก แต่ยังไม่ได้มีการเข้าพักและรับประทานอาหารจริงนะครับ เพราะยกเลิกไปก่อน***

ไม่ค่อยจะได้มา พิมพ์ review แบบนี้ ต้องยอมรับว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ครับ สำหรับการโพสบน pantip (ครั้งที่แล้วไม่ได้สมัครสมาชิกครับ) แต่ครั้งนี้ขอเถอะครับ สำหรับผู้ที่คิดว่าผมอคติ และเกินกว่าเหตุ สามารถ comment ติได้เลยนะครับ ยินดีรับฟังและยินดีชี้แจงทุกอย่าง สำหรับท่านที่จะมาพัก review นี้อาจจะยาวหน่อย แต่ควรอ่านเพื่อทราบก่อนนะครับ จะได้รับมือกับที่นี่ถูก

หลังจากวางแผนลางาน แลกเวรกับบุคคลในองค์กรเป็นเวลา 2 เดือน เพื่องานฉลองรับปริญญาที่จบมาอย่างสุดแสนจะลำบาก สุดท้ายก็ยืนยันแล้วว่า วันที่ 20 ม.ค.60 จะสามารถเดินทางไปพักผ่อนต่างจังหวัดได้ (ตัวผมทำงานในกรุงเทพ และอีก 2 คน ทำงาน ลพบุรี กับ สมุทรสาคร ครับ) สรุปแล้วทั้ง 3 คน ก็เคลียทุกอย่างจนวันดังกล่าวว่างไปแล้ว

21 ธ.ค. 59
เริ่มต้นด้วยการโทรไปจองที่พักและ buffet ครับ รายละเอียดการจอง 2 ห้องพัก ห้องละ 1800 บาท (3600 บาท) และจอง YES kroque seafood premium buffet สำหรับ 3 ท่าน (คนละ 1789 บาท) โดยโทรไปติดต่อที่เบอร์ 038-398100 และราคาได้มีการตรวจสอบผ่านทาง facebook page ซึ่งก็ตรงกันกับราคาที่ได้โทรถามครับ


รูปภาพข้อมูลที่ได้สืบค้นเพื่อติดต่อทางโรงแรมครับ

ทางโรงแรมจองแล้วแจ้งว่าจะส่งข้อมูลมาให้โอนมัดจำไปก่อน และโอนสายไปยังห้องอาหารครับ และคุยกับทางพนักงานห้องอาหารจองไว้ 3 ที่จนสุดท้ายพนักงานพูดว่า "ได้ครับ จะจัดโต๊ะสำหรับ 3 ท่านให้นะครับ" และแจ้งว่าจะส่งรายละเอียดการมัดจำพร้อมมากับทางโรงแรมเลยเพราะจองด้วยกันครับ

***ณ ตอนนี้ ผมคิดว่าการจองของผม เรียบร้อยทุกอย่างแล้ว ก็แค่รอทางโรงแรมดำเนินการเท่านั้นแหล่ะมั้ง***

26 ธ.ค. 59
ผ่านมา 5 วัน จริงๆในใจก็หมดห่วงเรื่องจองที่พักแล้ว แต่คนที่ไปด้วยทักขึ้นมาว่า จ่ายค่าจองหรือยัง ? ทางโรงแรมลืมหรือป่าว ? ลองโทรไปถามมั้ยว่าจะปกติทางโรงแรมทำยังไง ?  โอนเลยหลังจองหรือว่าโอนช่วงใกล้ๆกับวันพัก ? ด้วยว่าโดนทัก จึงโทรไปยืนยันกับทางโรงแรมอีกครั้ง ทางโรงแรมตรวจสอบข้อมูลก็พบข้อมูลที่จองไว้และแจ้งว่าปกติอาจจะเป็นใกล้ๆวันพักช่วง 1-2 สัปดาห์ ถึงจะติดต่อให้โอนเงิน แต่ถ้าอยากโอนเงินก่อนก็ได้ ทางโรงแรมจึงส่ง e-mail กลับมา และแจ้งว่าชำระเงิน 50% ของห้องพัก (1600 บาท)

ภาพแสดงข้อมูลการชำระค่ามัดจำ 50% ของค่าห้องพักทั้งหมด ที่ทางโรงแรมขอให้โอนไปครับผม

ทางผมจึงโอนไปให้ วันที่ 27 ธ.ค. 59 ครับ ซึ่งทางโรงแรมก็แจ้งว่าได้รับแล้ว และบอกว่าส่วนทาง buffet จะให้โอนใกล้ๆอีกที ทีนี้ผมหมดห่วงจริงๆแล้วครับ จ่ายเงินแล้ว ไม่พลาดแน่ๆ
ทั้ง 2 รูปเป็นการยืนยันจากทางโรงแรม ว่าได้ทำการโอนมัดจำแล้ว (เหตุผลที่มี 2 e-mail อาจเนื่องจากจอง 2 ห้อง และโอนไป 1600 บาท ซึ่งเป็นราคาสำหรับ 50% ของทั้ง 2 ห้อง)

17 ม.ค. 60
ด้วยความที่ทริปนี้ ผมเตรียมการมานานมาก + จองล่วงหน้าทุกอย่างเพราะคิดว่าจะผิดพลาดไม่ได้เด็ดขาด และวันนี้ผมเตรียมของคร่าวๆว่าวันที่ 20 ม.ค. 60 นี้ จะต้องเอาอะไรไปบ้างก็นึกขึ้นมาได้ว่า "เอ้อ นี่ก็ใกล้วันจะไปแล้วนะ โทรไปยืนยันอีกสักครั้งดีกว่า และเราจะได้สอบถามว่าปีนี้มีโปรโมชั่นอะไรที่เราจะสามารถใช้ได้มั้ยด้วย" ซึ่งไม่รู้อะไรดลใจทำให้เอะใจครั้งนี้ขึ้นมา เพราะปกติโอนแล้ว ยืนยันแล้ว ขนาดนี้ ผมจะยืนยันอีกทีก็ใกล้ๆจะถึงที่พักเลยครับ แค่ให้เขาเตรียมห้องไว้ก่อน แค่นั้น แต่ครั้งนี้อาจจะเพราะงานเตรียมนานมากแล้วด้วย จึงเป็นห่วงเป็นพิเศษ แต่เที่ยวนี้โทรไปช็อคมากครับ

หลังจากโทรไปบืนยันห้องพักและ buffet ที่จองไว้วันที่ 20 ม.ค. 60 ทาง operator ตอบกลับมาว่า "วันศุกร์ที่ 20 ไม่มี buffet นะคะ" ผมก็ ฮะ !!!! แต่ผมจองแล้วนะครับ ??? จองเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. (ผมจดใส่ note ไว้) และโอนเงินวันที่ 27 ธ.ค. แล้วนะครับ ??? พนักงานแก้ตัวว่า ให้เบอร์ติดต่อเบอร์ไหนคะ ? ซึ่งผมโทรเบอร์เดียว จองคนเดียว เป็นคนรับผิดชอบจองที่นี่คนเดียวอยู่แล้ว อีกอย่าง โรงแรมติดต่อผมทาง e-mail ก็ได้ครับ เรื่องติดต่อกลับ หาช่องทางได้อยู่แล้ว ทางโรงแรมจึงเปลี่ยนมาบอกว่า "แจ้งไว้ในเพจแล้วไงคะ ว่ามี buffet แค่วันที่ 13 ม.ค. กับวันที่ 27 ม.ค. ลูกค้าท่านอื่นที่แจ้งยกเลิกไปก็ไม่มีปัญหาอะไรนี่คะ "

ซึ่งได้ตามให้ไปดูก็พบว่ามีการประกาศในเพจจริงๆครับ operator ไม่ได้พูดผิดแต่อย่างใด โพสดังกล่าวมีขึ้นวันที่ 12 ม.ค.60 ครับ

***อ้าว อันนี้ผม งง มากครับ เพราะตอนแรก รับปากผมไว้อย่างดีว่า จองได้ โอเค โอนมัดจำมา การที่รับปากขนาดนี้ หมายความว่าวันที่ผมจองต้องมีทั้ง โรงแรมให้นอน และ buffet ให้ทาน ถูกต้องมั้ยครับ ไม่อย่างนั้นจะรับจองผมได้ยังไงถ้าวันดังกล่าวไม่มี buffet หรือ ถ้าวันนั้นไม่มีการจัด buffet มารับจองของผมทำไม ??? ***

จึงได้แจ้งกลับไปว่า แล้วของผม จะทำยังไงครับ ที่จองไว้ ที่วางแผนไว้ ? ทางพนักงานแจ้งกลับมาว่า มี 2 ทางเลือกค่ะ 1. ทางโรงแรมจะเปลี่ยนแปลงวันให้เป็น 27 ม.ค. 60 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม *** งดงามมากครับ สำหรับการที่จะต้องลางานล่วงหน้าเป็นเดือน แต่มาเปลี่ยนวันลาของผม ใน 1 สัปดาห์กว่าๆ งดงามและเป็นไปได้มากๆครับ*** กับ 2. มานอนโรงแรม 20 ม.ค. 60 แบบเดิม ไม่มี buffet ให้กิน และจะแถม complementaru sparkling wine ราคาพันกว่าบาท (ซึ่งพวกผม ไม่กินเครื่องดื่ม alcohol) งามสิครับทางเลือกนี้

ผมก็นึกออกว่า ถ้ามี ala carte อยู่แล้ว พิเศษให้เป็น buffet แบบสั่งเอาได้มั้ยครับ ทำเฉพาะเมนูที่ปกติมีใน buffet ก็ได้ ผมก็ไม่ได้กะจะกินทุกเมนูของ ala carte ทางโรงแรมก็ตอบว่า "ผู้จัดการให้ไม่ได้ค่ะ" งดงามมากๆครับ

สรุปแล้ว โปรแกรมที่วางไว้ พัง ครับ วันลาที่ลาไว้ ลาเสียเปล่าครับ ทุกคนที่นัดกันมา ล่มครับ งานรับปริญญาก็คงต้องฉลองแถวบ้านครับ

แนะนำ > สำหรับผู้ที่จะมาพักและทาน premium buffet ที่นี่ แนะนำเลยว่าถึงแม้จะจองแล้ว จะโอนเงินแล้ว ก็สมควรหาสถานที่สำรองไว้ด้วยนะครับ เพราะทางโรงแรมอาจยกเลิกคุณได้ "โดยไม่แจ้งให้ทราบก่อน และถ้าไปถึงหน้าโรงแรมแบบไม่ถามก่อน อาจจะเงิบ ณ ที่นั้นเลยก็ได้"

***สำหรับ admin ของโรงแรม ถ้าจะมี comment ขอโทษและอ้างเหตุผลเดิมๆไม่ต้องลำบาก copy > paste มาตอบก็ได้นะครับ เพราะเห็นตอบมาหลาย review แล้ว ถ้าจะตอบ โปรดตอบตามหัวข้อนี้
1. ทำไมถึงยกเลิก premium buffet ของผม ขอเหตุผล ชัดๆ เคลีย แบบ จริงใจ
2. ถ้าจะยกเลิกของผม ทำไมไม่แจ้งให้ทราบ ? แล้วถ้าผมไม่โทรถามก่อน มีนโยบายจะแจ้งเมื่อไร ?
3. เกลียดขี้หน้าผมหรือเปล่า ถึงทำกับผมได้สาหัสขนาดนี้ ???

เท่านี้ล่ะครับ ขอพื้นที่ระบายความในใจให้ทุกคนได้ทราบกัน และขอบคุณทุกท่านที่อ่าน review นี้นะครับ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกท่าน

สำหรับข้อซักถาม หรือ คำติต่างๆสามารถโพสได้ตามสะดวกเลยครับ จะมาตามตอบเท่าที่ตอบได้ครับ ขอบคุณครับ

สำหรับท่านที่คิดเห็นว่าเป็นเลือกเล็กน้อย ไม่สมควรที่ผมจะทำให้เป็นเรื่องใหญ่โต ยกเลิกก็ยกเลิกไป จบ อันนี้ก็เป็นความเห็นส่วนตัว จะไม่ขอตัดสินว่าถูกหรือผิดนะครับ แต่จะขอพิมพ์ไว้เป็นแง่คิดว่า ถ้าท่านไหน วางแผน เตรียมการ จองที่ต่างๆ นัดคนหลายๆคน จ้างรถ จองเครื่องบิน เอาไว้ ถ้าโชคดีโทรไปก่อนแบบผม อาจจะไม่เดือดร้อนมาก ลองคิดดูสิครับ ถ้าคุณบังเอิญไปโดยไม่โทรไป confirm ก่อนเพราะคิดว่าจองไปแล้ว ไปถึงหน้าโรงแรมพนักงานบอกว่า "โรงแรมเต็มแล้วค่ะ" หรือ "ที่จองไว้ไม่มีข้อมูลนะคะ" คุณจะรู้สึกแบบไหน ลองเก็บไปคิดดูนะครับ
ชื่อสินค้า:   KROQUE Boutique & Bistro
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่