รอติดตั้ง Fibre ของ 3BB มาเดือนกว่า ถึงตอนนี้ก็ยังโดนเลื่อนไปเรื่อย ๆ

ผมเรียงลำดับตามวันที่ดังนี้นะครับ

15 ธ.ค. - ติดต่อขอติดตั้ง fibre ที่เชียงใหม่ โทรไปที่ call centre เขาก็ให้พนักงานคนหนึ่งโทรกลับ เขาบอกว่าเช็คแล้วยังไปไม่ถึง ต้องเดินสาย ใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์ จะเริ่มเดินสายเมื่อจ่ายเงิน ก็เลยจ่ายวันนั้นเลย ตามสัญญาต้องใช้ 1 ปี ถ้าเลิกใช้จะเสียค่ามัดจำและค่าติดตั้ง

ไปจ่ายเงินที่ศูนย์ เขาบอกว่าพนักงานที่โทรกลับมา ไม่ใช่ของ 3BB แต่เป็น "sale" แม้ว่าเราจะโทรไปที่ขอติดตั้งที่ call centre ก็ตาม

28 ธ.ค. - โทรไปที่ call centre เพื่อจะถามว่าช่างจะมาติดตั้งหรือไม่ในวันรุ่งขึ้นซึ่งจะครบสองสัปดาห์ ทาง call centre บอกว่าจะให้ช่างติดต่อกลับ ไม่มีใครติดต่อกลับ โทรไปหา sale หลายครั้งกว่าจะรับสาย เขาบอกว่ามีปัญหา "เทคนิค" คือสายไฟร้อนอะไรสักอย่าง จะต้องขอยืดเวลาออกไปอีกสองสัปดาห์

5 ม.ค. - โทรไป call centre สอบถามความคืบหน้าของการเดินสาย fibre ทางศูนย์ที่เชียงใหม่โทรกลับมา บอกว่าสัญญาณมาถึงแล้ว ล็อควันติดตั้งของผมเป็นวันที่ 11 ม.ค.

10 ม.ค. - โทรไปถามศูนย์เชียงใหม่ ว่าช่างจะมาติดตั้งวันรุ่งขึ้นแล้ว ยังไม่เห็นติดต่อมานัดหมายเวลาเลย ศูนย์บอกว่าเขาจะติดต่อมาวันติดตั้งเลย แต่ก็ห่วงว่าช่วงนี้ "ฝนตก" ไม่รู้ว่าจะขึ้นเสาได้ไหมเพราะเป็น "อันตรายกับช่าง"

11 ม.ค. - รอตั้งแต่เช้า ไม่มีช่างติดต่อมา โทรไปหาศูนย์เชียงใหม่ ไม่มีใครรับสาย โทรไปที่ call centre บอกให้ช่างติดต่อกลับมาโดยด่วน ช่วงบ่าย ๆ ศูนย์เชียงใหม่โทรมาบอกว่า มีปัญหา "เทคนิค" คือช่างที่จะติดตั้งเข้ามาดูแล้ว (ผมอยู่บ้านตลอด ไม่เห็นช่างซักคน!) ปรากฎสัญญาณยังมาไม่ถึง เพราะช่างอีกชุดที่ต้องเดินสาย fibre ยังเดินสายมาไม่ถึง ส่วนที่นัดวันที่ 11 ตั้งแต่แรก เพราะในระบบบอกว่าสัญญาณมาถึงแล้ว เป็นความผิดพลาดของระบบ จึงขอโทษขอโพยและขอเวลาอีกหนึ่งอาทิตย์

17 ม.ค. - รอตั้งแต่เช้า ไม่มีช่างติดต่อมา โทรไปหาศูนย์เชียงใหม่ พนักงานบอกว่าจะให้คนที่รับผิดชอบโทรกลับ รอหลายชั่วโมงไม่มีใครติดต่อมา โทรไปอีกรอบพนักงานบอกคนที่รับผิดชอบไม่อยู่ อีกสักครู่จะโทรกลับ

คนรับผิดชอบโทรกลับมาบ่ายแก่ ๆ บอกว่าโทรหาช่าง/วิศวะแล้ว เขาบอกยังเดินสายไม่เสร็จเพราะสายอาจจะร้อน ถามอะไรไปพนักงาน 3BB ก็บอกรายละเอียดอะไรไม่ได้เพราะวิศวะว่ายังไงก็บอกต่อกับลูกค้าว่าอย่างนั้น สุดท้ายเขาบอกว่าจะลองเร่งช่างให้ น่าจะต้องรออีกหนึ่งสัปดาห์

---------------------------------------------------------

ถ้า 3BB บอกแต่แรก ว่าจะต้องใช้เวลาเป็นเดือน ๆ แบบนี้ คงไม่ติด fibre แต่ติด vdsl ธรรมดาไปแล้ว นี่เลื่อนออกไปเรื่อย ๆ จะยกเลิกก็ไม่ได้เพราะจ่ายเงินและเซ็นสัญญาไปแล้ว

ปัญหาคือทาง 3BB โยนทุกอย่างเป็นเรื่องเทคนิค เรื่องของช่างไปหมด เป็นการปัดความรับผิดชอบ วันเวลาติดตั้งที่พูดปากเปล่าก็ไม่รับผิดชอบอะไร เลื่อนไปได้เรื่อย ๆ แถมระบบดูมั่วซั่วซับซ้อนไปหมด เช่น ทำไมถึงต้องมีระบบ sale? และดูเหมือนว่า 3BB จะไม่มีช่างของตนเอง ต้องจ้างช่างภายนอกให้มาเดินสาย เลยตอบอะไรไม่ได้ซักอย่างและไม่สนใจตามเรื่องให้เลย

ตั้งแต่จ่ายเงินไปเมื่อ 15 ธ.ค. ไม่เคยมีพนักงานหรือ sale คนไหนโทรมาตามเรื่องเลย ต้องโทรตามตลอดและมักจะไม่มีใครรับ สุดท้ายต้องโทรไปที่ call centre เพื่อสุดท้ายได้รับคำตอบว่าวันติดตั้งโดนเลื่อนไปอีก

เดือนกว่า ๆ นี้ไม่มีอินเตอร์เน็ตใช้เลย เปิด hotspot อย่างเดียว เสียเงินไปเป็นพัน ยังไม่รวมค่าโทรศัพท์ที่โทรไปหา call centre และศูนย์อีกหลายครั้ง

อ่านรีวิวของค่ายอื่นก็ดูจะมีปัญหาเหมือน ๆ กันทุกค่าย ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกันครับ ก็คงต้องรอไปเรื่อย ๆ ล่ะมั้ง
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เคยใช้แต่เลิกไปแล้ว เพราะมีปัญหามากๆ แก้ไข  โทษแต่กล่องกันฟ้าผ่าเสีย  ตอนนี้ไปใช้ sinet

แนะนำหารายอื่นๆ แทนครับ  หากมีบริการนะ   แต่ต้องทำใจ  ว่าบริการการทำงานประสานงาน ไม่เคยมีค่ายไหน perfect

TOT  ห่วยสุดเท่าที่ใช้งานมาก

3BB  ก็ชอบโยนไปโยนมา  แรกก็ดีอยู่  

Sinet ก็มีปัญหาเหมือนกัน   จนหลังๆรู้แล้วว่า ต้องไปโวยใส่เฟสบุค  ถึงไว  

True  เชียงใหม่ไม่เคยลอง ใช้แต่ กทม

ปัญหามักเกิดขึ่นเหมือนกัน  ทุกค่าย คือ  ทีมติดตั้งมักเป้น บ รับเหมา  รับงานเยอะ แต่คนจัดคิวเป็นเซลลของค่าย  ยัดใส่ไปโดยไม่ได้เห็นปัญหาหน้างาน

บริการหลังการขาย ดีไม่ดี อยู่ที่หัวหน้าคุมทีม   ผมใช้มาหมดแล้วเว้น  AIS  fibre กะ CAT
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่