[CR] เสียความรู้สึกกับ Neta Fish&Meat สาขา The Street มาก

ต้องบอกก่อนนะคะ ว่า เป็นคนที่ชอบกินอาหารบุฟเฟ่ต์มาก ซึ่งร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่มากินครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 ซึ่งถือว่าเป็นครั้งที่แย่ที่สุด

แฟนเราเลิกงานประมาณ 2 ทุ่ม ซึ่งร้านปิด 4 ทุ่ม สั่งออเดอร์สุดท้ายได้ในเวลา 21.30 น. เราไปเข้าไปร้านเวลา 20.06 น. และหมดเวลา 21.46 น.
เมื่อวาน (11 ม.ค. 60) คนข้างข้างเยอะ แต่ก็รอคิวไม่นาน พอเข้าไปก็เห็นหน้าลูกค้าในร้านแต่ละโต๊ะแล้วดูเซง บางโต๊ะก็ยังไม่ได้อาหาร เราก็ไปนั่งที่โต๊ะแล้วก็แจ้งว่าทานแบบ 599 บาท พนักงานก็เอาใบมาให้สั่งอาหาร ชุดแรกที่สั่ง คือ
1. แซลมอลซาซิมิ 10 ชิ้น
2. ปูอัดซาซิมิ 10 ชิ้น
3. ไข่หวานซาซิมิ 5 ชิ้น
4. โรลหน้าปลาไหล 2 ชิ้น
5. ข้าวปั้นหน้ากุ้ง 2 คำ
6. ข้าวปั้นหน้ากุ้งลาวา 2 คำ
7. ข้าวปั้นหน้ากุ้งหวาน 2 คำ
8. ข้าวปั้นหน้าไข่หวาน 1 คำ
9. ข้าวปั้นหน้าปูอลาสก้า 1 คำ
10. หมูกะทะร้อน 1 จาน
11. กุ้งเทมปุระ 2 จาน
12. ปูอัดเทมปุระ 1 จาน
13. หมูสามชั้นย่าง 2 ไม้
14. เบคอนพันเห็ดเข็มทอง 2 ไม้
15. ท้องปลาแซลมอลย่าง 2 ไม้

รออาหารไปประมาณ 10 กว่านาที จานแรกที่มา คือ หมูสามชั้นย่าง 2 ไม้, เบคอนพันเห็ดเข็มทอง 2 ไม้ , ท้องปลาแซลมอลย่าง 2 ไม้
และอีก 10 นาทีต่อมา กุ้งเทมปุระ 1 จาน มา แล้วตามด้วยหมูกะทะร้อน และเราก็รอไปอีก 15 นาที แซลมอลซาซิมิ ปูอัดซาซิมิ ไข่หวานซาซิมิ มาเสริฟ์แต่จำนวนของปูอัดและไข่หวานนั้นเกินจำนวนที่เราสั่ง เราก็โอเคไม่เป็นไร

กินของที่มีอยู่จนเหลือแต่พวกซาซิมิ อาหารอย่างอื่นยังไม่มาเสริฟ์ รอจนน้ำแข็งละลาย จนแฟนเราเรียกพนักงานมาสั่งอาหารเพิ่ม แต่แทนที่พนักงานจะเอากระดาษมาให้เราเลือกสั่งเอง กับจดออเดอร์เอง พอเราสั่งข้าวปั้นหน้าเนื้อวากิว ก็ทำท่างงๆ
แล้วตอบมาว่า พนง :  เอ่ออันนี้มันต้อง 599 บาทนะครับ
เรา : ไปก็กิน 599 บาทอยู่แล้วคะ
พนง : อ๋อ คือจะเพิ่มเป็น 599 บาทใช่ไหมครับ
เรา : คือกินอยู่แล้วคะ 599 เนี่ย กินตั้งแต่แรก
พนง : ครับๆ ก็เป็นเนื้อวากิวกะทะร้อนนนะครับ
เรา : ข้าวปั้นหน้าเนื้อวากิวคะ (เริ่มเสียงดัง)
พนง : ครับ แล้วเอาอะไรเพิ่มอีกครับ
เรา : พี่คะเอากระดาษมาให้เลือกเองดีกว่าไม๊ ง่ายกว่าอะ
พนง : อ๋อไม่เป็นไรครับเดี๋ยวผมจดเอง
เรา : ก็ได้ๆ เราก็สั่ง ข้าวปั้นหน้าเนื้อวากิว 2 ข้าวปั้นปลาทูน่า 1 หมูกะทะร้อน 1 ปลาหมึกย่าง 1 แค่นี้ก่อนคะ เพราะของเก่าสั่งไปยังมาไม่ครบ

แล้วเราก็นั่งรอต่อไปจน เวลาเกือบถึง 3 ทุ่ม เราได้ ข้าวปั้นหน้ากุ้ง ,ข้าวปั้นหน้ากุ้งลาวา,ข้าวปั้นหน้ากุ้งหวาน,ข้าวปั้นหน้าไข่หวาน,ข้าวปั้นหน้าปูอลาสก้า มา ตามด้วยปลาหมึกย่าง หมูกะทะร้อน  และเทมปุระอีก 2 จาน (ที่สั่งไปชุดแรก มาเสริฟ์เบิ้ลอีกด้วย)  ช่วงนี้ลูกค้าเริ่มน้อยแล้ว แต่บางโต๊ะก็ยังไม่ได้อาหาร อย่างโต๊ะข้างๆเรา มา 4 คน คงหงุดหงิดมากเดินไปตามอาหารที่บาร์ซูซิเองเลย บางโต๊ะอาหารมาเสริฟ์ตอนหมดเวลา

จนเวลา 21.20 น. เราได้โรลหน้าปลาไหล ที่สั่งไปชุดแรก 1 จาน เราเลยแบบคือรอไม่ไหวเลยขอกระดาษมาเพื่อสั่งอาหารอีกครั้ง คือ เบคอนพันเห็ดเข็มทอง แซลมอลเบิร์นไฟซอลมิโซะ ข้าวปั้นหน้ากุ้ง เราก็นั่งรอต่อไป จนจะหมดเวลา พนักงานเดินมาถามพี่จะสั่งอะไรเพิ่มไม๊ครับ เราเลยบอกเอาของที่สั่งไปมาส่งก่อนไม๊คะ พนักงานเดินไปตาม และกลับมาบอกว่าของพี่คิวต่อไปนะครับ เราเลยหันไปดู ที่บาร์ซุซิ คนทำก็ไม่ได้ยุ่งอะไรขนาดนั้น

จนเวลา 21.46 น. คือหมดเวลา ของที่สั่งพึ่งมาและคือเรารออาหารนานมากทั้งที่ยังไม่อิ่ม ก็นั่งกินไป และพูดกับแฟนเราว่า แบบนี้เค้าต้องชดเชยเวลาให้เรานะ เพราะอาหารมาช้า ได้มาไม่ครบ มาได้ครบตอนหมดเวลาจะให้ทำยังไง

22.00 น. เราเลยพอไม่กินละ อาหารบนโต๊ะก็เหลืออยู่ เลยเดินไปจ่ายเงิน สักพักพนักงงานที่เราสั่งอาหารไปแล้วมาจดออเดอร์เอง เดินมา พี่ครับมาดูโต๊ะ 10 หน่อยครับ เรารู้ละเพราะอาหารเหลือ สักพักเดินกลับมา
แคชเชียร์ : พี่คะมีค่าปรับนะคะ
เรา : จะปรับอีกหรอคะ อาหารสั่งไปชุดแรกก็ได้ไม่ครบ มาเสริฟ์ตอน 21.15 น. อาหารมาก็ช้าจะให้ทำยังไงคะ
แคชเชียร์ : ลูกค้าต้องเข้าใจนะคะ มาช่วงเวลาใกล้ปิดร้าน แล้ววันนี้ลูกค้าเยอะด้วยอะคะ ของเราต้องทำใหม่ทุกจาน ต้องเข้าใจนะคะ แต่ก็ต้องขอโทษด้วย
เรา : ปกติก็มาเวลานี้นะคะ กินถึงปิดร้านตลอดก็ไม่เคยเป็นแบบนี้
แคชเชียร์ : ตกลงปรับ คนละ 50 บาทนะคะ ปกติถ้าเหลือโดนปรับเป็นร้อยนะคะ
เรา : อ๋อคะ ปรับเลยคะ ได้อาหารไม่ครบ นึกว่ามากินบุฟเฟต์น้ำซะอีก นี่อิ่มน้ำนะคะ
แคชเชียร์ : ก็เงียบไม่ตอบอะไร

ที่เสียความรู้สึกก็ ประโยคนี้เลย  "ลูกค้าต้องเข้าใจนะคะ มาช่วงเวลาใกล้ปิดร้าน แล้ววันนี้ลูกค้าเยอะด้วยอะคะ ของเราต้องทำใหม่ทุกจาน ต้องเข้าใจนะคะ" คือ มันไม่ใช่อะ มากินรอบที่ 5 และมาเวลาเดิมทุกครั้ง มาก็เจอลูกค้าเยอะก็ไม่ได้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น คุณปรับเปลี่ยนเมนูอาหารใหม่ก็ดีนะ เพิ่มราคาน้ำรีฟิลมา 10 บาท ก็เรื่องธรรมดา แต่ทำไมบริการของคุณมันแย่ลงขนาดนี้

แน่นอนว่าไม่ใช่โต๊ะเราโต๊ะเดียวแน่นอน เกือบทั้งร้านเลยก็ว่าได้ บางคนเข้ามาหลังเรา อาหารได้แค่ 4 -5 จานก็ลุกออก คุณลองคิดดูนะ เสียเงินเป็นพัน เพื่อมากินอาหารแค่นี้หรอ เรื่องเงินเราไม่เสียดายกับคุณภาพที่เคยได้ แต่มันเสียตรงที่คุณรักษาคุณภาพที่เคยมีไว้ไม่ได้
ชื่อสินค้า:   NETA FISH&MEAT
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่