่ร้านอาหารญี่ปุ่น (ชื่อภูเขาดังๆในญี่ปุ่น) เดี๋ยวนี้คุณภาพลดต่ำลงขนาดนี้แล้วเหรอครับ

เมื่อก่อนนู้น  ก็กินที่ร้านนี้บ่อยนะครับ  หลัง 3-4 ปีมานี้  ผมกินที่ร้านนี้น้อยลง เพราะว่าด้วยเหตุผล ราคาอาหารเพิ่มขึ้น(แต่จำนวนและคุณภาพลดลง) พอมาเจอ เซอร์วิสชาร์ต(แต่บริการไม่น่าให้)   บวกกับ ทางเลือกอื่นมีเยอะขึ้น   ผลก็คือ ผมกินร้านนี้น้อยลงจนกลายเป็นว่า  แล้วแต่ว่ากลุ่มเพื่อนผมอยากกิน  ผมก็ไปกินด้วย  (ปีนึงไม่น่าเกิน 3 ครั้ง)


ทีนี้จากที่กินมาล่าสุด ก็ห่างมา 6 เดือนได้แล้ว  มากินอีกครั้งเมื่อวานนี้ เป็นมื้อค่ำครับ   โดยสั่งมา 2 อย่าง  คือ  เบนโตะ ชุดเทมปุระ  กับ เอบิ แคลิฟอเนีย โรล

ขอพูดถึง เอบิ แคลิฟอเนีย ก่อนนะครับ  เป็นข้าวที่ม้วนมาในสภาพที่เกือบจะแตกแยกแล้วน่ะ  ไม่เหลี่ยมแน่นเท่าไร  ไข่กุ้งก็โรยไม่ทั่ว(ทำให้เห็นรอยแยกง่ายมาก)   พอกัดเข้าไป  มันร่วนๆอ่ะคับ  กุ้งก็เหม็นแป้ง  คาดว่าจะทอดไว้นานแล้ว   วางมา 6 ชิ้น เล็กมาก  เล็กจริงๆนะ  (ลืมถ่ายรูป)  ในราคา 150 บาท  กับรสชาติที่ได้รับ   ก็ถือว่าเซ็งๆละ

แต่มาเจอ เบนโตะ เซ็ต ชุด เทมปุระ ยิ่งเซ็งเข้าไปใหญ่     เปิดมาเงิบข้าวปั้นซ้ายล่าง มันจะมี แคลิฟอเนีย แบบข้าวปั้นอยู่    คุณเอ๋ย  ข้าวเละครับ ไข่กุ้งก็เละ  กลายเป็นข้าวปั้นสีส้มอ่ะ  เหมือนเอาไปชุบสีมา   พอกัดเข้าไป เย็นชืด    เลยวางทิ้งไว้ก่อน     หันไปทางขวา เอากุ้งเทมปุระขึ้นมากิน   อั้ยย่ะ เย็นสนิท เหม็นแป้งมาก  ไม่กรอบเลยซักกะชิ้น  

ผมเห็นว่า  แบบนี้กินไม่ได้แน่ เลยบอก พนง.ว่า  ช่วยเปลี่ยนให้หน่อยได้ไหมครับ  มันเย็นเกินกว่าจะกินได้แล้ว   (โดยชี้ไปที่ เทมปุระ กับ ข้าวปั้น)    หายไป 5 นาที  กลับมาพร้อม กุ้งตัวใหม่ที่ร้อนกว่าเดิม   ส่วนเทมปุระชิ้นอื่น ก็คือชิ้นเดิม  แต่เอาไปทอดใหม่    ส่วนข้าวปั้น  ก็เหมือนเดิมเป๊ะ วางไปยังไง วางกลับมายังงั้น .....  

สรุป ผมก็ไม่ได้กินข้าวปั้นแคลิฟอเนีย  กินแต่ข้าวปั้นเปล่าๆ ไปละกัน    แล้วดันไปสะดุดใจตรง  ชุดของทอดที่ปกติจะมีกุ้งตัวนึงมาให้  แต่เปลี่ยนเป็น ปูอัดกากๆ แทนซะแล้ว    อย่างเซ็งอ่ะ    แล้วขอโทษนะครับ  ยำสาหร่ายคุณเอาไปคลุกกับอะไรมา   เหม็นอะไรก็ไม่รู้   ผมกินไม่ได้เลย  

ส่วนหมู กับ แซลม่อน  ยังโอเคอยู่    ที่เหลือค่อนข้างแย่มากอ่ะครับ   อ๋อ  เพื่อนผมมันสั่งเบนโตะชุดปลาดิบมา  ขอโทษนะครับ ปลาดิบโคตรจะปั้นมาบางและเล็กมากกกก   เหมือนเอาชิ้นขนาดปกติ 2 ชิ้น มาหั่นออกเป็น 4 ชิ้นอ่ะครับ

แล้วการบริการก็  ช้ามาก   บอกน้องคนนึง   แล้วน้องก็ต้องเดินไปบอกอีกคนนึง ทั้งๆที่มันเป็นของง่ายๆ อย่างเช่น เติมน้ำแข็ง หรือ ขอวาซาบิ   มีน้องอยู่แถวโต๊ะผม 3 คน   แต่ทั้ง 3 คน ไม่ได้ช่วยอะไรเลย       คนทั้งร้านน่าจะประมาณ 60% ของร้านได้  

บริการช้า ต้องคอยตามตลอด  แบบนี้เหรอที่จะคิด เซอร์วิสชาร์ต    แล้วอาหารก็ลดคุณภาพลงขนาดนี้  คุณยังจะกล้าขึ้นราคาอีกเหรอเนี่ย    


ปล. เดินออกจากร้าน   อั้ยย่ะ  มีคนมารอคิวตรึมเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่