ขอบคุณ เจ้าหน้าที่+ช่าง ที่ Synnex สาขาใหญ่

เมื่อวานเอา p9 ไปที่ร้านดีแทค มอลล์งามฯ  เพราะรู้สึกว่าภาพที่ถ่ายทำไมไม่คม เหมือนคนอื่นๆเค้า และภาพเอาอมเขียวนิดๆ  แต่ ผมนั้นไม่ชอบอาการอมเขียวมากกว่า ส่วนเรื่องภาพไม่คมก็คิดว่าคงเพราะเราถ่ายไม่เป็น มือสั่นอะไรแบบนั้น      
   เจ้าหน้าที่ที่เป็นตัวแทนหัวเว่ย ประจำร้านดีแทค ดูแล้วแนะนำให้ไป ที่ศูนย์ใหญ่ถนนสุคนธสวัสดิ์ แขวง ลาดพร้าว  น่าจะรวดเร็วกว่า  ส่งผ่านดีแทคน่าจะรอนานหน่อย  
   และวันนี้ผมได้ไปติดต่อมา ซึ่งเจ้าหน้าที่น้องผู้หญิง ก็ ดูเครื่องเบื้องต้น และถามถึงสาเหตุหลักในการตรวจเช็ค ซึ่งผมก็อแจ้งแค่ อาการ กล้องหลังอมเขียวนิดๆ  และได้ส่งต่อให้ช่างตรวจสอบเบื้องต้น  และได้รับคำตอบว่า อาการอมเขียวนิดๆนั้นถือเป็นเรื่องปกติซึ่งอาจเกิดจาก หน้าจอของตัวเครื่องเอง ซึ่งผมก็เตรียมใจในคำตอบนี้อยู่แล้ว แต่สิ่งที่ผม ประทับใจคือ ช่างยังตรวจรายอะเอียดลึกกว่านั้นคือ ระบบการถ่ายระยะใกล้ของเครื่องผม และพบว่ามีปัญหา คือมีอาการสั่น ผิดปกติ  โดยเปรียบเทียบกับเครื่องอื่น ช่างจึงสั่งเปลี่ยนชุดกล้องใหม่ สรุปว่าชุดกล้องเสีย  หลังจากทำเรื่อง เบิกชุดกล้องใหม่ และส่งงานซ่อม ใช้เวลา ไม่ถึง 1 ชมครับตามที่ทางหัวเว่ยเคยว่าไว้
  ผมขอชื่นชม ช่าง ของ Synnex(จำชื่อไม่ได้) ที่ใส่ใจดูแล้วตรวจเช็คในรายละเอียดอื่นๆ ไม่ใช่เฉพาะปัญหาของเรื่องสี จนทำให้พบปัญหาที่แท้จริง  และทำการเปลี่ยนชุดกล้องใหม่ และหลังจากการทดสอบเบื้องต้น หลังรับเครื่องมา รู้สึกได้เลยว่า ภาพถ่ายออกมาสวยมากขึ้นกว่าเดิม สีสรร และความคมชัดดีขึ้นมาก ๆ
   ขอขอบคุณ ทีมงานหัวเว่ย ทีมงาน Synnex และ ช่างที่เป็นคนตรวจสอบแก้ไข  ขอบคุณจริงๆครับ

ปล.แก้ไข  คำผิด
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่