เมื่อวานเอา p9 ไปที่ร้านดีแทค มอลล์งามฯ เพราะรู้สึกว่าภาพที่ถ่ายทำไมไม่คม เหมือนคนอื่นๆเค้า และภาพเอาอมเขียวนิดๆ แต่ ผมนั้นไม่ชอบอาการอมเขียวมากกว่า ส่วนเรื่องภาพไม่คมก็คิดว่าคงเพราะเราถ่ายไม่เป็น มือสั่นอะไรแบบนั้น
เจ้าหน้าที่ที่เป็นตัวแทนหัวเว่ย ประจำร้านดีแทค ดูแล้วแนะนำให้ไป ที่ศูนย์ใหญ่ถนนสุคนธสวัสดิ์ แขวง ลาดพร้าว น่าจะรวดเร็วกว่า ส่งผ่านดีแทคน่าจะรอนานหน่อย
และวันนี้ผมได้ไปติดต่อมา ซึ่งเจ้าหน้าที่น้องผู้หญิง ก็ ดูเครื่องเบื้องต้น และถามถึงสาเหตุหลักในการตรวจเช็ค ซึ่งผมก็อแจ้งแค่ อาการ กล้องหลังอมเขียวนิดๆ และได้ส่งต่อให้ช่างตรวจสอบเบื้องต้น และได้รับคำตอบว่า อาการอมเขียวนิดๆนั้นถือเป็นเรื่องปกติซึ่งอาจเกิดจาก หน้าจอของตัวเครื่องเอง ซึ่งผมก็เตรียมใจในคำตอบนี้อยู่แล้ว แต่สิ่งที่ผม ประทับใจคือ ช่างยังตรวจรายอะเอียดลึกกว่านั้นคือ ระบบการถ่ายระยะใกล้ของเครื่องผม และพบว่ามีปัญหา คือมีอาการสั่น ผิดปกติ โดยเปรียบเทียบกับเครื่องอื่น ช่างจึงสั่งเปลี่ยนชุดกล้องใหม่ สรุปว่าชุดกล้องเสีย หลังจากทำเรื่อง เบิกชุดกล้องใหม่ และส่งงานซ่อม ใช้เวลา ไม่ถึง 1 ชมครับตามที่ทางหัวเว่ยเคยว่าไว้
ผมขอชื่นชม ช่าง ของ Synnex(จำชื่อไม่ได้) ที่ใส่ใจดูแล้วตรวจเช็คในรายละเอียดอื่นๆ ไม่ใช่เฉพาะปัญหาของเรื่องสี จนทำให้พบปัญหาที่แท้จริง และทำการเปลี่ยนชุดกล้องใหม่ และหลังจากการทดสอบเบื้องต้น หลังรับเครื่องมา รู้สึกได้เลยว่า ภาพถ่ายออกมาสวยมากขึ้นกว่าเดิม สีสรร และความคมชัดดีขึ้นมาก ๆ
ขอขอบคุณ ทีมงานหัวเว่ย ทีมงาน Synnex และ ช่างที่เป็นคนตรวจสอบแก้ไข ขอบคุณจริงๆครับ
ปล.แก้ไข คำผิด
ขอบคุณ เจ้าหน้าที่+ช่าง ที่ Synnex สาขาใหญ่
เจ้าหน้าที่ที่เป็นตัวแทนหัวเว่ย ประจำร้านดีแทค ดูแล้วแนะนำให้ไป ที่ศูนย์ใหญ่ถนนสุคนธสวัสดิ์ แขวง ลาดพร้าว น่าจะรวดเร็วกว่า ส่งผ่านดีแทคน่าจะรอนานหน่อย
และวันนี้ผมได้ไปติดต่อมา ซึ่งเจ้าหน้าที่น้องผู้หญิง ก็ ดูเครื่องเบื้องต้น และถามถึงสาเหตุหลักในการตรวจเช็ค ซึ่งผมก็อแจ้งแค่ อาการ กล้องหลังอมเขียวนิดๆ และได้ส่งต่อให้ช่างตรวจสอบเบื้องต้น และได้รับคำตอบว่า อาการอมเขียวนิดๆนั้นถือเป็นเรื่องปกติซึ่งอาจเกิดจาก หน้าจอของตัวเครื่องเอง ซึ่งผมก็เตรียมใจในคำตอบนี้อยู่แล้ว แต่สิ่งที่ผม ประทับใจคือ ช่างยังตรวจรายอะเอียดลึกกว่านั้นคือ ระบบการถ่ายระยะใกล้ของเครื่องผม และพบว่ามีปัญหา คือมีอาการสั่น ผิดปกติ โดยเปรียบเทียบกับเครื่องอื่น ช่างจึงสั่งเปลี่ยนชุดกล้องใหม่ สรุปว่าชุดกล้องเสีย หลังจากทำเรื่อง เบิกชุดกล้องใหม่ และส่งงานซ่อม ใช้เวลา ไม่ถึง 1 ชมครับตามที่ทางหัวเว่ยเคยว่าไว้
ผมขอชื่นชม ช่าง ของ Synnex(จำชื่อไม่ได้) ที่ใส่ใจดูแล้วตรวจเช็คในรายละเอียดอื่นๆ ไม่ใช่เฉพาะปัญหาของเรื่องสี จนทำให้พบปัญหาที่แท้จริง และทำการเปลี่ยนชุดกล้องใหม่ และหลังจากการทดสอบเบื้องต้น หลังรับเครื่องมา รู้สึกได้เลยว่า ภาพถ่ายออกมาสวยมากขึ้นกว่าเดิม สีสรร และความคมชัดดีขึ้นมาก ๆ
ขอขอบคุณ ทีมงานหัวเว่ย ทีมงาน Synnex และ ช่างที่เป็นคนตรวจสอบแก้ไข ขอบคุณจริงๆครับ
ปล.แก้ไข คำผิด