เรื่องมีอยู่ว่าผมซื้อเมนบอร์ด B550 AORUS ELITE มาวันที่ 4/11/2563 แต่ยังไม่ได้ประกอบคอม ผมมาประกอบวันที่ 12/11/2563
แล้วพบปัญหาว่าบอร์ดมันตรวจจับไม่เจอการ์ด wifi ของผม เดียวลองแก้เองตามวิธีต่างๆมากมายในอินเตอร์แล้วก็ยังไม่ได้ผล
จากนั้นได้ลองทำการติดต่อช่างที่ synnex ช่างก็ให้คำตอบผมไม่ได้ สุดท้ายบอกให้ลองซื้อการ์ด wifi ตัวใหม่ เป็นตัวที่ช่างบอกว่าเคยลองกับ
เมนบอร์ดตัวนี้แล้วสามารถใช้งานได้ปกติ โอเครได้ครับ ผมไม่อยากเสียเวลาส่งเคลมเลยลองไปซื้อการ์ดใหม่มา ซึ่งก็เหมือนตรวจจับไม่เจอ
สุดท้ายผมก็ส่งเคลมไป ผมส่งเคลมไปวันที่ 17/11/2563 พึ่งได้รับของเคลมวันนี้ 1/12/2563 รอไป 2 สัปดาห์เต็มๆ
ผมเข้าไปรับของและนำมาประกอบที่บ้าน ด้วยความดีใจที่ว่าจะได้ใช้งานสักที ซึ่งหลังจากประกอบและทดสอบเสร็จ อาการเหมือนเดิม
ผมงงเลยสรุป ผมส่งเคลมไป 2 สัปดาห์เพื่ออะไร งานที่ผมต้องใช้คอมทำงานก็มี แต่กับต้องมาเจอการบริการแบบนี้ เสียเวลาทำมาหากินมากครับ
ผมลองติดต่อเข้าไปที่ synnex ทาง synnex ก็บอกว่าให้ส่งมาใหม่เพราะทาง synnex ไม่ได้เป็นคนซ่อมเอง แต่ gigabyte เป็นคนซ่อม
ผมจึงถามไปว่า ถ้าผมส่งไปอีกแล้วอาการยังเหมือนเดิมล้ะ จะทำไง ทาง synnex บอกว่าให้ไปคุยกับทาง gigabyte เอง อ่าววว
สรุปผมมีประกันของ synnex ไว้เพื่ออะไรก็ไม่รู้
ลองติดต่อไปที่ gigabye โดยตรง ก็บอกให้ส่งไปใหม่อีกรอบ เจ้าหน้าทีบอกว่าช่างแค่อัพเดทไอออส แย่จริงๆ ผมส่งบอร์ดเคลมไปตั้ง 2 สัปดาห์ช่างแค่อัพเดทไบออส ซึ่งตอนส่งบอร์ดเคลมผมก็ได้แนบเอกสารไปนะว่าลองเทสอะไรไปบ้างที่ไม่ได้ผล ไบออสผมก็ลองอัพเดทแล้ว มันยังเหมือนเดิม ถ้าอัพเดทไบออสแล้วมันหายผมไม่ส่งไปเคลมหรอก
ค่าเสียเวลา หรือ บอร์ดสำรองใช้งานก่อนก็ไม่มี
แล้วทางเราที่เป็นลูกค้าทำอะไรได้ครับ ผมก็คงต้องส่งเข้าไปใหม่ แล้วรอลุ้นเอาว่าจะเป็นยังไง
แต่เหตุการณ์ ครั้งนี้ผมจะจำไว้เลยครับ ในอนาคตจะไม่ซื้อสินค้า gigabyte และสินค้าที่มีประกันของ synnex แล้วครับ
คือนี้เป็นเหตุการณ์ที่ผมส่งเคลมสิ้นค้าครั้งแรกแล้วต้องมีเจอบริการแบบนี้ ผมไม่โอเครมากๆครับ
เคลมเมนบอร์ด gigabyte กับทาง synnex แล้วอาการยังเหมือนเดิม เหมือนไม่ได้ซ่อม
แล้วพบปัญหาว่าบอร์ดมันตรวจจับไม่เจอการ์ด wifi ของผม เดียวลองแก้เองตามวิธีต่างๆมากมายในอินเตอร์แล้วก็ยังไม่ได้ผล
จากนั้นได้ลองทำการติดต่อช่างที่ synnex ช่างก็ให้คำตอบผมไม่ได้ สุดท้ายบอกให้ลองซื้อการ์ด wifi ตัวใหม่ เป็นตัวที่ช่างบอกว่าเคยลองกับ
เมนบอร์ดตัวนี้แล้วสามารถใช้งานได้ปกติ โอเครได้ครับ ผมไม่อยากเสียเวลาส่งเคลมเลยลองไปซื้อการ์ดใหม่มา ซึ่งก็เหมือนตรวจจับไม่เจอ
สุดท้ายผมก็ส่งเคลมไป ผมส่งเคลมไปวันที่ 17/11/2563 พึ่งได้รับของเคลมวันนี้ 1/12/2563 รอไป 2 สัปดาห์เต็มๆ
ผมเข้าไปรับของและนำมาประกอบที่บ้าน ด้วยความดีใจที่ว่าจะได้ใช้งานสักที ซึ่งหลังจากประกอบและทดสอบเสร็จ อาการเหมือนเดิม
ผมงงเลยสรุป ผมส่งเคลมไป 2 สัปดาห์เพื่ออะไร งานที่ผมต้องใช้คอมทำงานก็มี แต่กับต้องมาเจอการบริการแบบนี้ เสียเวลาทำมาหากินมากครับ
ผมลองติดต่อเข้าไปที่ synnex ทาง synnex ก็บอกว่าให้ส่งมาใหม่เพราะทาง synnex ไม่ได้เป็นคนซ่อมเอง แต่ gigabyte เป็นคนซ่อม
ผมจึงถามไปว่า ถ้าผมส่งไปอีกแล้วอาการยังเหมือนเดิมล้ะ จะทำไง ทาง synnex บอกว่าให้ไปคุยกับทาง gigabyte เอง อ่าววว
สรุปผมมีประกันของ synnex ไว้เพื่ออะไรก็ไม่รู้
ลองติดต่อไปที่ gigabye โดยตรง ก็บอกให้ส่งไปใหม่อีกรอบ เจ้าหน้าทีบอกว่าช่างแค่อัพเดทไอออส แย่จริงๆ ผมส่งบอร์ดเคลมไปตั้ง 2 สัปดาห์ช่างแค่อัพเดทไบออส ซึ่งตอนส่งบอร์ดเคลมผมก็ได้แนบเอกสารไปนะว่าลองเทสอะไรไปบ้างที่ไม่ได้ผล ไบออสผมก็ลองอัพเดทแล้ว มันยังเหมือนเดิม ถ้าอัพเดทไบออสแล้วมันหายผมไม่ส่งไปเคลมหรอก
ค่าเสียเวลา หรือ บอร์ดสำรองใช้งานก่อนก็ไม่มี
แล้วทางเราที่เป็นลูกค้าทำอะไรได้ครับ ผมก็คงต้องส่งเข้าไปใหม่ แล้วรอลุ้นเอาว่าจะเป็นยังไง
แต่เหตุการณ์ ครั้งนี้ผมจะจำไว้เลยครับ ในอนาคตจะไม่ซื้อสินค้า gigabyte และสินค้าที่มีประกันของ synnex แล้วครับ
คือนี้เป็นเหตุการณ์ที่ผมส่งเคลมสิ้นค้าครั้งแรกแล้วต้องมีเจอบริการแบบนี้ ผมไม่โอเครมากๆครับ