อยากทราบว่ามีใครใช้ตู้เย็นฮิตาชิ อินวอเตอร์ รุ่น350 12.4Q แร้วมีปัญหาแบบเราไหม"ต้องการความช่วยเหลือจากผู้ที่ทราบ"

เรื่องพึ่งสดๆร้อนเลยค่ะซื้อตู้เย็นของฮิตาชิมารุ่น350zอะไรนี่ละ12.4q   เมื่อวันที่8ธ.ค59

ได้รับของ วันที่ 11ธ.ค59 พอใช้เริ่มงานเกิดปัญหาค่ะ  ช่องแช่แข็งมีหยดน้ำอยู่ตลอดเลยเยอะมากประตู้ตู้ปิดก็ไม่ค่อยแน่น

ไม่ดูดเราเลยทำเรื่องขอเปลื่ยนเครื่องใหม่ไป  พอวันที่ 26ธ.ค 59 ตู้เย็นมาส่ง   ตอนเราเช็ครับของเราตรวจดูแร้วว่าตู้เรียบร้อยดี  

ไม่มีรอยนูนรอยบวมอะไรทั้งสิ้น  เราก้อรับไว้ ทิ้งไว้ 6ช.ม   กลับบ้านก้อเสียบตู้เย็นทิ้งไว้   วันรุ่งขึ้นด้านข้างตู้เย็นมีรอยปูดออกมา

น่าจะเป็นเส้นท่อน้ำยาทำความเย็น  ช่างบอกว่างั้นเราก้อเข้าใจนะ ว่าตู้รุ่นใหม่ๆจะเดินท่อแบบนี้   เราก้ออืม..ไม่เป็นไร  

เพราะตอนแรกปูดนิดเดียวค่ะ  พอวันที่2เริ่มเยอะขึ้นค่ะแบบว่านูนเลยล่ะ  พอวันที่3ที่ใช้ตู้มา  ซึ่งก้อคือวันนี้ที่เรากำลังพิมอยู่

มันยิ่งเป็นมากขึ้น  และที่สำคัญตู้เย็นจะเสียงน้ำยาวิ่งอยู่ตลอดเวลา   แทบจะไม่มีเงียบเลยค่ะ  ซึ่งเราก้อไม่ได้เปิดตู้เย็นบ่อย

เพราะเราไม่อยู่บ้าน   แต่ตู้แรกทึ่เครมไป   วันที่ใช้งานวันที่ 2 มันก้อหายเสียงดังละ  แต่ตู้นี้ไม่หายค่ะ  แร้วที่แปลกกว่านั้นคือ  

ปกติด้านข้างนอกตู้มันต้องร้อนๆหรืออุ่น   ใช่ไหมคะเป็นซึ่งเรื่องปกติแต่เครื่องนี้ตรงกลางตู้จะอุ่นๆร้อนๆ   แต่ถัดมาอีกนิดตรงช่วง

ด้านบนเย็นเจี๊ยบเลยค่ะ  ที่กล่าวมาคือข้างนอกตู้นะคะ   ซึ่งมันปกติรึเปล่าเรามันควรจะร้อนเท่ากันรึเปล่า   เพราะที่เคยใช้เครื่อง

เก่าก้อระบบนี้นะไม่เห็นเป็น   พอโทรถามช่าง  ที่เคยมาเปลื่ยนตู้คราวก่อนให้เรา    ช่างตอบกลับมาว่าเรื่องรอยปูดเป็นเรื่องปกติ

มันจะเป็นทุกเครื่องเพราะเกิดมาจากกระบวนการผลิตคับ  แต่ไม่มีผลอะไรกับความเย็นนี่ คับ    เราเลยตอบกลับไปว่า  

คุนน้องค่ะเครื่อแรกที่ได้มามันไม่ปูดนะ  ตู้ที่โชว์ที่ห้างก้อไม่ปูดนะมั่นใจ  เพราะเช็ดดูแร้วว่าสวยเรียบร้อยดีเลยตัดสินใจซื้อ  

ถ้าดิฉันเห็นว่ามันปูดบวมตั้งแต่เอามาเสนอขาย  ดิฉันก้อคงไม่ซื้อนะคะแร้วถ้าเป็นตัวน้องเอง  น้องเห็นบอดี้ของตู้ปูดออกมา

แบบนั้น  น้องยังจะซื้ออีกไหม"คิดซิคะคิด"  ใจเขาใจเราค่ะคุณน้องขา  คือถ้า QCโรงงานตรวจสอบแร้วปล่อยผ่านมาได้   

ก้อคือขายๆมันไปเหอะลูกค้าไม่รู้หรอกถ้าอย่างนั้น  "ลูกค้าที่ดวงซวยก้อต้องเป็นคนมารับผิดชอบหรอคะ"    มันถูกต้องแล้วหรอ

  ถ้าอย่างนั้นคุณก้อไม่ควรจะปล่อยของไม่มีคุณภาพออกมาตั้งแต่ตอนแรก  พวกเราเป็นลูกค้าไม่ได้เป็นช่างค่ะ  และก้อไม่ใช่QC

ที่จะดูแค่แค่ตอนมาส่งแร้วจะรู้ได้ว่าของตัวนี้แปลกๆนะ  มันต้องใช้ก่อนนะถึงจะรุ้ได้ว่าดีรึเฮงซวย....    รึทางฮิตาชิเขาคงคิดว่า

เราไม่รุ้ว่าตู้ที่เขาเอามาเปลื่ยนให้ น่าจะเป็นของเกรดB   ไม่ใช่เกรดA   ความรู้สึกของเราคิดว่างั้นเลยค่ะ   เลยอยากจะเรียนถาม

ผู้บริหารระดับสูงของทางฮิตาชิ   ว่าคุณเคยรับทราบปัญหาเหล่านี้บ้างรึเปล่า  ถ้าทราบทำไมยังมีของแบบนี้หลุดมาอีก   

มันคุ้มแร้วหรอที่ต้องมานั่งทะเลาะกับลูกค้า  ว่าเป็นเรื่องปกติของตู้เย็นที่มาจากการผลิตไม่มีผลกับความเย็น  อ้าวเฮ้ยคือถ้า

ตู้มีความเย็นแต่ต้องกินไฟมากขึ้น  รึอายุการใช้งานของตู้ต้องสั้นลง  ก้อเพราะทนใช้ของไม่ได้คุณภาพ   ไม่ได้หวังหรอกค่ะว่าให้

มันอยู่ถึง10ปีตามที่บอก   แต่ถ้าต้องใช้ไปซ่อมไปก้อไม่ดีมั้งคะ  มันมีของในตู้ที่เน่าได้ค่ะ  ถ้าเป็นเครื่องซักผ้าเรากองผ้าได้ค่ะ   

เพราะมันไม่เน่าไม่บูดแต่ตู้เย็นมันรอไม่ได้ปะคุณ  ถึงตัวเราจะดูไม่รวยดูบ้านๆเหมือนไม่ค่อยมีตังค์แต่   บอกเลยค่ะว่าของ

ในตู้เย็นเราส่วนใหญ่มันค่อนข้างแพงค่ะ  รอบก่อนกว่าจะรอตู้เย็นเสียบใช้งานได้  กุ้งล๊อบเตอร์เราที่ฟิสเอาไว้พังเลยจ้า มีกุ้งกั้ง

อีกนะ  ดีที่ปูอาลาสก้ายังพอเอามากินได้บ้าง  ไม่รวมหมูเนื้อที่เขียวจนต้องทิ้งอีกนะ  คิดดูเหอะว่าถ้าไม่เสียจิงเราจะเปลื่เพื่อ????

อีกอย่างถ้าเราไม่อยากใช้ของฮิตาชิแร้ว  ทำไมตอนเปลื่ยนครั้งแรกเรายังยืนยันว่าจะเอาฮิตาชิเหมือนเดิมล่ะ   นั่นเพราะเรายัง

มั่นใจในแบรนฮิตาชิอยู่ค่ะ   ฉะนั้นอย่าทำลายความเชื่อมั่นของผู้บริโภคอย่างเราที่โตมากับฮิตาชิรุ่น20-30ปีก่อน   ที่ทั้งทนทั้งถึก

ขนาดตู้สนิมพุจะทั้งตู้ละแต่ก้อยังใช้งานดี  แต่ที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนี่คืออยากทราบว่าท่านผู้ใหญ่ที่มีอำนาจ ที่ อนุมัติในเรื่องนี้จะ

เปลื่ยนให้ไหม    เราหวังว่าคุณคงไม่เอาความเชื่อมั่นของลูกค้ามาแลกกับกำไรที่จะได้นิดหน่อยหรอกนะมันไม่คุ้มเลย  

แบรนติดอันดับในไทยมานานเดี๋ยวเสียชื่อ   แต่ก้ออยากจะบอกว่า ทางด้าน การประกันโอเคอยู่ค่ะ   ทั้งทาง พาเวอร์บาย สาขา

โรบินสันหาดใหญ่ที่เป็นตัวแทนจำหน่าย  คือใส่ใจตามเรื่องเครมให้ค่ะ แร้วอีกส่วนนึงคือทางฮิตาชิเอง  พอรับทราบปัญาหาตู้แรก

ก้อเปลื่ยนให้ไม่เรื่องเยอะค่ะ    แต่พอจะเปลื่ยนตู้ที่ 2 น้องพนักงานฮิตาชิฝ่ายด้านเทคนิคบอกว่า ต้องให้ช่างที่มาตรวจสอบอนุมัติ

เราก้อเลยถามต่อไปว่า ถ้าเขาว่าที่มันบวมคืออาการปกติเพราะตู้เย็นยังเย็นอยู่   คือเราต้องทนใช้ของบวมๆไปใช่ไหมคะ  

เราซื้อของเราก้ออยากได้ของดีมีคุณภาพ  ถึงเลือกยี่ห้อนี้ไงถ้ารุ้ว่าต้องใช้ของคุณภาพแย่ๆ   งั้นเราก้อควรซื้อยี่ห้อกากๆ

ไม่ติดตลาดก้อได้นี่คะ  รึไม่งั้นก้อซื้อของตัวโชว์ของมีตำหนิไรงี้อะนั่นคือเราเต็มใจจะใช้ของเกรดนี้เอง   ถูกตังค์ด้วยจิงไหม  

ตอนขายก้อบอกว่าของเกรดAครับ   ไม่ได้ให้ตัวโชวนะพี่  เราถึงซื้อเอิ่ม....น้องช่างนิ่งไปคะเหมือนติดสตั้นสิบวิ     แร้วน้องตอบ

กลับมาว่าเดี๋ยวผมลองทำเรื่องเสนอผู้ใหญ่ให้คับ  ไม่รุ้ว่าจะได้ไหม  บอกตรงๆโคตรเซง   เอาจิงๆนะตู้เย็นมาอยู่กับเรารอแรก4วัน

โทรแจ้งเสีย    กว่าจะได้ใหม่ก้ออีก12วันถัดมา  พอมาใช้ได้3วันมีปัญหาอีกแร้วค่ะ   กว่าช่างจะมาดู  กว่าจะทำเรื่องส่งเข้กรุงเทพ  

ก้อรออีกค่ะ  แต่ที่แย่กว่านั้นค่ะของในตู้เน่าค่ะ ตอนรอพักตู้เย็นให้น้ำยานิ่ง  ไอติมนี่ละลายเป็นถังๆเลยถังละ3.6กิโล  ใหนจะพวก

กุ้งหมูปลาแระอื่นๆอีกมากมาย  ถ้าเราไม่เสียจิงไม่แย่จนรับไม่ได้เราก้อไม่อยากเครมหรอกค่ะ    เสียดายของที่เน่าไปค่ะเสียเวลา

จัดตู้ ทำความสะอาดรอตู้ใหม่มา  แถมจะต้องมานั่งเถียงกับช่างด้วยว่าแบบนี้คือปกติของการผลิต  มันเป็นทุกตู้ อยู่แร้วคับ   

ฟังแระพี่นี่จี๊ดเลยจ้า   เล่ามายาวมากเลย ขอโทษค่ะ  แต่คือมันหงุดหงิดอะค่ะ   ปีใหม่เราก้ออยากมีไรใหม่ๆดีๆ   อะซิกๆ เพื่อนๆว่า

เขาจะเปลื่ยนให้เราไหม  แร้วอาการของตู้เย็นเราที่เป็นแบบนี้คือมันปกติดีจิงๆหรอคะ  ใครพอจะทราบบ้างเรารอคำตอบอยู่ค่ะ ขอบคุณค่ะเม่าโศก
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
อยาก บอกว่า อ่านแล้ว ตาลายครับ  จับใจความไม่ค่อยได้  ควรเรียบเรียงให้ดีครับอ่านแล้วมึนนิดหน่อย เว้นวรรคตอน หรือย่อหน้าหน่อยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่