เรื่องพึ่งสดๆร้อนเลยค่ะซื้อตู้เย็นของฮิตาชิมารุ่น350zอะไรนี่ละ12.4q เมื่อวันที่8ธ.ค59
ได้รับของ วันที่ 11ธ.ค59 พอใช้เริ่มงานเกิดปัญหาค่ะ ช่องแช่แข็งมีหยดน้ำอยู่ตลอดเลยเยอะมากประตู้ตู้ปิดก็ไม่ค่อยแน่น
ไม่ดูดเราเลยทำเรื่องขอเปลื่ยนเครื่องใหม่ไป พอวันที่ 26ธ.ค 59 ตู้เย็นมาส่ง ตอนเราเช็ครับของเราตรวจดูแร้วว่าตู้เรียบร้อยดี
ไม่มีรอยนูนรอยบวมอะไรทั้งสิ้น เราก้อรับไว้ ทิ้งไว้ 6ช.ม กลับบ้านก้อเสียบตู้เย็นทิ้งไว้ วันรุ่งขึ้นด้านข้างตู้เย็นมีรอยปูดออกมา
น่าจะเป็นเส้นท่อน้ำยาทำความเย็น ช่างบอกว่างั้นเราก้อเข้าใจนะ ว่าตู้รุ่นใหม่ๆจะเดินท่อแบบนี้ เราก้ออืม..ไม่เป็นไร
เพราะตอนแรกปูดนิดเดียวค่ะ พอวันที่2เริ่มเยอะขึ้นค่ะแบบว่านูนเลยล่ะ พอวันที่3ที่ใช้ตู้มา ซึ่งก้อคือวันนี้ที่เรากำลังพิมอยู่
มันยิ่งเป็นมากขึ้น และที่สำคัญตู้เย็นจะเสียงน้ำยาวิ่งอยู่ตลอดเวลา แทบจะไม่มีเงียบเลยค่ะ ซึ่งเราก้อไม่ได้เปิดตู้เย็นบ่อย
เพราะเราไม่อยู่บ้าน แต่ตู้แรกทึ่เครมไป วันที่ใช้งานวันที่ 2 มันก้อหายเสียงดังละ แต่ตู้นี้ไม่หายค่ะ แร้วที่แปลกกว่านั้นคือ
ปกติด้านข้างนอกตู้มันต้องร้อนๆหรืออุ่น ใช่ไหมคะเป็นซึ่งเรื่องปกติแต่เครื่องนี้ตรงกลางตู้จะอุ่นๆร้อนๆ แต่ถัดมาอีกนิดตรงช่วง
ด้านบนเย็นเจี๊ยบเลยค่ะ ที่กล่าวมาคือข้างนอกตู้นะคะ ซึ่งมันปกติรึเปล่าเรามันควรจะร้อนเท่ากันรึเปล่า เพราะที่เคยใช้เครื่อง
เก่าก้อระบบนี้นะไม่เห็นเป็น พอโทรถามช่าง ที่เคยมาเปลื่ยนตู้คราวก่อนให้เรา ช่างตอบกลับมาว่าเรื่องรอยปูดเป็นเรื่องปกติ
มันจะเป็นทุกเครื่องเพราะเกิดมาจากกระบวนการผลิตคับ แต่ไม่มีผลอะไรกับความเย็นนี่ คับ เราเลยตอบกลับไปว่า
คุนน้องค่ะเครื่อแรกที่ได้มามันไม่ปูดนะ ตู้ที่โชว์ที่ห้างก้อไม่ปูดนะมั่นใจ เพราะเช็ดดูแร้วว่าสวยเรียบร้อยดีเลยตัดสินใจซื้อ
ถ้าดิฉันเห็นว่ามันปูดบวมตั้งแต่เอามาเสนอขาย ดิฉันก้อคงไม่ซื้อนะคะแร้วถ้าเป็นตัวน้องเอง น้องเห็นบอดี้ของตู้ปูดออกมา
แบบนั้น น้องยังจะซื้ออีกไหม"คิดซิคะคิด" ใจเขาใจเราค่ะคุณน้องขา คือถ้า QCโรงงานตรวจสอบแร้วปล่อยผ่านมาได้
ก้อคือขายๆมันไปเหอะลูกค้าไม่รู้หรอกถ้าอย่างนั้น "ลูกค้าที่ดวงซวยก้อต้องเป็นคนมารับผิดชอบหรอคะ" มันถูกต้องแล้วหรอ
ถ้าอย่างนั้นคุณก้อไม่ควรจะปล่อยของไม่มีคุณภาพออกมาตั้งแต่ตอนแรก พวกเราเป็นลูกค้าไม่ได้เป็นช่างค่ะ และก้อไม่ใช่QC
ที่จะดูแค่แค่ตอนมาส่งแร้วจะรู้ได้ว่าของตัวนี้แปลกๆนะ มันต้องใช้ก่อนนะถึงจะรุ้ได้ว่าดีรึเฮงซวย.... รึทางฮิตาชิเขาคงคิดว่า
เราไม่รุ้ว่าตู้ที่เขาเอามาเปลื่ยนให้ น่าจะเป็นของเกรดB ไม่ใช่เกรดA ความรู้สึกของเราคิดว่างั้นเลยค่ะ เลยอยากจะเรียนถาม
ผู้บริหารระดับสูงของทางฮิตาชิ ว่าคุณเคยรับทราบปัญหาเหล่านี้บ้างรึเปล่า ถ้าทราบทำไมยังมีของแบบนี้หลุดมาอีก
มันคุ้มแร้วหรอที่ต้องมานั่งทะเลาะกับลูกค้า ว่าเป็นเรื่องปกติของตู้เย็นที่มาจากการผลิตไม่มีผลกับความเย็น อ้าวเฮ้ยคือถ้า
ตู้มีความเย็นแต่ต้องกินไฟมากขึ้น รึอายุการใช้งานของตู้ต้องสั้นลง ก้อเพราะทนใช้ของไม่ได้คุณภาพ ไม่ได้หวังหรอกค่ะว่าให้
มันอยู่ถึง10ปีตามที่บอก แต่ถ้าต้องใช้ไปซ่อมไปก้อไม่ดีมั้งคะ มันมีของในตู้ที่เน่าได้ค่ะ ถ้าเป็นเครื่องซักผ้าเรากองผ้าได้ค่ะ
เพราะมันไม่เน่าไม่บูดแต่ตู้เย็นมันรอไม่ได้ปะคุณ ถึงตัวเราจะดูไม่รวยดูบ้านๆเหมือนไม่ค่อยมีตังค์แต่ บอกเลยค่ะว่าของ
ในตู้เย็นเราส่วนใหญ่มันค่อนข้างแพงค่ะ รอบก่อนกว่าจะรอตู้เย็นเสียบใช้งานได้ กุ้งล๊อบเตอร์เราที่ฟิสเอาไว้พังเลยจ้า มีกุ้งกั้ง
อีกนะ ดีที่ปูอาลาสก้ายังพอเอามากินได้บ้าง ไม่รวมหมูเนื้อที่เขียวจนต้องทิ้งอีกนะ คิดดูเหอะว่าถ้าไม่เสียจิงเราจะเปลื่เพื่อ????
อีกอย่างถ้าเราไม่อยากใช้ของฮิตาชิแร้ว ทำไมตอนเปลื่ยนครั้งแรกเรายังยืนยันว่าจะเอาฮิตาชิเหมือนเดิมล่ะ นั่นเพราะเรายัง
มั่นใจในแบรนฮิตาชิอยู่ค่ะ ฉะนั้นอย่าทำลายความเชื่อมั่นของผู้บริโภคอย่างเราที่โตมากับฮิตาชิรุ่น20-30ปีก่อน ที่ทั้งทนทั้งถึก
ขนาดตู้สนิมพุจะทั้งตู้ละแต่ก้อยังใช้งานดี แต่ที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนี่คืออยากทราบว่าท่านผู้ใหญ่ที่มีอำนาจ ที่ อนุมัติในเรื่องนี้จะ
เปลื่ยนให้ไหม เราหวังว่าคุณคงไม่เอาความเชื่อมั่นของลูกค้ามาแลกกับกำไรที่จะได้นิดหน่อยหรอกนะมันไม่คุ้มเลย
แบรนติดอันดับในไทยมานานเดี๋ยวเสียชื่อ แต่ก้ออยากจะบอกว่า ทางด้าน การประกันโอเคอยู่ค่ะ ทั้งทาง พาเวอร์บาย สาขา
โรบินสันหาดใหญ่ที่เป็นตัวแทนจำหน่าย คือใส่ใจตามเรื่องเครมให้ค่ะ แร้วอีกส่วนนึงคือทางฮิตาชิเอง พอรับทราบปัญาหาตู้แรก
ก้อเปลื่ยนให้ไม่เรื่องเยอะค่ะ แต่พอจะเปลื่ยนตู้ที่ 2 น้องพนักงานฮิตาชิฝ่ายด้านเทคนิคบอกว่า ต้องให้ช่างที่มาตรวจสอบอนุมัติ
เราก้อเลยถามต่อไปว่า ถ้าเขาว่าที่มันบวมคืออาการปกติเพราะตู้เย็นยังเย็นอยู่ คือเราต้องทนใช้ของบวมๆไปใช่ไหมคะ
เราซื้อของเราก้ออยากได้ของดีมีคุณภาพ ถึงเลือกยี่ห้อนี้ไงถ้ารุ้ว่าต้องใช้ของคุณภาพแย่ๆ งั้นเราก้อควรซื้อยี่ห้อกากๆ
ไม่ติดตลาดก้อได้นี่คะ รึไม่งั้นก้อซื้อของตัวโชว์ของมีตำหนิไรงี้อะนั่นคือเราเต็มใจจะใช้ของเกรดนี้เอง ถูกตังค์ด้วยจิงไหม
ตอนขายก้อบอกว่าของเกรดAครับ ไม่ได้ให้ตัวโชวนะพี่ เราถึงซื้อเอิ่ม....น้องช่างนิ่งไปคะเหมือนติดสตั้นสิบวิ แร้วน้องตอบ
กลับมาว่าเดี๋ยวผมลองทำเรื่องเสนอผู้ใหญ่ให้คับ ไม่รุ้ว่าจะได้ไหม บอกตรงๆโคตรเซง เอาจิงๆนะตู้เย็นมาอยู่กับเรารอแรก4วัน
โทรแจ้งเสีย กว่าจะได้ใหม่ก้ออีก12วันถัดมา พอมาใช้ได้3วันมีปัญหาอีกแร้วค่ะ กว่าช่างจะมาดู กว่าจะทำเรื่องส่งเข้กรุงเทพ
ก้อรออีกค่ะ แต่ที่แย่กว่านั้นค่ะของในตู้เน่าค่ะ ตอนรอพักตู้เย็นให้น้ำยานิ่ง ไอติมนี่ละลายเป็นถังๆเลยถังละ3.6กิโล ใหนจะพวก
กุ้งหมูปลาแระอื่นๆอีกมากมาย ถ้าเราไม่เสียจิงไม่แย่จนรับไม่ได้เราก้อไม่อยากเครมหรอกค่ะ เสียดายของที่เน่าไปค่ะเสียเวลา
จัดตู้ ทำความสะอาดรอตู้ใหม่มา แถมจะต้องมานั่งเถียงกับช่างด้วยว่าแบบนี้คือปกติของการผลิต มันเป็นทุกตู้ อยู่แร้วคับ
ฟังแระพี่นี่จี๊ดเลยจ้า เล่ามายาวมากเลย ขอโทษค่ะ แต่คือมันหงุดหงิดอะค่ะ ปีใหม่เราก้ออยากมีไรใหม่ๆดีๆ อะซิกๆ เพื่อนๆว่า
เขาจะเปลื่ยนให้เราไหม แร้วอาการของตู้เย็นเราที่เป็นแบบนี้คือมันปกติดีจิงๆหรอคะ ใครพอจะทราบบ้างเรารอคำตอบอยู่ค่ะ ขอบคุณค่ะ
อยากทราบว่ามีใครใช้ตู้เย็นฮิตาชิ อินวอเตอร์ รุ่น350 12.4Q แร้วมีปัญหาแบบเราไหม"ต้องการความช่วยเหลือจากผู้ที่ทราบ"
ได้รับของ วันที่ 11ธ.ค59 พอใช้เริ่มงานเกิดปัญหาค่ะ ช่องแช่แข็งมีหยดน้ำอยู่ตลอดเลยเยอะมากประตู้ตู้ปิดก็ไม่ค่อยแน่น
ไม่ดูดเราเลยทำเรื่องขอเปลื่ยนเครื่องใหม่ไป พอวันที่ 26ธ.ค 59 ตู้เย็นมาส่ง ตอนเราเช็ครับของเราตรวจดูแร้วว่าตู้เรียบร้อยดี
ไม่มีรอยนูนรอยบวมอะไรทั้งสิ้น เราก้อรับไว้ ทิ้งไว้ 6ช.ม กลับบ้านก้อเสียบตู้เย็นทิ้งไว้ วันรุ่งขึ้นด้านข้างตู้เย็นมีรอยปูดออกมา
น่าจะเป็นเส้นท่อน้ำยาทำความเย็น ช่างบอกว่างั้นเราก้อเข้าใจนะ ว่าตู้รุ่นใหม่ๆจะเดินท่อแบบนี้ เราก้ออืม..ไม่เป็นไร
เพราะตอนแรกปูดนิดเดียวค่ะ พอวันที่2เริ่มเยอะขึ้นค่ะแบบว่านูนเลยล่ะ พอวันที่3ที่ใช้ตู้มา ซึ่งก้อคือวันนี้ที่เรากำลังพิมอยู่
มันยิ่งเป็นมากขึ้น และที่สำคัญตู้เย็นจะเสียงน้ำยาวิ่งอยู่ตลอดเวลา แทบจะไม่มีเงียบเลยค่ะ ซึ่งเราก้อไม่ได้เปิดตู้เย็นบ่อย
เพราะเราไม่อยู่บ้าน แต่ตู้แรกทึ่เครมไป วันที่ใช้งานวันที่ 2 มันก้อหายเสียงดังละ แต่ตู้นี้ไม่หายค่ะ แร้วที่แปลกกว่านั้นคือ
ปกติด้านข้างนอกตู้มันต้องร้อนๆหรืออุ่น ใช่ไหมคะเป็นซึ่งเรื่องปกติแต่เครื่องนี้ตรงกลางตู้จะอุ่นๆร้อนๆ แต่ถัดมาอีกนิดตรงช่วง
ด้านบนเย็นเจี๊ยบเลยค่ะ ที่กล่าวมาคือข้างนอกตู้นะคะ ซึ่งมันปกติรึเปล่าเรามันควรจะร้อนเท่ากันรึเปล่า เพราะที่เคยใช้เครื่อง
เก่าก้อระบบนี้นะไม่เห็นเป็น พอโทรถามช่าง ที่เคยมาเปลื่ยนตู้คราวก่อนให้เรา ช่างตอบกลับมาว่าเรื่องรอยปูดเป็นเรื่องปกติ
มันจะเป็นทุกเครื่องเพราะเกิดมาจากกระบวนการผลิตคับ แต่ไม่มีผลอะไรกับความเย็นนี่ คับ เราเลยตอบกลับไปว่า
คุนน้องค่ะเครื่อแรกที่ได้มามันไม่ปูดนะ ตู้ที่โชว์ที่ห้างก้อไม่ปูดนะมั่นใจ เพราะเช็ดดูแร้วว่าสวยเรียบร้อยดีเลยตัดสินใจซื้อ
ถ้าดิฉันเห็นว่ามันปูดบวมตั้งแต่เอามาเสนอขาย ดิฉันก้อคงไม่ซื้อนะคะแร้วถ้าเป็นตัวน้องเอง น้องเห็นบอดี้ของตู้ปูดออกมา
แบบนั้น น้องยังจะซื้ออีกไหม"คิดซิคะคิด" ใจเขาใจเราค่ะคุณน้องขา คือถ้า QCโรงงานตรวจสอบแร้วปล่อยผ่านมาได้
ก้อคือขายๆมันไปเหอะลูกค้าไม่รู้หรอกถ้าอย่างนั้น "ลูกค้าที่ดวงซวยก้อต้องเป็นคนมารับผิดชอบหรอคะ" มันถูกต้องแล้วหรอ
ถ้าอย่างนั้นคุณก้อไม่ควรจะปล่อยของไม่มีคุณภาพออกมาตั้งแต่ตอนแรก พวกเราเป็นลูกค้าไม่ได้เป็นช่างค่ะ และก้อไม่ใช่QC
ที่จะดูแค่แค่ตอนมาส่งแร้วจะรู้ได้ว่าของตัวนี้แปลกๆนะ มันต้องใช้ก่อนนะถึงจะรุ้ได้ว่าดีรึเฮงซวย.... รึทางฮิตาชิเขาคงคิดว่า
เราไม่รุ้ว่าตู้ที่เขาเอามาเปลื่ยนให้ น่าจะเป็นของเกรดB ไม่ใช่เกรดA ความรู้สึกของเราคิดว่างั้นเลยค่ะ เลยอยากจะเรียนถาม
ผู้บริหารระดับสูงของทางฮิตาชิ ว่าคุณเคยรับทราบปัญหาเหล่านี้บ้างรึเปล่า ถ้าทราบทำไมยังมีของแบบนี้หลุดมาอีก
มันคุ้มแร้วหรอที่ต้องมานั่งทะเลาะกับลูกค้า ว่าเป็นเรื่องปกติของตู้เย็นที่มาจากการผลิตไม่มีผลกับความเย็น อ้าวเฮ้ยคือถ้า
ตู้มีความเย็นแต่ต้องกินไฟมากขึ้น รึอายุการใช้งานของตู้ต้องสั้นลง ก้อเพราะทนใช้ของไม่ได้คุณภาพ ไม่ได้หวังหรอกค่ะว่าให้
มันอยู่ถึง10ปีตามที่บอก แต่ถ้าต้องใช้ไปซ่อมไปก้อไม่ดีมั้งคะ มันมีของในตู้ที่เน่าได้ค่ะ ถ้าเป็นเครื่องซักผ้าเรากองผ้าได้ค่ะ
เพราะมันไม่เน่าไม่บูดแต่ตู้เย็นมันรอไม่ได้ปะคุณ ถึงตัวเราจะดูไม่รวยดูบ้านๆเหมือนไม่ค่อยมีตังค์แต่ บอกเลยค่ะว่าของ
ในตู้เย็นเราส่วนใหญ่มันค่อนข้างแพงค่ะ รอบก่อนกว่าจะรอตู้เย็นเสียบใช้งานได้ กุ้งล๊อบเตอร์เราที่ฟิสเอาไว้พังเลยจ้า มีกุ้งกั้ง
อีกนะ ดีที่ปูอาลาสก้ายังพอเอามากินได้บ้าง ไม่รวมหมูเนื้อที่เขียวจนต้องทิ้งอีกนะ คิดดูเหอะว่าถ้าไม่เสียจิงเราจะเปลื่เพื่อ????
อีกอย่างถ้าเราไม่อยากใช้ของฮิตาชิแร้ว ทำไมตอนเปลื่ยนครั้งแรกเรายังยืนยันว่าจะเอาฮิตาชิเหมือนเดิมล่ะ นั่นเพราะเรายัง
มั่นใจในแบรนฮิตาชิอยู่ค่ะ ฉะนั้นอย่าทำลายความเชื่อมั่นของผู้บริโภคอย่างเราที่โตมากับฮิตาชิรุ่น20-30ปีก่อน ที่ทั้งทนทั้งถึก
ขนาดตู้สนิมพุจะทั้งตู้ละแต่ก้อยังใช้งานดี แต่ที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนี่คืออยากทราบว่าท่านผู้ใหญ่ที่มีอำนาจ ที่ อนุมัติในเรื่องนี้จะ
เปลื่ยนให้ไหม เราหวังว่าคุณคงไม่เอาความเชื่อมั่นของลูกค้ามาแลกกับกำไรที่จะได้นิดหน่อยหรอกนะมันไม่คุ้มเลย
แบรนติดอันดับในไทยมานานเดี๋ยวเสียชื่อ แต่ก้ออยากจะบอกว่า ทางด้าน การประกันโอเคอยู่ค่ะ ทั้งทาง พาเวอร์บาย สาขา
โรบินสันหาดใหญ่ที่เป็นตัวแทนจำหน่าย คือใส่ใจตามเรื่องเครมให้ค่ะ แร้วอีกส่วนนึงคือทางฮิตาชิเอง พอรับทราบปัญาหาตู้แรก
ก้อเปลื่ยนให้ไม่เรื่องเยอะค่ะ แต่พอจะเปลื่ยนตู้ที่ 2 น้องพนักงานฮิตาชิฝ่ายด้านเทคนิคบอกว่า ต้องให้ช่างที่มาตรวจสอบอนุมัติ
เราก้อเลยถามต่อไปว่า ถ้าเขาว่าที่มันบวมคืออาการปกติเพราะตู้เย็นยังเย็นอยู่ คือเราต้องทนใช้ของบวมๆไปใช่ไหมคะ
เราซื้อของเราก้ออยากได้ของดีมีคุณภาพ ถึงเลือกยี่ห้อนี้ไงถ้ารุ้ว่าต้องใช้ของคุณภาพแย่ๆ งั้นเราก้อควรซื้อยี่ห้อกากๆ
ไม่ติดตลาดก้อได้นี่คะ รึไม่งั้นก้อซื้อของตัวโชว์ของมีตำหนิไรงี้อะนั่นคือเราเต็มใจจะใช้ของเกรดนี้เอง ถูกตังค์ด้วยจิงไหม
ตอนขายก้อบอกว่าของเกรดAครับ ไม่ได้ให้ตัวโชวนะพี่ เราถึงซื้อเอิ่ม....น้องช่างนิ่งไปคะเหมือนติดสตั้นสิบวิ แร้วน้องตอบ
กลับมาว่าเดี๋ยวผมลองทำเรื่องเสนอผู้ใหญ่ให้คับ ไม่รุ้ว่าจะได้ไหม บอกตรงๆโคตรเซง เอาจิงๆนะตู้เย็นมาอยู่กับเรารอแรก4วัน
โทรแจ้งเสีย กว่าจะได้ใหม่ก้ออีก12วันถัดมา พอมาใช้ได้3วันมีปัญหาอีกแร้วค่ะ กว่าช่างจะมาดู กว่าจะทำเรื่องส่งเข้กรุงเทพ
ก้อรออีกค่ะ แต่ที่แย่กว่านั้นค่ะของในตู้เน่าค่ะ ตอนรอพักตู้เย็นให้น้ำยานิ่ง ไอติมนี่ละลายเป็นถังๆเลยถังละ3.6กิโล ใหนจะพวก
กุ้งหมูปลาแระอื่นๆอีกมากมาย ถ้าเราไม่เสียจิงไม่แย่จนรับไม่ได้เราก้อไม่อยากเครมหรอกค่ะ เสียดายของที่เน่าไปค่ะเสียเวลา
จัดตู้ ทำความสะอาดรอตู้ใหม่มา แถมจะต้องมานั่งเถียงกับช่างด้วยว่าแบบนี้คือปกติของการผลิต มันเป็นทุกตู้ อยู่แร้วคับ
ฟังแระพี่นี่จี๊ดเลยจ้า เล่ามายาวมากเลย ขอโทษค่ะ แต่คือมันหงุดหงิดอะค่ะ ปีใหม่เราก้ออยากมีไรใหม่ๆดีๆ อะซิกๆ เพื่อนๆว่า
เขาจะเปลื่ยนให้เราไหม แร้วอาการของตู้เย็นเราที่เป็นแบบนี้คือมันปกติดีจิงๆหรอคะ ใครพอจะทราบบ้างเรารอคำตอบอยู่ค่ะ ขอบคุณค่ะ