สอบถามเรื่องงานโรงแรมค่ะ

เรามีข้อสงสัยเกี่ยวกับงานโรงแรมนิดหน่อยค่ะ อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากพี่ๆที่มีประสบการณ์ในสายงานนี้มาอย่างยาวนาน

1. Back office ของโรงแรม เช่นตำแหน่ง HR/Sale/Account พวกนี้เขาได้เงินเดือนมากกว่าหรือเท่ากับพวก operation คะ?

2. ตำแหน่งต่างๆของ Back office มีเงินพิเศษเป็นค่าวิชาชีพมั้ยคะ?

3. ทำไมโรงแรมส่วนใหญ่ถึงไม่ให้ค่าภาษาอังกฤษ ในขณะที่พนักงานบริษัทอื่นๆ (office ส่วนใหญ่) ได้รับค่าภาษาอังกฤษตามโครงสร้างของบริษัท?

4. บางโรงแรมให้ค่าภาษาที่ 3 น้อยมากกกก (ยกตัวอย่างรร.ที่เราทำให้เดือนละ 400 บาท แต่ต้องสอบวัดระดับทั้ง 4 ทักษะจากเจ้าของภาษาด้วยนะ) กดราคากันสุด ยังไม่คุ้มค่าเรียนเลย ถือเป็นราคาปกติที่ควรจะได้มั้ยคะ?

5. มีโรงแรมไหนจ่าย OT ให้พนักงานที่ทำงานเกินเวลาบ้าง หรือทุกโรงแรมมีนโยบายไม่จ่าย OT ให้พนักงานอย่างเด็ดขาด แต่พนักงานจำเป็นต้องทำงานล่วงเวลา?

6. เพราะเนื่องจากว่า สายงานโรงแรมคนจะขาดตลอดเวลา เช่นตำแหน่งพนักงานต้อนรับ การที่จะรับคนเพิ่ม ถือเป็นการเพิ่มต้นทุนของโรงแรมที่ผู้บริหารหรือเจ้าของคิดว่าลงทุนไปโดยเปล่าประโยชน์ ไม่ควรค่าแก่การลงทุนหรือเปล่าคะ?

7. การที่เราเคลียร์งานเสร็จ ตรงเวลาแล้วกลับบ้านเลย โดยไม่ได้อยู่ล่วงเวลา ถือเป็นการเอาเปรียบเพื่อนร่วมงานมั้ยคะ?

ขอถามแค่นี้ก่อนค่ะ

ขอขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่