ผิดตรงไหนที่ฉันซื้อของน้อย -*-

กระทู้คำถาม
เหตุเกิดเมื่อฉันซื้อของน้อยมาก!!! ที่ซุปเปอร์สโตร์ดอกบัว ในห้างดังย่านศรีนครินทร์ ....

เมื่อวันที่ 13 ธันวาที่ผ่านมา เวลาประมาณ 12.50 ได้ไม่เกินบ่ายโมงเเน่นอนค่ะ เราได้เข้าไปซื้อขนมที่เเผนกเบเกอรี่ของซุปเปอร์สโตร์ดอกบัวจ่ะ เป็นขนมปังไส้กรอก  อยากซื้อเเล้วทานเลยค่ะไม่ได้อยากเหลือเก็บกลับบ้านเลยซื้อมาทานค่ะ 2 ชิ้น ชิ้นละ 10  บาท เเอบเห็นป้าย คุณพระ!! ซื้อ1เเถม1 คุ้มฝุดๆ เเต่เเอบอายนิสสสสนุงเพราะไม่เคยซื้อของในนี้น้อยขนาดนี้มาก่อนเลย เเต่อยู่คนเดียวจะซื้อมันมาเป็นโหลก็ไม่ใช่อ่ะ

เรื่องมาม่าบังเกิดค่ะ เมื่อใส่ถุงเเล้วเดินมาชำระเงินที่ช่องทางด่วน เเอบหวั่นๆเพราะของน้อยเกินจิน่าเกลียดไหมนะ คิดเยอะ เเต่ก็ไม่น่าจะมีอะไร เมื่อถึงคิว พนักงานหยิบถุงขนมไปสเเกน พอพนักงานบอกราคาเราก็หยิบสตางค์ให้ค่ะ พนักงานใส่ถุงเเล้วส่งให้เรามาเเบบเหวี่ยงๆพร้อมสบถออกมา "ซื้อเเค่นี้ไม่ต้องใส่ถุงก็ได้ ลูกค้าก็กินเเต่ขนม ไม่ได้กินถุง" พร้อมสะบัดหน้าใส่คิดเงินคนต่อไปพร้อมกับเอาป้ายมาวางว่าใช้บริการช่องถัดไป ช่วงนั้นสมองตายอยู่ค่ะ เขาด่าใครหว่า สตั๊นไป 5 วิ ถือถุงขนม มองหน้าพนักงานเเบบเอ๋อๆ ...อ้าววววว..ด่าตรูนิ มึนงงหนักออกมาเเบบงงๆว่าด่าไมเนี่ย

คือไร?? คือเข้าใจนะคะว่าซื้อของน้อยมาก น้อยจนมันอาจจะไม่คุ้มกับค่าคอร์สที่บริษัทต้องผลิตถุงมาใส่ให้ เเต่พนักงานก็ถามดีๆได้นี่ค่ะว่าใส่ถุงรึเปล่า ไม่ใช่สบถด่ากันเเบบนี้ เคยซื้อของน้อยชิ้นที่อื่นเหมือนกันค่ะ พนักงานก็ถามดีว่าใส่ถุงไหมค่ะไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย เเล้วเวลาคุณคิดเงินคุณก็เอาของไปสเเกน ถามเราก็ได้นี่ค่ะว่าใส่ถุงไหมไม่เห็นต้องทำเป็นเรื่องพูดจาเเดกดันเเบบนี้เลย เเล้วถ้าเราเอาเเต่ถุงเบเกอรีออกมาเกิดดวงซวยยามเรียกหาว่าเเอบหยิบขนมออกมาเเบบไม่คิดเงินหล่ะเราจิทำไงเพราะใบเสร็จคุณก็ทิ้งเลยไม่ได้ให้เรามา เหตุเพราะเราซื้อน้อยชิ้น ราคาน้อย

ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้านะคะ เเต่ ลูกค้าก้ไม่ใช่คนที่รองรับอารมณ์ของพนักงานที่จะเหวี่ยงเวลาที่มีลูกค้าเเน่น เพราะโดยคนปกติถ้าซื้อของน้อยชิ้นถ้าถูกถามกลับส่วนมากเเล้วไม่มีใครใส่ถุงกันหรอกค่ะ มีเเต่คนบอกไม่เอากันเกือบทั้งนั้นเพราะของมันน้อยรู้อยู่เเก่ใจกันดีอยู่เเล้วเอาถุงมาให้รกกันทำไม เเต่นี่คุณไม่ถามเราเลยคุณคิดเงินยัดใส่ถุงเองเเล้วใช้ด่าเเดกเอา เเล้วถ้าช่วงที่คุณยัดใส่ถุงเราบอกว่าไม่เอาถุงหล่ะคุณก็ต้องเเสดงท่าไม่พอใจอยู่ดีเพราะคุณใส่ไปเเล้ว เเละนี่เราเห็นคุณใส่มาเเล้วเราเลยเฉยๆไม่ได้พูดอะไร ตอนคุณสะบัดถุงยื่นมาให้ เรารับถุงมา ยื่นเงินไป เรายังบอกขอบคุณค่ะเลย เจอเเบบนี้เช้าไปเซงอ่ะ เราก็คิดนะเราคงผิดเเหละมั้งที่ซื้อของเขาน้อย

อยากจะฝากถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องให้ปรับปรุงมารยาท การเก็บอารมณ์ของพนักงานบ้างอ่ะคะในการให้บริการ ถามกันดีๆก็ได้ค่ะไม่ใช่มาสบถใส่ลูกค้าเเบบนี้ฝากถึงคนที่รู้จักพี่คนนี้ให้ช่วยเตือนเขาด้วยค่ะเวลาทำงาน คุณเป็นพนักงานบริการอย่าเเสดงอารมณ์ส่วนตัวใส่ลูกค้าเเบบนี้ ด้วยสภาพหน้าพี่ที่ไล่ลูกค้าอยู่เป็นทุนเเล้ว เเล้วยังทำเเบบนี้อีก ถ้าพี่เจอลูกค้าทีขี้เหวี่ยงวีน พี่อาจจะโดนตบได้หรือลามปามไปถึงขั้น กราบบบบบ...กู....ได้นะคะ

ถ้าถามว่ามาบ่นทำไมในนี้ไม่เหวี่ยงตอนนั้นเลยเจอพนักงานมารยาทไม่ดี ตอบเลยว่าเกรงใจเป็นทุนอยู่เเล้ว เพราะซื้อของน้อยจิงๆเเต่ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องได้ เเล้วถ้าเหวี่ยงไปด้วยเรื่องเเค่นี้คนที่รอต่อคิวคิดเงินอีกเพียบเลยค่ะ เสียเวลากับเรื่องไร้สาระมันก็เอาเปรียบคนอื่นๆอ่ะ มองข้ามได้ก็พยายามมองข้ามค่ะเเต่ก็มีเคืองในใจอ่ะค่ะว่าด่าตรูมัย ตอนนั้นโกรธนะคะ ไม่พอใจมากๆเเละถ่ายรูปมาค่ะ

ปอลอลิง.รูปพี่คนนั้นค่ะ ฝากลิงค์
https://www.mx7.com/view2/zy5YAcEDC7HxEGav

ปอลอลิงครั้งที่2 จิงๆจะบ่นตั้งเเต่วันที่เกิดเรื่องเเล้ว ทำนั่นทำนี่จนเลยวันมา 2 วัน เเต่มันก็ยังไม่ลืมท่าทางที่โดนทำเลย เซงนาน คงเลิกเเวะซื้ออ่ะถ้าซื้อของน้อย............ - -"
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่