[CR] ประสบการณ์แย่ๆ สั่งอาหารกับLine Man

สวัสดีค่ะ อยากจะเข้ามาเล่าประสบการณ์การสั่งอาหารกับไลน์ แมนให้ฟัง เผื่อใครคิดอยากจะใช้บริการ
เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม เราเลือกสั่งไก่บอน ชอน สาขาสยามเซนเตอร์กับไลน์ แมน เพราะเคยใช้บริการไปครั้งหนึ่งแล้ว ก็บริการดี และได้ส่วนลดตามโค้ดอีก
คิดว่าไม่ต้องออกไปกินข้าวเที่ยงให้รถติด และยังได้ทานสิ่งที่ต้องการด้วย ก็เลยกดสั่งไก่อก ไซส์ L ซึ่งมี18ชิ้น รสกระเทียมไป ในแอพลิเคชั่นLine Man
ไม่เกิน5นาที ก็มีน้องโทรเข้ามาบอกว่ากำลังจะเข้าไปเอาไก่ให้ เราก็โอเค ขอบคุณค่ะ

ครึ่งชั่วโมงผ่านไป น้องโทรกลับมาถามว่า เอาอกไก่หรือสะโพก เราบอกว่าเอาอกไก่ และอย่าลืมสั่งรสกระเทียม เพราะเคยกินอีกรสแล้ว คิดว่าเผ็ดไป
น้องแมสเซนเจอร์บอกว่า ครับ ช่วยกดคอนเฟริม ออร์เดอร์ให้ด้วยกำลังจะส่งไป
เราก็กด ออร์เดอร์เขียนว่า "เนื่ออกไก่หรือเนื้อสะโพก (ไร้กระดูก) L Soy garlic"
สักพักมีแมสเสจมาแจ้งว่าไลน์ แมน กำลังเดินทางมา ใช้เวลา 20นาที เราก็รอ ก็มีน้องมาส่งตามเวลานัด เอาไก่ให้เรียบร้อย แล้วเราก็จ่ายเงินสด 200กว่าบาท
ก็ยังคิดว่าทำไมมันถูกจัง

พอเราถึงห้องเปิดออกดูมีไก่ แค่ 6 ชิ้น เราก็งง รีบโทรหาน้องแมสเซนเจอร์ ไลน์แมน เค้าบอกว่าผมไม่รู้พี่ ผมไปถึงก็ยื่นโทรศัพท์ให้เค้าดูแล้วเค้าก็จัดออร์เดอร์นี้มาให้ เราเลยขอเบอร์ร้านไก่ บอน ชอน ที่สยาม โทรไปแจ้งเค้าว่าเราได้ของไม่ครบ เค้าบอกขอเลขที่ใบเสร็จ เราก็เลยไปค้นถุง ปรากฏว่าไม่มีใบเสร็จใดๆทั้งสิ้น เราเลยต่อสายหาน้องแมสเซนเจอร์ และต่อสายหาไก่บอน ชอน เพื่อให้คุยกันสามสาย จะได้มีข้อมูลถูกต้อง ตรงกัน

เราก็อธิบายเค้าไปว่าเกิดอะไรขึ้น น้องแมสเซนเจอร์ก็บอกว่าไปถึงร้านก็ยื่นมือถือเอารายการให้พนักงานดู แล้วเค้าก็จัดไก่มาให้ ไม่ได้ดูรายการเลยว่าสั่งอะไร พอได้อาหารแล้วก็รีบเอามอเตอร์ไซต์มาส่ง ทางบอน ชอนก็ถามค่าขนส่งจากทางแมสเซนเจอร์ว่าเท่าไหร่และขอเบอร์โทรกลับของเราไว้ ขอตรวจสอบแล้วจะแจ้งกลับ
ขณะที่เรารอ เราก็คุยกับน้องแมสเซนเจอร์ ขอเบอร์ผู้จัดการเค้า เค้าบอกไม่มี เป็นศูนย์ส่งมา เราก็เลยถามว่าจะติดต่อศูนย์ได้ยังไง เค้าก็ให้เบอร์02 มา เราโทรไป ปรากฏว่าเป็น ลาลามูฟ บริการแมสเซนเจอร์ ที่อยู่ตรงสาธร ซึ่งเราผ่านประจำเพราะใกล้กับยิมที่ไปออกกำลังกาย (ขอบอกว่าพอรู้ดีเลยว่ามารยาทของแมสเซนเจอร์ที่นี่เป็นยังไง เพราะเค้าชอบจับกลุ่มคุยกันเสียงดังตรงทางเข้า ออก และดื่มสังสรรค์กันเป็นบางครั้ง)
พอได้คุยกับบริษัท ลาลามูฟก็บอกว่าเค้าไม่ได้รับผิดชอบเรื่องอาหารไม่ครบของไลน์แมน ขอเบอร์ติดต่อกลับเรา เพื่อจะให้ฝ่ายบริการลูกค้าของไลน์แมนโทรหา

10 นาทีผ่านไป ไก่บอน ชอน โทรกลับมา บอกว่าเค้าไม่แน่ใจว่าเป็นความผิดใคร คิดว่าน้องที่รับออร์เดอร์อาจมองไม่ชัด เห็นไซส์ L เป็นไซส์ S ก็เลยจัดไปให้แค่6ชิ้น เค้าถามว่าเราจะเอาที่เหลือมั้ยอีก 12 ชิ้น เราก็บอกว่าเอา แล้วเราจะจ่ายเงินเพิ่ม ไม่มีปัญหา เพราะเป็นส่วนที่เราต้องจ่ายอยู่แล้ว เค้าบอกว่าเด่วเค้าออกค่าขนส่งให้ เพราะก็เป็นความผิดเค้าส่วนหนึ่ง เราก็ว่าเค้าแมนดี ออกมารับผิดชอบ ก็ตกลง แล้วเค้าก็ให้เราโทรหาไลน์ แมนให้มารับของ

แล้วฝ่ายบริการลูกค้าของไลน์ แมนก็โทรมาเป็นผู้ชาย เสียงหนุ่มๆหน่อย เราก็แจ้งปัญหาเค้าไป แล้วบอกว่าเราแก้ไขได้แล้ว เพราะทางร้านจะจัดไก่ให้เราเพิ่ม ช่วยหาคนไปรับให้หน่อย เค้าก็เลยโทรหาแมสเซนเจอร์คนนนั้น แล้วโทรกลับมาบอกว่า น้องเค้าไปไม่ได้ กลับบ้านไปแล้ว เราก็เลยบอกหาใครก็ได้ไปรับอาหารให้เราหน่อย ไม่ต้องเป็นคนเดิมก็ได้ แล้วเค้าบอกว่าขออธิบายสถานการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังหน่อยนะครับ
"คุณผู้หญิงสั่งของ น้องเค้าก็ไปรับของให้ตามที่สั่ง พอไปถึงเค้าก็ยื่นมือถือให้ที่ร้านดู แล้วที่ร้านก็จัดอาหารให้ เสร็จแล้วก็เอามาส่ง ตามที่สั่งไว้ น้องเค้าทำหน้าที่ครบถ้วนแล้ว เค้าไม่ได้สั่งอาหารผิด เพราะเค้าไม่ได้พูดสั่ง"
เราก็บอกเค้าว่า"แล้วทำไมไม่ตรวจดูว่าของที่สั่งคืออะไร ถูกต้องมั้ย บริษัทไม่อบรมพนักงานให้มีความรอบคอบ ถือว่าเป็นความผิดของบริษัทส่วนหนึ่งนะคะ และความผิดของน้องแมสเซนเจอร์ส่วนหนึ่งเหมือนกันที่ปล่อยปละละเลย ทำไมไม่คิดจะรับผิดชอบหน่อย"
เค้ายืนยันคำเดิมค่ะว่าเค้าทำตามหน้าที่ถูกต้องหมดแล้ว เพราะน้องแมสไม่ได้สั่งของ เลยถือว่าไม่ผิด ให้เราไปคุยกับทางร้านบอน ชอนเอง เราก็เลยบอกว่าถ้ามีความคิดแบบนี้ก็ไม่ต้องคุยกันแล้วค่ะ แล้วก็วางสาย

สักพักไก่บอน ชอนโทรกลับมา ถามว่าจะมีคนไปรับให้ยังเพราะเค้าเตรียมของไว้แล้ว เราก็เลยบอกว่าไม่มีใครไปรับ ทางไลนื แมนไม่รับผิดชอบ เค้าบอกว่าเค้าไม่ผิด เราก็เลยบอกว่าเราหมดอารมณ์กินแล้ว ชั่งมันค่ะ

ก็เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ฝ่ายบริการลูกค้าของไลน์ แมน แย่มากค่ะ เราได้หาทางออกให้คุณแล้วทุกทาง แค่หาคนไปรับไก่ให้เรา ก็จะไม่ต้องโมโห โกรธกันให้เป็นเรื่องราว เราเข้าใจว่ามนุษย์ทำผิดพลาดกันได้ สั่งของผิด อาหารไม่ครบมันเกิดขึ้นประจำเวาที่เราไปทานอาหาร แต่สิ่งที่สำคัญคือ ความรับผิดชอบต่อลูกค้า เมื่อคุณผิดแล้ว ควรหาทางชดเชย รับผิดชอบให้ลูกค้า ให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการอีก เราเข้าใจว่าออร์เดอร์นี้ไม่มาก แค่สองร้อยกว่าบาท ไม่น่าจะมีผลกระทบอะไรมาก แต่มันแสดงให้เห็นว่าบริษัทคุณเป็นอย่า่งไร ไม่มีความรับผิดชอบ ไม่ใส่ใจ ไม่อบรมพนักงาน คิดว่าตัวเองเป็นธุรกิจจับเสือมือเปล่า รับออร์เดอร์มาแล้ว ซับต่ออีกทีหนึ่ง ไม่ต้องบริการอะไรมาก ไม่ต้องสร้างความประทับใจ แค่รับเงินแล้วจบๆไป

สุดท้าย ขอให้มีคู่แข่งที่ดีกว่า เข้าใจคำว่า งานบริการคืออะไร มาเป็นทางเลือกให้ลูกค้าใช้บริการในเร็ววันนะคะ
ชื่อสินค้า:   bon chon chicken, Line man
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่