เท้าความก่อนว่าปัจจุบันใช้อินเตอร์เน็ตระบบ ADSL ของทรูมา 5 ปีกว่า มีปัญหาน้อยมากๆๆ แต่ 2-3 เดือนที่ผ่านมาทางทรูแจ้งว่ามี fiber ให้บริการแล้วจะขอให้เปลี่ยนโดยยังจ่ายราคาเดิมและได้ความเร็วเพิ่มขึ้น แต่จากที่ได้อ่านหลายๆกระทู้เหมือนระบบใหม่ที่ทรูแนะนำยังมีปัญหาอยู่มากเรื่องความเสถียร เลยยังไม่อยากเปลี่ยน
วันนี้ (2/12/16) เปิดเร้าเตอร์แต่ไม่สามารถเชื่อมต่อ wifi ได้พร้อมขึ้นข้อความ "อุปกรณ์ปลายทางไม่สามารถเชื่อมต่อได้ กรุณาติดต่อ 02 900 8000 กด 1"
โทรไปกลายเป็นเบอร์ฝ่ายขาย แถมยังอยู่นอกเวลาให้บริการ เลยโทรเข้า 1686 ได้คุยกับจนท.จับใจความได้ว่าชุมสายมีปัญหาอาจจะไม่ซ่อม ให้เปลี่ยนไปใช้มาใช้ไฟเบอร์ที่มีบริการในพื้นที่แทน หัวร้อนมากๆเลยขอยกเลิกการใช้บริการไปเลย จนท.คนแรก จึงโอนให้คุยกับจนท.คนที่2 หลังจากคุยๆเหวี่ยงๆไป ได้ความว่าจะแก้ไขสัญญานให้กลับมาใช้งานได้ภายใน 10 นาที (คืออาร๊ายนิ ถ้าไม่เหวี่ยง ไม่บอกยกเลิกคือไม่แก้ไขให้หรอ)
ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วนะที่ทำให้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไม่ได้ ครั้งแรกช่วงปลายๆต.ค.ขึ้นข้อความประมาณให้กรอกเบอร์โทรเพื่อสมัครเป็นไฟเบอร์ ก็โทรหา CC เพื่อยกเลิกข้อความ แล้วใช้ wifi ได้ตามปกติ ตอนนี้ก็ได้แต่หวังว่าคงไม่มีครั้งที่ 3 เพราะคงไม่ทนแล้วเหมือนกัน
ปล. ที่ปัจจุบันยังใช้ทรูอยู่เพราะได้ราคาที่ค่อนข้างพิเศษแล้วยังไม่มีเจ้าไหนให้บริการราคานี้ แต่ถ้ามีปัญหามากๆก็ขอลาขาด
เพิ่มเติม ขอบคุณทุกความเห็นที่เข้ามาตอบนะคะ เพิ่งทราบเหมือนกันเรื่องหมดสัมปทาน แต่ความตั้งใจจริงๆที่เขียนกระทู้นี้ขึ้นมาคือ อยากจะฝากผู้ให้บริการทั้งหลายว่าควรซื่อสัตย์ และซื่อตรงกับลูกค้าด้วย ในกรณีนี้ถ้าทางทรูจะหมดสัมปทานระบบ ADSL คุณมีหน้าที่บอกกล่าว และเสนอทางเลือกให้ ส่วนการตัดสินใจเป็นของลูกค้าของคุณ ถ้าพอใจก็เปลี่ยน แต่ถ้าไม่คุณก็ควรให้บริการตามมาตรฐานที่ควรเป็น เพราะถึงอย่างไรเขาเหล่านั้นก็ยังจ่ายค่าบริการให้คุณอยู่ ไม่ใช่ใช้ทริกต่างๆนานา เพื่อเป็นการบังคับ เช่นการตัดสัญญาณแบบนี้ และไม่ใช่จขกท.ที่โดนแบบนี้ (ยกตัวอย่างกระทู้
http://m.ppantip.com/topic/35808696?) สุดท้ายแล้วคุณก็ไม่ต้องกลัวถ้าระบบถูกโอนไป TOT แล้ว ลูกค้ายังอยากใช้บริการของคุณ อย่างไรเค้าก็คงติดต่อคุณเข้าไปอยู่ดี ในทางกลับกันการที่คุณทำแบบนี้มันส่อถึงธรรมภิบาลของบริษัทคุณ
และฝากถึงคุณ Intelligence ในกรณีนี้ทางจขกท.สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติหลังวางสายจาก call center คงไม่น่าจะเกิดจากชุมสาย หรืออุปกรณ์นะคะ
ทำไมทรูออนไลน์ต้องบังคับเปลี่ยนเป็นระบบไฟเบอร์
วันนี้ (2/12/16) เปิดเร้าเตอร์แต่ไม่สามารถเชื่อมต่อ wifi ได้พร้อมขึ้นข้อความ "อุปกรณ์ปลายทางไม่สามารถเชื่อมต่อได้ กรุณาติดต่อ 02 900 8000 กด 1"
โทรไปกลายเป็นเบอร์ฝ่ายขาย แถมยังอยู่นอกเวลาให้บริการ เลยโทรเข้า 1686 ได้คุยกับจนท.จับใจความได้ว่าชุมสายมีปัญหาอาจจะไม่ซ่อม ให้เปลี่ยนไปใช้มาใช้ไฟเบอร์ที่มีบริการในพื้นที่แทน หัวร้อนมากๆเลยขอยกเลิกการใช้บริการไปเลย จนท.คนแรก จึงโอนให้คุยกับจนท.คนที่2 หลังจากคุยๆเหวี่ยงๆไป ได้ความว่าจะแก้ไขสัญญานให้กลับมาใช้งานได้ภายใน 10 นาที (คืออาร๊ายนิ ถ้าไม่เหวี่ยง ไม่บอกยกเลิกคือไม่แก้ไขให้หรอ)
ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วนะที่ทำให้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไม่ได้ ครั้งแรกช่วงปลายๆต.ค.ขึ้นข้อความประมาณให้กรอกเบอร์โทรเพื่อสมัครเป็นไฟเบอร์ ก็โทรหา CC เพื่อยกเลิกข้อความ แล้วใช้ wifi ได้ตามปกติ ตอนนี้ก็ได้แต่หวังว่าคงไม่มีครั้งที่ 3 เพราะคงไม่ทนแล้วเหมือนกัน
ปล. ที่ปัจจุบันยังใช้ทรูอยู่เพราะได้ราคาที่ค่อนข้างพิเศษแล้วยังไม่มีเจ้าไหนให้บริการราคานี้ แต่ถ้ามีปัญหามากๆก็ขอลาขาด
เพิ่มเติม ขอบคุณทุกความเห็นที่เข้ามาตอบนะคะ เพิ่งทราบเหมือนกันเรื่องหมดสัมปทาน แต่ความตั้งใจจริงๆที่เขียนกระทู้นี้ขึ้นมาคือ อยากจะฝากผู้ให้บริการทั้งหลายว่าควรซื่อสัตย์ และซื่อตรงกับลูกค้าด้วย ในกรณีนี้ถ้าทางทรูจะหมดสัมปทานระบบ ADSL คุณมีหน้าที่บอกกล่าว และเสนอทางเลือกให้ ส่วนการตัดสินใจเป็นของลูกค้าของคุณ ถ้าพอใจก็เปลี่ยน แต่ถ้าไม่คุณก็ควรให้บริการตามมาตรฐานที่ควรเป็น เพราะถึงอย่างไรเขาเหล่านั้นก็ยังจ่ายค่าบริการให้คุณอยู่ ไม่ใช่ใช้ทริกต่างๆนานา เพื่อเป็นการบังคับ เช่นการตัดสัญญาณแบบนี้ และไม่ใช่จขกท.ที่โดนแบบนี้ (ยกตัวอย่างกระทู้ http://m.ppantip.com/topic/35808696?) สุดท้ายแล้วคุณก็ไม่ต้องกลัวถ้าระบบถูกโอนไป TOT แล้ว ลูกค้ายังอยากใช้บริการของคุณ อย่างไรเค้าก็คงติดต่อคุณเข้าไปอยู่ดี ในทางกลับกันการที่คุณทำแบบนี้มันส่อถึงธรรมภิบาลของบริษัทคุณ
และฝากถึงคุณ Intelligence ในกรณีนี้ทางจขกท.สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติหลังวางสายจาก call center คงไม่น่าจะเกิดจากชุมสาย หรืออุปกรณ์นะคะ