ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องผ่านเส้นทางนี้บ่อยๆ ได้รับผลกระทบไปด้วย และจากการทดลองปิดสะพานวันนี้ทำให้การจราจรติดขัดหนักมาก เห็นว่าจะรื้อแล้วสร้างอุโมงค์แทน ซึ่งต้องใช้เวลาอีกเป็นปีจนกว่าอุโมงค์จะเสร็จ ไม่ทราบว่าทำไมต้องทำให้มันยุ่งยากด้วยครับ ในเมื่อ เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ตัดกับแนวของสะพานรัชโยธิน ไม่ได้สร้างในแนวเดียวกันเหมือนอย่างสะพานเกษตร ซึ่งอันนั้นจำเป็นต้องรื้อสะพาน แต่ในกรณีของสะพานรัชโยธิน ที่ตัดกับแนวรถไฟฟ้า สามารถสร้างทางรถไฟฟ้าให้สูงขึ้นข้ามสะพานรัชโยธินได้ ขนาดโทลเวย์ตรง 5 แยกลาดพร้าว สูงกว่านี้อีกยังสร้างข้ามได้เลย แล้ว ต้นทุนในการสร้างสะพานยกระดับรถไฟฟ้าให้สูงขึ้น 3-4 เมตร คงไม่มากเท่ากับไป รื้อสะพาน แล้วสร้างอุโมงค์แทน
ทำไมต้องรื้อสะพานรัชโยธินด้วยครับ