จากหมอชิต ไปลำลูกกานะครับ
สงสัยว่า เมื่อผ่าน 5 แยกลาดพร้าว ต้องสร้างให้สูง 27 เมตร เพื่อข้าม ดอนเมืองโทลเวย์
แต่พอมาถึง แยกรัชโยธิน กลับต้องรื้อสะพานข้ามแยก เพื่อสร้างอุโมงค์ แทน
ทำไม ไม่ยกระดับราง ให้ข้ามสะพารไปเลย ไม่ต้องทำงานซ้ำซ้อนหลายขั้นตอน
ทั้งรื้อสะพาน ทำรางรางรถไฟ ทำอุโมงค์ ข้ามแยกแทนงงใครพอมีข้อมูลด้านนี้รบกวนช่วยเฉลยทีครับ
ขอบคูณมาก
ขอผู้รู้ทางวิศวกรโยธา เกี่ยวกับเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม
สงสัยว่า เมื่อผ่าน 5 แยกลาดพร้าว ต้องสร้างให้สูง 27 เมตร เพื่อข้าม ดอนเมืองโทลเวย์
แต่พอมาถึง แยกรัชโยธิน กลับต้องรื้อสะพานข้ามแยก เพื่อสร้างอุโมงค์ แทน
ทำไม ไม่ยกระดับราง ให้ข้ามสะพารไปเลย ไม่ต้องทำงานซ้ำซ้อนหลายขั้นตอน
ทั้งรื้อสะพาน ทำรางรางรถไฟ ทำอุโมงค์ ข้ามแยกแทนงงใครพอมีข้อมูลด้านนี้รบกวนช่วยเฉลยทีครับ
ขอบคูณมาก