เมื่อเดือนที่ผ่านมาได้ไปที่ Shop AIS ที่ Central ศาลายา วัตถุประสงค์เพื่อไปเปิดเบอร์เติมเงิน One 2 Call ระบบเติมเงินใหม่ 1 เบอร์ แจ้งเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์ต้องการเป็นระบบเติมเงินเพื่อต้องการใช้เบอร์ใหม่นี้ร่วมโปร 4G Share กับเบอร์เดิมที่ใช้อยู่ เพราะเบอร์ร่วมต้องเป็นระบบเติมเงินเท่านั้น เจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์ (จำชื่อไม่ได้ จะสามารถหาข้อมูลได้จากไหนบ้าง) ได้แจ้งว่าเบอร์ที่เปิดใหม่จะยังเข้าร่วมโปรไม่ได้ ต้องใช้เบอร์ให้ครบ 3 รอบบิลก่อน ถึงจะร่วมโปรได้ จขกท.ไม่ถนัดใช้เบอร์เติมเงินจึงถามเจ้าหน้าที่ว่าถ้าใช้เป็นรายเดือนครบ 3 เดือน แล้วเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินเพื่อเข้าร่วมโปร 4G Share ได้หรือไม่ เจ้าหน้าที่ตอบว่าได้ (กรณีเข้าร่วม 4G Share ไม่ต้องเติมเงินเพราะจำนวนวันจะโอนเข้าอัติโนมัติ 30 วัน ทุก ๆ รอบบิล) จขกท.จึงตกลงสมัครใช้เป็นเบอร์รายเดือน และคิดว่าจะใช้ให้ครบ 3 รอบบิลแล้วค่อยเปลี่ยนระบบเป็นเติมเงิน โดยแพ็กเกจที่สมัคร เป็น 4G 399 บาท ใช้ 3G/4G ได้ 5GB เมื่อใช้ครบ Internet จะใช่ไม่ได้ทันที แต่เมื่อทดลองใช้งานจริง ๆ แล้ว จขกท.ใช้งานอินเตอร์เน็ทเกินจำนวนที่สมัตร จึงได้โทรไปปรึกษา Call Center เรื่องการใช้งานอินเตอร์เน็ท และการเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่น รวมถึงการเข้าร่วมแพ็กเกจ 4G Share กับเบอร์เดิมที่ใช้อยู่ เจ้าหน้าที่ Call Center แจ้งกลับมาว่า เบอร์ที่ จขกท. สมัครใหม่เป็นเบอร์สวย มีสัญญาผูกพันไม่ให้เปลี่ยนแปลงข้อมูลผู้ถือ / ข้อมูลระบบ 12 รอบบิล ซึ่งหมายถึงว่า จขกท. จะไม่สามารถเปลี่ยนไปเป็นระบบเติมเงินได้ จนกว่าจะครบ 12 รอบบิล และถ้าหากต้องการใช้ Internet 3G/4G ให้เพียงพอต่อความต้องการต้องซื้อ Package ที่แพงขึ้น ซึ่งไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ที่ จขกท.ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ แล้วอีกข้อ ทำไม่เจ้าหน้าที่ไม่แจ้งว่าเบอร์ที่สมัครให้ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้จนกว่าจะครบ 12 รอบบิล และที่สำคัญไปกว่านั้น จขกท.สอบถามจาก Call Center เรื่องเข้าร่วมโปร เจ้าหน้า Call center แจ้งว่าเบอร์ที่เปิดใหม่เข้าร่วมโปร 4G Shaer ได้เลยตั้งแต่เปิดเบอร์ครั้งแรก ตอนนี้เริ่มสับสนแล้วคะว่าตกลงยังไงกันแน่ เจ้าหน้าที่ Call center บอกจะประสานไปยัง Shop ที่เราไปเปิดเบอร์ และให้ติดต่อกลับเพื่อดำเนินการหาทางแก้ไข ตอนนี้เรารอเจ้าหน้าที่ติดต่อมา
ระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่ติดต่อมา จขกท. ขอปรึกษาหน่อยคะว่าเราจะสามารถทำยังไงได้บ้าง เราไม่สามารถทำอะไรได้เลยเหรอคะ หรือว่าพอมีวิธีแก้ไข ถ้าไม่งั้นเราต้องจ่ายค่าโทรศัทพ์ 2 ต่อ ซึ่งคิดว่าจะประหยัด กลับต้องจ่ายแพงกว่าเดิม T_T
ข้อมูลเพิ่มเติม เบอร์เดิมเราใช้โปร 4G Share 4G/3G รวม 50GB 1,288/เดือน
เบอร์ใหม่ที่สมัคร 4G MAX Speed 5GB 399/เดือน
ต้องการข้อมูลส่วนไหนเพิ่มเติมหรือไม่เข้าใจส่วนไหนสอบถามได้คะ เพราะตอนนี้เราไม่รู้จะเริ่มยังไงก่อน และไม่รู้ว่า AIS เค้าจะแก้ไขให้เรายังไง
ถ้า Tag ไม่ถูกห้องขออภัยด้วยคะ
AIS PREMIUM NUMBER เปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกไม่ได้ทำไมเคาน์เตอร์ไม่แจ้ง
ระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่ติดต่อมา จขกท. ขอปรึกษาหน่อยคะว่าเราจะสามารถทำยังไงได้บ้าง เราไม่สามารถทำอะไรได้เลยเหรอคะ หรือว่าพอมีวิธีแก้ไข ถ้าไม่งั้นเราต้องจ่ายค่าโทรศัทพ์ 2 ต่อ ซึ่งคิดว่าจะประหยัด กลับต้องจ่ายแพงกว่าเดิม T_T
ข้อมูลเพิ่มเติม เบอร์เดิมเราใช้โปร 4G Share 4G/3G รวม 50GB 1,288/เดือน
เบอร์ใหม่ที่สมัคร 4G MAX Speed 5GB 399/เดือน
ต้องการข้อมูลส่วนไหนเพิ่มเติมหรือไม่เข้าใจส่วนไหนสอบถามได้คะ เพราะตอนนี้เราไม่รู้จะเริ่มยังไงก่อน และไม่รู้ว่า AIS เค้าจะแก้ไขให้เรายังไง
ถ้า Tag ไม่ถูกห้องขออภัยด้วยคะ