วันลอยกระทง ที่ 14/11/2016 เข้าไปทานอาหารที่ ร้านอาหาร เมกะบางนา
นั้งทานไป ได้สักพัก เจอกับสิ่งแปลกปลอมบนผัก รูปนี้ครับ
ซึ่งจากที่นั่งดู น่าจะเป็นขี้จิ้งจก แต่ อย่างไรก็ตาม เลยเรียกผู้ช่วยจัดการเข้ามาเพื่อสอบถาม แต่ พนักงาน กลับไม่ได้ให้ความช่วยเหลือใดๆ
และบอกเพียงแค่ว่าเป็นเศษผักเท่านั้น แล้วพนักงานก็ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม หรือแม้แต่ขอโทษก็ตาม
พวกผมหยุดทานต่อ แต่ เรื่องมันไม่จบแค่นั้น เพราะ เมื่อมีการโวย ผู้จัดการร้าน ก็เรียก รปภ มา จริงๆ เรื่องไม่น่าจะใหญ่อะไรมากมาย เพราะของแบบนี้ มันผิดพลาดกันได้ แค่ ขอโทษ ลูกค้า และควรจะรับเรื่องไปตรวจสอบแก้ไข ระมัดระวังเรื่องความสะอาด เพราะอย่างไรก็ตาม ไม่ควรมีสิ่งแปลกปลอมหลงมาได้ขนาดนี้ หากได้ทำการล้างผักอย่างสะอาดจริงๆ แต่นี่กลับเรียก รปภ ทางห้างมา ทั้งที่เหตุการณ์ไม่ได้ร้ายแรงอะไรขนาดนั้น (ถ้าทาง HOTPOT มาเห็น สามารถเปิดดูกล้องวงจรปิดได้ครับ เพราะนั่งอยู่แถวนั้น)
และ ตอนหลัง พยายามที่จะจบเหตุการณ์ต่างๆ โดยการขอชื่อผู้จัดการร้านมา เพื่อจะติดต่อไป ร้องเรียน ในเวลาทำการกับทางสำนักงานใหญ่
แต่แทนที่จะให้ ผู้จัดการร้าน กลับถามกลับ ว่าจะเอาไปทำอะไร แล้วก็ บอกว่า ให้รอก่อน ยังไม่ยอมให้ ซึ่งถ้าให้ มันก็น่าจะจบเช่นกัน
ทั้งนี้ พอได้มีการร้องเรียนเข้าสำนักงานใหญ่ แล้ว มีการตั้งกรรมการสอบสวน พนักงานที่ร้าน ให้ข้อมูลอีกว่า ลูกค้ากลุ่มเดิมกลับไปทานอาหารและเกิดความพึงพอใจอย่างมา บริการดี และลูกค้าไม่ได้ร้องเรียนเพิ่มเติม ซึ่ง พวกผมไม่มีใครกลับเข้าไปทานอีกเลย
พอผมทราบ เลยโทรเข้าไปแจ้งเจ้าหน้าที่ เป็นเจ้าหน้าที่ผู้หญิง เธอได้แต่บอกว่าให้ไปติดต่อทางทีม marketing เพราะเธอประสานงานให้แล้ว และเธอออกความเห็นอีกว่า จากความรู้สึกส่วนตัว เธอเห็นว่าไม่น่าจะมีอะไรเพิ่มเติม แต่เหนือสิ่งอื่นได้ เธออธิบายคำนึงมา ผมนี่แทบช๊อค
พนงหญิง "ลูกค้าแต่ละคนมีความต้องการที่ไม่เท่ากัน"
ผม "ใช่"
พนงหญิง "ลูกค้าที่ต้องการบริการที่ดีประเภทนี้มีไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่"
ผม "มันไม่ใช่บริการ แต่มันเป็นคุณภาพความสะอาดที่ต้องมี และก็คงไม่มีร้านไหนที่ตัดสินใจเรียก รปภ แบบนี้แน่นอน"
พนงหญิง "ก็ร้านเราบริการลูกค้า และราคาระดับนี้ ก็บริการเท่านี้" ..... หมายความว่ายังไงครับประโยคนี้
บอกตรงๆ ว่าต่อไปนี้คงไม่ไปกินอีกแล้ว HOTPOT
ปล. ไม่ได้เรียกร้องอะไรนะครับ แต่กำลังคิดว่าการแก้ไขไม่ถุกต้อง ไม่ขอโทษไม่ตรวจสอบ อะไรเลย อีกอย่างผมจ่ายราคาปกติครับ
Hotpot กับประสบการณ์ที่จะจดจำไปตลอดชีวิต
นั้งทานไป ได้สักพัก เจอกับสิ่งแปลกปลอมบนผัก รูปนี้ครับ
ซึ่งจากที่นั่งดู น่าจะเป็นขี้จิ้งจก แต่ อย่างไรก็ตาม เลยเรียกผู้ช่วยจัดการเข้ามาเพื่อสอบถาม แต่ พนักงาน กลับไม่ได้ให้ความช่วยเหลือใดๆ
และบอกเพียงแค่ว่าเป็นเศษผักเท่านั้น แล้วพนักงานก็ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม หรือแม้แต่ขอโทษก็ตาม
พวกผมหยุดทานต่อ แต่ เรื่องมันไม่จบแค่นั้น เพราะ เมื่อมีการโวย ผู้จัดการร้าน ก็เรียก รปภ มา จริงๆ เรื่องไม่น่าจะใหญ่อะไรมากมาย เพราะของแบบนี้ มันผิดพลาดกันได้ แค่ ขอโทษ ลูกค้า และควรจะรับเรื่องไปตรวจสอบแก้ไข ระมัดระวังเรื่องความสะอาด เพราะอย่างไรก็ตาม ไม่ควรมีสิ่งแปลกปลอมหลงมาได้ขนาดนี้ หากได้ทำการล้างผักอย่างสะอาดจริงๆ แต่นี่กลับเรียก รปภ ทางห้างมา ทั้งที่เหตุการณ์ไม่ได้ร้ายแรงอะไรขนาดนั้น (ถ้าทาง HOTPOT มาเห็น สามารถเปิดดูกล้องวงจรปิดได้ครับ เพราะนั่งอยู่แถวนั้น)
และ ตอนหลัง พยายามที่จะจบเหตุการณ์ต่างๆ โดยการขอชื่อผู้จัดการร้านมา เพื่อจะติดต่อไป ร้องเรียน ในเวลาทำการกับทางสำนักงานใหญ่
แต่แทนที่จะให้ ผู้จัดการร้าน กลับถามกลับ ว่าจะเอาไปทำอะไร แล้วก็ บอกว่า ให้รอก่อน ยังไม่ยอมให้ ซึ่งถ้าให้ มันก็น่าจะจบเช่นกัน
ทั้งนี้ พอได้มีการร้องเรียนเข้าสำนักงานใหญ่ แล้ว มีการตั้งกรรมการสอบสวน พนักงานที่ร้าน ให้ข้อมูลอีกว่า ลูกค้ากลุ่มเดิมกลับไปทานอาหารและเกิดความพึงพอใจอย่างมา บริการดี และลูกค้าไม่ได้ร้องเรียนเพิ่มเติม ซึ่ง พวกผมไม่มีใครกลับเข้าไปทานอีกเลย
พอผมทราบ เลยโทรเข้าไปแจ้งเจ้าหน้าที่ เป็นเจ้าหน้าที่ผู้หญิง เธอได้แต่บอกว่าให้ไปติดต่อทางทีม marketing เพราะเธอประสานงานให้แล้ว และเธอออกความเห็นอีกว่า จากความรู้สึกส่วนตัว เธอเห็นว่าไม่น่าจะมีอะไรเพิ่มเติม แต่เหนือสิ่งอื่นได้ เธออธิบายคำนึงมา ผมนี่แทบช๊อค
พนงหญิง "ลูกค้าแต่ละคนมีความต้องการที่ไม่เท่ากัน"
ผม "ใช่"
พนงหญิง "ลูกค้าที่ต้องการบริการที่ดีประเภทนี้มีไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่"
ผม "มันไม่ใช่บริการ แต่มันเป็นคุณภาพความสะอาดที่ต้องมี และก็คงไม่มีร้านไหนที่ตัดสินใจเรียก รปภ แบบนี้แน่นอน"
พนงหญิง "ก็ร้านเราบริการลูกค้า และราคาระดับนี้ ก็บริการเท่านี้" ..... หมายความว่ายังไงครับประโยคนี้
บอกตรงๆ ว่าต่อไปนี้คงไม่ไปกินอีกแล้ว HOTPOT
ปล. ไม่ได้เรียกร้องอะไรนะครับ แต่กำลังคิดว่าการแก้ไขไม่ถุกต้อง ไม่ขอโทษไม่ตรวจสอบ อะไรเลย อีกอย่างผมจ่ายราคาปกติครับ