บ่นอีกรอบ 3bb รอบที่แล้วเปลี่ยนอุปกรณ์ รอบบนี้ติดตั้ง

กระทู้สนทนา
คราวที่แล้วบ่นเรื่องขอเปลี่ยนอุปกรณ์
รอบนี้มาบ่นเรื่องขอติดตั้งใหม่(อีกบ้านนึง คนละบ้านกันที่เปลี่ยนอุปกรณ์)
รหัสลูกค้า เผื่อ 3bb ผ่านมจะเก็บไปเป็นประวัติละกัน
ผมอาจจะกลายเป็นขาประจำแล้วหละกับบริการที่แย่ลง
Account: 660539230

เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการรอคอยอันแสนยาวนาน
เมื่อได้เห็นเจ้าหน้าที่มาลากสายเคเบิ้ลอะไรสักอย่างผ่านหน้าบ้าน
ก็แอบดีใจจะได้ใช้เน็ตอื่นนอกจาก ADSL ของ TOT สักที
บ่นทิ้งท้ายหน่อยละกัน TOT ปัญหาคือเน็ตมาไม่เต็ม Package
เพราะระยะสายมันไกล แต่ดันทุรังปล่อย Package ใหม่มาให้ราคาเก็บเต็ม
เคยสอบถามแล้ว ระยะไกลแบบนี้ปรับให้แล้วจะไม่มีปัญหาเหรอ
สรุปคือ ดันทุรังปรับให้ แล้วมีปัญหาตามคาด เน็ตติดๆ ดับๆ
เปลี่ยน Modem ก็แล้ว ไม่ได้ช่วยอะไร แต่ทนใช้มาเพราะไม่มีตัวเลือก
แจ้งไปหาไปอย่างนึง ก็ดันไปแก้อย่างนึง

กลับมาที่ 3bb เห็นมาลากสาย เลยเดินไปถามว่าลากสายอะไรกัน
ได้คำตอบคือสายทองแดง สำหรับบริการ xDSL (VDSL)
เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ก็เลยแวะไปที่ Shop 3bb เซ็นทรัลพระรามที่ 2
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแนวสายว่าใช่แนวสายที่ผ่านหน้าบ้าน
จึงได้สมัครไป แล้วก็ให้อุปกรณ์ Modem Router มานอนกอดรอ
แจ้งว่าไม่เกิน 7 วัน จะมีเจ้าหน้าที่โทรไปนัดติดตั้ง
โดย ช่วงสัปดาห์นั้นจะไม่อยู่บ้านพอดี แต่ไม่ได้บอกทางเจ้าหน้าที่
ที่รับสมัครไว้ เพราะคิดว่าค่อยนัดทีมติดตั้งเอาเอง

วันรุ่งขึ้น เจ้าหน้าที่ติดต่อมาเพื่อนัดเข้าติดตั้ง (ในใจคิด เร็วแฮะ)
โทรมาด้วยหมายเลขที่น่าจะเป็นสำนักงานของทีมติดตั้ง
หมายเลข 034110024 ขอติดตั้งในวันถัดไปคือวันพุธที่ 19 แต่อย่างที่บอกไว้
เราจะไม่อยู่พอดี คนที่บ้านที่ติดตั้งก็ไม่สะดวก เพราะไม่ค่อยรู้เรื่อง
เดี๋ยวทดสอบให้ไม่ได้ ก็เลยนัดกับเจ้าหน้าที่ไปใหม่ว่าขอเป็น
วันที่ 29 ตุลาคม ซึ่งตรงกับวันเสาร์พอดี (เลื่อนให้ไปจัดคิว 10 กว่าวัน)
มีข้อสังเกตคือ เค้าโทรมาอีกเบอร์ของเราพอดี แต่ไม่ใช่เบอร์ที่แจ้ง
ในใบสมัคร (คงเป็นข้อมูลจุดติดตั้งเก่า) เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องเลื่อนวันไป

ประมาณ 2 วันต่อมา ช่างติดตั้งโทรมาเองว่าจะขอเข้าติดตั้ง
ซึ่งเราก็แจ้งไปว่ามีเจ้าหน้าที่โทรมาแล้ว และขอนัดเป็นวันเสาร์ที่ 29
พอคุยเสร็จ ก็เลยโทรกลับไปที่ 034110024 ซึ่งนัดเราไว้ก่อนหน้า
เพื่อสอบถามให้เคลียร์ว่า ตกลงวันก่อน โทรมานี่งานติดตั้ง
หรืองานเปลี่ยน Modem (ตามกระทู้เก่า) กันแน่
เจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบข้อมูล พร้อมกับบอกว่า เป็นงานติดตั้ง
และถามว่ามีอะไรจะสอบถามอีกหรือเปล่า เราก็ไม่ได้ถามอะไร

เมื่อวันอังคารที่ 25 เรากลับมาจากธุระ (จริงๆ เสร็จธุระค่ำ 24)
ก็เลยโทรสอบถามไปที่สำนักงานช่างเบอร์ 034110024 อีกที
เผื่อว่าช่างมี "คิวงาน" ว่าง จะได้นัดกันเข้ามาเลย แต่ก็ได้รับแจ้งกลับว่า
คงไม่ได้ค่ะ ช่างมีนัดงาน "ตามคิว" ตลอดทั้งวัน เราก็รับสภาพและเข้าใจ
อดทนรอไปตามคิว ซึ่ง Time Line ก็จะไปตรงกับที่เราโทรสอบถาม
เกี่ยวกับการเปลี่ยนอุปกรณ์ ของกระทู้ที่แล้วพอดี

จนกระทั่งวันนี้ วันที่ 29 วันนัดติดตั้ง เรารอเจ้าหน้าที่ คิดว่าจะโทรมา
คอนเฟิร์มนัด หรือว่าจะเขามาติดตั้งเลย ก็ไม่เห็นวี่แวว
จน 11 โมง ก็เลยโทรไปที่ 034110024 เพื่อสอบถามว่า
ตกลงนัดช่างให้มากี่โมง เจ้าหน้าที่ก็ขอชื่อ และเลขประจำตัวประชาชน
เพื่อไปตรวจสอบ แต่คุยยังไม่ทันจนบอกชื่อบอกเลขบัตรเสร็จ
*** ก็ตัดสายเราไป *** ตรงนี้เราขี้เกียจเรื่องเยอะ เลยไม่โทรย้ำ
นั่งรอโทรศัพท์ช่างจนบ่าย 2 โมง ก็เลยขับรถไปรอที่บ้านที่จะติดตั้ง
เกือบจะบ่าย 3 โมง ก็ยังไม่มีวี่แววว่าใครจะมาหรือโทรมา ก็เลยได้โทร
กลับไปต้นเรื่องที่ศูนย์เซ็นทรัลพระราม 2 พร้อมกับแจ้งว่า
เรานัดช่างให้มาติดตั้งวันนี้ แต่จนป่านนี้ยังไม่มีใครมา หรือโทรมาเลย
เจ้าหน้าที่ ศูนย์ฯ พระราม 2 ก็เลยบอกว่า ขออนุญาตโทรหาช่างให้ก่อน
เดี๋ยวจะโทรกลับ (ในใจคิดว่า เห้ย เอาอีกแล้ว จะวางสายหนีอีกแล้ว)
แต่ก็ให้โอกาส เพราะเป็นคนละหน่วยกับหน่วยช่างติดตั้ง
ทางศูนย์ฯ พระราม 2 ก็โทรมา (ดีใจแฮะ ไม่หลอกให้รอ) แจ้งว่า
โทรตามช่างให้แล้วค่ะ ไม่เกินชั่วโมงช่างจะติดต่อมาเองอีกที
ขณะนั้นเป็นเวลาบ่าย 3 โมง

จนเวลาล่วงเลยไปห้าโมงเย็น ก็ไร้วี่แววว่าจะมีใครมา หรือโทรมา
จึงได้โทรกลับไปที่ศูนย์ฯ พระราม 2 อีกครั้ง แต่สงสัยเจ้าหน้าที่
อยู่ระหว่างพักพอดี เพราะให้ฟังเพลง 3bb รอไปร่วมสิบนาที
ก็ไม่ได้คุยกับใคร ก็เลยวางสายแล้วก็รอ ห้าโมงครึ่งโทรไปใหม่
พอมีเจ้าหน้าที่รับ ก็เลยบอกไปว่าโทรมาตั้งแต่ 3 โมง บอกว่า
อีกชั่วโมงจะมีช่างโทรมา นี่ก็เลยไปจนห้าโมงแล้ว นี่ยังไม่มีใครมาเลย
โทรมาบอกลูกค้าว่าจะเอายังไงสักคำก็ไม่มี (เริ่มจะออกแนว Complain)
ทางศูนย์ฯ ก็ขอโทษ แล้วขอวางสายเพื่อโทรสอบถามไปทางช่าง

จนเกือบหกโมงเย็น ช่างก็โทรมา พร้อมกับบอกว่า ตรวจสอบที่ตู้แล้ว
ตัวการ์ด DSLAM ส่งสัญญาณไปได้ความเร็วไม่ถึง จะต้องเปลี่ยนตัวการ์ด
ที่ตู้ชุมสาย โดยจะต้องไปเบิกอะไหล่ก่อน ขอนัดเราเป็นวันอื่น
เราก็เลยบอกไปเลยครับ ผมไม่ว่างวันธรรมดา (เนื่องจากอย่างที่บอก
คนในบ้านทดสอบความเร็วให้ไม่ได้ เค้าใช้เป็นอย่างเดียว)
ขอนัดเป็นพรุ่งนี้เลย บทสนทนาจบลงที่ ช่างจะโทรมานัดอีกทีพรุ่งนี้ (30 ตุลาคม)

บทสรุปก็คือ
----------------------
เราเลื่อนออกไปตั้งหลายวัน น่าจะเคลียร์คิวให้เราได้ตามคิว
เพราะเราขอเลื่อนคิวเร็วขึ้น คุณก็บอกช่างไม่มีคิว
แต่พอถึงคิว คุณก็ปล่อยให้ลูกค้ารอ ขนาดโทรตามก็ยังปล่อยให้รอ
และสุดท้าย งานก็ไม่จบวันนี้ตามคิวที่นัด ที่ควรจะเป็น
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่