ต้องบอกก่อนว่าผมติดแอร์ยี่ห้อ Hyundai เพื่อใช้ทำธุรกิจ ซึ่งต้องมีลูกค้าเข้าออกห้องที่ติดทุกวัน ดังนั้นการที่แอร์เสียมันกระทบกับธุรกิจของผมมาก
โดยผมซื้อแอร์ยี่ห้อ Hyundai มาได้ 1 ปี ซึ่งจะหมดประกันพอดี แอร์ก็มีปัญหาคือ แอร์ไม่เย็น มีแต่ลมออกมา
เลยรีบโทรไปแจ้งทาง Hyundai ให้รีบมาแก้ ซึ่งต้องใช้รอช่างเข้ามาประมาณ 2 อาทิตย์ (ระหว่างรอผมก็โทรตลอดทุก 3 วัน)
เมื่อช่างมาตรวจสอบ ซึ่งผมไม่ได้อยู่ตอนที่ช่างมา ฝากคนอื่นดูแทน จึงอาจได้รายละเอียดไม่ครบถ้วน โดยช่างบอกว่าแอร์มีปัญหาค่อนข้างหนัก ซึ่งอย่าเปิดแอร์ เพราะลมที่ออกมาอาจมีพิษ ผมจึงไม่เปิดแอร์เครื่องนี้เลย เขาบอกว่าจะเปลี่ยนตัวใหม่ให้แต่ต้องแจ้งทางศูนย์ก่อน
ผมก็รอให้ทาง Hyundai มาเปลี่ยนตัวใหม่ให้ โดยระหว่างรอก็โทรถามความคืบหน้าตลอด เมื่อรอมาได้อีก 2 อาทิตย์ สุดท้ายช่างบอกให้ติดต่อกับ call center เอง เพราะเขาไม่มีอำนาจเร่งศูนย์ให้
พอผมโทรไปหากับ call center เขาบอกว่าเรื่องจากช่างยังไม่ได้เข้าระบบมา (ผมงงกับระบบของเขามาก) จึงต้องรอต่อไปก่อนอีก 1 อาทิตย์
รวมระยะเวลาทั้งหมดในการรอเปลี่ยนแอร์ทั้งหมดเกือบ 5 อาทิตย์แล้ว ตอนนี้ยังไม่ได้การแก้ไข
ผมอดทนกับการแก้ปัญหาแอร์ยี่ห้อนี้มานานมาก ตอนแรกก็คิดว่าจะเปลี่ยนเป็นยี่ห้ออื่นดีไหม เพราะไม่อยากรอแล้ว เราต้องทำธุรกิจ แต่เราก็ใช้มาได้เพียงยังไม่ครบ 1 ปี ยังไม่หมดประกัน ผมจึงอยากใช้สิทธิให้หมดก่อน
โดยระหว่างนี้ผมก็ต้องแก้ปัญหาโดยหาห้องอื่นให้ลูกค้าต่อไป แต่ก็ใช้ได้แค่เป็นห้องชั่วคราวเท่านั้นเพราะอุปกรณ์ต่างๆ ยังมีไม่ครบ
ถ้าถามว่าห้องดังกล่าวใช้พัดลมแทนได้ไหม ไม่ได้ครับ เพราะเป็นห้องปิด ไม่มีหน้าต่างเลย ดังนั้นการเปิดพัดลมจะทำให้หายใจไม่ออกครับ
ส่วนในห้องมีแอร์ยี่ห้ออื่นอีกตัว ใช้งานมาแล้ว 3 ปี ไม่มีปัญหาอะไร แต่ห้องที่ใช้เป็นห้องใหญ่ และมีลูกค้าเข้าออกประมาณ 20 กว่าคนต่อชั่วโมง ดังนั้นแอร์ตัวเดียวเอาไม่อยู่ครับ
ดังนั้นถ้าใครไม่อยากเจอปัญหาบริการหลังการขายของทาง Hyundai ผมแนะนำอย่าซื้อแอร์ยี่ห้อนี้เด็ดขาดครับ
ซื้อแอร์ อย่าซื้อแอร์ยี่ห้อ Hyundai
โดยผมซื้อแอร์ยี่ห้อ Hyundai มาได้ 1 ปี ซึ่งจะหมดประกันพอดี แอร์ก็มีปัญหาคือ แอร์ไม่เย็น มีแต่ลมออกมา
เลยรีบโทรไปแจ้งทาง Hyundai ให้รีบมาแก้ ซึ่งต้องใช้รอช่างเข้ามาประมาณ 2 อาทิตย์ (ระหว่างรอผมก็โทรตลอดทุก 3 วัน)
เมื่อช่างมาตรวจสอบ ซึ่งผมไม่ได้อยู่ตอนที่ช่างมา ฝากคนอื่นดูแทน จึงอาจได้รายละเอียดไม่ครบถ้วน โดยช่างบอกว่าแอร์มีปัญหาค่อนข้างหนัก ซึ่งอย่าเปิดแอร์ เพราะลมที่ออกมาอาจมีพิษ ผมจึงไม่เปิดแอร์เครื่องนี้เลย เขาบอกว่าจะเปลี่ยนตัวใหม่ให้แต่ต้องแจ้งทางศูนย์ก่อน
ผมก็รอให้ทาง Hyundai มาเปลี่ยนตัวใหม่ให้ โดยระหว่างรอก็โทรถามความคืบหน้าตลอด เมื่อรอมาได้อีก 2 อาทิตย์ สุดท้ายช่างบอกให้ติดต่อกับ call center เอง เพราะเขาไม่มีอำนาจเร่งศูนย์ให้
พอผมโทรไปหากับ call center เขาบอกว่าเรื่องจากช่างยังไม่ได้เข้าระบบมา (ผมงงกับระบบของเขามาก) จึงต้องรอต่อไปก่อนอีก 1 อาทิตย์
รวมระยะเวลาทั้งหมดในการรอเปลี่ยนแอร์ทั้งหมดเกือบ 5 อาทิตย์แล้ว ตอนนี้ยังไม่ได้การแก้ไข
ผมอดทนกับการแก้ปัญหาแอร์ยี่ห้อนี้มานานมาก ตอนแรกก็คิดว่าจะเปลี่ยนเป็นยี่ห้ออื่นดีไหม เพราะไม่อยากรอแล้ว เราต้องทำธุรกิจ แต่เราก็ใช้มาได้เพียงยังไม่ครบ 1 ปี ยังไม่หมดประกัน ผมจึงอยากใช้สิทธิให้หมดก่อน
โดยระหว่างนี้ผมก็ต้องแก้ปัญหาโดยหาห้องอื่นให้ลูกค้าต่อไป แต่ก็ใช้ได้แค่เป็นห้องชั่วคราวเท่านั้นเพราะอุปกรณ์ต่างๆ ยังมีไม่ครบ
ถ้าถามว่าห้องดังกล่าวใช้พัดลมแทนได้ไหม ไม่ได้ครับ เพราะเป็นห้องปิด ไม่มีหน้าต่างเลย ดังนั้นการเปิดพัดลมจะทำให้หายใจไม่ออกครับ
ส่วนในห้องมีแอร์ยี่ห้ออื่นอีกตัว ใช้งานมาแล้ว 3 ปี ไม่มีปัญหาอะไร แต่ห้องที่ใช้เป็นห้องใหญ่ และมีลูกค้าเข้าออกประมาณ 20 กว่าคนต่อชั่วโมง ดังนั้นแอร์ตัวเดียวเอาไม่อยู่ครับ
ดังนั้นถ้าใครไม่อยากเจอปัญหาบริการหลังการขายของทาง Hyundai ผมแนะนำอย่าซื้อแอร์ยี่ห้อนี้เด็ดขาดครับ