สืบเนื่อจากผมไม่ทันได้จอง ip7 ในรอบที่เค้าเปิดจอง จึงโทรถาม CC true 1331 เพื่อสอบถามว่า ผมสามารถจองทางไหน หรือเข้าไปวอล์คอินที่ไหนได้บ้าง ก็ได้รับคำตอบในการสั่งจองหน้าร้านของทาง True shop ได้โดยตรง หลังจากนั้น ผมก็เลยสอบถามโปรโมชั่น และส่วนลดจากทาง CC ได้รับข้อมูลมาว่า ส่วนลดในการซื้อ ip7/7+ มีทั้งแบบต้องสมัครโปรใหม่ "และไม่ต้องสมัครโปรใหม่" โดยอย่างหลัง ขอเพียงแค่เป็นลูกค้าทรูที่มีโปรมากกว่า 299 บาท และใช้งานมากกว่า4เดือนขึ้นไปและไม่ติดสัญญาโปรโมชั่นอื่นๆก่อนหน้า ก็จะได้รับส่วนลด 3000 บาท (ผมขออนุญาตไม่พูดถึงส่วนลดที่ได้รับจากการต้องเปลี่ยนโปรนะครับ เพราะเป็นไปตามหน้าร้านแจ้งเลยครับ)
หลังจากที่วางสาย ผมก็ไปยัง True Shopสาขาที่จัดได้ว่าเป็นสาขาใหญ่สาขาหนึ่ง ขอไม่พูดถึงสาขานะครับ และบอก พนง. เพื่อขอจอง ip7 ซึ่ง พนง แจ้งว่าจะเป็นการจองแบบไม่ระบุวันรับ ซึ่งผมก็โอเคในส่วนตรงนั้น แล้วผมก็ถามถึงส่วนลด พนง ก็แจ้งว่า ต้องเปลี่ยนโปรโมชั่น บลาๆๆ เท่านั้นจึงจะสามารถรับส่วนลดได้ ผมจึงได้ท้วงไปว่า สักครู่ ผมโทรถาม cc แล้วนะครับ ว่าลูกค้าเก่า ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนโปร ก็สามารถรับส่วนลดตรงนี้ได้ พนง หน้าร้านก็แจ้ง และยืนยันว่าไม่มี และถามเพือนๆ พนง ด้วยกันอีก 2-3 คนว่ามีโปรนี้ไหม ทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า "ไม่มี" (ทุกคนในที่นี้ไม่ใช่น้อง trainee)
หลังจากนั้น ที่โต๊ะตรงนั้น ผมเลยบอกว่า งั้นผมขอโทรถาม cc นะครับ พนง. ก็บอกว่า "โทรเลยครับ" แน่นอนตอนนั้นผมรู้สึกอารมณ์เสียเล็กน้อย แต่ก็ยังมีสติอยู่ และโทรหา CC true 1331 ซึ่งคนนี้ เป็นอีกคนกับครั้งแรกที่ผมโทร ผมจึงถามย้ำข้อมูลโปรโมชั่นกับทาง cc และได้รับข้อมูลว่า "ไม่จำเป็นต้องสมัครเปลี่ยนโปรใหม่" ก็ได้รับส่วนลด 3000 บาท
ผมจึงให้ทาง cc true คุยกะ พนง. ผ่านทางมือถือของผมทันที หลังจากนั้น พนง คนนั้นจึงทำการคลิ๊กที่ หน้าจอ และแจ้งผมว่า มีโปรโมชั่นนั้น
พนง หน้าร้านส่งโทรศัพท์คืนให้ผม ทางCC true ถามว่า "เมื่อสักครู่คืออะไรหรอคะ ดิชั้นงง" ผมจึงแจ้งกะ cc ว่า ก่อนหน้าที่ผมจะมาที่หน้าร้าน ผมได้ถามโปรโมชั่นมาก่อนแล้ว แต่ทาง พนง หน้าร้าน แจ้งว่าไม่มี และเค้าให้ผมโทรถาม cc ผมเลยให้คุณคุยกะเค้าครับ และผมก็ถามเค้าว่า โปรโมชั่นตัวนี้ พึ่งมีมา หรือพึ่งอัพเดทเพิ่มเติมหรือเปล่า ทาง cc ก็แจ้งว่า โปรนี้มีมาตั้งนานแล้ว และมีเพียงหน้าเดียวเท่านั้น ซึ่งเป็นหน้าเดียวกันกะที่ พนง. หน้าร้านมี
ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้ผมรู้สึกค่อนข้างเสียใจ และเสียความรู้สึกกับทางทรู ในความไว้วางใจและเชื่อมั่นต่อมีต่อทรู
ผมขอตำหนิตรงนี้นะครับว่า ไม่ทราบว่าทาง พนง หน้าร้านของทรู ไม่ได้มีการอบรมหรือศึกษาข้อมูลสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ก่อนทำงานหรือเปล่าครับ ซึ่งหากเป็นดังนี้ ผมถือว่า กรณีนี้ถือเป็นแคมเปญใหญ่ ซึ่งผมว่าไม่น่าจะพลาดนะครับ
หรือหากผมมองในแง่ร้าย มันมีผลประโยชน์อะไรหรือเปล่าจากตรงนี้ ทำให้ พนง หน้าร้าน พยายามจะฟอร์ซเพื่อให้ลูกค้าเปลี่ยนโปร และทำการปกปิดข้อมูล และไม่แจ้งข้อมูลความจริงและผลประโยชน์ที่ลูกค้าพึงได้รับ หากเป็นอย่างหลัง ผมว่ามันแย่มากๆเลยครับ
อย่างไรก็ดี ผมอยากให้ลูกค้าเก่าทรู ที่ไม่ต้องการเปลี่ยนโปรและมีเงื่อนไขตรงตามสิทธิ์ ลองถาม และทวงถามสิทธิ์ตรงนี้ ก่อนตัดสินใจซื้อนะครับ แต่หากว่าต้องการเปลี่ยนโปรแน่นอนอยู่แล้ว ก็ตามนั้นครับ
ลูกค้าเก่าTrue ที่ซื้อ iPhone7/7+ จากTrue ทราบหรือเปล่าครับว่าท่านสามารถรับส่วนลด 3000 โดยไม่ต้องเปลี่ยนโปร ??
หลังจากที่วางสาย ผมก็ไปยัง True Shopสาขาที่จัดได้ว่าเป็นสาขาใหญ่สาขาหนึ่ง ขอไม่พูดถึงสาขานะครับ และบอก พนง. เพื่อขอจอง ip7 ซึ่ง พนง แจ้งว่าจะเป็นการจองแบบไม่ระบุวันรับ ซึ่งผมก็โอเคในส่วนตรงนั้น แล้วผมก็ถามถึงส่วนลด พนง ก็แจ้งว่า ต้องเปลี่ยนโปรโมชั่น บลาๆๆ เท่านั้นจึงจะสามารถรับส่วนลดได้ ผมจึงได้ท้วงไปว่า สักครู่ ผมโทรถาม cc แล้วนะครับ ว่าลูกค้าเก่า ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนโปร ก็สามารถรับส่วนลดตรงนี้ได้ พนง หน้าร้านก็แจ้ง และยืนยันว่าไม่มี และถามเพือนๆ พนง ด้วยกันอีก 2-3 คนว่ามีโปรนี้ไหม ทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า "ไม่มี" (ทุกคนในที่นี้ไม่ใช่น้อง trainee)
หลังจากนั้น ที่โต๊ะตรงนั้น ผมเลยบอกว่า งั้นผมขอโทรถาม cc นะครับ พนง. ก็บอกว่า "โทรเลยครับ" แน่นอนตอนนั้นผมรู้สึกอารมณ์เสียเล็กน้อย แต่ก็ยังมีสติอยู่ และโทรหา CC true 1331 ซึ่งคนนี้ เป็นอีกคนกับครั้งแรกที่ผมโทร ผมจึงถามย้ำข้อมูลโปรโมชั่นกับทาง cc และได้รับข้อมูลว่า "ไม่จำเป็นต้องสมัครเปลี่ยนโปรใหม่" ก็ได้รับส่วนลด 3000 บาท
ผมจึงให้ทาง cc true คุยกะ พนง. ผ่านทางมือถือของผมทันที หลังจากนั้น พนง คนนั้นจึงทำการคลิ๊กที่ หน้าจอ และแจ้งผมว่า มีโปรโมชั่นนั้น
พนง หน้าร้านส่งโทรศัพท์คืนให้ผม ทางCC true ถามว่า "เมื่อสักครู่คืออะไรหรอคะ ดิชั้นงง" ผมจึงแจ้งกะ cc ว่า ก่อนหน้าที่ผมจะมาที่หน้าร้าน ผมได้ถามโปรโมชั่นมาก่อนแล้ว แต่ทาง พนง หน้าร้าน แจ้งว่าไม่มี และเค้าให้ผมโทรถาม cc ผมเลยให้คุณคุยกะเค้าครับ และผมก็ถามเค้าว่า โปรโมชั่นตัวนี้ พึ่งมีมา หรือพึ่งอัพเดทเพิ่มเติมหรือเปล่า ทาง cc ก็แจ้งว่า โปรนี้มีมาตั้งนานแล้ว และมีเพียงหน้าเดียวเท่านั้น ซึ่งเป็นหน้าเดียวกันกะที่ พนง. หน้าร้านมี
ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้ผมรู้สึกค่อนข้างเสียใจ และเสียความรู้สึกกับทางทรู ในความไว้วางใจและเชื่อมั่นต่อมีต่อทรู
ผมขอตำหนิตรงนี้นะครับว่า ไม่ทราบว่าทาง พนง หน้าร้านของทรู ไม่ได้มีการอบรมหรือศึกษาข้อมูลสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ก่อนทำงานหรือเปล่าครับ ซึ่งหากเป็นดังนี้ ผมถือว่า กรณีนี้ถือเป็นแคมเปญใหญ่ ซึ่งผมว่าไม่น่าจะพลาดนะครับ
หรือหากผมมองในแง่ร้าย มันมีผลประโยชน์อะไรหรือเปล่าจากตรงนี้ ทำให้ พนง หน้าร้าน พยายามจะฟอร์ซเพื่อให้ลูกค้าเปลี่ยนโปร และทำการปกปิดข้อมูล และไม่แจ้งข้อมูลความจริงและผลประโยชน์ที่ลูกค้าพึงได้รับ หากเป็นอย่างหลัง ผมว่ามันแย่มากๆเลยครับ
อย่างไรก็ดี ผมอยากให้ลูกค้าเก่าทรู ที่ไม่ต้องการเปลี่ยนโปรและมีเงื่อนไขตรงตามสิทธิ์ ลองถาม และทวงถามสิทธิ์ตรงนี้ ก่อนตัดสินใจซื้อนะครับ แต่หากว่าต้องการเปลี่ยนโปรแน่นอนอยู่แล้ว ก็ตามนั้นครับ