ก่อนอื่นขอบอกว่าดิฉันเป็นสมาชิกทรูวิชั่นมาตั้งแต่ที่เป็น IBC ใช้งานมาเรื่อยๆในระดับ Platinum ติดตั้ง4จุดบริการภายในบ้าน รวมๆแล้ว20ปีขึ้น และดิฉันมีบริการเนตบ้านของทรูซึ่งพักหลังๆของการใช้งานเนตบ้าน มีอาการหลุดเป็นประจำ สัญญาณไม่ดี ดิฉันจึงได้สอบถามที่ศูนย์บริการ ได้รับคำตอบว่าให้มาใช้บริการไฟเบอร์ออฟติค ซึ่งดิฉันแจ้งว่ามีเคเบิ้ลอยู่แล้วนะ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ยกเลิกเคเบิ้ลเก่าที่เป็นจานออกไป แล้วติดตั้งเป็นระบบนี้แทน เพราะจะได้รับโปรโมชั่นของ true smart choice ดิฉันจึงสอบถามค่าบริการ ซึ่งค่าบริการนั้นแพงกว่าที่ดิฉันเคยจ่ายทุกๆเดือนอีกนิดหน่อย เจ้าหน้าที่แจ้งว่าระบบนี้ดิฉันจะได้เนตแรงขึ้นกว่าเดิม และที่สำคัญ ubc ที่ดิฉันดูสัญญาณจะดีมาก ฝนตกสัญญาณก็ไม่ดับ ดิฉันตกลงใจให้มาติดตั้ง
เจ้าหน้าที่นัดติดตั้งวัน พุธที่ 5 ตุลาคม 2559 เวลาบ่าย ดิฉันรอเจ้าหน้าที่มาติดตั้งจนกระทั่งห้าโมงเย็นก็ยังไม่มา เจ้าหน้าที่ติดตั้งมาตอนเกือบหกโมงเย็น ซึ่งมันก็มืดแล้ว ทำให้ติดตั้งไม่ได้ในวันนั้น ต้องไปติดตั้งเป็นวันพฤหัสที่6 ตุลาคม 2559 แทน เจ้าหน้าที่มาตอน11โมง กว่าจะติดตั้ง4จุดเสร็จ ใช้เวลาถึง1ทุ่มกว่าๆ
หลังจากนั้นดิฉันใช้งานได้อีก2วัน สัญญาณในวันอาทิตย์ที่ 9 เสียตั้งแต่เช้ามืด ดิฉันแจ้งเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่ากำลังแก้ไข วันนี้ใช้งานได้ตอน 18.30น.
ดิฉันใช้งานได้อีก 1 วัน วันอังคารที่ 11 สัญญาณใช้ไม่ได้แต่เช้ามืดอีกเช่นเคย ดิฉันโทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่ 1686 ตอนราวๆเที่ยง บ่ายสอง และทุ่มกว่าๆ ดิฉันแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ดิฉันอยากยกเลิกสัญญาณทีวีที่พ่วงกับอินเตอร์เนต กลับไปใช้จานเคเบิ้ลเหมือนเดิม เพราะไม่มั่นใจแล้วว่าจะกลับมาเป็นแบบนี้อีกหรือไม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเดี๋ยวประสานงานให้
จนกระทั่งเช้าวันนี้ 24ชั่วโมงแล้ว ยังใช้งานไม่ได้ ไม่มีแม้แต่เจ้าหน้าที่ท่านใดที่จะโทรมาคุยกับดิฉัน มีแต่ดิฉันที่โทรไปหาคอลเซนเตอร์ตลอด เจ้าหน้าที่โยนกันไปมา จนขณะนี้จะครบ 36 ชั่วโมงแล้วที่ดิฉันใช้งานอะไรไม่ได้เลย เนต โทรศัพท์บ้าน ทรูวิชั่น
ดิฉันอยากจะปรึกษาว่า ดิฉันจะร้องเรียน สคบ.ได้ทางช่องทางไหนได้บ้าน เพราะดิฉันแจ้งขอยกเลิกบริการที่พ่วงกับเนต เป็นระบบเคเบิ้ลเหมือนเดิม ซึ่งเพิ่งยกเลิกไปไม่ถึงสัปดาห์ กล่องเดิมก็ยังไม่ได้มาเก็บ ทางทรูแจ้งว่าดิฉันต้องใช้บริการให้ครบปีถึงยกเลิกได้ แต่นี่ดิฉันใช้งานยังไม่ถึง7วันด้วยซ้ำ ใช้งานไม่ได้แล้วเกือบ3วัน แล้วถ้าให้ครบปีดิฉันไม่ต้องทนกับบริการแบบนี้ไปตลอดเหรอ บริการของคุณยังไม่เสถียรเลยแต่มาบังคับให้ลูกค้าต้องทนกับคุณแบบนี้
เพื่อนสมาชิกท่านใดเคยเจอกรณีแบบนี้ อยากให้มาแชร์ประสบการณ์ หรือ ท่านที่กำลังจะติดตั้งอยากให้ท่านศึกษาข้อมูลให้มากๆ
ปรึกษาเรื่องการร้องเรียน สคบ. ในกรณีที่ติดตั้งสัญญาณไฟเบอร์ออฟติคของทรูแล้วใช้งานไม่ได้
เจ้าหน้าที่นัดติดตั้งวัน พุธที่ 5 ตุลาคม 2559 เวลาบ่าย ดิฉันรอเจ้าหน้าที่มาติดตั้งจนกระทั่งห้าโมงเย็นก็ยังไม่มา เจ้าหน้าที่ติดตั้งมาตอนเกือบหกโมงเย็น ซึ่งมันก็มืดแล้ว ทำให้ติดตั้งไม่ได้ในวันนั้น ต้องไปติดตั้งเป็นวันพฤหัสที่6 ตุลาคม 2559 แทน เจ้าหน้าที่มาตอน11โมง กว่าจะติดตั้ง4จุดเสร็จ ใช้เวลาถึง1ทุ่มกว่าๆ
หลังจากนั้นดิฉันใช้งานได้อีก2วัน สัญญาณในวันอาทิตย์ที่ 9 เสียตั้งแต่เช้ามืด ดิฉันแจ้งเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่ากำลังแก้ไข วันนี้ใช้งานได้ตอน 18.30น.
ดิฉันใช้งานได้อีก 1 วัน วันอังคารที่ 11 สัญญาณใช้ไม่ได้แต่เช้ามืดอีกเช่นเคย ดิฉันโทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่ 1686 ตอนราวๆเที่ยง บ่ายสอง และทุ่มกว่าๆ ดิฉันแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ดิฉันอยากยกเลิกสัญญาณทีวีที่พ่วงกับอินเตอร์เนต กลับไปใช้จานเคเบิ้ลเหมือนเดิม เพราะไม่มั่นใจแล้วว่าจะกลับมาเป็นแบบนี้อีกหรือไม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเดี๋ยวประสานงานให้
จนกระทั่งเช้าวันนี้ 24ชั่วโมงแล้ว ยังใช้งานไม่ได้ ไม่มีแม้แต่เจ้าหน้าที่ท่านใดที่จะโทรมาคุยกับดิฉัน มีแต่ดิฉันที่โทรไปหาคอลเซนเตอร์ตลอด เจ้าหน้าที่โยนกันไปมา จนขณะนี้จะครบ 36 ชั่วโมงแล้วที่ดิฉันใช้งานอะไรไม่ได้เลย เนต โทรศัพท์บ้าน ทรูวิชั่น
ดิฉันอยากจะปรึกษาว่า ดิฉันจะร้องเรียน สคบ.ได้ทางช่องทางไหนได้บ้าน เพราะดิฉันแจ้งขอยกเลิกบริการที่พ่วงกับเนต เป็นระบบเคเบิ้ลเหมือนเดิม ซึ่งเพิ่งยกเลิกไปไม่ถึงสัปดาห์ กล่องเดิมก็ยังไม่ได้มาเก็บ ทางทรูแจ้งว่าดิฉันต้องใช้บริการให้ครบปีถึงยกเลิกได้ แต่นี่ดิฉันใช้งานยังไม่ถึง7วันด้วยซ้ำ ใช้งานไม่ได้แล้วเกือบ3วัน แล้วถ้าให้ครบปีดิฉันไม่ต้องทนกับบริการแบบนี้ไปตลอดเหรอ บริการของคุณยังไม่เสถียรเลยแต่มาบังคับให้ลูกค้าต้องทนกับคุณแบบนี้
เพื่อนสมาชิกท่านใดเคยเจอกรณีแบบนี้ อยากให้มาแชร์ประสบการณ์ หรือ ท่านที่กำลังจะติดตั้งอยากให้ท่านศึกษาข้อมูลให้มากๆ