TOT ทำอะไร ต้องจ่ายค่าพิเศษไหม

กระทู้คำถาม
คือเราไปทำเรื่องขอเบอร์โทรออฟฟิศพร้อมด้วยอินเตอร์(ออฟฟิศเล็กๆ) เราอยู่บางพลีก่อนไปขอก็โทรสอบถามทางคอลเซ็นเตอร์เรียบร้อยว่าไปขอที่สาขาไหนก็ได้ ก็เลยบอกเจ้านายไปที่สาขาบางนาธานี เจ้าหน้าที่แจ้งว่า"เดียวประสานงานให้ทางเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบสถานที่ก่อน ว่ามีคู่สายของ TOT หรือเปล่า(ซึ่งเราเองก็เช็คมาเรียบร้อยแล้วละว่ามีคู่สายTOT ถึงได้กล้าบอกเจ้านายให้ไปยื่นเรื่อง) ถ้ามีคู่สายก็ใช้ระยะเวลาสองอาทิตย์ไม่เกินนี้" ตอนนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งกับเจ้านายว่าเจ้าหน้าที่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าสถานที่ขึ้นอยู่กับเขตดูแลเขตไหนเลยให้ เลยให้เจ้านายเลือกโปรเน็ตไว้ก่อนเป็นADSL ประมาณ 400 กว่า(จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่)ต่อเดือน แล้วเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่เสียค่าติดตั้งใดๆ มีเฉพาะรายเดือนปกติ หลังจากเสร็จวันนั้นก็รอมาจนจะครบสองอาทิตย์ก็ไม่เห็นวี่แววTOT เลยโทรเข้าไปที่สาขาบางนาธานีเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ใช่เขตดูแลของสาขานี้เขาส่งเรื่องไปที่บางพลีแล้วคะลองเช็คดูกับที่นั่นก็เลยขอเบอร์สาขาบางพลี โทรไปสอบถามที่สาขาบางพลีเจ้าหน้าที่แจ้งว่า "อ้อวันนั้นพี่โทรไปเช็คแล้ว(น่าจะโทรหาเจ้านาย)พื้นที่น้องไม่อยู่ในเขตของพี่คะ เป็นของบางเสาธงพี่ส่งเรื่องไปที่บางเสาธงแล้วคะ เดียวน้องโทรไปสอบถามที่บางเสาธงดูนะ" แล้วก็ได้เบอร์มาโทรเข้าไปถามที่สาขาบางเสาธงอีก เจ้าหน้าที่ก็สอบถามรายละเอียด พอได้เสร็จเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มีเอกสารเข้ามา มีแต่ของบุคคลธรรมดาที่ยื่นมา ของคนนั้นนะทำเสร็จไปแล้ว(เท่าที่จำได้ว่ายื่นหลังเรา) เราเลยบอกเขาว่าเมื่อสักครู่ถามกับทางบางเสาธงแล้วเขาบอกว่ายื่นเอกสารเข้ามาตั้งแต่สองอาทิตย์แล้วนะ เจ้าหน้าที่สาขาก็แจ้งรายละเอียดขั้นตอนต่างๆของ TOT เสร็จแล้วก็บอกเราว่าเดียวประสานงานกับทางบางพลีให้เดียวโทรกลับมาแจ้ง สักพักเจ้าหน้าที่บางเสาธงโทรกลับมาแจ้งว่ามีเอกสารเข้ามาแล้วนะ เดียวจะประสานให้ หลังจากนั้นก็เงียบหายไปจนครบหนึ่งเดือน เลยโทรเข้าไปถามอีกครั้งว่าเรื่องถึงไหนแล้วครับครบหนึ่งเดือนแล้วยังไม่มีใครติดต่อมาเลย เจ้าหน้าที่บอกว่าก็ประสานงานไปแล้วนะครับ งั้นเดียวเอาเบอร์ช่างไปสอบถามดูนะ เจ้าหน้าที่ก็ให้เบอร์ช่างมาพร้อมบอกว่าขึ้นอยู่กับช่างว่าเขาจะไปทำให้เมื่อไหร่ เราก็งงๆเลยถามไปว่างานทุกอย่างต้องรออนุมัติจากช่างหรอครับ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า"ใช่ครับ" แล้วเราก็วางสายไปแบบงงๆ แล้วโทรหาช่างประสาทเขาบอกว่าไม่มีเลขงานมาถึงเขานี่เขาก็ไม่ไปทำให้หรอก เอางี๊ไหมเดียววันเสาร์ผมว่าเดียวผมเข้าไปดูให้(ดูคู่สาย)แต่เดียวคุณช่วยโทรตามผมด้วยนะว่าวันเสาร์ให้เข้ามาดูให้ ก็ถามกลับไปว่าอ้าวผมต้องโทรเตือนช่างอีกหรอ TOTเขาไม่มีบริการอะไรลูกค้าเลยหรอ ช่างบอกว่าของคุณไม่มีเลขงานมาให้ผมนี่ผมว่างเดียวเข้าไปดูให้เตือนผมด้วยงานผมเยอะ จนวันเสาร์ช่างมาดูหน้างานว่าคู่สายถึงหรือเปล่า สรุปว่าคู่สายถึงเดียวผมจะรีบทำให้ภายในอาทิตย์นี้แหละ หลังจากนั้นก็เงียบหายไปเลย นับวันไปจบครบสองเดือนตั้งแต่เราไปยื่นเอกสารขอ อยู่ดีๆก็มีรถ TOTมาจอดหน้าออฟฟิศแล้วทำการต่อสายโทรศัพท์เข้ามาให้ ***ประเด็นอยู่ตรงนี้ คือช่างเดินสายมาให้อย่างเดียว ไม่มีการติดตั้งอะไรให้เลย เราเลยถามช่างไปว่าไม่ติดตั้งอะไรให้เลยหรอ ช่างบอกของคุณมีแค่นี้แล้วคุณก็ไปซื้อกล่อง(อะไรสักอย่างจำชื่อไม่ได้) เร้าเตอร์ คุณต่อเองเป็นไหมง่ายๆ ผมก็มึนตึบเลย แล้วช่างก็กลับโดยที่ตอนนี้สายโทรศัพท์ก็กองอยู่ข้างๆออฟฟิศเกือบๆเดือนละ ผมพยามยามสอบถามทุกวิธีทางแล้วทั้งคอลเซ็นเตอร์และสาขาและทุกคนรอบข้าง มีใครพอจะแนะนำผมได้ไหม. และพอครบรอบบิลผมก็ต้องจ่ายค่าบริการโดยที่ยังไม่ได้ใช้งานอะไรเลย
"ขอความกรุณาด้วยนะครับ"
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่