ผมใช้งาน TRUE Docsis นะครับ ขอขุดประสบการณ์ใช้ net true มาแชร์เลย คือผมรู้สึกว่ามันเกินไปละ ผมก็ต้องแชร์ความจริง เพราะไม่มีเจ้าหน้าที่ที่คิดแก้ไขให้ผมดีขึ้นซะที
ตอนผมติดใหม่ๆ 2-3 ปีที่แล้ว ใช้งานดีไม่เคยมีปัญหาเลย แต่อยู่มาปีที่ 2558 (เข้าใจว่าคนใช้งานเยอะขึ้น) ก็มี sms แจ้งมาที่บ้านข้อความประมาณนี้
ในใจคิดว่าเออเป็นเรื่องปกติ ที่ต้องมีการ maintenance ระบบ ไม่เป็นไร นานๆที แต่หลังจากนั้นก็มาเรื่อยๆ ตามนี้
- 07/05/2558
- 05/08/2558
- 06/08/2558
- 06/10/2558
- 12/11/2558
ซึ่งผลที่ตามมาจากการปรับปรุงระบบของ TRUE เหล่านี้คือ เริ่มมีการใช้งานแล้วหลุดๆ ติดๆ และไม่ได้เป็นเพราะตัวอุปกรณ์ เพราะผมสามารถ connect และ ping อุปกรณ์ในบ้านได้
แต่จุดพีคที่ทำให้ผมรู้สึกแย่มากคือ ครั้งนี้ sms ส่งมา 23 พย. 2558 (สังเกตวันที่ครับ 24 พย. 2558 ซึ่ง internet จะใช้ไม่ได้)
(ผมดันโชคร้าย หรือ True ปรับปรุงบ่อยไป) คือผมมีการจองสอบ certificate ไว้ล่วงหน้าหลังจากเห็นว่า TRUE ปรับปรุงระบบไปแล้วของเดือนนี้เมื่อวันที่ตามด้านบน ทีนี้การสอบนั้นมันต้อง remote ไปที่เมืองนอกตามภาพ และต้องสอบในวันที่ 23-24 พอดี (จะพอดีไปไหม)
คนทำงานสาย IT น่าจะรู้ดีว่าการสอบ Certificate สำคัญยังไง สอบผ่านกับไม่ผ่าน มันเป็นเรื่องของเงินและความก้าวหน้าทางวิชาชีพครับ ผมต้องแก้ไขโดยการไปหาที่ๆมี Internet ความเร็วสูง เพราะถ้าจะใช้ 3G/4G มันเร็วไม่พอ เพราะต้อง Remote desktop นี่คือทั้งๆที่บ้านตัวเองติด Internet จ่ายเดือนละ 599 เยี่ยมจริงๆ
หลังจากการปรับปรุงของ True ในแต่ละครั้ง ไม่ได้มีอะไรดีขึ้นเลย อาการ หลุดๆ ติดๆ มีบ่อยขึ้น จนผมรู้สึกไม่ไหวเลยแคปเจอร์ภาพเก็บไว้ ตามภาพ
จากภาพคือ connection ภายในบ้านผมมันปกติ แต่ภายนอกไปหา dns server ของ TRUE มันหลุดๆ ติดๆ ครับ แล้วมันก็เป็นมาเรื่อยๆ ทั้งปี 2559 พร้อมกับมี sms แจ้งเพื่อทำการปรับปรุงระบบเหมือนด้านบนมาทุกเดือนตั้งแต่ เดือน 2, 3 ,4 , 5, 6 ,7 และทุกครั้งมันก็ไม่ได้มีอะไรดีขึ้น มันกลับแย่ลง จนประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมเริ่มรู้สึกว่ามันไม่ไหวละ คราวนี้ไม่ใช่แค่ หลุดๆ ติดๆ แต่บางที ต่อ internet ไม่ติดเลย จึงแจ้ง CC True ไป ก็มีเจ้าหน้าที่เข้ามาเปลี่ยนอุปกรณ์ จาก Cisco เป็น Humax อาการดีขึ้นครับ ผมรู้สึกว่า ok คิดว่าคงใช้ net ได้ปกติซักที
แต่มันไม่ใช่ เพราะ เมื่อวันที่ 6 , 7 , 8 ที่ผ่านมานี่เอง ผมใช้ Internet ไม่ได้อีกแล้ว เมื่อโทรไป 1686 ก็จะได้ข้อความว่า "ขณะนี้มีผู้แจ้งปัญหาเข้ามาจำนวนมาก เนื่องจากอุปกรณ์ชุมสายมีปัญหา ดำเนินการแก้ไข จะแล้วเสร็จ ตอน xx.xx น.
ซึ่งวันที่พีคคือวันนี้ครับ วันที่ 9 ผมตื่นมาจะต้องทำงานส่ง ปรากฏว่าใช้ไม่ได้อีกแล้ว เลยโทรไป 1686 เหมือนเดิม ก็ได้ข้อความเดิม แต่ที่พีคคือ จะแก้ไขแล้วเสร็จ 16.00 น. นั่นคือวันนี้ผมทำงานที่บ้านไม่ได้อีกแล้วซินะ หึหึ คือสุดยอดมากอ่ะครับ TRUE Internet ผมแนบรูปมาให้ว่าไฟ online มันไม่ติด
ผมไม่ได้เป็นคนที่ไม่ยอมรับความผิดพลาดของคนอื่นนะครับ คือผมทนกับการใช้งานแล้วมีปัญหามาเป็นปีนะ ไม่ใช่ว่าเป็นครั้งเดียววันนี้แล้วมาโพสต์เลยเพื่อดิสเครดิต แต่ถ้าบริการมันเป็นแบบนี้ ผมอยากถามว่า วันที่มีปัญหาผมใช้งานไม่ได้ TRUE เก็บเงินผมเต็ม 599 นี่มันยุติธรรมกับผมแล้วเหรอครับ แล้วการที่ผมทำงานต่างๆไม่ได้ในวันที่ internet มีปัญหา ผมก็ลำบากนะ หรือคือผมต้องเสียเงินซื้อ package 3g/4g ของค่ายมือถือให้เยอะกว่านี้ เพื่อใช้เวลา Internet ของ TRUE ใช้ไม่ได้
ทาง TRUE จะช่วยปรับปรุงบริการในเขตพื้นที่ผมให้มันดีกว่านี้ ให้เหมือนตอนผมติดใหม่ๆ ได้ไหมครับ ผมเข้าใจนะครับ ว่าคนใช้งานเยอะขึ้น มันก็ต้องมีปัญหาช้าลง แต่นี่คือใช้งานไม่ได้คืออะไรครับ
ขอถาม TRUE หน่อยครับ เน็ตผม ใช้ไม่ได้ หลายครั้งแล้วในอาทิตย์ ยังงี้จะคิดเงินผม 599 เท่าเดิมไหมครับ
ตอนผมติดใหม่ๆ 2-3 ปีที่แล้ว ใช้งานดีไม่เคยมีปัญหาเลย แต่อยู่มาปีที่ 2558 (เข้าใจว่าคนใช้งานเยอะขึ้น) ก็มี sms แจ้งมาที่บ้านข้อความประมาณนี้
ในใจคิดว่าเออเป็นเรื่องปกติ ที่ต้องมีการ maintenance ระบบ ไม่เป็นไร นานๆที แต่หลังจากนั้นก็มาเรื่อยๆ ตามนี้
- 07/05/2558
- 05/08/2558
- 06/08/2558
- 06/10/2558
- 12/11/2558
ซึ่งผลที่ตามมาจากการปรับปรุงระบบของ TRUE เหล่านี้คือ เริ่มมีการใช้งานแล้วหลุดๆ ติดๆ และไม่ได้เป็นเพราะตัวอุปกรณ์ เพราะผมสามารถ connect และ ping อุปกรณ์ในบ้านได้
แต่จุดพีคที่ทำให้ผมรู้สึกแย่มากคือ ครั้งนี้ sms ส่งมา 23 พย. 2558 (สังเกตวันที่ครับ 24 พย. 2558 ซึ่ง internet จะใช้ไม่ได้)
(ผมดันโชคร้าย หรือ True ปรับปรุงบ่อยไป) คือผมมีการจองสอบ certificate ไว้ล่วงหน้าหลังจากเห็นว่า TRUE ปรับปรุงระบบไปแล้วของเดือนนี้เมื่อวันที่ตามด้านบน ทีนี้การสอบนั้นมันต้อง remote ไปที่เมืองนอกตามภาพ และต้องสอบในวันที่ 23-24 พอดี (จะพอดีไปไหม)
คนทำงานสาย IT น่าจะรู้ดีว่าการสอบ Certificate สำคัญยังไง สอบผ่านกับไม่ผ่าน มันเป็นเรื่องของเงินและความก้าวหน้าทางวิชาชีพครับ ผมต้องแก้ไขโดยการไปหาที่ๆมี Internet ความเร็วสูง เพราะถ้าจะใช้ 3G/4G มันเร็วไม่พอ เพราะต้อง Remote desktop นี่คือทั้งๆที่บ้านตัวเองติด Internet จ่ายเดือนละ 599 เยี่ยมจริงๆ
หลังจากการปรับปรุงของ True ในแต่ละครั้ง ไม่ได้มีอะไรดีขึ้นเลย อาการ หลุดๆ ติดๆ มีบ่อยขึ้น จนผมรู้สึกไม่ไหวเลยแคปเจอร์ภาพเก็บไว้ ตามภาพ
จากภาพคือ connection ภายในบ้านผมมันปกติ แต่ภายนอกไปหา dns server ของ TRUE มันหลุดๆ ติดๆ ครับ แล้วมันก็เป็นมาเรื่อยๆ ทั้งปี 2559 พร้อมกับมี sms แจ้งเพื่อทำการปรับปรุงระบบเหมือนด้านบนมาทุกเดือนตั้งแต่ เดือน 2, 3 ,4 , 5, 6 ,7 และทุกครั้งมันก็ไม่ได้มีอะไรดีขึ้น มันกลับแย่ลง จนประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมเริ่มรู้สึกว่ามันไม่ไหวละ คราวนี้ไม่ใช่แค่ หลุดๆ ติดๆ แต่บางที ต่อ internet ไม่ติดเลย จึงแจ้ง CC True ไป ก็มีเจ้าหน้าที่เข้ามาเปลี่ยนอุปกรณ์ จาก Cisco เป็น Humax อาการดีขึ้นครับ ผมรู้สึกว่า ok คิดว่าคงใช้ net ได้ปกติซักที
แต่มันไม่ใช่ เพราะ เมื่อวันที่ 6 , 7 , 8 ที่ผ่านมานี่เอง ผมใช้ Internet ไม่ได้อีกแล้ว เมื่อโทรไป 1686 ก็จะได้ข้อความว่า "ขณะนี้มีผู้แจ้งปัญหาเข้ามาจำนวนมาก เนื่องจากอุปกรณ์ชุมสายมีปัญหา ดำเนินการแก้ไข จะแล้วเสร็จ ตอน xx.xx น.
ซึ่งวันที่พีคคือวันนี้ครับ วันที่ 9 ผมตื่นมาจะต้องทำงานส่ง ปรากฏว่าใช้ไม่ได้อีกแล้ว เลยโทรไป 1686 เหมือนเดิม ก็ได้ข้อความเดิม แต่ที่พีคคือ จะแก้ไขแล้วเสร็จ 16.00 น. นั่นคือวันนี้ผมทำงานที่บ้านไม่ได้อีกแล้วซินะ หึหึ คือสุดยอดมากอ่ะครับ TRUE Internet ผมแนบรูปมาให้ว่าไฟ online มันไม่ติด
ผมไม่ได้เป็นคนที่ไม่ยอมรับความผิดพลาดของคนอื่นนะครับ คือผมทนกับการใช้งานแล้วมีปัญหามาเป็นปีนะ ไม่ใช่ว่าเป็นครั้งเดียววันนี้แล้วมาโพสต์เลยเพื่อดิสเครดิต แต่ถ้าบริการมันเป็นแบบนี้ ผมอยากถามว่า วันที่มีปัญหาผมใช้งานไม่ได้ TRUE เก็บเงินผมเต็ม 599 นี่มันยุติธรรมกับผมแล้วเหรอครับ แล้วการที่ผมทำงานต่างๆไม่ได้ในวันที่ internet มีปัญหา ผมก็ลำบากนะ หรือคือผมต้องเสียเงินซื้อ package 3g/4g ของค่ายมือถือให้เยอะกว่านี้ เพื่อใช้เวลา Internet ของ TRUE ใช้ไม่ได้
ทาง TRUE จะช่วยปรับปรุงบริการในเขตพื้นที่ผมให้มันดีกว่านี้ ให้เหมือนตอนผมติดใหม่ๆ ได้ไหมครับ ผมเข้าใจนะครับ ว่าคนใช้งานเยอะขึ้น มันก็ต้องมีปัญหาช้าลง แต่นี่คือใช้งานไม่ได้คืออะไรครับ