ขอโทษนะค่ะ โพสนี้เป็นโพสแรกถ้าหากโพสผิดกลุ่มก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
เหตุการณ์ของเรื่องคือ วันที่ 29/9/16 เราชาร์จ iphone 6s ตอนนั้นมีแบตอยู่ประมาณ 50% พอเสียบสายชาร์จก็ขึ้นว่ากำลังชาร์จอยู่ แต่พอมาดูอีกครั้งว่าเต็มรึยังปรากฎว่าเครื่องดับ เปิดไม่ติด กดปุ่ม home+power ก็ไม่ติด โทรเข้าเครื่องก็ไม่ติดเหมือนเครื่องไม่ได้เปิด เราตัดสินใจไปศูนย์ AIS เพราะยังอยู่ในประกัน เครื่องนี้เราซื้อเมื่อปลายปีที่แล้วยังผ่อนไม่หมดเลยเหลือเดือนนี้เป็นเดือนสุดท้ายไม่เคยส่งซ่อมที่ไหนเพราะไม่เคยมีปัญหามาก่อน ไม่เคยทำหล่น ไม่เคยตกน้ำ ไม่เคยเปียกฝนหรือโดนฝนมาก่อน
วันที่ 30/9/16 เราเอาเครื่องไปให้ที่ศูนย์ AIS พนักงานแก้ไขไม่ได้เลยจะส่งศูนย์ Apple ซึ่งจะใช้เวลา 3 อาทิตย์ แต่ก็ได้แนะนำให้เราที่ Smart Bar ที่รับซ่อมดูเพราะกรณีส่งศูนย์ Apple จะใช้เวลา 2 อาทิตย์ซึ่งเร็วกว่าและบอกว่าส่งที่ไหนก็เหมือนกันเพราะส่งไปศูนย์ของ Apple เหมือนกัน เราเลยไปที่ Smart Bar ที่เขาแนะนำ ต่อมาช่างของทาง Smart Bar บอกเราว่าเครื่องมีรอยคาบน้ำที่ช่องหูฟังและช่องชาร์จแบต ซึ่งเราก็บอกไปว่าช่วงนี้มีฝนตกบ่อยรอยนี้อาจจะเป็นตอนที่ฝนเริ่มตกแล้วเราถอดเก็บ(เครื่องไม่เคยเปียกฝนหรือโดนฝนเลย) และบอกเราไม่เคยทำตกน้ำหรือทำน้ำหกใส่เลยซึ่งช่างก็เข้าใจ แต่มีอีกประเด็นคือช่างบอกว่าภายในเครื่องมีปัญหาเยอะ ดูแล้วเหมือนเคยแกะมาก่อน ซึ่งเราก็บอกไปว่าไม่เคยแกะ ไม่เคยไปซ่อมที่ไหน เพราะเครื่องยังไม่หมดประกันเลยแต่ช่างก็ยืนยันว่าถ้าดูจากเครื่องคือเคยแกะมาก่อน และบอกเราว่าเคลมไม่ได้ พอถามหาสาเหตุที่เครื่องมีปัญหาเยอะช่างก็ว่าบอกไม่ได้ เพราะติดกฎของทาง Apple เมื่อเคลมไม่ได้ทางช่าง Smart Bar ก็ให้เครื่องเรากลับมาในวันที่ 4/10/16
เราจะทำยังไงล่ะทีนี้ เครื่องมือ 1 ซื้อจากศูนย์ AIS ผ่อนกำลังจะหมดแต่เครื่องมามีปัญหาแบบนี้ พอเราไปถามทางพนักงาน AIS ก็แจ้งว่า"เราจะอ้างอิงข้อมูลตามที่ศูนย์ Apple แจ้ง ซึ่ง AIS ไม่สามารถช่วยเหลือได้ ทางลูกค้าต้องยอมรับสภาพไป" ซึ่งถ้าส่งเครื่องให้ทาง AIS ผลก็คงเหมือนกับที่ช่างของ Smart Bar บอก
แบบนี้ทาง AIS หรือ Smart Bar บอกว่าทำอะไรไม่ได้ แล้วยังไง?? ให้เรายอมรับผิดหรอ ให้ยอมรับว่าเคยแกะเครื่อง?? ทั้งๆ ที่เครื่องยังไม่หมดประกันนี่นะ
สอบถามผู้รู้ช่วยแนะนำทางออกหรือวิธีแก้ปัญหาให้ทีค่ะ
ขอบคุณค่ะ
เครื่องอยู่ในประกัน แต่เคลมไม่ได้ มีปัญหาแบบนี้สอบถามใครได้บ้าง??
เหตุการณ์ของเรื่องคือ วันที่ 29/9/16 เราชาร์จ iphone 6s ตอนนั้นมีแบตอยู่ประมาณ 50% พอเสียบสายชาร์จก็ขึ้นว่ากำลังชาร์จอยู่ แต่พอมาดูอีกครั้งว่าเต็มรึยังปรากฎว่าเครื่องดับ เปิดไม่ติด กดปุ่ม home+power ก็ไม่ติด โทรเข้าเครื่องก็ไม่ติดเหมือนเครื่องไม่ได้เปิด เราตัดสินใจไปศูนย์ AIS เพราะยังอยู่ในประกัน เครื่องนี้เราซื้อเมื่อปลายปีที่แล้วยังผ่อนไม่หมดเลยเหลือเดือนนี้เป็นเดือนสุดท้ายไม่เคยส่งซ่อมที่ไหนเพราะไม่เคยมีปัญหามาก่อน ไม่เคยทำหล่น ไม่เคยตกน้ำ ไม่เคยเปียกฝนหรือโดนฝนมาก่อน
วันที่ 30/9/16 เราเอาเครื่องไปให้ที่ศูนย์ AIS พนักงานแก้ไขไม่ได้เลยจะส่งศูนย์ Apple ซึ่งจะใช้เวลา 3 อาทิตย์ แต่ก็ได้แนะนำให้เราที่ Smart Bar ที่รับซ่อมดูเพราะกรณีส่งศูนย์ Apple จะใช้เวลา 2 อาทิตย์ซึ่งเร็วกว่าและบอกว่าส่งที่ไหนก็เหมือนกันเพราะส่งไปศูนย์ของ Apple เหมือนกัน เราเลยไปที่ Smart Bar ที่เขาแนะนำ ต่อมาช่างของทาง Smart Bar บอกเราว่าเครื่องมีรอยคาบน้ำที่ช่องหูฟังและช่องชาร์จแบต ซึ่งเราก็บอกไปว่าช่วงนี้มีฝนตกบ่อยรอยนี้อาจจะเป็นตอนที่ฝนเริ่มตกแล้วเราถอดเก็บ(เครื่องไม่เคยเปียกฝนหรือโดนฝนเลย) และบอกเราไม่เคยทำตกน้ำหรือทำน้ำหกใส่เลยซึ่งช่างก็เข้าใจ แต่มีอีกประเด็นคือช่างบอกว่าภายในเครื่องมีปัญหาเยอะ ดูแล้วเหมือนเคยแกะมาก่อน ซึ่งเราก็บอกไปว่าไม่เคยแกะ ไม่เคยไปซ่อมที่ไหน เพราะเครื่องยังไม่หมดประกันเลยแต่ช่างก็ยืนยันว่าถ้าดูจากเครื่องคือเคยแกะมาก่อน และบอกเราว่าเคลมไม่ได้ พอถามหาสาเหตุที่เครื่องมีปัญหาเยอะช่างก็ว่าบอกไม่ได้ เพราะติดกฎของทาง Apple เมื่อเคลมไม่ได้ทางช่าง Smart Bar ก็ให้เครื่องเรากลับมาในวันที่ 4/10/16
เราจะทำยังไงล่ะทีนี้ เครื่องมือ 1 ซื้อจากศูนย์ AIS ผ่อนกำลังจะหมดแต่เครื่องมามีปัญหาแบบนี้ พอเราไปถามทางพนักงาน AIS ก็แจ้งว่า"เราจะอ้างอิงข้อมูลตามที่ศูนย์ Apple แจ้ง ซึ่ง AIS ไม่สามารถช่วยเหลือได้ ทางลูกค้าต้องยอมรับสภาพไป" ซึ่งถ้าส่งเครื่องให้ทาง AIS ผลก็คงเหมือนกับที่ช่างของ Smart Bar บอก
แบบนี้ทาง AIS หรือ Smart Bar บอกว่าทำอะไรไม่ได้ แล้วยังไง?? ให้เรายอมรับผิดหรอ ให้ยอมรับว่าเคยแกะเครื่อง?? ทั้งๆ ที่เครื่องยังไม่หมดประกันนี่นะ
สอบถามผู้รู้ช่วยแนะนำทางออกหรือวิธีแก้ปัญหาให้ทีค่ะ
ขอบคุณค่ะ